1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bản chất của việc phân biệt võ Ta võ Tàu là phân biệt sắc tộc ?

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi haio, 21/01/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ItsRaining

    ItsRaining Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/09/2007
    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    0
    Lúc tui học boxing hình như cũng có bài tập này. Lấy sợi dây quấn tay tròng qua cục tạ loại nhẹ rồi lấy răng cắn chặt sợi dây gập cổ lên xuống khoảng vài chục cái. Nhưng ông thầy nói đó là tập cho xương quai hàm, răng chắc chứ ko phải cổ
    Ép cân là một điển hình của bệnh thành tích, ghét cái trò này
  2. votma

    votma Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/03/2006
    Bài viết:
    1.575
    Đã được thích:
    0
    Anh Bảy già cả rồi, ít cập nhật thông tin. Chuyện nước Nam ta bao gồm Động Đình Hồ là xưa lắm rồi. Bây giờ nước Nam ta bao gồm cả... Bắc Kinh kia. Đây là một đoạn nhặt được từ báo chí quốc nội:
    Đường trinh trong truyện Kiều.
    Nguyễn Hiệp.
    Truyện Kiều được dùng để bói là nhờ từng chữ, từng từ, từng con số Nguyễn Du mượn từ các hiện tượng, sự vật thuộc về quy luật của thiên nhiên, bản chất của con người và xã hội. Người đọc thời đại nào cũng bắt gặp đâu đây trong truyện một khoảnh khắc của chính mình.
    Trong bản Truyên Kiều Nguyễn Du, thủ bút dâng hoàng tử Đởm (năm 1809), con thứ 5 của vua Gia Long, sau này là vua Minh Mạng có câu;
    Chũ trinh kia cũng có ba, bốn đường.
    Ba, bốn đường là số đếm chân xác hay cách nói ước lệ giống như ba bảy đường trong các dị bản lưu hành hiện nay? Việc xác định đòi hỏi trở lại chuẩn mực chữ trinh đáng giá ngàn vàng và tiếp cận từ hiện thực trinh tiết của người nữ có đóng góp tích cực gì với một dân tộc có đặc thù lịch sử dựng nước, mở mang bờ cõi, chống ngoại xâm.
    Người Lạc Việt cổ xưa có nghề ruộng nước định cư ở phía Bắc thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), bị dân du mục từ Mông Cổ bành trướng, dạt đến vùng đồng bằng sông Hồng và sông Mã. Ở đây họ lấn lướt và đồng hóa với người Indien bản địa, sau phát triển lên vùng miền núi và trung du, hình thành lãnh thổ của nhà nước Văn Lang, Âu Lạc bao gồm các miền bắc Việt Nam hiện nay và lan một ít sang 2 tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây của Trung Quốc (phần này bị mất vào cuối thời nhà Mạc).
    Từ năm 179 trước Công nguyên đến năm 967, vương quốc định cư mới của dân tộc Việt với số dân ban đầu chừng 1 triệu người trở lại trỏ thành quận, phủ của các thế lực phong kiến phương Bắc. Năm 968 giành dộc lập Đinh Tiên Hoàng đặt quốc hiệu dựng Đại Cồ Việt sau Lý Công Uẩn đổi thành ĐẠi Việt. Khát vọng mộkt vương quốc hùng cường và thái binh, mục tiêu phát triển nòi giống và phương pháp tác động bắt đầu được phát kiến và thể nghiệm và mang đậm nét văn hoá nông nghiệp. Cây tre được ví như biểu tượng của nòi Việt, hội tụ đủ cả vẻ ?okhoẻ người, đẹp nết? cứng cáp, dẻo dai, quanh năm xanh tốt bất chấp mọi khí hậu, đất đai. Tre tượng trưng cho sự gắn kết keo sơn tình cha con, tình vợ chồng, tình làng, nghĩa xóm? Người phụ nữ được xem là đất tuợng trưng cho sự sinh sôi, trù phú trở thành đối tương tác động. Theo truyền thống, nữ dậy thì sau 9 tuổi và có kinh kỳ ở tuổi trung bình là 13. 100g chu sa và thần sa (loại đá ngàn năm không tiếp xúc với ánh sáng mát trời (sic), lấy từ núi) tỷ lệ 4-1 luyện lại chỉ còn bằng hạt tấm, được ấy vào nữ khi bắt đầu lên 9. Có 3 kiểu cấy vào 4 vị trí huyệt. 2 kiểu phố biến nhất là cấy vào hạơc huyệt nội quan, hoặc khúc trì được gọi là Thủ cung sa. Con vua, chúa thì cấy đồng thời vào 2 huyệt: âm thần và 1 huyệt ở mắt gọi là Nhãn cung sa.
