1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bạch Mi Việt Nam

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi 22155, 17/06/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. mendicant

    mendicant Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2003
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    Ngày xưa những bậc cao tăng hữu đạo họ kô coi trọng chuyện ranh giới quốc gia. Tìm được đệ tử như ý họ vẫn truyền dạy, khi viên tịch còn truyền mấy chục năm nội công của đời mình cho đệ tử.
    Sau này người TQ họ kô ưa những người nước ngoài mà biết hết bí quyết của họ. Thành ra những người nắm được những tinh hoa đó họ cũng kô nói ra, có thể gây ra những nguy hiểm kô đáng có.
  2. agui

    agui Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2005
    Bài viết:
    781
    Đã được thích:
    0
    Lão TCS này chắc gốc TQ, thâm thật.
  3. VeVoiVoVan

    VeVoiVoVan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Chú học rộng hiểu nhiều quá, mà lại thông minh nữa. Anh cho chú 5 sao.
    @Agui: Các bà bạn mà bác giới thiệu cho tui tuần qua, có lẽ họ đều là người Tàu, vì họ ...trông khá thâm :-)
  4. mendicant

    mendicant Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2003
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    Tớ học cha? nhiê?u, hiê?u cha? rộng. Tớ chi? nói nhưfng gi? mi?nh biết va? chiêm nghiệm được.
    Ba?i trên tớ muốn tra? lơ?i ý cu?a fitieu va? fade_away vê? chuyện có nhưfng bí quyết có thê? thất truyê?n va? nhưfng tuyệt kyf bị cấm truyê?n ra ngoa?i TQ.
    Bạch Mi thi? tớ kô rof. Tớ nói trong trươ?ng hợp phái cu?a tớ.
    Ma? cái 5 sao cu?a ông bạn tớ cha? thấy chôf na?o. Thôi ông bạn cứ giưf lấy!!!
  5. hatvx

    hatvx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2005
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    chào Anh.
    Tôi hay nghe thầy của tôi nói về Bạch Mi lắm, nói rằng môn này rất là hay, ra đòn rất nhanh, đòn đánh hiểm độc vô cùng, âm kình lợi hại lắm... cho nên tôi rất mong là có dịp được gặp và giao thủ với anh để tìm hiểu về Bạch Mi. Chắc là anh ở Sài Gòn nếu có thể được thì anh cho tôi cái hẹn nhé.
    cám ơn anh.
  6. copshindo

    copshindo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2008
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    0
    Em học võ ko phải để múa may biểu diễn, em học võ để đánh nhau (đánh nhau được thì phải có sức khoẻ rồi) . Có clip chiến đấu minh hoạ ko, hay làm sao để nêu bật lên cái vượt trội của nó ko (đừng kêu em thử với bác, em ko biết võ đâu) ? Nếu bác khiến mọi người tin rằng võ này đánh nhau mạnh hơn muaythai hay boxing thì chắc hẳn đồ đệ sẽ rất đông đấy (chắc chắn có em) .
  7. TocHuiCua

    TocHuiCua Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2008
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    0
    Tôi tin là không ai bỏ công để chứng minh 1 môn phái nào đó mạnh hơn 1 môn phái khác trong đánh nhau cả, mọi sự so sánh giữa môn phái này với môn phái khác đều là khập khiễng. Bạn tìm thầy Muay Thai hay Boxing mà luyện đi thôi.
  8. playstation_vn

    playstation_vn Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    27/08/2004
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    22
    Nguồn gốc Bạch Mi phái
    Trong các dòng phái Bạch Mi quyền sau này đều có chung điểm thống nhất về nguồn gốc của Bạch Mi phái và Bạch Mi sư tổ, không ai rõ họ tên của ngài ra sao, người ta chỉ biết rằng đó là một vị chân nhân có đôi lông mày dài màu trắng nên được gọi là Bạch Mi Đạo Nhân và ẩn cư tại núi Nga Mi tỉnh Tứ Xuyên.
    Bạch Mi Đạo Nhân thật ra là một môn đồ của Thiếu Lâm Tung Sơn Hà Nam.
    Tuy nhiên, nếu để ý quan sát ta sẽ thấy Hồng Gia quyền, Bạch Mi quyền, và Vịnh Xuân quyền đúng là có nguồn gốc từ Nam Thiếu Lâm Phúc Kiến vì 3 hệ quyền này đều có những thủ pháp như Tầm kiều, Tiêu chỉ, Tiêu quán chưởng, Trầm kiều, Triệt kiều, Toản kiều, Phiên kiều, Cổn kiều, Lẫy kiều, Tỏa kiều, ... là những chiêu thức thủ pháp trong hệ thống Kiều thủ (Kiều pháp) dù rằng Bạch Mi Đạo Nhân gốc là môn đồ Thiếu Lâm Tung Sơn Hà Nam và Bạch Mi Đạo Nhân đã chịu ảnh hưởng của các dòng võ miền Nam của Nam Thiếu Lâm rất rõ.

