1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Asean, Trung Quốc, Biển Đông và Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi MMichelHung, 27/06/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tiemkich

    tiemkich Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2015
    Bài viết:
    4.409
    Đã được thích:
    5.486
    ngoài tàu cứu nạn nam hải cứu 101, tung của nó còn cho 2 tàu hải cảnh loại nhỏ này đi hỗ trợ nữa
    hải cảnh 46021
    [​IMG]
    hải cảnh 45102
    [​IMG]
    ngoài ra chuyên gia Nga và Tây ban nha cũng đã chuẩn bị đến Việt Nam để hỗ trợ phân tích nguyên nhân
    kynx1996, Lenam098Malogs thích bài này.
  2. Hector_S

    Hector_S Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/06/2005
    Bài viết:
    1.261
    Đã được thích:
    612
    Khoan nói đến vớt máy bay, nó mà vớt được ông nào rồi mang về bên nó là khối chuyện. Toàn phi công vip.
    Cho nhà em âm miu thêm phát! :D
  3. Lenam098

    Lenam098 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2015
    Bài viết:
    1.606
    Đã được thích:
    1.371
    Cái đó em chả biết, để các cụ chém đi vậy
    Nhưng đợt này rớt 2 chiếc ấy đúng là mất mát lớn, toàn phi công giỏi
  4. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    Thay mặt nhân dân Trung Hoa xin chia buồn cùng gia quyến và nỗi đau của KQNDVN
    conag, kuyomukotohoNguyen_Thinh thích bài này.
  5. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    Những vụ tai nạn máy bay CASA C-212 kể từ năm 2010
    (Vũ khí) - Theo Mạng lưới an toàn giao thông quốc tế (aviation-safety.net) tính đến ngày 16/6/2016, đã có 74 vụ tai nạn liên quan đến máy bay CASA C-212...
    1. Vài nét về máy bay CASA C-212

    Theo Vi.wikipedia.org, CASA C-212 Aviocar (viết tắt C-212) là máy bay quân sự do hãng Airbus thiết kế và ché tạo tại nhà máy Airbus ở Tây Ban Nha. Đây là loại máy bay vận tải hạng trung, cũng được được trang bị vũ khí để tuần tra biên giới, bờ biển. Ban đầu, có tên gọi Aviocar, nhưng sau EADS-CASA (công ty cổ phần của Airbus, phối hợp cùng BAE System) đổi thành C-212. Một phiên bản tương tự C-212 là IPTN-NC-212 cũng được công ty hàng không vũ trụ Indonesia Indonesian Aerospace (IAE) chế tạo tại chỗ theo bản quyền của Airbus. Từ năm 2007-2016, CASA có nhiều hợp đồng và sẽ sản xuất đến 85 chiếc C-212, phiên bản mới nhất hiện nay là dòng máy bay C-212-400.

    Trong suốt thập niên 60 ở thế kỷ trước Không quân Tây Ban Nha thường xuyên sử dụng các loại máy bay vận tải đời cũ như Junkers Ju 52 và Douglas C-47, bởi vậy việc cải tiến, cho ra đời loại máy bay vận tải có hai động cơ đời mới, khỏe hơn là điều cần thiết. CASA đã vào cuộc và cho ra đời C-212 vào cuối thập niên 60 và 70, bay thử lần đầu ngày 16/3/1971 và đến năm 1974 chính thức được biên chế cho Không quân Tây Ban Nha.

    C-212 không chỉ thành công trong quân sự mà sau đó đã được CASA cải tiến dùng cho dân sự. Dòng máy bay dân sự đầu tiên C-212 xuất xưởng tháng 7/1975, đến tháng 8/2006, đã có hơn 30 lực lượng không quân và hãng hàng không trên thế giới sử dụng C-212. Phiên bản hiện đại nhất hiện nay là là series 400 (C-212-400), độ cao bay khoảng 3.300m.

    Nhiệm vụ chính của C-212 là dùng cho vận tải người lẫn hàng hóa, làm nhiệm vụ trinh sát, tuần tra bờ biển, cứu hộ, cảnh báo từ trên không, ngăn chặn xâm phạm bờ biển. Tính đến nay, đã có 478 chiếc C-212 đã được sản xuất với đủ các biến thể khác nhau.

    [​IMG]
    Máy bay CASA C-212
    [​IMG]
    Máy bay CASA C-212
    2. Những vụ tai nạn liên quan đến C-212 từ năm 2010

    • Vụ tai nạn tháng 6 năm 2010 tại Cameroon

    Ngày 19/6/2010, một vụ tai nạn đã diễn ra trên chuyến bay của Cơ quan Dịch vụ hàng không Cameroon (CAS) đang trên đường bay từ Yaounde, Cameroon đi Yangadou, CH Congo, toàn bộ 11 người trên máy bay bị thiệt mạng, chủ yếu là Ban giám đốc tập đoàn khai thác mỏ Sundance Resources của Úc. Chiếc máy bay thiệt mạng có tên CASA C-212 do CAS điều hành, một hãng hàng không đã bị cấm hoạt động tại Liên minh châu Âu từ năm 2005 vì lý do an toàn bởi CAS đã gây ra tới 5 vụ tai nạn lớn nhỏ.

