1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bài báo: Nhạc Hải ngoại sẽ đi về đâu

Chủ đề trong 'Âm nhạc' bởi PH0NG, 09/07/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. PH0NG

    PH0NG Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2004
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    0
    Bài báo: Nhạc Hải ngoại sẽ đi về đâu

    Vừa chộp được cái này.Cả nhà bình nuận đi

    [​IMG]
  2. PH0NG

    PH0NG Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2004
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    0
    Thứ nhất: Tớ cảm thấy thất vọng vì một nhà báo nổi tiếng như Khuê Việt Trường lại có thể viết ra một sản phẩm ẩu và hồ đồ đến như thế này
    -Thứ nhì: Ông này thật nhầm to khi phát biểu rằng nhạc của Thuý Nga gần như đã bị đào thải bởi khán giả trong nước.Thử vào bất kì một cửa hàng băng đĩa nào , điều này sẽ bị phủ nhận ngay lập tức.Hôm nọ đi mua Paris by night 73 chen mãi mới mua được
    -Thứ 3:Nhạc Hải ngoại và nhạc trong nước đều được khán giả cả 2 bên chào đón tuy nhạc hải ngoại được chào đón trong sự âm thầm.Sự giao lưu giữa hai bên là điều dễ hiểu
    -Thứ 4: Ông Khuê Việt Trường quá ngu và ẩu.Cuốn DVD mới nhất mà Thuý Nga release là cuốn 73 chứ không phải 74.Không biết cầm trên tay cuốn băng đó để làm tư liệu cho bài viết của mình thì cái ông KVT này nghĩ gì.
    -Thứ 5: Ca sĩ Như Quỳnh tên thật là Quỳnh Như chứ không phải " ca sĩ Như Quỳnh sang Mĩ trở thành Quỳnh Như khá thành công là một ngoại lệ".
    Một sản phẩm đứng trước công chúng mà được chuẩn bị thế này kể cũng lạ.Chịu
  3. thiennthu

    thiennthu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/05/2004
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Đúng là bố láo bố lếu ! Chắc đây chẳng qua là một bài viết nằm trong đơn đặc hàng thôi (nhầm mục đích bôi nhọ âm nhạc hải ngoại).
    Như bạn PHONG nói, chương trình Thúy Nga 73 thì viết là 74. Không biết ông này là ai nhưng đọc đến đoạn : "Thật đáng xấu hổ cho những người bật gốc khỏi quê hương, trở nên hèn hạ vì sự sinh tồn", tôi khinh ông ấy vô cùng.
    Việc ca sĩ Hồ Lệ Thu cộng tác với Thuý Nga và mong khán giả hải ngoại ủng hộ cô thì có gì mà đáng "xấu hổ" ! Đọc mấy bài viết kiểu này của mấy cha nhà báo +Sản chịu không được. Thông tin thì viết sai hoàn toàn mà cũng làm nhà báo được ư?
  4. haynoivecuocdoi

    haynoivecuocdoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/01/2003
    Bài viết:
    2.000
    Đã được thích:
    0
    Cũng như Phong,tôi hoàn toàn thất vọng về ông Khuê Việt Trường,đọc xong,nhìn thấy cái tên này mới hỡi ôi
    Tớ vốn đã hâm mộ các bài viết,các bài thơ của ông đăng trên các báo,đặc biệt là MựcTím
    Nhưng bây giờ ông lại sa vào lối viết bài xu nịnh như của nhiều người
    Thật ra,mấy bác nhìn tình hình trong nước xong,bèn chọc quấy ra hải ngoại cho đỡ ngượng ấy mà!
    __
    À ,mà nói thêm,vừa đọc mấy chữ đầu tiên đã đoán đây là báo CATP (hoặc ANTG)
    Quả là LC như nhiều người nhận xét!
  5. hnhan30

    hnhan30 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/01/2002
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    0
    Tư liệu dẫn chứng sao be bét ...==> bài báo không có giá trị , hoàn toàn phiến diện hồ đồ...viết báo như vậy mà cũng đòi viết ...xấu hổ cho KVT....
  6. beenagirl83

    beenagirl83 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/07/2002
    Bài viết:
    380
    Đã được thích:
    0
    Viết đúng chứ gì nữa
  7. me_ow

