1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng các bạn nên biết

Chủ đề trong 'Giáo dục Giới tính' bởi benhxuongkhoptak, 23/05/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. benhxuongkhoptak

    benhxuongkhoptak Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/08/2017
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    0
    Đối với các bệnh xương khớp nói chung và thoái hóa đốt sống lưng nói riêng, việc kết hợp giữa các phương pháp điều trị với vận động trị liệu giúp cho kết quả mang lại tốt hơn. Vận động hợp lý không chỉ giúp người bệnh thoải mái về thể chất, tinh thần mà còn giúp tái tạo sụn khớp, phục hồi chức năng vận động nhanh chóng. Tuy nhiên, cần phải chọn lọc các bài tập thoái hóa cột sống thắt lưng để áp dụng hiệu quả nhất. Cùng tham khảo 5 bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng được nhiều người áp dụng dưới đây:
    Các bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng
    Bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng 1 - Ôm gối

    Ôm gối là bài tập thể dục thoái hóa đốt sống lưng rất đơn giản chỉ cần chuẩn bị một tấm nệm không trơn trượt trải trên mặt sàn là có thể áp dụng mọi lúc, mọi nơi. Bài tập thoái hóa đốt sống lưng này có tác dụng làm giãn cơ lưng, khiến các đốt sống được thư giãn giúp giảm đau ngay lập tức và cho người bệnh cảm giác thoải mái.

    [​IMG]

    Bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng 1 - Ôm gối

    Thực hiện bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng ôm gối bằng cách: Nằm ngửa trên thảm. Hít một hơi sâu đồng thời hai chân co lên gập gối vào sao cho cẳng chân gập vào đùi, đùi gập vào bụng. Đưa hai tay lên ôm lấy gối ép chặt đầu gối vào bụng sao cho lưng tiếp xúc với thảm nhiều nhất. Giữ 10 giây rồi thở ra, trở về tư thế ban đầu. Lặp lại bài tập này 20 lần mỗi lần tập để thấy được tác dụng tuyệt vời của nó.

    Bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng 2 - vặn lưng

    Với bài tập thoái hóa đốt sống lưng này bạn cần chuẩn bị 1 chiếc ghế thật vững. Thực hiện bằng cách: Ngồi thẳng lưng trên ghế, giữ vững chân trên sàn, hít vào một hơi sâu đồng thời cong lưng lên và xoay người sang 1 bên sao cho thân dưới vẫn giữ nguyên vị trí. Giữ 10 giây thì quay về vị trí ban đầu và thực hiện tương tự với bên còn lại. Lặp lại 5 lần vặn lưng cho mỗi bên.

    [​IMG]

    Bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng 2 - vặn lưng

    Bài tập thoái hóa cột sống thắt lưng này giúp cột sống vận động trở nên linh hoạt, phục hồi khả năng vận động cho người bệnh và giúp cơ thể thư giãn, tinh thần lạc quan, ngủ ngon hơn.

    Bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng 3 - tư thế chiến binh

    Bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng này cũng cần đến chiếc ghế. Người bệnh ngồi nghiêng 1 bên ghế, duỗi chân trái ra phía sau ghế sao cho vững chắc trên sàn. Đầu gối hạ xuống một góc 90 độ và thẳng hàng với mắt cá chân. Thực hiện hít một hơi sâu và nâng hai cánh tay từ từ lên trên đầu để lòng bàn tay hướng vào trong. Giữ tư thế này 10 giây rồi trở về tư thế ban đầu. Đổi bên còn lại và thực hiện tương tự.

    [​IMG]

    Bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng 3 - tư thế chiến binh

    Bài tập thoái hóa đốt sống lưng với tư thế chiến binh cho phép cột sống được thư giãn, giảm áp lực giữa các đĩa đệm và khiến người bệnh thoải mái. Bạn nên tập bài tập này mỗi ngày để hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống lưng hiệu quả.

    Bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng 4 - tư thế con mèo

    Tư thế con mèo là bài tập thoái hóa đốt sống lưng quen thuộc với nhiều người. Bài tập này vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao giúp thư giãn cơ lưng, giảm đau nhức. Thực hiện bài tập thoái hóa cột sống thắt lưng bằng cách chống hai tay rộng bằng vai, quỳ hai chân rộng bằng hông trên sàn, hít vào đồng thơi cong lưng lên, đầu cúi xuống. Giữ tư thế này 10 giây rồi thở ra và hạ lưng võng xuống đồng thời ngửa cổ lên trần nhà. Giữ tư thế 10 giây rồi trở về tư thế ban đầu. Lặp lại những động tác này nhiều lần trong một lần tập bạn sẽ thấy cơ thể được thư giãn, cảm giác thoải mái.

    Bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng 5 - tư thế ngồi ngược

    [​IMG]

    Bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng 5 - tư thế ngồi ngược

    Bài tập thoái hóa cột sống thắt lưng này cần chọn vị trí sàn sát tường. Thực hiện động tác bằng cách nằm sát chân tường, gác hai chân lên tường sao cho chân và người vuông góc với nhau. Hai tay đặt lên sàn sát thân người, ngửa lòng bàn tay ra giống như đang ngồi trên bức tường. Thư giãn khoảng 3 phút trong tư thế này rồi hạ người xuống. Nếu đau hông thì bạn có thể kê một chiếc gối nhỏ dưới hông. Bài tập thể dục thoái hóa đốt sống lưng này khá dễ dàng để thực hiện và bệnh nhân cảm nhận rõ hiệu quả của nó trong quá trình luyện tập.

    Đọc thêm:

    điều trị thoái hóa khớp gối bằng tế bào gốc


    Lưu ý khi áp dụng bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng
    Ngoài việc lựa chọn các bài tập chữa thoái hóa đốt sống lưng hiệu quả thì người bệnh cần chú ý tập luyện thường xuyên, mỗi ngày giành 30 đến 45 phút, chia ra nhiều lần nhỏ khác nhau để thực hiện các bài tập này.

    [​IMG]

    Lưu ý khi áp dụng bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng

    Khi tập cần chú ý tập với cường độ thấp, động tác nhẹ nhàng, chậm rãi không thực hiện mạnh và dứt khoát. Không nên tập luyện quá sức vì nó gây phản tác dụng, tạo sức ép lên cột sống khiến bệnh tình càng nghiêm trọng hơn. Khi tập nếu thấy cơn đau thì nên dừng lại ngay, xoa bóp tại chỗ nếu không thấy đỡ thì cần đi khám ngay để có biện pháp chữa trị kịp thời.

    Ngoài các bài tập thể dục chữa thoái hóa đốt sống lưng, người bệnh hãy áp dụng kiên trì các phương pháp điều trị, xây dựng chế độ ăn uống phù hợp để mang đến kết quả chữa bệnh tốt nhất!
    Nguồn:
    http://hoancotdan.com/bai-tap-the-duc-chua-thoai-hoa-dot-song-lung

Chia sẻ trang này