    Máy bay khởi hành từ sân bay quốc tế Yaoundé lúc 09:13 và bị mất liên lạc lúc 09:51. Theo dự kiến sẽ đến Yangadou lúc 10:20. Một đội tìm kiếm liên hợp giữa quân đội Pháp, và chính phủ Cameroon được triển khai, sử dụng máy bay Transall C-160 và Eurocopter AS 532 Cougarhelicopter. Tuy nhiên, vmọi nỗ lực đều bị cản trở bởi sương mù dầy đặc, mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy vào ngày 22/6 tại Dima, cách đích đến chừng 30 km.

    [​IMG]
    C-212, tương tự máy bay gặp nạn của CAS năm 2010 tại Dima

    Vụ tai nạn tháng 9/2011 tại Chile

    Xảy ra ngày 2/9/2011, khi máy bay C-212 AVIOCAR 300DF của FACH bị rơi xuống biển, ngoài khơi gần đảo Robinson Crusoe. Nhiệm vụ của máy bay này là vận chuyển hàng cứu trợ cho các nạn nhân động đất tại Chile năm 2010.

    C-212 được điều hành bởi Tập đoàn Giao thông vận tải số 10 của FACH. Khởi hành từ sân bay quốc tế Comodoro Arturo Merino Benitez, Santiago lúc 13:52 giờ địa phương, đích đến là sân bay La Punt, trên đảo Robinson Crusoe.

    Máy bay chở bốn thành viên phi hành đoàn cùng mười bảy hành khách. Được biết, máy bay đã cố gắng hạ cánh xuống sân bay hai lần, nhưng do gió mạnh nên đều thất bại và bị đâm xuống biển cách sân bay 1 km. Thời gian của vụ tai nạn được báo cáo chính xác là 17:48 giờ địa phương

    Lực lượng cứu hộ của FACH và Chile đã tiến hành cứu hộ khẩn cấp, ngư dân địa phương tìm thấy thi thể của một người đàn ông và hai người phụ nữ trôi nổi. Ngày 7/9, tìm thấy thêm bốn thi thể nữa. Đây cũng vụ rơi máy bay CASA có số người tử vong cao thứ hai trong lịch sử kể từ năm 1977.

    [​IMG]
    Máy bay C-212 của của Không quân Chile
    Vụ tai nạn của máy bay Indonesia tháng 2/2011

    Năm 2011 được xem là năm đen tối của ngành hàng không Indonesia, đặc biệt là dòng máy bay C-212 với hai vụ tan nạn liên tiếp. Vụ thứ nhất xảy ra tháng 2/2011 đối với máy bay Casa C -212-100 tại đảo Bintan làm tử vong toàn bộ phi hành đoàn.

    CASA C-212-100 vận hành bởi Sabang Merauke Raya Air Charter, cất cánh từ sân bay Hang Nadim và gặp tai nạn khi bay thử nghiệm để kiểm chứng một số cải tiến mới liên quan tới cộng cơ. Chưa đầy 26 phút sau khi cất cánh, chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar và kiểm soát không lưu tại Tanjung Pinang. Máy bay đâm xuống khu rừng Gunung Kijang trên đảo Bintan, làm 5 người đi trên máy bay, gồm 2 phi công và 3 kỹ sư lâm nạn.

    Vụ thứ hai xảy ra ngày 29/9/2011 đối với máy bay C-212 PK-TLF của Nusantara Buana Air, bị rơi giữa chừng trong chuyến bay khởi hành tại sân bay quốc tế Polonia, làm tất cả 18 người đi trên máy bay, kể cả 4 phi hành đoàn bị thiệt mạng.

    Theo các nhân chứng, họ nhìn thấy máy bay bốc khói, lượn vài vòng trước khi đâm khu rừng rậm, khí hậu khắc nghiệt. Sau hai ngày tìm kiếm nhưng vô vọng, không một người nào sống sót.

    Giải mã hộp đen cho thấy, các phi công đã trao đổi về thời tiết, mây mù dày đặc, tầm nhìn bị che khuất. Cả hai đồng ý mạo hiểm bay vào đám mây, nhưng do mất tầm nhìn, mất liên lạc với mặt đất nên đã gặp nạn.