    Hổ Báo hình quyền Bạch Mi phái, logo của dòng Bạch Mi phái New York - địa chỉ võ đường: New York City (N.Y.C), Squid Studios 127 Fulton Street 7th flr.New York 10038 N.Y., website: http://www.pakmeikungfu.com/about.htmBạch Mi Đạo Nhân đã sáng tác ra Bạch Mi quyền trên cơ sở Hổ hình quyền và Báo hình quyền trong hệ thống Ngũ hình quyền (Long, Xà, Hổ, Báo, Hạc) của Thiếu Lâm quyền, chỉ khác là không đi theo kỹ pháp truyền thống quyền xuất tại yêu (hai tay quyền khởi phát từ eo bộ).
    Theo tài liệu Bạch Mi phái của võ đường Việt Anh Môn thuộc dòng của Tăng Huệ Bác thì Bạch Mi Đạo Nhân tên thật là Chu Long Tuyền, là một đạo sĩ Đạo gia sống trong núi Nga Mi tỉnh Tứ Xuyên, do ông có đôi lông mày màu trắng bạc nên lấy pháp danh là Bạch Mi Đạo Nhân.
    Sau này, có lẽ do Bạch Mi Đạo Nhân có mối liên hệ với Ngũ Mai và Chí Thiện, xem các chiêu thức thủ pháp trong hệ thống Kiều pháp là biết, nên Bạch Mi phái được các sử gia võ thuật Trung Hoa xếp vào danh sách Nam quyền thuộc hệ Nam Thiếu Lâm. Thêm vào đó, kỹ pháp của Bạch Mi quyền có nguyên lý phù trầm thôn thổ là đặc thù các môn võ Nam Thiếu Lâm Phúc Kiến sau này nên có lẽ do vậy mà các sử gia võ thuật Trung Hoa xem Bạch Mi phái thuộc dòng võ miền Nam Trung Hoa [4].
    Tương truyền rằng Bạch Mi đã bắt đầu truyền thụ môn quyền pháp do chính mình sáng tạo ra tại núi Thiếu Thất trong dãy Tung Sơn, trong Bạch Mi phái thường gọi là Sùng Sơn Thất, phiên âm Latin danh từ núi Tung Sơn là Songshan hay Sungshan.
    Sau khi bắt đầu truyền thụ giáo pháp Bạch Mi tại Sùng Sơn (Tung Sơn), ông đã có lần gặp Ngũ Mai và Chí Thiện rồi sau đó cùng một vài môn đồ đi vào núi Nga Mi ẩn cư và không ai biết sống chết sau này ra sao.
    Người học trò đầu tiên của Bạch Mi Đạo Nhân là Quảng Huệ Thiền đi theo ông vào Tứ Xuyên. Sau đó Đại sư Quảng Huệ đã truyền lại cho Thiền sư Trúc Pháp Vân. Đại sư Trúc Pháp Vân sau này truyền lại cho Trương Lễ Tuyền là một người rất nổi tiếng ở Quảng Đông về môn Long hình quyền của Thiếu Lâm quyền và Khách gia quyền (võ của người Hẹ).
    Trước kia, Bạch Mi phái chỉ truyền thụ cho người xuất gia hoặc là tăng nhân Phật giáo hoặc là tu sĩ Đạo gia theo lời di huấn của Bạch Mi Đạo Nhân.
    Trương Lễ Tuyền, gốc là người Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông là môn đồ tục gia đầu tiên của Bạch Mi phái được phép truyền thụ Bạch Mi quyền ra ngoài thế tục.
    Trước khi Trương Lễ Tuyền học Bạch Mi quyền, ông đã học một số bộ môn quyền thuật của Khách Gia quyền [5], là một dòng quyền thuật của người Hẹ - ở Trung Quốc gọi là Người Khách Gia, đây là một môn võ tổng hợp bao gồm Nam Đường lang quyền của Châu Á Nam (Chow Ah Namm - người Hẹ) sáng tạo, Long hình quyền của Thiếu Lâm, Nam Thiếu Lâm Phúc Kiến, Vịnh Xuân quyền, Bạch Mi quyền và một số môn võ miền Bắc Trung Hoa.
    Nhờ sự giới thiệu và dẫn dắt của Liên Sinh nguyên là học trò của Đại Sư Trúc Pháp Vân và cũng là một tăng nhân Phật giáo, Trương Lễ Tuyền đã được diện kiến vị Truyền Nhân đời thứ ba này của Bạch Mi phái. Sau một trận giao đấu căng thẳng và bị Đại Sư Trúc Pháp Vân khống chế thân thủ, Trương Lễ Tuyền đã xin theo Đại Sư và bị từ chối. Đại Sư Trúc Pháp Vân sau đó đã trách Liên Sinh tại sao lại nói cho người ngoài biết Liên Sinh đã học Bạch Mi quyền của Đại Sư. Phải mất hơn 6 tháng trời miệt mài kiên nhẫn đi theo Đại Sư Trúc Pháp Vân, Trương Lễ Tuyền mới được nhận làm môn đồ và là Truyền Nhân đời thứ tư của Bạch Mi phái kế tục Đại Sư Trúc Pháp Vân.
    Năm 1949 Trương Lễ Tuyền đã rời Quảng Châu đi Hồng Kông và truyền thụ kỹ pháp Bạch Mi phái tại đây. Trong số học trò của Trương Lễ Tuyền tại Hồng Kông, Tăng Huệ Bác, còn gọi là Tăng Khai Minh là người học trò đầu tiên của ông truyền bá Bạch Mi phái sang Việt Nam tại vùng Chợ Lớn, quận 5, Sài gòn, là nơi cộng đồng người Hoa gốc Quảng Đông cư trú rất nhiều.
    Trong thời gian cư ngụ tại Quảng Đông, ngoài thời gian nghiên cứu võ thuật, Trương Lễ Tuyền đã bỏ thời gian rất lớn chuyên tâm nghiên cứu về thiền, Đông Y học cổ truyền Trung Quốc, và cả Thuật bói toán cổ truyền Trung Hoa.
    Tại Quảng Đông, Trương Lễ Tuyền đã làm giới võ thuật miền Nam Trung Hoa tôn vinh ông là một trong những quyền sư giỏi nhất về thuật tán đả (Santa) còn gọi là phép tán thủ (Sanshou) trong Wushu hiện đại của Trung Quốc mà ngày nay được gọi là thực hành song đấu tự do hay đối kháng. Công chúng Trung Hoa đã xem ông là người đã cho giới võ thuật miền Nam Trung Hoa mục kích những gì được cho là ảo diệu nhất của Bạch Mi quyền.
    Các môn đồ của Bạch Mi phái thường có bài thơ lưu truyền ca ngợi công đức và chính khí của Bạch Mi Đạo Nhân nêu gương cho đời sau khi học tập võ nghệ:
    Học hảo công phu năng thủ kỹ
    Anh hùng bán điểm bất khi nhân
    Bạch Mi truyền thụ chân diệu thủ
    Sùng Sơn Thất nội khai kỳ công
    Tạm dịch nghĩa:
    Học công phu võ nghệ phải lo luyện tập trau dồi thường xuyên
    Người anh hùng thật sự không khinh người bằng nửa con mắt vậy
    Bạch Mi sư tổ nay truyền thụ chân tông quyền pháp ảo diệu rồi
    Tại Sùng Sơn Thất các môn đồ cũng đã được thầy khai tâm huyền công đại pháp đó
    [sửa] Bạch Mi phái tại Sài gòn (Việt Nam)
    Theo tài liệu Bạch Mi phái của võ đường Việt Anh Môn, năm 1955 Tăng Huệ Bác đã sang Việt Nam cư ngụ tại tại vùng Chợ Lớn, quận 5, Sài gòn.
    Trong số môn đồ của Tăng Huệ Bác tại Chợ Lớn (Sài gòn, Việt Nam) có Diệp Quốc Lương, còn gọi là Tài Chúc Cam, vốn là môn đồ Thái cực Đường Lang cũng theo học kỹ pháp Bạch Mi phái. Tài Chúc Cam (Diệp Quốc Lương) là một trong những quyền sư đầu tiên của Bạch Mi phái truyền thụ kỹ pháp Bạch Mi quyền cho người Việt Nam.
    Diệp Quốc Lương có người con trai là Diệp Đệ Vân, là quyền sư Thái cực Đường Lang rất nổi tiếng tại vùng Chợ Lớn, quận 5, Sài gòn. Diệp Đệ Vân có rất nhiều môn đồ là người Việt Nam tại Sài gòn.
    Dòng Bạch Mi phái của Tăng Huệ Bác chỉ lưu truyền có 9 bài quyền (sáo lộ - tiếng Hoa đọc là Taolu trong bộ môn Wushu hiện đại) và không có dạy binh khí.
    Ngoài dòng Bạch Mi phái của Tăng Huệ Bác tại Sài gòn, còn có dòng Bạch Mi phái của Lai Quý Đình và Huỳnh Thiệu Long lưu truyền đến hơn 20 bộ quyền, các bài trường côn và đoản đao, đại đao.
    Theo: http://vi.wikipedia.org/wiki/B%E1%BA%A1ch_Mi_Quy%E1%BB%81n
  9. playstation_vn

