1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bạn có bị chi phối quá nhiều bởi nhãn hiệu không?

Chủ đề trong 'Làm đẹp' bởi Sadeyes, 29/04/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. tranganh16

    tranganh16 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/01/2003
    Bài viết:
    1.728
    Đã được thích:
    0
    Nhìn trong ảnh nó không đẹp nhưng bên ngoài nhìn đẹp lắm anh ạ . Anh cứ thử ra cửa hàng mà xem .....
  2. thanhmaiq

    thanhmaiq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Tính cả tax theo tiền Nhật là 10.3 Man, khoảng 920 USD thời điểm đấy ....Nghĩ mà cũng hơi tức vì ở luxury.com gì đấy nó bán rẻ hơn nhiều, nhưng chỉ đưọc mua nếu ở Mỹ thôi
    Lúc đấy vẫn còn gà mờ lắm em gái ah, sợ mua phải đồ fake nên có dám đặt từ trên mạng khác đâu, đành ra cửa hàng LV ở chỗ chị cho nó cứa ...
  3. Oopszzzzz

    Oopszzzzz Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/10/2003
    Bài viết:
    3.698
    Đã được thích:
    0
    del
    Được oopszzzzz sửa chữa / chuyển vào 15:27 ngày 09/08/2004
  4. Oopszzzzz

    Oopszzzzz Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/10/2003
    Bài viết:
    3.698
    Đã được thích:
    0
    doạ chị thanhmaiq cái nhỉ
    1 năm nữa thì cái túi alma của chị nó sẽ chuyển màu thành thế này (thậm chí nhanh hơn nếu chị dùng thường xuyên)
    thế nên là dùng xong thì cho ngay vào cái dust bag cover của nó chị gái ạh.
    mua cái Recoleta Damier kia đi, kiểu dáng đẹp, giá cả "phủ lý", mà nó hầu như kô bị đổi màu đâu, chị gái em dùng cái đấy cùng thời gian với em, thậm chí còn nhiều hơn em (em còn đổi nhiều túi hơn bà ý) thế mà túi bà ý như mới ý, trong khi túi mình...... ặc.... ặc.......
  5. thanhmaiq

    thanhmaiq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    1.365
    Đã được thích:
    0
    Hihì, thấy em doạ chị từ nãy mà ko sao repIy được, tự nhiên thế nào mà ko type được dấu, muốn cuời hay gì gì cũng ko thấy đâu cả....Chả sợ em doạ đâu, đang mong nó đổi mầu nhanh cho ra dáng tí, chứ cứ trắng trẻo như trong cái photo ấy chỉ tổ bị ngưòi ta nhìn . Mới cả ho nó nâu đi, để che mấy cái vết nhọ do đi mưa bị nước té vào em ah...Còn sau khi dùng xong chị cho túi ngủ Iuôn trong cái dust bag ấy cho em nó được sạch sẽ, chứ ko phải bị sợ ngả màu như em đâu
    Hoá ra túi của Opp Ia` cái vừa post ah? Bạn chị cũng đang bảo chị mua cái đấy vì chị cần cái túi shouIder bag, nó cứ khen cái Iogo của monogram ấy cute, nên thích cái đấy hơn cái Iogo kia, chắc nó chưa nhìn kỹ...... CHắc phải sang năm mới thì mới mua cái đấy được, chứ năm nay hết tiêu chuẩn rồi em ah....Muốn mua gì cũng phải hỏi ý kiến, đến khổ .....!
  6. Right

    Right Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2004
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    0
    ?oChơi? thời trang - ?ochơi? cá tính


    Thời trang là cá tính của tôi, không có cái thứ hai và không thể "nhái" được!
    ?oTôi không bán quần bò, mà tôi đem lại một phong cách sống? - Renzo Rossi, ông chủ của tập đoàn DIESEL, người được cả giới thời trang hâm mộ, tuyên bố. Còn giới trẻ thì nói: ?o20 tuổi, chúng tôi muốn khẳng định mình, muốn chứng tỏ đã lớn. Quần áo chỉ là một kênh, nhưng quan trọng vì nó sẽ đưa ra nhiều kết luận: về tính cách và cả về mức độ nhập cuộc?.
    Mỗi năm giới trẻ toàn cầu tiêu tốn chừng 270 tỉ USD cho áo quần, giày dép. Thống kê này lấy từ doanh số bán ra cho khách hàng trẻ của các hãng thời trang nổi tiếng thế giới: D&G, Cavalli, Versace, Moschino, DIESEL... Tiêu thụ thực tế khủng khiếp hơn nhiều. Những cơn nghiện thời trang của giới trẻ có nói được phong cách sống của họ?

    Cuộc săn lùng hàng độc

    2 năm trước, là SV của Học viện Tài chính, Thịnh khoác ba lô lên đường săn hàng cho shop thời trang Net Space. Xác định túi tiền của đa số giới trẻ dừng lại ở Trung Quốc, Hồng Kông, Thịnh đã nhảy tàu sang Bằng Tường, Quế Lâm, Nam Ninh, Quảng Châu, Thâm Quyến, Hàng Châu, Thượng Hải...

    15 ngày đi lùng hàng độc, Thịnh kể: "Vốn liếng tiếng Anh đem sang đó bằng 0. Mình mặc cả với những người bán hàng bằng ngón tay và máy tính. Cuộc hành trình tiêu tốn hơn 10 triệu đồng, mang về được rất ít hàng. Nhưng cam đoan đó là hàng độc".

    Cuộc lặn lội của ông chủ Net Space lý giải khát khao được độc đáo của giới trẻ: "20 tuổi, chúng tôi muốn khẳng định mình, muốn chứng tỏ đã lớn. Quần áo chỉ là một kênh, nhưng quan trọng vì nó sẽ đưa ra nhiều kết luận: về tính cách và cả về mức độ nhập cuộc".


    Khẳng định phong cách độc đáo với áo quần

    Tiêu chí kinh doanh của nhiều shop: tránh đụng hàng tới mức tối đa. Tiêu chí ăn mặc của nhiều người: tránh có kẻ thứ 2 giống mình. Sự thành công của một hãng tên tuổi như DIESEL cũng làm nên từ khẩu hiệu: tạo ra hàng độc.

    Số lượng hàng của DIESEL từng thấp đến kinh ngạc: 350 chiếc quần (200 cho châu Âu, 100 cho châu Mỹ và 50 cho châu Á). Nhiều sản phẩm chỉ dừng ở 1000. Renzo Rossi luôn tạo ra một cơn sốt hàng hóa của mình ở các đại lý đặt tại 80 nước trên thế giới. Đương nhiên, những chiếc quần đó ?ođắt cắt cổ? 350 USD một chiếc chẳng hạn.

    Những nô lệ của nhãn hiệu

    Dương, người phụ trách khai thác thị trường châu Âu của shop Net Sspace cho rằng: "Người Hà Nội chơi hàng chính hãng không nhiều, có thể chia 2 loại. Một là những người muốn tận hưởng cảm giác chìa cái cạp quần đính nhãn mác cho thiên hạ tròn mắt. Và hai là giới thượng lưu, chơi hàng hiệu âm thầm".

    Vali của Dương đã có số hiệu khá nhiều chuyến bay ở các nước: Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Ý, