1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

ẤU HỌC NGŨ NGÔN THI - Những bài thơ 5 chữ cho trẻ học !

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi KedohoixuDoai, 24/01/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0
    ẤU HỌC NGŨ NGÔN THI - Những bài thơ 5 chữ cho trẻ học !

    Bữa nay nhà cháu cũng chả chờ được các "wuan chức" trong DIẼN ĐÀN này có xem xét hay sử lý cái gì ở BOX ta nữa hay không, mà quyết định lập lại topic ẤU HỌC NGŨ NGÔN THI.
    Chắc là các nhà bác cũng đồng thuận với nhà cháu !?!
    Việc lập lại topic này có công rất lớn của nhà cô NOKK, đã nhanh tay copy lại hầu hết những bài nhà cháu post trước đây. Đến hôm nay nhà cháu mới có thể thay mặt toàn thể anh em trong Box ta có nhời chân thành cám ơn nhà cô NOKK !

    幼 学 " ? 詩
    ẤU HỌC NGŨ NGÔN THI​

    天 子 ? 賢 豪, -? 章 .T ^ >
    Thiên tử trọng hiền hào, văn chương giáo nhĩ tào

    ? ^ s? ~
    Vạn ban giai hạ phẩm, duy hữu độc thư cao

    ' 小 ^ < 学, -? 章 可 < 身
    Thiếu tiểu tu cần học, văn chương khả lập thân

    滿 o o 紫 貴, > ~ ? > 人
    Mãn triều chu tử quí, tận thị độc thư nhân​


    Nghĩa là :
    - Nhà vua (quốc gia) bao giờ cũng coi trọng người hiền tài hào kiệt. Việc giáo dục con người đều phải lấy từ văn chương (Tri thức và văn hóa). Chỉ có nghề đọc sách (con người có học hành nghiêm túc, có đầy đủ tri thức và văn hóa) là cao quí hơn tất cả mọi nghề khác trong xã hội.
    - Lúc còn nhỏ phải siêng năng học hành, phải trang bị cho mình đầy đủ tri thức và văn hóa, để khi lớn có đủ khả năng lập thân xử thế. Những người ăn mặc sang trọng (áo đỏ, áo tia) ở chốn cung đình đều là kẻ đọc sách cả (người có đầy đủ tri thức, văn hóa)

