1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bài thi viết dự tuyển vào vị trí PR - Gấp gấp!!

Chủ đề trong 'PR' bởi kienjapan, 18/03/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kienjapan

    kienjapan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2003
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    Bài thi viết dự tuyển vào vị trí PR - Gấp gấp!!

    Em vừa nhận được thông báo chiều thứ 2 tới(20/3) sẽ đi thi tuyển vào vị trí PR cho một công ty của Nhật. Họ nói rằng ngoài thi tiếng Anh, IQ, và thi hiểu biết xã hội sẽ có một bài thi viết liên quan đến chuyên ngành PR.

    Các bác có biết đề ra cho bài liên quan đến PR thường là thế nào không? Em đoán họ sẽ cho viết thử một thông cáo báo chí.
    Bác nào đã từng thi, biết hoặc ra đề về thi cử của PR thì truyền đạt lại cho em chút kinh nghiệm nhé! Thi hiểu biết xã hội có quá khó không? À, em tìm mãi mà không thấy bài " Cách viết một thông cáo báo chí" đâu, bác nào biết thì chỉ lại cho em cách viết luôn. Ngoài quy tắc 5W thì còn điều gì đặc biệt cần chú ý không?

    Xin chân thành cảm ơn mọi người!
    Gấp gáp quá! Chưa chuẩn bị kỹ không biết lần này thế nào!
  2. kienjapan

    kienjapan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2003
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    Không có bác nào tư vấn cho em với à?
  3. mua_la_vang

    mua_la_vang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/04/2004
    Bài viết:
    982
    Đã được thích:
    0
    Giúp bạn bao nhiêu hay bao nhiêu!
    Chúc bạn thành công!
    Thông cáo báo chí xuất sắc​
    Thông cáo báo chí là cách đầu tiên có thể đưa tin tức của công ty bạn đến các phương tiện thông tin đại chúng. Điều khó nhất là bạn phải làm cho các nhà báo quan tâm, muốn tìm hiểu thêm và khám phá ra rằng câu chuyện của bạn chính là điều mà họ muốn đăng.
    Sử dụng 10 lời khuyên nhỏ dưới đây để có được một ấn phẩm báo chí thành công.
    - Sử dụng tiêu đề sinh động thu hút, sự chú ý của phóng viên
    Tiêu đề làm cho thông cáo báo chí của bạn nổi bật nên cần phải ngắn gọn, súc tích và sinh động; nói cách khác sử dụng các tiêu đề giống như "Doe - nhân vật nổi bật trong năm" thay vì "John Doe nhận giải thưởng".
    - Hãy đưa các thông tin quan trọng lên đầu
    Đây là một nguyên tắc của ngành báo chí được công nhận là đúng sau khi đã được thử nghiệm. Phóng viên nên đề cập ngay cái anh ta muốn nói trong hai đoạn đầu. Trên thực tế đó là những điều mà họ có thể đọc. Vì thế đừng giấu thông tin hay. Và hãy nhớ đến 5 từ để hỏi "Ai, cái gì, khi nào, ở đâu, tại sao và như thế nào", đây là những yếu tố thiết yếu nhất để tạo nên một bài báo.

    - Tránh những lời công bố cường điệu và không có bằng chứng
    Một phóng viên có thể cảm nhận được những lời rao hàng ngay lập tức. Thay vì đưa ra những lời phát biểu cường điệu, hãy đưa ra các thông tin thực và có thể sử dụng được. Tìm cách hợp lý để làm nổi bật công ty bạn và tập trung vào các tâm điểm.
    Để quảng bá việc kinh doanh của bạn, hãy viết một thông cáo báo chí trả lời các câu hỏi về công việc kinh doanh của bạn hơn là một ấn phẩm đưa ra các công bố chung chung về công việc kinh doanh của bạn là vĩ đại và thú vị như thế nào mà không đưa ra lý do thích đáng.
    - Hãy năng động và đi thẳng vào vấn đề
    Sử dụng ngôn ngữ làm khách hàng phấn khích như khi bạn đọc thông tin của bạn. Nếu ấn phẩm của bạn tẻ nhạt hay vòng vo, họ có thể cho rằng bạn sẽ không thể có một bài phỏng vấn tốt.

    - Thông cáo chỉ dài hai trang hay ít hơn
    Không nên viết đến trang thứ ba (trừ trường hợp cần thiết) để đưa ra thông tin. Ngược lại, nếu bạn thông cáo của bạn quá ngắn, không có nhiều thông tin, chi tiết để các nhà báo chắt lọc, nó cũng không đạt được yêu cầu.

