1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bạn biết gì về nón bảo hiểm?

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi maybe_ilike, 17/03/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TuanCR

    TuanCR Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    0


    Tớ xếp lại ảnh cho nó dễ xem nhé.
    Được vuhn2509 sửa chữa / chuyển vào 10:12 ngày 22/03/2005
  2. BlueSerenade

    BlueSerenade Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    1.580
    Đã được thích:
    1
    Vầng,
    Thưa các bác, em là em cũng quan tâm chú trọng đến cái gọi là nón bảo hiểm lắm. Nhưng quan tâm thì chỉ càng thêm cú, cái em cần thì người ta không có và bây giờ cái em có thì em không cần . Loằng ngoằng nó là như vậy, nói thẳng nói thật ra là đầu em bé tí mà nón bảo hiểm thì quá to, đội vào như người hành tinh kiến í!
    Sau cái quả đi hồ Tràm - Bà Rịa về thì em càng ý thức cao độ về việc bảo vệ gáo dừa. Chứ thử hỏi cứ chạy tầm trung bình 100 cây số một giờ, thân em thì mỏng dánh như lá cờ trong gió, không đội nón bảo hiểm có khi gió tạt bay cả lổ mũi chứ chẳng đùa! Đợt đi Bà Rịa em đã được trang bị cho một cái nón tương đối, có cằm hẳn hoi, thế mà khi xe vuốt ga một cái là mắt kiếng của em long lên sòng sọc, dây khoá cài nón thì trở thành một sợi dây treo cổ, thắt chặt vào cổ em. Số là cái nón hơi rộng so với đầu em. Thế là các bác tưởng tượng xem, em phải há hốc mồm ra để giữ cho cái nón nó đừng có gone with the wind! (he he nói dóc đó đừng tin)
    Đấy, các bác xem dùng đồ không đúng cách thật quả lợi bất cập hại.Cuối cùng thì em cũng tậu được một cái nón vừa khít đầu mình. Nhưng cơ khổ, ấy là nón giành cho anh em cưỡi cào cào. Híc, em cắn răng "Thôi kệ", mí lại em cứ phải tháo mắt kiếng ra đeo mắt kiếng vào nên nón cào cào đâm ra cũng tạm được. Nhưng em chưa dám đội nó bao giờ, chắc nhìn mắc cười lắm!
    Từ hôm mua về đến giờ em toàn ngắm chưa đội đi phát nào, anh em xem thiết kế đi phát đê.
    Nhân tiện cho em hỏi bác nào có thể mua giùm em cái nón đi môtô loại bé thì giúp giùm cho em với. Hoặc là bác nào muốn đổi bắt xác cái nón cào cào của em cũng được . Cái trông giống cái dưới này là em thích nhất trong mấy cái mà bác TuanCBR đưa lên.
  3. maybe_ilike

    maybe_ilike Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay trên thị trường lại có thêm một số loại nón vừa di chuyển vừa có thể nghe điện thoại được. Các bác nghĩ sao về loại nón này?

    Được maybe_ilike sửa chữa / chuyển vào 12:12 ngày 22/03/2005
  4. nta522

    nta522 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2004
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    0

    Arai size L. có ai cần không
  5. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Chẳng phải chờ đến khi lăn đùng ngã ngửa ra đường thì mũ bảo hiểm (MBH) mới phát huy tác dụng, ngay khi bạn đội nó trên đầu còn những tác dụng khác không kém phần quan trọng hầu như bị lãng quên.
    MBH bảo vệ người lái trong các trường hợp:
    - Côn trùng bay và va đập vào mặt, mắt người lái gây mất kiểm soát. Mất tập trung trong 1/6 giây thôi cũng đủ đưa đến tai nạn rồi.
    - Tránh côn trùng gây ngứa bay vào vùng cổ, mặt... của người lái. Điều này rất quan trọng khi chạy ngòai đồng trống hay vùng ngọai thành.
    - Có thể lái xe trong cơn mưa không lớn lắm.
    - Góp phần giữ ấm cho cơ thể trong thời tiết giá lạnh.
    - Chống lại ánh nắng gay gắt gây chói mắt hoặc bị say nắng ?
    - Tránh các luồng gió thổi mạnh và bụi bay vào mắt.
    - Và cuối cùng: protect your life in case of accident.
    Những liệt kê này sẽ giúp bạn hiểu rõ tác dụng để không tiết kiệm quá đáng khi mua MBH và luôn nhớ đội nó khi lên xe.
    Lựa chọn MBH: Chọn MBH đắt tiền nhất vẫn luôn là lời khuyên hay được nghe, điều này chẳng sai. Sự khác nhau giữa MBH đắt và rẻ tiền là cân nặng của chúng, chiếc MBH đắt tiền (tốt) nhẹ hơn một chiếc khác có cùng tính năng, đội cảm thấy thoải mái hơn và ít tiếng rít của gió hơn trong khi vẫn bảo vệ đầu tốt.
    MBH trọn đầu: bảo vệ vùng đầu, mặt, đặc biệt là cằm.
    MBH ¾: Để hở vùng mặt do vậy nên phải mang kính khi đi xe.
    MBH mở (flip-up): che hết đầu mặt nhưng có thể mở tấm che lên. Loại này thuận tiện cho người phải mang kính (cận?) hoặc có thể mở lên để nói vài câu khi dừng lại đổ xăng hay bị traffic officer hỏi thăm.
    Mũ bảo hiểm kiểu flip-up:
    Ở tốc độ cao, MBH che mặt là lựa chọn tối ưu, nó giúp che chắn những con côn trùng bay vào mắt, một con chuồn chuồn lao vào mặt khi xe chạy với tốc độ 90km/h cũng chẳng khác nào một cú tát trời giáng.
    Một cái MBH nhiều màu sắc cũng có ích là người lái xe khác dễ nhận thấy khi bạn ở trên đường (nhiều tai nạn xảy ra do tài xế xe hơi không kịp nhận thấy người lái xe máy).
    Được Kasanova sửa chữa / chuyển vào 09:36 ngày 26/03/2005
  6. izs360

    izs360 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2004
    Bài viết:
    415
    Đã được thích:
    0
    Nhin` be'' này đội MBH yêu đấy chứ các bác nhỉ !
    To: Bnu, nếu em thích cái MBH trong hình em khoanh tròn thì anh có thể tặng em cái MBH đấy, em tặng lại anh cái MBH cào cào nhé !

Chia sẻ trang này