    Nhời bình KedohoixuDoai :
    - "Hiền tài là nguyên khí của quốc gia", nhà cháu đã đọc hay nghe ở đâu đó nhiều lắm rồi ! Một quốc gia thất học thì khác nào như bộ lạc thời tiền sử, có đúng không các nhà bác. Chẳng thế ngày xưa khi dành được CQ, Bác Hồ đã phải hô hào toàn dân "diệt giặc dốt"...
    -"Dạy con từ thuở còn thơ..." các cụ xưa đã tổng kết rồi. Nhà cháu còn nghe nói bây giờ người ta còn dạy con từ trong bào thai !?! Ấy vậy mà tầng lớp "độc thư nhân" bây giờ tệ quá,...
  2. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0
    ồạẳ ồưƯ ọ" ốă? ốââ
    ỏÔU HỏằOC NGă NG"N THI
    (tiỏp theo)​
    ồưƯ ồ' ồá
    Hỏằc hặỏằ>ng cỏĐn trúng 'ỏc, huỏằnh song vỏĂn quyỏằfn thặ
    ọá? ồ?ơ ọằS ốả ỗ"ă, ốê ỗơ' ố.ạ ỗâ ốT>
    Tam 'ông kim túc dỏằƠng, thạy tiỏu phúc không hặ
    ố?ê ồ ồÔs ổ? ồưƯ, ồạ ỗ"Y ồ- ổÊ ộôT
    Tỏằ tiỏằfu 'a tài hỏằc, bơnh sinh chư khư cao
    ồ^ô ọ ổ?ã ồả ồS, ổ^' ổo? ỗư? ồƯ, ồ^?
    Biỏằ?t nhÂn hoài bỏÊo kiỏm, ngÊ hỏằu bút nhặ 'ao​
    Nghâa là :
    - Hỏằc tỏưp phỏÊi siêng nfng chfm chỏằ?, khỏc phỏằƠc 'iỏằu kiỏằ?n hoàn cỏÊnh, và 'i 'úng hặỏằ>ng, không lan man vô bỏằ.. Nhặ vỏưy thơ sau ba nfm sỏẵ 'ỏĂt 'ặỏằÊc mỏằTt khỏằ'i lặỏằÊng tri thỏằâc tỏĂm 'ỏằĐ dạng, lúc 'ó không ai có thỏằf cặỏằi ta là trong bỏằƠng không có gơ !
    - Tài nfng hỏằc tỏưp bỏằTc lỏằT tỏằô nhỏằ, xặa nay 'ỏằu có chư khư. Ngặỏằi luyỏằ?n và chỏằ? thưch bỏÊo kiỏm, còn ta thơ vfn bút sỏc bân nhặ 'ao !
    Nhỏằi bơnh KedohoixuDoai :
    - Ngày xặa, có nhỏằng ngặỏằi do hoàn cỏÊnh mà phỏÊi bỏt 'om 'óm (huỏằnh song) cho vào vỏằ trỏằâng 'ỏằf làm 'ăn hỏằc. Vỏưy mà ngày nay chỏằ? vơ thành tưch "dỏằYm" mà cĂc "tiỏằfu hỏằc trò" phỏÊi gĂnh chỏằ<u thiỏằ?t thòi,...
    - "ChỏằY bao nhiêu ĐỏĂo, thuyỏằn không khỏm. ĐÂm mỏƠy thỏng gian bút chỏng tà". Nỏu 'ặỏằÊc khặĂi dỏưy cỏÊ vỏằ nfng khiỏu và cỏÊ tÂm thỏằâc thơ sỏẵ xÂy dỏằng cho trỏằ nhỏằ có bỏÊn lânh ban 'ỏĐu 'ỏằf trĂnh 'ặỏằÊc sai lỏ** trên con 'ặỏằng hỏằc hành...!
    Được KedohoixuDoai sửa chữa / chuyển vào 01:34 ngày 24/01/2007
  3. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0
    Nhà cháu chân thành cảm ơn nhà chú THIENNHAN đã "đồng thuận" vzìa vzụ nầy với nhà cháu !
    Tâm ý nhà cháu là muốn chia sẻ những "chắt lọc" của truyền thống dân tộc cho mọi người cùng chiêm ngẫm ! Cho nên được người nào "đồng thuận" là nhà cháu cảm thấy "mình không sai" ở chỗ ấy !
    Còn việc nầy nhà cháu "bổn cũ soạn lợi" mà vzẫn wuên là phải mần "guide" để thông báo lộ trình của món nầy với các nhà bác. Cuối năm lu bu quá, các nhà bác thông cảm nha !