    playstation_vn Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    27/08/2004
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    22
    [sửa] Đặc trưng kỹ pháp
    Truyền thống của Thiếu Lâm quyền là "quyền xuất tại yêu" nghĩa là hai tay quyền luôn phải khởi phát tại eo bộ tức là ở hai bên hông ngang thắt lưng. Nhưng Bạch Mi đạo nhân đã sáng tạo ra một môn quyền thuật mới không đi theo truyền thống Thiếu Lâm quyền với những đặc điểm:
    Đặc điểm thứ nhất là Bạch Mi quyền hai tay quyền sử dụng Phụng nhãn quyền, nghĩa là hay tay cũng nắm thành quyền và cho ngón tay trỏ lồi ra như mắt phụng tấn công điểm vào các huyệt đạo trên mặt và ở ngực, lưng và không bao giờ đặt ở hai bên hông mà luôn song song ở phía trước ngực trông như hai trụ cột cửa cổng lớn được dựng lên sừng sững với kỹ thuật Đoản Kiều (phát kình dũng mãnh trong tầm rất ngắn) như đang sẵn sàng nã đại pháo về phía trước trong các chiêu thức thủ pháp (đòn tay) rất nổi tiếng trong dòng Nam quyền Thiếu Lâm. Quyền pháp của Bạch Mi Quyền là kỳ lạ nhất trong tất cả các phái võ cổ truyền Nam Bắc Trung Hoa ở chỗ: Bạch Mi Quyền có đấu pháp hầu như không bao giờ có thoái bộ tức là lùi lại phía sau.
    Đặc điểm thứ hai trong quyền pháp của Bạch Mi Quyền là "không bao giờ thọc cùi chỏ ra phía sau" thậm chí không đặt tay ở hai bên hông vì như thế cùi chỏ sẽ thụt lòi ra phía sau lưng. Do vậy không bao giờ Bạch Mi Quyền có kỹ thuật đánh cùi chỏ giật ra phía sau lưng mà thông thường muốn đánh về phía sau thì một là quay người lại, hai là phang cả cánh tay quyền về phía sau giống như kỹ thuật Trường kiều của Hồng Gia quyền quăng cả cánh tay về phía đối phương khi phóng quyền.
    Đặc điểm thứ ba là tấn pháp cũng không theo các thế tấn truyền thống của Thiếu Lâm quyền mà dùng thế tấn nổi tiếng Tam giác bộ (âm chữ Hán đọc là Sám Cọt Mã ), một thế tấn nửa Trung Bình Tấn và nửa Đinh Tấn, nghĩa là Đinh Tấn nhưng chân sau không duỗi thẳng mà cong lại như Trung Bình Tấn trong khi thân pháp xoay về một phía tả hay hữu. Bộ tấn được gọi là Tam giác bộ là vì tư thế đứng thường xoay thân người sang một phía tả hoặc hữu và hai bàn chân luôn đứng ở vị trí hai góc đối diện chéo của hình vuông, nghĩa là hai bàn chân đồng thời cũng nằm trên đường phân giác (đường chéo của góc vuông) chia mỗi góc vuông thành 45 độ đồng thời chia hình vuông thành một hình tam giác vuông đều nhau có hai góc nhọn với 45 độ mỗi góc. Tư thế tấn này có thuận lợi trong giao đấu là có thể lách người tiến lên phản công trong khi hai chân di chuyển trên đường zích zắc như đường đi của con rắn đang bò tiến về phía trước. Cách di chuyển này là một nét đặc trưng có ở tất cả các bộ môn quyền thuật và các võ phái có nguồn gốc từ Nam Thiếu Lâm và thường không xuất hiện trong các bộ môn quyền của Bắc Thiếu Lâm và Thiếu Lâm Tung Sơn Hà Nam.
    Đặc điểm thứ tư là nguyên lý "Phù trầm thôn thổ " rất đặc biệt trong Bạch Mi quyền là thân pháp khi di chuyển và xuất thủ (ra đòn) luôn phối hợp nhau và theo nhau tiến triển khi cao khi thấp kết hợp cùng lúc khi tiến khi lui rất dễ nhận ra vì không có môn quyền nào có được đặc điểm quái dị này. Nếu vắng nguyên lý này, quyền pháp của Bạch Mi Quyền trông không khác gì các môn quyền truyền thống khác.
    Nguyên lý "Phù trầm thôn thổ " này là một đặc điểm của các phái võ Nam Thiếu Lâm Phúc Kiến sau này như Vịnh Xuân quyền, Nam Đường Lang quyền của Châu Á Nam (là người Hẹ, Người Khách Gia), Khách Gia quyền [6] của Người Khách Gia và trong một số phái võ miền Bắc Trung Hoa như Tâm ý bả - còn gọi là Hình Ý quyền, Nga Mi phái, Mai Hoa Đường lang quyền của Bắc Thiếu Lâm, và cả Thái cực quyền Trần gia Lão giá. Tuy nhiên, chỉ có Bạch Mi quyền là thể hiện rõ ràng nhất nguyên lý này và phát triển đặc điểm kỹ pháp này lên đỉnh điểm trở thành đặc trưng khu biệt của riêng Bạch Mi phái do Bạch Mi quyền không đi theo kỹ pháp truyền thống quyền xuất tại yêu của Thiếu Lâm quyền.
    Nguyên lý này được sử dụng chủ yếu trong cách đánh cận chiến vì phát kình lực trong tầm ngắn và không được lấy đà, do vậy đòi hỏi kết hợp tối đa sự tổng hợp của vai (trầm) - ngực (thóp cong lại) và cột sống lưng (căng) cùng chuyển động cộng dồn lực của eo, hông, mông, đùi, và gót chân để phóng kình trên các chiêu thức thủ pháp (cùi chỏ bung thẳng cánh và tự co giật lại dưới tác động của qui luật lực đàn hồi theo nguyên lý phi khúc phi trực, nghĩa là không thẳng không cong trong Thiếu Lâm quyền). Cách phát kình này được gọi là Đoản Kiều ngược lại cách phát kình Trường Kiều của Hồng Gia quyền của Hồng Hy Quan.
    Ngoài Bạch Mi Quyền ra có thể nói Võ Đang Phái cũng không đi theo truyền thống của Thiếu Lâm quyền mà vòng hai tay trước ngực ôm vòng Thái cực với một tay sấp một tay ngữa khi khởi thức (bắt đầu) bài quyền, nhưng vào giữa bài thì thỉnh thoảng đặt một tay ở ngang hông thắt lưng như Thiếu Lâm quyền. Còn như tất cả các võ phái khác khắp miền Nam Bắc Trung Hoa đều đi theo truyền thống kỹ pháp Thiếu Lâm quyền nên chẳng trách nào người Trung Hoa có câu Thiên Hạ Công Phu Xuất Thiếu Lâm là phải (nghĩa là tất cả các phái võ trong thiên hạ ở Trung Hoa đều khởi thủy từ chùa Thiếu Lâm).