    Thu cung sa hay Nhãn cung sa khi cấy chìm vào huyệt có màu đỏ. Có tác dụng ban đầu là hỗ trợ phát triển hoàn thiện bộ phận sinh dục nữ, làm êm dịu cơ thể giai đoạn dậy thì.
    Khi có kinh kỳ, sức khỏ, sự mềm mại cơ thể nữ 90% phụ thuộc vào hoạt động thông suốt của hệ sinh dục, biểu hiện ở chu kỳ kinh. Kinh kỳ đều đặn, thì khỏe mạnh. Kinh kỳ không đều, vòng kinh quá dài, quá ngắn, kinh ra quá nhiều hay bế kinh là hệ sinh dục hoạt động kém, dẫn đến mệt mỏi, cáu gắt, nhiều chứng bệnh về da, tóc, tim mạch, xương khớp? Thủ cung sa và Nhãn cung sa bồi dường sinh khí cho tử cung điều hòa kinh kỳ. Một tác dụng tối ưu nữa là điều tiết cơ thể căng tràn sức sống nhũn nhặt để đạt cái hòa với thiên nhiên, đem lại sự an lạc tự tại.
    Khi giao hợp lần đầu tiên, Thủ cung sa và Nhãn cung sa làm vai trò định dạng để bộ phận sinh dục và toàn bộ cơ thể nữ đạt cái hòa với nguời nam, mở ra một bến bờ hoan lạc cho cả hai, để sinh học hai cơ thể, hai tâm hồn trỏ thành mặc định (sic) hòa hợp với nhau, giống như cặp ngỗng trời (uyên ương/thiên nga) (sic, uyên ương là vịt trời thì đúng hơn) không bao giờ rời bỏ nhau. Hợp khoáng đó chuyển thành màu đen biếc. Và biến mất ở huyệt âm thần và mắt.
    Vì thế trong Truyện Kiều có đoạn:
    Xưa nay trong đạo đàn bà,
    Chữ trinh kia cũng có ba bốn đường,
    Có khi biến có khi thường,
    Chính sự can thiệp nhũng nhặt bằng thiên nhiên đó mặc nhiên (sic) tạo nên đức tính thuỷ chung thiên bẩm cho phụ nữ Việt Nam:
    Kim đâm vào thịt thì đau,
    Thịt đâm vào thịt nhớ nhau suốt đời.
    Để rồi:
    Chồng em áo rách em thương.
    Chồng người áo gấm xông hương mặc người.
    Tử cung được dưỡng bừng thủ cung sa hay nhãn cung sa còn có khả năng làm khoẻ lại, sống lại tinh trùng vốn yếu (?) của người nam, làm tỷ lệ thụ thai cao.
    Nhờ cách chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe ban đàu, sức khỏe làm mẹ làm vợ thuận hòa với thiên nhiên mà nòi Việt giống như cây tre mở mang bờ cõi đến đâu, sinh sôi, giăng thành, giăng lũy đến đó. Thời Lý, lãnh thổ Đại Việt dừng ở Quảng Bình, dân số khoảng 4 triệu. Thời Trần thêm Thuận Hoá (nay là Quảng Trị và Huế) do vua Chế mân lấy công chúa Huyên Trân dâng tặng. Thời vua Lê Thánh Tông (1460-1497) dân số là hơn 6 triệu. năm 1553, Nguyễn Hoàng di dân vào Thuận Hóa, vùng ô châu ác địa ngày đó. Diện tích miền Nam và các hải đảo được dần mở từ đó và ổn định từ năm 1757 cho tới nay. Cuối triều Nguyễn (tk 19) dân số là 25 triệu người. Điều đáng nói là xưa những nơi rừng thiêng, nước độc như Thuận Hóa, hay lam chướng nặng nề như Quảng Nam, Quảng Ngãi?, sự sống của người Chăm đã biễn mất chỉ để lại dấu tích là thánh địa Mỹ Sơn, nòi Việt vẫn sinh sôi.
    Sự trinh tiết của người nữ là yếu tố cần cho hạnh phúc gia đình, duy trì nòi giống, nuôi dưỡng nhân cách, làm nên sự tồn tại và phát triển của một Đại Việt nên xúng giá ngàn vàng. Ba, bốn đường là 3 đường dẫn hợp khoáng chu sa, thần sa bảo dưỡng bộ phận sinh dục nữ, ở 4 vị trí huyệt đạo. Hơn nữa chữ trinh là hằng số (sic) giá trị vàng nên không thể thay bằng con số ước lệ 3,7 đường (đường tốt, đường xấu) như trong các dị bản lưu hành hiện nay được.
    (Nguồn Kiến thức ngày nay 621-2007)