    ...Để thưởng thức mấy món dân dã nhà quê mà ngồi ở Bờ Hồ (Hoàn Kiếm) thì kém bề thi vị, các nhà bác có thấy đúng vzậy không ? Cứ là phải "không khí trong lành, hiu hiu gió mát, chim kêu, suối chảy, mái lá, cột tre luồng gì đó,... nhà sàn nơi thâm sơn cùng cốc" càng hay...
    Ậy, cái món ẤU HỌC NGŨ NGÔN THI & MINH TÂM BẢO GIÁM nó cũng vậy đấy các nhà bác ạ. Hai món này đã được ra mắt bàn dân thiên hạ ít cũng đã mấy trăm năm rồi. Khi các nhà bác đọc Honoré de Banzac, Alexande duy Mar pair, Hemingway, Garcia Marquet hay Lep Tonstoi, Marxim Goorki, Pautopski, Puskin, Tagor hoặc La Quán Trung, Tào Tuyết Cần, Thi Nại Am.... thì các nhà bác cũng phải du hồn mình vào khung cảnh của tác phẩm thì đọc mới thấy khoái cái củ tỉ, ấy mà nhà bác nào còn đọc được bằng nguyên bản nữa thì "cái củ tỉ" của nhà bác nó nhảy tưng tưng lên ấy chứ lại !
    Kinh điển Thánh hiền cũng là một loại tác phẩm văn học, cho nên nó cũng có xuất xứ, có hoàn cảnh ra đời, cũng phản ánh xuất xứ và hoàn cảnh đó, có độc giả của nó,... Cho nên các nhà bác cũng nên "du hồn mình" trở lại hoàn cảnh và xuất xứ đó để thưởng thức thì chắc chắn sẽ thấy nhều điều không vô lý. Vzí dzụ câu "Tam đông kim túc dụng,..." trong ẤU HỌC... có nhà bác bẻ nhà cháu là học có 3 năm mà thành tựu thì học vào mắt à !?! Xin các nhà bác nên hiểu rằng vào thời điểm trong kinh sách nói đó khối lượng bài vở không phải như "cải cách giáo dục" bây giờ, thêm nữa là Kinh sách Thánh hiền thì "ý tại ngôn ngoại", các học trò học xong nằm lòng rồi khi đi thi cứ tha hồ mà giương mây kéo gió trong cái "ý tại" đó. Cũng cái "ý tại" đó mà "ngôn ngoại" của học trò này khác, của học trò kia khác tùy theo khả năng kiến giải của mỗi người. Cũng cái "ý tại" đó khi đỗ đạt đi làm việc, các "phụ mẫu chi dân" cũng tha hồ mà vận dụng, miễn sao đừng "bẻ cong bẻ queo" đi là được.
    Hơn nữa, mỗi thời mỗi khác, cái gì là truyền thống tinh túy thì ta giữ lại, còn cái gì lạc hậu thì ta bỏ quách nó đi, ngu gì mà ôm vào cho nó thêm bận ra. Vấn đề là phải trau dồi năng lực để biết cái nào là tinh túy, cái nào là lạc hậu,... Hôm nay ta đọc vào món này thấy nó vô lý, nhưng ngày mai ta đã có nhận thức cao hơn thì lại thấy nó hay. Xin bộc bạch với các nhà bác, nhà cháu đọc TÂY DU KÝ từ bé tới giờ khoảng 15-16 lần gì đó, mỗi lần đọc lại thấy nó khác. Có gì đâu, mỗi lần đọc đến một sự kiện trong sách thì lần này ta có cách nhìn khác lần trước, vzậy thôi !
    Nhời quê lỗ mỗ, mong rằng không rác tai ngứa mắt các nhà bác !
    Được KedohoixuDoai sửa chữa / chuyển vào 00:40 ngày 26/01/2007
  4. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0