    - Có địa chỉ liên lạc
    Thông cáo của bạn phải có tên người để nhà báo liên lạc lấy thêm thông tin. Người này phải biết tất cả các thông tin được đề cập trong ấn phẩm và sẵn sàng trả lời các câu hỏi. In thông cáo báo chí trên giấy có biểu tượng của công ty - nó trông có vẻ chuyên nghiệp và đó là một cách khác giúp nhà báo có thể liên lạc với công ty bạn.

    - Nên hạn chế sử dụng thuật ngữ
    Nếu bạn làm việc trong một ngành kỹ thuật, cố gắng không dùng các thuật ngữ kỹ thuật. Nhiều phóng viên không biết nhiều về công ty hay ngành công nghiệp của bạn. Hãy sử dụng tiếng ngôn ngữ thông dụng thay cho thuật ngữ khi làm thông cáo báo chí.

    - Tập trung vào lợi ích
    Nó có thể được hiểu là "đừng có nói, hãy chỉ cho thấy". Tránh nói điều gì đó là "duy nhất" hay "tốt nhất". Thay vào đó, chỉ cho họ thấy họ sẽ có được lợi ích như thế nào - ví dụ tiết kiệm thời gian, tiền bạc, giúp cuộc sống dễ dàng hơn, v.v...

    - Rõ ràng và chi tiết
    Marcia Yudkin, tác giả của cuốn "Sáu bước thực hiện quảng cáo tự do", gọi điều này là hội chứng "Vâng, nhưng nó là cái gì?". Cần phải chỉ cho người đọc thấy sản phẩm mới hay biết dịch vụ mới hoạt động như thế nào.
    Nếu còn do dự, hãy nhờ ai đó không quen thuộc với sản phẩm hay dịch vụ của bạn đọc thông cáo và yêu cầu họ nói lại những điều bạn muốn thông báo cho công chúng. Chi tiết quá vẫn tốt hơn là sơ sài.

    Chính vì vậy, theo Yudkin, thay vì câu "cuốn sách mới của Jackson đưa thông tin đem lại lợi ích cho các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán", bạn hãy viết "Cuốn sách mới của Jackson giới thiệu 7 nguyên tắc phân tích thị trường để giúp các nhà đầu tư bình thường cũng có thể chọn được cổ phiếu đem lại lợi nhuận". Thậm chí tốt hơn, miêu tả hai trong bảy nguyên tắc ngay trong ấn phẩm.

    - Rà soát lại
    Khi bạn viết xong thông cáo báo chí, hãy nhớ đọc lại để sửa các lỗi chính tả. Nếu như bạn không giỏi về lỗi ngữ pháp và chính tả, hãy nhờ một người bạn hay đồng nghiệp làm việc đó giúp bạn. Nếu như ấn phẩm của bạn mà luộm thuộm và cẩu thả, thì đó là hình ảnh của bạn trước độc giả.

    Theo Doanh nghiệp
  4. mua_la_vang

    mua_la_vang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/04/2004
    Bài viết:
    982
    Đã được thích:
    0
    Bảy ngày với chiến dịch PR
    Xây dựng những mối quan hệ công chúng cho công ty của bạn luôn là yêu cầu đặt ra vào bất cứ thời điểm nào. Nhiều công ty rất muốn thực hiện thành công các chiến dịch PR (Public Realation), nhưng họ không biết phải khởi đầu từ đâu và triển khai như thế nào?
    Trả lời câu hỏi này không khó khăn chút nào? Bạn chỉ cần thực sự nỗ lực và triển khai theo đúng một quy trình nhất định. Dưới đây là cách để bạn thực thi thành công một chiến dịch PR chỉ trong vòng 07 ngày.

    Ngày thứ nhất: Xác định rõ mục tiêu của bạn
    Bạn hãy khởi đầu bằng việc lên danh sách những mối giao tế công cộng trong thị trường mục tiêu của bạn. Những mối giao tế này phần lớn là với các tạp chí như tạp chí hàng tuần, báo ngày, tạp chí chuyên ngành kinh doanh, những nhà quảng cáo miễn phí tại địa phương, hay các tạp chí của Phòng thương mại khu vực. Bạn không cần thiết phải liên lạc với các cơ quan báo chí quốc gia trừ khi câu chuyện PR của bạn thật sự nổi bật trên phạm vi toàn quốc hay bạn có một mối quan hệ mật thiết nào đó với cơ quan báo chí quốc gia. Tiếp theo, bạn hãy lên danh sách những đài phát thanh truyền hình tại khu vực thị trường mục tiêu của bạn. Những đài này bao gồm đài AM, FM, đài phát thanh phổ thông, đài phát thanh của trường đại học, ?, và nhìn chung là tất cả.