    Không biết anh Bảy còn cái "thủ cung sa" không. Chứ em thì mất cái... Hoàng Sa lâu rồi.
  3. votma

    votma Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/03/2006
    Bài viết:
    1.575
    Đã được thích:
    0
    Chả ai nói tập võ Tàu là "phản quốc". Nhưng bạn nói "Thiếu Lâm là võ cổ truyền Việt Nam" tui cũng có thể tạm thời chấp nhận được (giống như anh TLVN). Nhưng bạn lại còn là "Sơn Đông" mà còn "Bắc phái" nữa thì thật là
  4. copshindo

    copshindo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2008
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    0
    Sơn Đông Bắc phái là phái võ nằm trên ngọn núi hướng Đông Bắc thôi mà

    Boxing là võ VN luôn, cả karate, judo ... nữa
  5. copshindo

    copshindo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2008
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    0
    Ah haaaa mình lên thành ziên wen thuộc dòi nè hahaha
  6. ItsRaining

    ItsRaining Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/09/2007
    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    0
    sướng nhỉ, kiểu này chắc tui cũng phải tăng cường spam lên mới được , hehe
  7. vxyNNS

    vxyNNS Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2008
    Bài viết:
    877
    Đã được thích:
    1
    Hơ, Bắc phái thì còn có, chứ VN thì không biết có Sơn Đông không nữa :)
  8. master5

    master5 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2007
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Cái này thì nói chung là các bác thik vặn vẹo thì vặn thôi . Nhưng mà như em đã nói , võ thuật ko thể quên nguồn gốc . ^^"
  9. votma

    votma Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/03/2006
    Bài viết:
    1.575
    Đã được thích:
    0
    Thế nào là "vặn vẹo"?
    Bạn cảm thấy tôi không đúng bạn có thể phản bác.
    Tôi lấy vợ người Hoa tôi biết.
    Khi đám cưới, tôi may áo dài Việt Nam cho cô ấy. Điều đó không có vấn đề.
    Nhưng những cô bạn người Hoa của cô ấy bảo rằng họ không thích mặc áo dài.
    Người Chi-Na họ có thể nói một cách trịch thượng rằng áo dài VN có nguồn gốc từ áo dài Chi-Na (đó là điều cần bàn cãi). Nhưng không bao giờ bảo họ mặc áo dài Việt Nam rồi bảo rằng đó là quần áo cổ truyền của Chi-Na thì họ đồng ý.
    Mặc dù áo dài VN có vẻ đẹp hơn. Và xét về mặt "cổ truyền" thì áo dài Việt Nam có truyền thống lâu đời hơn áo dài Thượng Hải (xường xám).
    Thế thì tại sao Việt Nam lại lấy võ "Sơn Đông" làm "võ cổ truyền"?
    Nói thêm nữa.
    Tôi hút thuốc. Nhưng tôi không bao giờ đổ thừa cho Bác Hồ dạy tôi thế. Mặc dù Bác Hồ có hút thuốc.
    Thỉnh thoảng ghé mắt xem phim Chi-Na nghe bọn nó nói "Mao Chủ tịch nói thế này... thế nọ..." nghe ghét thế. Có một bác đảng viên nói với tôi rằng "Chi-Na nó có thuyết "phàm là". Phàm là Mao Chủ tịch nói gì thì cấm có sai". Hy vọng rằng bạn không theo thuyết đó.
    Được votma sửa chữa / chuyển vào 18:28 ngày 11/02/2008
  10. master5

    master5 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2007
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Bác cứ bình tĩnh . Tuy bài của em post lấy trích dẫn từ bài của bác , nhưng từ " vặn vẹo " là em dùng cho các bạn : vxyNNS và copshindo cơ . ^^" Rất tiếc vì đã làm bác hiểu lầm . Ý của bác là đúng ,nhưng chữ " Sơn Đông Bắc Phái " thì thiết nghĩ cũng không nên bỏ đi , bởi vì ngoài là 1 cái tên chỉ địa danh như các bác vẫn phân tích thì nó còn thể hiện cho một trường phái võ riêng của thiếu lâm nữa ( phân biệt với các trường phái thiếu lâm khác ) .Bản thân võ thiếu lâm khi vào Việt Nam không phải là cùng 1 đường và cùng 1 trường phái mà ^^. Bỏ đi thì nó vẫn là võ thiếu lâm , nhưng đầy đủ vào thì chẳng phải làm rõ hơn đặc điểm võ thuật của môn phái hay sao ^^" . Em đưa ra trích dẫn câu chuyện của Bác Hồ ko có nghĩa là vin vào đấy mà bắt buộc mọi người phải nghe theo ý kiến nào cả .Đó chỉ là 1 câu chuyện và mỗi người đọc xong sẽ có nhiều suy nghĩ khác nhau phải không ? Và trong những ý kiến đấy sẽ có ý kiến của em , chẳng phải như thế sẽ giúp các bác hiểu rõ ý kiến của em hơn là em cứ giải thích dài dòng lê thê sao ^^".
    Được master5 sửa chữa / chuyển vào 22:39 ngày 11/02/2008

Chia sẻ trang này