    ồạẳ ồưƯ ọ" ốă? ốââ
    ỏÔU HỏằOC NGă NG"N THI
    (tiỏp theo)​
    ổo ỗ^ ỗ" ố^ ộfZ, ổsđ ố< ồÔâ ồư ồ,
    Triêu vi 'iỏằn xĂ lang, mỏằT 'fng Thiên tỏằư 'ặỏằng.
    ồ? ỗ>á ổoơ ỗ"Ă ỗăđ, ỗ"ã ồ" ỗ.ả ố?ê ồẳã
    Tặỏằ>ng tặỏằ>ng bỏÊn vô chỏằĐng, nam nhi 'ặặĂng tỏằ cặỏằng
    ồưƯ ọạf ốô ọạ< ồả, ồ"' ỗ^ ồáư ọáS ỗ
    Hỏằc nÊi thÂn chi bỏÊo, nho vi tỏằ<ch thặỏằÊng trÂn
    ồ> ỗoá, ồ. ỗ"ă ốđ? ổ>á ọ
    QuÂn khĂn vi thỏằôa tặỏằ>ng, tỏƠt dỏằƠng 'ỏằTc thặ nhÂn​
    Nghâa là :
    - Buỏằ.i sĂng vỏôn còn làm anh thỏằÊ cày ngoài ruỏằTng, chiỏằu 'ỏn 'Ê làm quan trong triỏằu 'ơnh. Tặỏằ>ng quÂn hay thỏằôa tặỏằ>ng vỏằ'n không phỏÊi cỏằâ dòng giỏằ'ng mà ra, mà phỏÊi là do 'ỏƠng nam nhi tang bỏằ"ng hỏằ" hỏÊi nỏằ- lỏằc phỏƠn 'ỏƠu mà nên.
    - Sỏằ quư giĂ 'ỏằ'i vỏằ>i bỏÊn thÂn con ngặỏằi chưnh là viỏằ?c hỏằc hành, 'ỏĂo Nho (ngặỏằi có tri thỏằâc và vfn hóa) thặỏằng 'ặỏằÊc tôn quư ỏằY vỏằNhỏằi bơnh KedohoixuDoai :
    - Trong dÂn gian, nhỏằng cÂu chuyỏằ?n sỏằ tưch vỏằ cĂc nhÂn vỏưt lich sỏằư có tuỏằ.i trỏằ hàn vi, nhặng do nỏằ- lỏằc phỏƠn 'ỏƠu cỏằĐa bỏÊn thÂn, 'ỏn khi trặỏằYng thành gỏãt hĂi 'ặỏằÊc thành 'ỏĂt lỏằ>n lao nhiỏằu vô kỏằf, 'ông tÂy kim cỏằ. 'ỏằu có cỏÊ. Còn ngày nay cỏằâ theo cĂc giỏÊi thặỏằYng "Sao vàng ĐỏƠt Viỏằ?t", "Nỏằ'i tiỏp tuỏằ.i 20", "Trư Tuỏằ? Viỏằ?t nam,... thơ thỏƠy rà.
    - Tỏằô xặa 'ỏn giỏằ dÂn ta vỏôn thặỏằng rfn dỏĂy hoỏãc mỏng mỏằ con cĂi rỏng : hỏằc thơ ỏƠm vào thÂn, con ỏĂ ! Thỏằi nào câng vỏưy, con ngặỏằi ta muỏằ'n thfng tiỏn, 'a phỏĐn 'ỏằu phỏÊi dỏằa vào nfng lỏằc (nhỏưn thỏằâc và hiỏằfu biỏt) cỏằĐa mơnh. Còn chuyỏằ?n "mua quan, bĂn tặỏằ>c" thơ nhà chĂu thiỏt nghâ rỏng ta chỏng thăm bàn 'ỏn ỏằY 'Ây làm gơ !
    Được KedohoixuDoai sửa chữa / chuyển vào 00:59 ngày 25/01/2007
  5. dat_mel