    Ngày thứ hai: Lập cơ sở dữ liệu các số điện thoại, địa chỉ liên lạc của các tạp chí, đài phát thanh truyền hình mà bạn xác định trong ngày thứ nhất.

    Đối với một mối quan hệ giao tế công cộng, bạn cần xác định đâu là cách thức thông báo hay những thông tin đăng tải phù hợp nhất. Một khi bạn hoàn thành được công việc này, bạn hãy tìm ra ai là chủ bút hay phóng viên chịu trách nhiệm chính cũng như đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực mà bạn cần giao tế tại các tạp chí và đài phát thanh truyền hình. Đôi khi họ là một chủ bút của một chuyên mục nào đó, một phóng viên chuyên viết một lĩnh vực nhất định, một phóng viên đặc trách, hay một biên tập viên quản lý. Đừng gửi bản thông cáo báo chí của bạn tới bất kỳ ai hay tới tất cả mọi người trong tạp chí. Tiếp theo, bạn tiến hành những công việc tương tự đối với các đài phát thanh truyền hình: Tìm ra người phù hợp với các thông cáo báo chí của bạn tại đây như cán bộ chuyên phân công mảng tin tức cho các phóng viên phụ trách, hay biên tập viên mảng tin tức,?

    Ngày thứ ba: Xác định câu chuyện PR nào mà bạn sẽ truyền đạt
    Hãy suy nghĩ kỹ lưỡng về những chủ đề PR. Bạn đang đưa ra một thông cáo báo chí, truyền đạt một sự thay đổi, trình bày diễn giải một ý kiến hay công bố một khám phá mới? Bạn có một quan điểm bản địa trong một câu chuyện mang tính quốc gia hay không? Liệu thông tin của bạn có đáng để lên báo chí và không mang trong mình một thành kiến cục bộ không? Tất cả những gì bạn cần là 12 chủ đề PR khác nhau, tính trung bình là cứ một tháng có một thông cáo báo chí trải dài trong thời gian một năm. Tuy nhiên, đừng để điều này bó buộc việc bạn thường xuyên đưa ra những thông tin mới khi nó xuất hiện hay công bố những thông cáo mang tính cập nhập.
    Ngày thứ tư: Viết bản thông cáo báo chí thực sự
    Chủ bút của các tạp chí thường yêu thích những người nói theo ngôn ngữ của họ. Bản thông cáo báo chí dài một trang được mở đầu với ai, cái gì, ở đâu, khi nào và tại sao sẽ phù hợp hơn với các chủ bút, qua đó bản thông cáo báo chí của bạn càng có nhiều cơ hội xuất hiện một cách nhanh chóng trên tạp chí. Bản thông cáo báo chí nên bao gồm một vài thông tin cơ bản, trích dẫn lời của một cá nhân có uy tín trong một tổ chức nào đấy và địa chỉ liên hệ của công ty bạn. Đó là tất cả những ?ochất liệu? cần thiết hình thành nên một bản thông cáo báo chí. Bản thông cáo này không cần phải dài như bản luận văn, cũng như không cần thiết phải có những thông tin đơn lẻ, đi sâu vào tiểu tiết. Nếu chủ bút muốn thêm những thông tin cho câu chuyện, họ sẽ gọi điện cho bạn để bổ sung.

    Ngày thứ năm: Gửi bản thông cáo báo chí tới các tạp chí, đài phát thanh truyền hình trong cơ sở dữ liệu mà bạn đã lập vào ngày thứ hai

    Một vài chủ bút thích những bản thông cáo báo chí được gửi bằng fax, trong khi đó một xu hướng đang phát triển hiện này là gửi bản thông cáo báo chí qua email. Rất hiếm khi các bản thông cáo báo chí được gửi bằng thư tín thông thường; tuy nhiên, trong một vài trường hợp việc gửi bằng thư tin thông thường là cần thiết nếu bản thông cáo báo chí của bạn có kèm theo một vài bức ảnh. Bạn hãy tìm ra cách thức mà các chủ bút, phóng viên và nhà sản xuất ưa thích nhận bản thông cáo báo chí của bạn, bởi nếu vậy thì cơ hội xuất hiện nhanh chóng trên các tạp chí, đài phát thanh truyền hình sẽ lớn hơn rất nhiều.

