1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bản chất và đích cuối của khí công, thiền, đạo, yoga..

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi nucuoichoem, 24/07/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. voiconlontalonton

    voiconlontalonton Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/09/2003
    Bài viết:
    1.362
    Đã được thích:
    0
    Bản chất của tu phật là làm phật chứ không phải quyền năng. Làm phật hơn quyền năng nhiều, quyền năng muốn có ăn thì vẫn phải lao động, còn làm phật chỉ ngồi một chỗ có người cơm dâng nước rót.
  2. dungwind

    dungwind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2006
    Bài viết:
    2.502
    Đã được thích:
    0
    Voi con ăn nói bậy bạ, liệu cái hồn, các thầy mà điên lên các thầy phóng cho 1 phát là toi đó.
  3. luctieuphung5112006

    luctieuphung5112006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/11/2006
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    0
    Không phải là làm Phật! Tức cười với cậu quá đấy.
    Vàng: Đó là cái ngã của cậu huyễn chuyện chứ không phải là thế.
  4. BatKhaTuNghi

    BatKhaTuNghi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2007
    Bài viết:
    2.255
    Đã được thích:
    11
    Phật ko thể làm được đâu voicon àh! Nếu Phật có thể làm thì mọi người đã thành Phật được rồi, chính vì Phật ko thể làm nên ko có nhất thiết có thứ gì được gọi là "đã thành" cả! Ở cái Tuyệt Đối Chân Như, thì mọi thứ đều đang mang trong nó bản tính Chân Thật Tuyệt Đối, tức là Phật rồi, và ngay cả những gì mà chúng ta gọi ko phải là Phật, thật ra cũng chỉ là biểu hiện, một phần của cái Tuyệt Đối kia thôi! Thật ra chúng bình đẳng, Bất Nhị!
    Cái vàng vàg:
    Hễ muốn có ăn, thì luôn luôn phải lao động! Lao động đó có thể đến từ mình mà cũng có thể đến từ người khác, mà mình có nhân duyên với họ! Thực chất thì những quy luật vật chất thì luôn luôn là CHÍNH NÓ, tự Tâm của chúng ta có biến hiện thế nào thì muốn biểu hiện ra được, cũng phải thông qua con đường của Thế Giới Vật Chất mà thôi! Chẳng thể khác hơn được! Do đó, có thể nói, thế giới bên ngoài và bên trong thật ra chỉ là Một mà thôi!
    Dungwind nói đúng đấy, voicon, đừng nên ko biết nhiều mà nói tầm bậy nhé, mà có nói.. cũng chẳng sao đâu, nhưng nếu biết được tốt hơn và thực chất thì nên cải đổi cái biết đó vậy!
  5. trai-ban

    trai-ban Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/06/2002
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    0
    mình thấy câu hỏi kết quả thì phải trả lời thực và rõ ràng, mông lung quá, kết quả chỉ có 1 mà sao nhiều kết qủa vậy
    mình vẫn thấy 1 trở ngại đó là " kết quả khi người tu muốn đạt là vậy, mà không dám thẳng thắn vào vấn đề " >>> đó là chuyện mong mỏi bình thường của người tu luyện, nếu không có kết quả cụ thể thì tu hú còn hơn.
  6. trai-ban

    trai-ban Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/06/2002
    Bài viết:
    541
    Đã được thích:
    0
    bác nói vậy thấy có vẻ sai vấn đề, phật mất bao năm tu luyện mới thành độ cho tất cả, 1 ngưòi thầy giỏi như vậy mà không cơm bưng nước rót để mong lại quả thì làm sao mà có pháp quyền để hướng tới tu thành phật chứ,
    buôn có bạn , bán có phường.. giúp nhau thì nhanh tiến bộ hơn là độc thân
  7. hahoahh

    hahoahh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2006
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Cứ như bác nói hóa ra là Phật tu hành để được những người như nhà bác cơm bưng nước rót a?
    Và nhà bác cơm bưng nước rót chẳng qua là để được lại quả cho chút pháp quyền, để rồi lại đến phiên nhà bác được người khác cơm bưng nước rót à?
    Thế nhà bác buôn bán món gì vậy?
  8. vucong

    vucong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2006
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
  9. nucuoichoem

    nucuoichoem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2007
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    0
  10. vucong

    vucong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2006
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    ?oPhật Pháp? đúng ra là gì? Là tôn giáo chăng? Là triết học chăng? Đó chỉ là nhận thức của những ?ohọc giả Phật giáo hiện đại hoá? mà thôi. Họ chỉ học lý luận, họ xem đó như phạm trù triết học để vừa phê phán vừa học [tập] và làm những cái gọi là nghiên cứu. Kỳ thực, ?oPhật Pháp? không chỉ là những gì ít ỏi trong kinh sách, vốn chỉ là Pháp của tầng sơ cấp của ?oPhật Pháp?. ?oPhật Pháp? là từ những lạp tử, phân tử đến vũ trụ, từ thứ nhỏ hơn cho đến lớn hơn, nhìn thấu hết thảy điều bí mật, không gì không bao [hàm], không gì bị bỏ sót. Nó là đặc tính ?oChân Thiện Nhẫn? của vũ trụ, [là] những luận thuật khác nhau của các tầng khác nhau; [Nó] cũng chính là điều Đạo gia gọi là ?oĐạo?, Phật gia gọi là ?oPháp?.
    (CPL)
    Được vucong sửa chữa / chuyển vào 11:17 ngày 07/08/2007

Chia sẻ trang này