    me_ow Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2004
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Thôi đi các anh quá khích ơi! Tui cũng thấy bài báo có phần chính xác quá đi chứ! Một là bang nhạc Thúy Nga Paris nhìn kĩ lại cũng có bao nhiêu khuôn mặt đó, nhất là Bảo Trân ... , xem thấy mà ớn lạnh. Càng ngày càng nhiều kiểu hát cộng với múa thôi, làm cho tiết mục vĩ đại ra nhưng làm loãng cả tinh thần bài hát. Ca sĩ giờ hát playback cực kì thoải mái và đã đạt đến trình độ siêu đẳng vì khán giả mắc xem các vũ công và các vũ điệu mà thôi. Phân tán đến nhiều khi nhàm!
    Chương trình nhạc thì ghép nhiều chủ đề nhỏ có khi lung tung. Tui nhớ có 1 cuộn băng nào mà đang hát múa kiểu tân thời nói trên thì chen vào 20 phút có Khánh Ly và Tư Cong Phung với 1 cây đàn thùng thật là trầm lắng, ngay sau đó thì có tiết mục làm nóng lại show với 3 bà nào ra hát 1 bài dân ca kiểu mới mà ... mặc quần đùi với áo dài nam cổ truyền , trông thấy là tắt máy luôn, từ đó thề không xem Thí Nga Ba Ri nữa! Chả hiểu đó là show kiểu Mỹ nó phải tùm lum như thế hay sao, nhưng ít ra cũng phải tôn trọng những cái gọi là dân tộc chứ ! Rồi sẽ có hôm họ mặc áo tứ thân với slip bikini lên sân khấu !
    Hai là các cô sang đó rồi được lên chương trình Thuý Nga này đúng là hơi có... thiếu tự trọng khi phát biểu kiểu như là năn nỉ xin các khán giả chấp nhận em và cho em nhập tuồng với! Tui nhớ xửa xừa xưa, có lần cũng nghe Ái Vân nói đại khái như thế khi bắt đầu đứng trên sân khấu Thuý Nga. Bản thân tui đã bắt đầu có ấn tượng không hay ho gì với các tiết mục này nên giảm bớt không xem băng nhạc này nữa. Người nghê sĩ chân chính giờ hình như không còn nữa, tất cả chỉ là show kiếm tiền, có lẽ thế.
    Ba là QN hay NQ thì nhầm lẫn chút, có gì đâu? Nhưng đã là bài báo thì rất nên đưa thông tin chính xác hơn. Chắc tác giả chửa đọc bài của fans Như Quỳnh trong ttvnol
  8. primula83

    primula83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/11/2003
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Ôi trời, báo chí mà bảo nhầm lẫn chút có sao đâu . Một bài báo viết ra không biết bao nhiêu người đọc, một người nhầm lẫn, ẩu "chút xíu" kéo theo bao nhiêu người tiếp nhận thông tin sai, nhớ ngày xưa học môn văn - yêu cầu về tính chất của báo chí là phải chính xácđúng đắn, chẳng biết có được bao nhiêu phần trăm nhà báo tuân thủ.
    Cũng như bài báo này, phải thừa nhận có phần đúng, nhưng viết theo một chiều, có tốt thì cũng có xấu, chứ cứ đem người ta ra soi xét, vơ đũa cả nắm, chẳng khác nào tuyên truyền bịt mắt đọc giả, chẳng trách bao nhiêu người nghe tới nhạc hải ngoại là nghĩ ngay đến loại nhạc nhốn nháo hoặc rên rỉ, uỷ mị, não nùng, thiếu sức sống...
    Thêm nữa ông nhà báo này dùng chữ "khán giả" để chỉ "khán thính giả" trong nước, hoá ra ông ta nghĩ rằng người ta đi "xem hát" như cụm từ chính ông đã dùng ở đoạn đầu để nhạo người khác .
    Kết luận : Đồng ý với bạn Phong bài báo quá ẩu, dưng mà nói vậy thôi chứ "dỗi" làm gì với mấy ông "nhà báo nói láo ăn tiền này" .
    Tội lỗi, tội lỗi, trần gian còn nhiều kẻ chạy theo đồng tiền quá .
  9. NgoThuyMien

    NgoThuyMien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/12/2003
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Cũng không quá khích lắm đâu bạn me_ow ạ!!! Thuý Nga PBN nhìn đi nhìn lại cũng chỉ có bấy nhiêu khuôn mặt à? Chà, thế ở Việt Nam chắc có nhiều "khuôn mặt" hơn chắc? Bắt TV lên thường xuyên là ƯHP đang rống hoặc Thanh Thảo nhảy loi choi, xem cũng ớn lạnh luôn!!!
    Tôi xem Thuý Nga đôi lúc cũng hơi khó chịu vì Kỳ Duyên và NNN nói nhiều quá, nhưng 1 người quen ở Mỹ bảo người ta đến không chỉ xem hát mà còn muốn được nghe tiếng Việt nữa, và họ không cảm thấy KD và NNN nói dài nói dai, họ thích là đằng khác!!!
    Theo như tôi được biết thì các chương trình Thuý Nga khi bán vé đều ghi rõ là vé xem buổi ghi hình, cho nên việc họ playback có gì không phải?
    Dù tôi không muốn nhưng cái ông KVT bắt tôi phải so sánh nhạc Việt với hải ngoại rồi!! Không mấy thích các màn nhảy nhót loạn xạ nhưng phải công nhận vũ công của họ nhảy nhót thật chứ chẳng phải tập thể dục trên sân khấu như phấn lớn các vũ công VN. Và sân khấu được trang hoàng cực đẹp, ánh sáng, âm thanh...tốt đấy chứ hả?
    Nói túm lại là bài báo của ông KVT phản tác dụng đối với tôi rồi, nhạc hải ngoại đi về đâu thì mặc nó, giờ tôi chỉ nghĩ nhạc Việt sẽ đi về đâu thui!!!
  10. Trungduongca