    Ngày thứ sáu: Sử dụng bản thông cáo báo chí cho những việc khác
    Thông thường bản thông cáo báo chí không được đăng tải toàn bộ, các chủ bút sẽ biên tập lại chúng, cắt đi những phần không cần thiết, cũng như không phải tạp chí nào cũng đăng tải bản thông cáo báo chí của bạn. Đừng để việc này khiến bạn dừng đăng tải bản thông cáo và cố gắng đưa nó ra với công chúng. Có một số công việc khác bạn có thể thực hiện với những bản thông cáo báo chí. Bạn có thể đăng tải chúng trên trang web của mình. Bạn có thể sử dụng chúng trong các direct-mail gửi tới khách hàng. Bạn có thể sử dụng chúng trong hộp thư trả lời điện thoại lúc đường dây bận,? Sử dụng những thông tin của bạn ở bất kỳ đâu có thể, và bạn sẽ ngạc nhiên với những kết quả bất ngờ mà bạn có được, qua đó hình ảnh công ty bạn sẽ ngày một phổ biến hơn trong công chúng.

    Ngày thứ bảy: Tiếp tục những nỗ lực của bạn nhằm thiết lập mối quan hệ gần gũi hơn với các chủ bút, phóng viên và nhà sản xuất chương trình truyền hình
    Mối quan hệ giữa bạn và các cơ quan báo chí truyền hình càng gần gũi bao nhiêu, bạn càng có khả năng tiếp cận công chúng dễ dàng bấy nhiêu. Thời điểm để thực hiện công việc này không phải là khi bạn có một câu chuyện ?osốt dẻo?. Hãy tận dụng mọi thời gian có thể nhằm tạo dựng những mối quan hệ thân thiết nhất. Nhờ đó, sau này bất cứ khi nào bạn có một tin tức ?osốt dẻo? hay một câu chuyện hấp dẫn, bạn sẽ biết ngay ai là người mà bạn cần tiếp xúc trực tiếp và nhanh chóng có được những kết quả PR tốt nhất.

    Bạn hãy dành một chút thời gian trong mỗi ngày để thực thi theo đúng bảy bước trên, và một ngày nào đó bạn sẽ trở thành một chuyên gia trong ?ođấu trường? PR. Hơn tất cả, yếu tố hấp dẫn nhất của chiến lược PR này đó là chi phí. Trên phương diện guerrilla marketing (marketing theo kiểu du kích), kiểu PR này hoàn toàn không đắt đỏ chút nào, nó đơn thuần đòi hỏi ở bạn yếu tố thời gian, sinh lực và trí tưởng tượng.
    ST
  5. mua_la_vang