    dat_mel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/10/2005
    Bài viết:
    1.671
    Đã được thích:
    0
    Nhà cháu cũng xin trích góp lại các lời đã viết. Thi thoảng cũng sửa chữa chút đỉnh cho phải phép
    Lại xin góp nhặt để được chỉ giáo. Đúng thì tất nhiên là đúng. Nhưng cái zụ cao quý hơn mọi nghề nghe nó cũng không SUÔI TRÈO MÁT MÁI cho lắm thì phải.
    Tâm lý chung con người ai cũng muốn cái mình theo là nhất. Cũng chỉ vì chữ nhất mà mà bao tai hoạ đã xảy ra với toàn nhân loại. Thôi thì ta đổi thành RẤT QUAN TRỌNG thôi. Chứ nhất hoài thì ai nhì đây?
    Nó cũng giống như cái kiềng ba chân. Cái chân nào cũng nhận mình nhất( bởi thiếu nó là cái kiềng sẽ đổ) nhưng đúng là nó đều rất quan trọng.
    Thôi nhà cháu khoái "rất quan trọng" hơn là "nhất"
    Bọ lại xin góp nhặt tiếp
    Còn nhỏ thì vui chơi ăn uống cho thoả thích. Nghe lời ông bà cha mẹ...Học thì đọc viết cộng trừ nhân chia là đủ rồi. Lớn lớn chút chút rồi hãng học. Chứ không thì nguy đấy
    Từ nhỏ siêng năng cũng đúng. Nhưng thời trước thôi chứ bây giờ mà định siêng năng là hết thời gian chơi đấy
    Cái zụ trang bị ĐẦY ĐỦ là hơi khó. Hướng tới thôi thì được chứ đầy đầy đủ mà lại là trẻ con thì than ôi hic hic. Trẻ con mà học hết đầy đủ tri thức văn hoá rồi sau đó mang ra lập thân xử thế thì không được Bể học bao la, cả đời không hết. Thôi chơi thì chơi, học thì học, được cái gì ta mang ra mần cái đó. Vừa làm vừa học thôi
    Cái này mới thực là căng bởi ba năm thì khó quá___ . Nếu học thông thường thì cần căn cơ có khi một ít thời gian đã đủ. Còn không cả đời cũng khó nói là đủ dùng
    Cái zụ này xem ra khó đây. Bác có thể giải trình rõ hơn được không?
    Cái này vừa ngộ vừa hay. Nhưng làm thế nào để có được. Nó nằm phía sau quyển này à bác. Bác cứ thong thả post cho anh em thưởng thức nhé À nhưng ở xã hội này ngoài cái về văn ra hình như còn cần thêm nhiều nữa thì pải
  6. kundalini2

