1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

[b]Tại sao lại không có những công ty sản xuất nhà ở lớn như hãng xe hơi Toyota [/b]

Chủ đề trong 'Xây dựng' bởi ShinMongol, 19/10/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ShinMongol

    ShinMongol Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Tại sao lại không có những công ty sản xuất nhà ở lớn như hãng xe hơi Toyota

    Tại sao lại không có những công ty sản xuất nhà ở lớn như hãng xe hơi Toyota

    Trong nghành xây dựng Nhật bản những công ty lớn như Kajima, Taisei,Obayashi,Sumizu có giá trị công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán khoảng 5tỉ USD, trong khi những công ty nhà ở như Daiwa,Sekisui có giá trị khoảng 15tỉ USD gấp 3 lần những đại gia kia.
    Trong khi đó Toyota là công ty lớn nhất Nhật bản có giá trị khoảng 220 tỉ USD.

    Có vẻ như có cái gì đó mâu thuẫn và vô lý. Một ngôi nhà đắt hơn một chiếc ô tô rất nhiều. Kể cả cứ tính một gia đình có 4 người thì 4 chiếc ôtô cũng không đắt bằng một ngôi nhà. Thế mà các công ty sản xuất nhà ở rất nhỏ ?
    Quả thật là có những điều tiềm ẩn ở đây. Một chiếc otô có cả triệu bộ phận hiện tại là nhiều hơn một ngôi nhà...có thể suy đoán là các công ty gia công cho(<<') các tập đoàn otô cũng sẽ nhiều hơn??các công ty xây dựng...Thế thì lý do gì khiến có sự khác biệt lớn này ???

    Tại sao lại như vậy?

    -Phải chăng do mức độ công nghiệp hoá, tự động hoá của ô tô lớn hơn nhà ở ?
    Nếu vậy thì tại sao không công nghiệp hoá tự động hoá nhà ở ???

    -Phải chăng do quản lý công nghiệp otô dễ dàng hơn ??

    -phải chăng tính độc quyền của oto lớn hơn .....

    -phải chăng ô tô dễ bán hơn nhà ở ...

    Cho dù khác biệt nhưng không nhẽ lại có sự khác nhau về qui mô công ty như vậy

    Chính những sự khác biệt đó là tương lai của nghành xây dựng. Có lẽ những nước phát triển như Nhật bản cơ cấu đã phân hoá rõ ràng nên việc nghành công nghiệp xây dựng đuổi kịp công nghiệp ô tô là một việc không tưởng, nhưng ở Việt Nam thì khác

    Vậy tại sao lại không xây dựng một công ty xây dựng lớn như Toyota ???


    Như mọi người đã biết nghành mũi nhọn của công nghiệp Nhật bản là ô tô. Của Ấn độ bây giờ là gia công. Của Đài Loan là bán dẫn.v.v.v... Nói chung người ta đã làm hết....Nếu xét về qui mô và nhu cầu thì chưa ở đâu nghành công nghiệp xây dựng là mũi nhọn.
    Nếu có thể xây dựng một công ty xây dựng lớn như Toyota thì sẽ là một động lực thúc đẩy tất cả các nghành khác phát triển. Hơn nữa chưa ở đâu làm được điều đó

    Công nghiệp hoá Việt Nam đang gặp phải bài toán chọn con đường công nghiệp hoá mũi nhọn về lĩnh vực gì ??? Nếu lý luận như trên thì phải chăng công nghiệp hoá mũi nhọn vào nghành xây dựng chính là con đường cho Việt Nam giải quyết bài toán nan giải hiện tại


    Nếu ai có quan tâm đến điều này hãy cùng suy nghĩ

Chia sẻ trang này