    mua_la_vang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/04/2004
    Bài viết:
    982
    Đã được thích:
    0
    Vai trò của quan hệ quần chúng (public relations) trong doanh nghiệp​
    ?o2/3 các vị giám đốc marketing và giám đốc nhãn hiệu ở Mỹ tin rằng PR giữ vai trò quan trọng hơn quảng cáo trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu? (nguồn ?oMarketing report?, 1999)
    Trong bối cảnh thị trường hiện nay, hàng hóa, dịch vụ đa dạng, phong phú, người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc phân biệt, đánh giá sản phẩm. Mỗi doanh nghiệp đều cố gắng tạo một phong cách, một hình ảnh, một ấn tượng, một uy tín riêng cho sản phẩm của mình nhằm đem lại cho sản phẩm hình ảnh riêng, dễ đi vào nhận thức của khách hàng, nói cách khác, đưa thương hiệu vào tâm trí khách hàng.
    ?oDoanh nghiệp cần tập hợp các hoạt động nhằm tạo cho sản phẩm và thương hiệu sản phẩm một vị trí xác định trên thị trường? (P. Kotler)
    Các doanh nghiệp định vị và quảng cáo thương hiệu bằng nhiều phương pháp: thông qua quảng cáo, PR, giá cả hoặc bằng chính sản phẩm, với mục tiêu chung là làm sao đưa thương hiệu vào tâm trí khách hàng. Trong đó, có thể nói hoạt động PR có tác động tích cực trong việc quảng bá thương hiệu với các chương trình hành động được thiết kế và hoạch định tỉ mỉ, cẩn thận nhằm gặt hái được sự thừa nhận của công chúng và thông tin đến họ những họat động và mục tiêu của doanh nghiệp.
    PR là một công cụ giao tiếp rất linh hoạt trong lĩnh vực giao tiếp marketing: bán hàng trực tiếp hoặc qua điện thoại, các họat động tài trợ, triển lãm. PR hiện đang được ứng dụng rộng rãi bởi các tổ chức từ hoạt động phi lợi nhuận đến hoạt động kinh doanh thương mại: hội từ thiện, các tổ chức, đảng phái chính trị, các doanh nghiệp, khu vui chơi giải trí, y tế?
    Vai trò chính của PR là giúp doanh nghiệp truyền tải các thông điệp đến khách hàng và những nhóm công chúng quan trọng của họ. Khi truyền đi các thông điệp này, PR giúp sản phẩm dễ đi vào nhận thức của khách hàng, hay cụ thể hơn là giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng tới mỗi khi đối diện với một thương hiệu. Ví dụ như tã lót Huggies đã tổ chức một chương trình PR rộng rãi được quảng cáo khá rầm rộ ?oBé Huggies năng động? hoặc Unilever vận động chương trình ?oGửi tặng đồng phục đi học mà bạn không dùng nữa cho bột giặt OMO? cho các nữ sinh ở các vùng xa. Chương trình này có tính từ thiện, phục vụ cho cộng đồng nên đã tranh thủ được thiện cảm của công chúng.
    Hơn nữa, thông điệp PR ít mang tính thương mại do sử dụng các phương tiện trung gian hoặc các bài viết trên báo, vì chứa đựng lượng thông tin đa dạng, phong phú nên dễ gây cảm tình và dễ được công chúng chấp nhận.
    PR đặc biệt hữu hiệu trong trường hợp
    - Tung ra sản phẩm mới
    - Làm mới sản phẩm cũ
    - Nâng cao uy tín
    - Doanh nghiệp có ngân sách hạn chế
    - Doanh nghiệp gặp khủng hoảng
    PR đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ
    Ba lợi ích chính của hoạt động PR cho doanh nghiệp vừa và nhỏ:
    PR là phương cách tốt nhất để chuẩn bị và tạo dư luận tốt. Quảng cáo không làm được việc này. Marketing cũng vậy. PR làm rất tốt công việc này. PR giúp doanh nghiệp tạo dư luận tốt thông qua sự ủng hộ của giới truyền thông và các chuyên gia phân tích thương mại. Giữa hoạt động PR và quảng cáo, phương pháp nào hiệu quả hơn - lựa chọn một mẫu quảng cáo về sản phẩm mới của một công ty hay một bài báo hay viết về sản phẩm của công ty? Quảng cáo dễ gây ấn tượng nhưng không dễ dàng thuyết phục công chúng tin.
    Chi phí cho hoạt động PR thấp hơn các loại hình khuyến mãi khác. Khi so sánh chi phí cho chiến dịch tiếp thị trực tiếp hoặc đăng một mẫu quảng cáo với chi phí cho một thông cáo báo chí đương nhiên mẫu thông cáo báo chí sẽ có một lượng công chúng rộng rãi hơn.
    PR giúp doanh nghiệp tuyển dụng nhân lực tài giỏi. Thông thường người lao động thích được làm việc cho những công ty nổi tiếng vì họ tin tưởng công ty đó rất vững chắc, và họ có thể có nhiều cơ hội để thăng tiến.
    Doanh nghiệp vừa và nhỏ có một số bất lợi trong việc quảng bá thương hiệu. Họ không có ngân sách để quảng cáo, họ cũng không có một bộ phận Marketing riêng. Chỉ có mỗi cách hữu hiệu là quảng cáo truyền miệng (word of mouth).
    Trong thực tế ấy, hoạt động PR có thể nói là giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp vì nó tạo ảnh hưởng tốt, hữu hình, với chi phí thấp, tạo được tiếng vang khi chuyển tải hình ảnh doanh nghiệp đến công chúng.
    Hơn nữa, làm PR sẽ giúp cho doanh nghiệp vượt qua những sóng gió và bão táp. Khi có khủng hoảng, doanh nghiệp đó sẽ tìm được sự ủng hộ, bênh vực, hỗ trợ từ phía cộng đồng (đây là điều kì diệu không thể bỏ tiền ra mua như đăng quảng cáo) trong việc cứu vãn uy tín và giữ gìn nguyên vẹn hình ảnh của doanh nghiệp.
    Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn
  6. nhanchung