    Trungduongca Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/05/2004
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Tôi xin có vài lời với bài báo nói trên, thứ nhất về thông tin bài báo đã đưa ra, Paris by night 74 vẫn còn trong giai đoạn e***ing và được thâu hình tại studio của CBC - Canadian Broadcasting Corporation tại thành phố Toronto của Canada, ( bài báo viết rằng nó là 1 chương trình song ca tổ chức tại Mỹ là sai, và thế nào là song ca? chỉ có hai người hát thôi sao?) nhằm vinh danh 3 nhạc sĩ : Huỳnh Anh (nhạc sĩ viết bài Loan Mắt Nhung), nhạc sĩ Nguyễn Hiền (năm nay đã trên 80 tuổi và là tác giả của bài Anh cho em mùa xuân ) và nhạc sĩ Song Ngọc. giá vé vào xem chương trình là 100 Canadian dollars tức là vào khoảng 1,1 tr đồng tiền Việt Nam, và khán giả có đủ mọi thành phần, có cả những em nhỏ và những cậu thanh niên nam nữ choai choai, và nói chung là bất cứ chương trình nào Thuý Nga quay cũng có đủ mọi thành phần khán giả
    một trong những điều khó khăn mà Thuý Nga đang mắc phải là chuyện làm dâu trăm họ, mỗi một chương trình quay như thế thì TN đã phải chi phí rất nhiều cho các ca sĩ từ vé máy bay, ăn ở khách sạn, tiền trả cho các ca sĩ, nhạc công, các nhạc sĩ hoà âm, vũ đoàn, tiền thuê các chuyên gia về sân khấu, và trước khi quay thì họ phải tập dợt ròng rã cả tuần lễ, tiền trả cho các chuyên gia phải tính bằng phút chứ không tính bằng giờ, vậy thì để làm ra 1 cuốn video như thế chi phí tổng cộng chừng 1 triệu đô, tức là cả tỷ đồng VN, để tồn tại đến ngày nay thì họ phải làm sao cho chương trình có thể vừa lòng khán giả ở mọi tầng lớp với 1 mức độ nào đó. Tất nhiên là không phải ai cũng có thể hài lòng, ngoài video ra, họ còn có thể thâu thanh ra cd để có thể tăng thêm doanh thu nên việc hát nhép miêng trên sân khấu là việc phải làm, và sự hoàn hảo của cuốn video không phải do các ca sĩ lipsing đến độ tuyệt hảo mà là do công tập luyên khổ cực, các nhạc công cũng thế, từ anh cầm kèn sax tuy là chỉ thổi cho có nhưng thế bấm phải cho đúng, khó nhất là các anh chơi đàn guitar vì không thể đàn 1 nơi mà ngón bấm 1 nẻo, tôi thấy điều đó chứng tỏ mức độ tôn trọng khán giả của Thuý Nga Paris là đáng hoan nghênh, tôi đố các bạn ai tìm được 1 lỗi nào trong các cuốn băng video mà Thuý Nga đă tung ra.
    Còn 1 chuyện là bài báo có đề cập vấn đề các ca sĩ trong nước qua Mỹ trình diễn bị tẩy chay, biểu tình chống đối là có, nhưng những người chống đối đó chỉ là 1 nhóm nhỏ cực đoan- yêu ai yêu cả lối đi, ghét ai ghét cả tông ti họ hàng - và những người đó không đáng để chúng tôi quan tâm, các ca sĩ trong và ngoài nước đến với sân khấu để chia xẻ niềm đam mê nghệ thuật đều được công chúng hải ngoại ủng hộ nhiết thành, hơn 3 triệu người Việt Nam ở hải ngoại không lẽ không có chừng hơn triệu người ủng hộ các ca sĩ hải ngoại sang biễu diễn hay sao
    - tôi chỉ có 1 lời nhỏ với nhà báo mang tên Khuê Việt Trương, rằng thời đại này là thời đại thông tin, những chuyện tưởng chừng như là thâm cung bí sử như trường hợp lấy nhạc của các nhạc sĩ nước ngoài rồi gọi là nhạc của mình còn được sáng tỏ, thì những thông tin nhỏ nhặt như bác vừa kể trên sẽ được kiểm chứng một cách dễ dàng, và bác trước khi dặt bút viết về người khác, hẳn bác nên tự ngẫm lại mình
    thân

Chia sẻ trang này