1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

au sự thành công của Number One, Tân Hiệp Phát tiếp tục gây tiếng vang

Chủ đề trong 'Public - Gặp gỡ giao lưu' bởi Vietbizyl, 23/03/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Vietbizyl

    Vietbizyl Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/07/2017
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Những kiến thức quản trị cùng với kinh nghiệm thương trường giúp ông Thanh và Tân Hiệp Phát ghi dấu ấn ngoạn mục khi nhãn hiệu Number One vượt mặt thương hiệu quốc tế Red Bulls. Với chiến thuật thay đổi bao bì, Tân Hiệp Phát tung ra sản phẩm đóng nước tăng lực đóng chai đầu tiên tại Việt Nam và nhanh chóng thuyết phục được người tiêu dùng bởi sự tiện ích.

    xem thêm chi tiết về trần quý thanh https://www.linkedin.com/company/tran-quy-thanh-ceo-tan-hiep-phat/

    [​IMG]
    Sau sự thành công của Number One, Tân Hiệp Phát tiếp tục gây tiếng vang với sản phẩm trà xanh không độ rồi trà thảo mộc Dr.Thanh. Ông Thanh lựa chọn chiến thuật “tập trung và khác biệt” với quan niệm: không cung cấp cho thị trường những sản phẩm mình có, chỉ cung cấp những sản phẩm thị trường cần. Đánh vào nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm tốt cho sức khỏe, không có chất bảo quản và bắt nguồn từ đông y, Dr.Thanh là sản phẩm trà thảo mộc đầu tiên tại Việt Nam gây nhiều tò mò cho người tiêu dùng, dư luận.
    Một sản phẩm mới ra đời luôn phải chịu nhiều rủi ro cũng như thái độ tiếp nhận trái chiều từ khách hàng. May mắn rằng sản phẩm mới của Tân Hiệp Phát nhận được phản ứng tích cực khi doanh số bán chạy tăng gấp 3 lần so với dự trù, từ 15 nghìn thùng mỗi ngày lên 50 nghìn thùng.
    [​IMG]
    Mặc dù khởi nguồn của Tân Hiệp Phát là sản xuất bia từ năm 1990 nhưng sau 10 năm công ty này chuyển hướng sang lĩnh vực nước giải khát. Hiện nay tập đoàn này định hướng phát triển các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, không có gas như nước uống bổ sung Vitamin, Trà thảo mộc Dr.Thanh, Trà xanh không độ, sữa đậu nành,…
    Đây cũng là xu hướng phát triển chung của doanh nghiệp nước giải khát châu Á như Suntory Holding. Tập đoàn nước giải khát tư nhân lớn nhất Nhật Bản này cũng khởi nguồn kinh doanh từ bia rượu nhưng tỷ trọng doanh thu từ sản phẩm có gas, cồn ngày càng giảm thay vào đó là các sản phẩm đồ uống không cồn, gas.
    Tiến sỹ định vị thương hiệu của Tân Hiệp Phát
    Tổng giám đốc của Tân Hiệp Phát không chỉ được biết đến với việc dẫn dắt tập đoàn này phát triển ngang ngửa Pepsi Việt Nam mà còn nổi tiếng với các bài học về phát triển thương hiệu. Ông được nhiều nơi mời tham gia với cương vị diễn giả chia sẻ phương hướng xây dựng thương hiệu thành công như Big Show Làm Giàu, Vietnam Marketing Conference,…
    [​IMG]
    Từ chiến lược tập trung
    Ông chia sẻ việc tập trung có vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của một thương hiệu từ chính kinh nghiệm của bản thân. Theo ông việc tập trung sẽ giúp người lãnh đạo phát triển những ý tưởng lớn trong điều kiện nguồn lực có hạn đồng thời việc định vị thương hiệu không bị dàn trải mà sẽ có khách hàng, mục tiêu cụ thể. Điển hình cho điều này là sự tập trung phát triển nhãn hiệu Dr.Thanh từ thời điểm tung sản phẩm trước mùa tết Nguyên Đán đến chiến dịch truyền thông hay xây dựng thương hiệu tại khu du lịch Đại Nam Văn Hiến,…
    Triết lý kinh doanh:

    "Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai"

    Đến tên gọi sản phẩm
    Tên gọi của sản phẩm có tác động rất lớn đến thành công của thương hiệu. Việc lựa chọn tên gọi cho sản phẩm trà thảo mộc của tổng giám đốc Tân Hiệp Phát khá khôn ngoan khi đánh trúng nhiều mục tiêu: sự tò mò của người tiêu dùng Việt, mang tính hội nhập cao đồng thời phản ánh nội dung marketing- sản phẩm thanh nhiệt, thanh lọc.
    Và tiếp thị bằng hình ảnh
    Sử dụng hình ảnh người sáng lập làm hình ảnh quảng cáo thương hiệu được sử dụng khá lâu trên thế giới. Điển hình là việc nhà sáng lập Sanders của hãng KFC lấy chính hình ảnh của mình cho thương hiệu năm 1939. Cách tiếp thị bằng hình ảnh này như một con dao hai lưỡi.
    [​IMG]
    Xét về mặt chi phí thì sử dụng chủ doanh nghiệp để quảng bá sản phẩm sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với việc dùng ngôi sao, người nổi tiếng đồng thời sẽ là áp lực giúp họ phát huy tối đa trách nhiệm để giữ uy tín, thành công của sản phẩm. Nhưng cũng khá rủi ro khi gắn kết một thương hiệu vào uy tín của một cá nhân. Tại Việt Nam, Dr.Thanh là sản phẩm đầu tiên lấy hình ảnh người sáng lập làm thương hiệu. Và tính đến thời điểm này chiến lược độc nào này có thể xem là thành công đối với Tân Hiệp Phát.

Chia sẻ trang này