    nhanchung Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/03/2006
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    0
    Bạn nên chuẩn bị để viết thông cáo báo chí về ngành mà công ty tuyển dụng đang hoạt động. Các phần kỹ năng viết TCBC của lá vàng đều có thể sử dụng được. Tôi chỉ lưu ý bạn là TCBC nhắm vào đối tượng phóng viên, mục đích là làm cho họ đăng càng nhiều, càng trung thực TCBC của bạn càng tốt. Vì vậy TCBC càng look like 1 bài báo càng tốt. Nên đọc thường xuyên các báo lớn, có uy tín để tham khảo văn phong...
    Xét cho cùng đây là 1 việc bán hàng, TCBC là 1 sản phẩm, khách hàng là nhà báo. Để bán được hàng tất nhiên bạn phải hiểu khách hàng cần gì, thói quen của họ, các đề tài họ đã đăng, họ sẽ đăng, các deadlines của họ, sự cạnh tranh giữa các báo, loại tin gì, báo nào đang săn, thậm chí phóng viên nào phụ trách chuyên mục gì, sở trường, sở đoản, sở thích...
    Ngoài thông cáo báo chí, có thể họ sẽ bắt bạn xử lý tình huống PR. Ví dụ: tìm câu trả lời đúng và giải thích tại sao.
    Đối với hãng Honda, chiến dịch truyền thông ?oTôi yêu Việt Nam? có mục đích thương mại chính là:
    A) Giúp hãng bán được nhiều xe máy hơn
    B) Giảm tai nạn giao thông
    C) Gắn hình ảnh của hãng với 1 hoạt động có ý nghĩa xã hội tốt (theo tôi đây là đáp án)
    D) Nâng cao nhận thức về luật giao thông của người dân
    Hoặc các tình huống crisis như Knor.
    Về kiến thức xã hội, nêu được 10 sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội có ảnh hưởng tới VN (hoặc ngành của công ty): WTO, Đại hội Đảng, rise of China, ...
    Good luck
    Được nhanchung sửa chữa / chuyển vào 10:35 ngày 20/03/2006
  7. Minhletuan

    Minhletuan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2005
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Bạn có thể vào website: vietnamworks.com ,kiemviec.com hoặc HRvietnam.com có rất nhiều bài viết của các chuyên gia có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công trong cuộc phỏng vấn sắp tới.
  8. reallife1783

    reallife1783 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2005
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Chắc bây giờ bạn đang làm bài thi đó, chúc may mắn nhé (và trúng tủ nữa). Khi nào về thì cho mọi người biết cái đề thi PR của cty nước ngoài nó khác cty trong nước như thế nào nhé. Tks!
  9. kienjapan

    kienjapan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2003
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    1. Em xin cảm ơn các bác đã nhiệt tình tư vấn, trả lời cho em.
    2. Những phần các bác trả lời có lẽ nhờ bác mod nào đấy chuyển vào mục ?o tin tức liên quan đến PR.
    3. Em xin tường thuật buổi hôm đó như sau:
    Công ty cần tuyển 1 người nhưng có khoảng 30 người dự thi.
    Vòng loại trải qua một bài thi tiếng Anh phần ngữ pháp và đọc hiểu.
    Tiếp đến là một bài IQ.
    Nói chung tiếng Anh và IQ không phải là khó, có một số câu rất hóc, ai muốn vượt lên được những người khác thì phải làm được những câu này.
    Sau đó là thi hiểu biết xã hội ( ví dụ cuộc khởi nghĩa Bến Tre diễn ra vào năm 1959, 1960, 1961, 1962?...)
    Cuối cùng là bài viết chuyên ngành: Dịch một bài Anh ?" Việt, Việt ?" Anh; Tóm tắt một bài báo bằng tiếng Anh thành một bản tin; viết một thông cáo báo chí từ những dữ liệu cho trước.
    Qua được vòng này sẽ bước vào vòng 2 để phỏng vấn với giám đốc bộ phận.
    Qua được phòng 2 sẽ là vòng 3 phỏng vấn với tổng giám đốc công ty.
    Ở vòng này chỉ duy nhất 1 người được chọn.
    Đối với em có lẽ định mệnh đã an bài!
    Một lần nữa em xin cảm ơn sự tư vấn của các bác. Cũng thu được một số kinh nghiệm từ lần này
  10. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Hôm trước có bạn beconhanoi đã chính thức đi làm nhân viên PR rùi.Hi vọng bác kienjapan sớm có tin mừng cho bà con bít.
    Mà bác trúng tuyển rùi thì nhớ khao team 2 nhé

Chia sẻ trang này