    Vụ tai nạn đã được phân loại là CFIT (Các chuyến bay kiểm soát vào địa hình). Sau tai nạn, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSC) đã xem xét, thông qua những quy định mới để ngăn chặn những sự cố tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

    [​IMG]
    Vụ tai nạn CASA C -212-100 xảy ra tháng 2/2011
    [​IMG]
    Hiện trường vụ máy bay C-212 PK-TLF rơi ngày 29/9/2011

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-...ay-casa-c-212-ke-tu-nam-2010-3311458/?paged=2
  6. NicoLaRigoni

    NicoLaRigoni Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/11/2014
    Bài viết:
    415
    Đã được thích:
    131
    xem ra loại máy bay này gặp nạn cũng không ít
  7. nguoicamlaividai

    nguoicamlaividai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/03/2011
    Bài viết:
    5.734
    Đã được thích:
    8.589
    ASEAN - LẬP TRƯỜNG VỀ BIỂN ĐÔNG

  8. arkadin

    arkadin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/06/2012
    Bài viết:
    531
    Đã được thích:
    503
  9. TerenceTao

    TerenceTao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2016
    Bài viết:
    316
    Đã được thích:
    33
    Mỹ sắp cút khỏi Châu Á

    Hàng nghìn người Nhật ở Okinawa biểu tình, phản đối căn cứ Mỹ
    Đám đông hôm nay tập trung phản đối sự hiện diện căn cứ quân sự của Mỹ được cho là một trong những cuộc biểu tình lớn nhất trong hai thập kỷ.

    [​IMG]Người dân Okinawa tổ chức cuộc biểu tình quy mô lớn hôm nay. Ảnh: Stars and Stripes

    Cuộc biểu tình cho thấy một "bước lùi" trong nỗ lực cải thiện tình hình trên đảo Okinawa của Mỹ cũng như Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Reutersđưa tin.

    Sự kiện diễn ra sau khi một nhân viên dân sự 32 tuổi, làm việc tại căn cứ quân sự Mỹ, bị bắt hôm 19/5 vì tình nghi vứt xác của một cô gái địa phương 20 tuổi. Người này thừa nhận đã vứt cái xác cô gái nhưng không nói liệu mình có phải là hung thủ sát hại nạn nhân hay không.

    Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida đã triệu tập đại sứ Mỹ Caroline Kennedy để bày tỏ sự phản đối. Bà Kennedy cam kết với ông Kishida rằng Mỹ sẽ tăng gấp đôi nỗ lực để ngăn chặn những vụ việc tương tự.

    Quân đội Mỹ đã công bố dành 30 ngày tưởng niệm với nạn nhân và cấm các thành viên cấm uống rượu nhằm làm dịu bớt sự phẫn nộ của người dân. Tuy nhiên một thủy thủ Mỹ sau đó đã bị bắt do nghi say xỉn trong lúc lái xe và gây ra tai nạn.

    Cuộc biểu tình hôm nay cũng khiến kế hoạch chuyển căn cứ Marines Futenma đến nơi ít dân hơn trên đảo có nguy cơ không thực hiện được.

    Các nghị sĩ Okinawa phản đối căn cứ quân sự Mỹ đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử địa phương trong tháng này. Họ ủng hộ kế hoạch của ông Takeshi Onaga, Thống đốc Okinawa về việc rời căn cứ đi nơi khác.

    Okinawa từng là chiến trường đẫm máu trong Thế chiến II, hiện là nơi đóng quân của một loạt căn cứ Mỹ. Nhiều người dân bày tỏ sự bất bình vì các căn cứ này chiếm khoảng 18% diện tích đất của Okinawa và nhiều vụ bê bối liên quan đến người Mỹ đã xảy ra.

    Năm 1995, một nữ sinh 12 tuổi bị 3 quân nhân Mỹ cưỡng hiếp tại Okinawa, dẫn đến các cuộc biểu tình lớn. Đầu năm nay, một thủy thủ Mỹ lại bị bắt vì nghi ngờ cưỡng hiếp một phụ nữ tại khách sạn ở phía nam đảo.

    Tại Okinawa có 50.000 công dân Mỹ, trong đó có 30.000 quân nhân, còn là các nhân viên dân sự làm việc tại các căn cứ.
    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gi...awa-bieu-tinh-phan-doi-can-cu-my-3422506.html
  10. vyhachit

    vyhachit Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2007
    Bài viết:
    1.173
    Đã được thích:
    62
    ngày đẹp giời lão Un làm cút rượu xong mang cái hột có nhưn ra nghịch thế là lại cam kết thực hiên hiệp ước gì đó thôi mà. Châu Á chả còn thấy anh nào đủ cứng để đấu với Trung Quốc, từ Nhật, Hàn đến Ấn, 1 Răng...
    Vietnam2016 thích bài này.

Chia sẻ trang này