    Nga Mi phái là một lưu phái của Bắc Thiếu Lâm nổi tiếng quyền pháp đa dạng do tích hợp đủ loại tông phái quyền pháp của Nam Thiếu Lâm rồi đến Bắc Thiếu Lâm và Võ Đang Phái, thế mà duy chỉ vắng bóng kỹ pháp của Bạch Mi Quyền. Thậm chí sau này trong hệ thống Nam Quyền của Wushu cũng vắng bóng kỹ pháp của Bạch Mi Quyền, xem thế đủ biết kỹ pháp của Bạch Mi Quyền thật là lạ lùng không thể tích hợp được với bất kỳ phái võ nào vì nó không đi theo những kỹ pháp truyền thống của Thiếu Lâm quyền như tất cả các võ phái trong các bộ môn quyền thuật Nam Bắc Trung Hoa.
    Những ảnh hưởng của kỹ pháp truyền thống của Thiếu Lâm quyền có thể nói đã lấn át và ảnh hưởng mạnh đến tất cả các võ phái tại châu Á nói chung sau này. Điều đó có thể thấy rất rõ và không thể nào chối cãi được vì trong các bài quyền của các võ phái luôn có dấu ấn của Thiếu Lâm quyền: hai tay thường hay nằm tại hai bên hông ngang thắt lưng. Đó là chưa nói đến cách chào và bái tổ vào đầu bài quyền và kết thúc bài quyền.
    Trong kỹ pháp của Bạch Mi quyền chỉ có cách chào (bái tổ) là không thể không bị ảnh hưởng của Thiếu Lâm quyền như các phái võ Nam Bắc Trung Hoa và trong khu vực châu Á khác là: một tay nắm thành quyền còn một tay thì xoè ra biểu tượng cho âm dương, chỉ khác là cách chào của Bạch Mi quyền cho tay phải xòe thành chưởng đặt trên tay trái nắm thành Phụng Nhãn quyền (Phụng Nhãn chùy).
    [sửa] Quyền lộ
    Các bài quyền của Bạch Mi quyền bao gồm các bài sau:
    1.Thạch Sư Ông Y>馬?' : tiếng Quảng Đông phát âm là Sei Máh Lìhn Wàahn.
    Về binh khí của Bạch Mi quyền thì có lưu phái có, có lưu phái không có, binh khí chủ yếu là côn pháp là chính.
    [sửa] Phả hệ Bạch Mi phái
    Bái Méi Dào Rén (White Eyebrow Taoist): Bạch Mi Đạo nhân ( T o? " 人 )
    Kwong Wei (Gwong Wai): Quảng Huệ Thiền sư ( 廣 . 禪 師 )
    Chook Fat Wan (Chuk Fat Wan): Trúc Pháp Vân Thiền sư ( 竺 . > 禪 師 )
    Lin Sang ( " "Y ): Lương Sinh, người giới thiệu Trương Lễ Truyền với *Trúc Pháp Vân Thiền Sư để học nghệ
    Cheung Lai Chuen (1860 ?" 1964): Trương Lễ Tuyền ( 張 禮 ?)
    Futshan Bak Mei Quan (> 山 T o? <): Phật Sơn Bạch Mi quyền
    Guangzhou Pak Mei Pai ( 廣 zTo?派): Quảng Châu Bạch Mi phái
  10. playstation_vn

    playstation_vn Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    27/08/2004
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    22
    Thật sự trong Môn Phái Bạch Mi tại Chợ Lớn chỉ có một vài Vị hảo công phu,nhưng phần lớn mất hết rồi!Còn vài Vị,nhưng không ai muốn nêu danh tánh
    Được playstation_vn sửa chữa / chuyển vào 22:49 ngày 20/01/2008

Chia sẻ trang này