    kundalini2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2006
    Bài viết:
    1.519
    Đã được thích:
    1
    Tên Topic này do 1 ý tưởng của người "thuần Việt" đưa ra, muốn "lành mạnh hoá tiếng Việt" (mặc dù phần trình bày của người này đã dày công post cả chữ Trung Quốc vào, phải chăng do không muốn mất đi tứ thơ của nguyên tác?!! ) "幼 学 " ? 詩" Đây cũng là món kén người dùng, 好 s" " ?; ~" o< s Y.
  7. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0

    ồạẳ ồưƯ ọ" ốă? ốââ
    ỏÔU HỏằOC NGă NG"N THI
    (tiỏp theo)​
    ốZô ộ" ồ"' ồ? ốêÔ, ốââ ổ>á ọá ố ọ
    MỏĂc 'ỏĂo nho quan ngỏằT, thi thặ bỏƠt phỏằƠ nhÂn
    ộ" ố?O ỗ>á ồÔâ ọá<, ỗêđ ồ?? ồ-" ồ.ả ốô
    ĐỏĂt nhi tặỏằ>ng thiên hỏĂ, cạng tỏc thiỏằ?n kỏằ thÂn
    ộ ồư ổằĂ ỗ ộ?', ọẵ. ồƯ, ổ.T ọá? ỗả"
    Di tỏằư mÊn doanh kim, hà nhặ giĂo nhỏƠt kinh.
    ồĐ" ồ ổ>á ộOƯ ốẵ, ổo ỗô ọẵ ổo ồằã
    Tưnh danh thặ cỏâm trỏằƠc, chu tỏằư tĂ triỏằu 'ơnh.​
    Nghâa là :
    - Chỏằ> có cho 'ỏĂo Nho (tri thỏằâc vfn hóa) là vô bỏằ., kinh sĂch ThĂnh hiỏằn không phỏÊi không 'em lỏĂi lỏằÊi ưch cho ngặỏằi hỏằc. Nỏu là ngặỏằi có tri thỏằâc và vfn hóa cao sỏẵ trỏằY thành ngặỏằi bỏưc trên trong xÊ hỏằTi, bỏĐn cạng không 'ỏĂt 'ặỏằÊc gơ thơ câng trỏằY thành ngặỏằi hiỏằfu biỏt ỏằY chỏằ'n 'ỏằi thặỏằng.
    - Đỏằf lỏĂi cho con vàng 'ỏĐy hòm, chỏng bỏng dỏĂy cho con mỏằTt pho sĂch. Đỏằf sau này con 'ặỏằÊc nêu tên bỏÊng vàng, rỏằ"i trỏằY thành ngặỏằi 'ặỏằÊc mỏãc triỏằu phỏằƠc phạ trỏằÊ cho quỏằ'c gia 'ỏƠt nặỏằ>c !
    Nhỏằi bơnh KedohoixuDoai :
    - Tỏằô cỏằ. chư kim chỏằ? có TỏĐn ThỏằĐy hoàng và Pôn Pỏằ't là "'ỏằ't sĂch chôn hỏằc trò" thôi, còn thơ kỏằf cỏÊ kỏằ 'i "khai hóa" vỏôn phỏÊi dỏằng trặỏằng 'ỏằf 'ào tỏĂo nhÂn tài phỏằƠc vzỏằƠ cho viỏằ?c 'ă 'ỏâu cặỏằĂi cỏằ. dÂn bỏÊn 'ỏằ<a. Xặa thơ có Sỏằạ Nhiỏp, gỏĐn thơ mỏƠy ông TÂy 'i "khai hóa vfn minh",...Nhà chĂu lỏĂi nói ngoài lỏằ vỏằ Sâ Nhiỏp tư tỏạo. Có thỏằi mỏằTt sỏằ' hỏằc giỏÊ suy tôn Sâ Nhiỏp là "Nam Giao hỏằc tỏằ.". Vỏưy nhà chĂu xin hỏằi : cĂi chỏằ KHOA ĐỏăU cỏằĐa dÂn ,U LỏC thơ Sâ Nhiỏp 'ỏằc ta thơ sỏẵ rà, nó là mỏằTt nhĂnh chỏằ viỏt cỏằĐa ngặỏằi Viỏằ?t cỏằ.. Nhỏằ nó mà dÂn tỏằTc Xiêm 'ặặĂng 'ỏĂi mỏằ>i tơm 'ặỏằÊc nguỏằ"n cỏằTi cỏằĐa mơnh (lúc khĂc nhà chĂu sỏẵ hỏĐu cĂc nhà bĂc vỏằ chuyỏằ?n này sau). Trong con mỏt nhà chĂu thơ Sâ Nhiỏp là "tỏằTi nhÂn lỏằ<ch sỏằư vfn hóa" cỏằĐa Viỏằ?t tỏằTc... May mà dÂn ta trỏÊi bao ngàn nfm vỏôn giỏằ 'ặỏằÊc tiỏng nói và truyỏằn thỏằ'ng cỏằĐa mơnh ..! Còn vỏằ ẵ nghâa cỏằĐa bỏằ'n cÂu thặĂ trên, nhà chĂu nghâ câng quĂ rà chỏng cỏĐn phỏÊi "bơnh loỏĂn" thêm mỏĐn chi !
    - CĂc cỏằƠ xặa 'Ê nói rỏng 'ỏằf lỏĂi vàng bỏĂc chÂu bĂu hay sĂch vỏằY cho con cĂi thơ chỏc gơ nó 'Ê giỏằ hoỏãc 'Ê ngÂm cỏằâu, chỏằ? có tưch Âm 'ỏằâc là chỏc kỏ nhỏƠt. Chỏằ? có 'ỏĐu tặ 'ỏằf con cĂi tưch lây tri thỏằâc rỏằ"i sau này không nhỏằng có khỏÊ nfng bỏÊo 'ỏÊm cuỏằTc sỏằ'ng cho chưnh mơnh, mà còn có thỏằf cỏằ'ng hiỏn cho quỏằ'c gia nỏằa !
  8. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0
    Nhà cháu đính chánh luôn với nhà bác Mod. Kun là nhà cháu dùng nguyên bản ở đây là chữ Hán cổ, mà không phải là chữ Trung quốc đương đại. Ngay cả thư tịch tra cứu, nhà cháu cũng dùng bộ Tự điển THIỀU CHỬU (mà không dùng Đại tự điển Bắc kinh), là tác phẩm của một học giả người Việt, sinh thời vào đầu thế kỷ 20; cũng do một số học giả người Việt đương đại soạn thành Ebook.
    Về học giả THIỀU CHỬU, các nhà bác có thể vào địa chỉ dưới đây để tham cứu : www.viethoc.com
    "...Say say tỉnh tỉnh thành say thật
    Tỉnh tỉnh say say tỉnh tỉnh vờ..."

  9. nhanhmanhchinhxac

    nhanhmanhchinhxac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/09/2005
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Xin hỏi a Giaixudoai đây là sách Thuần Việt hay sách Tàu ô ạ?
  10. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Moderator

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    2.663
    Đã được thích:
    9
    Vậy bác nhanhchinhxac trả lời chính xác dùm em cái lãnh thổ nước Việt lúc có cuốn sách này rộng bao nhiêu thì em và bác GXĐ sẽ trả lời cho bác ?
    Thế xét trên gia phả nhà bác thì bác là thuần Việt hay là dân Khách lai ?
    Kun cho vào Spam topic dùm em cái để tránh loãng chủ đề nhé.
    Được TRANTHIENNHAN sửa chữa / chuyển vào 08:45 ngày 26/01/2007

Chia sẻ trang này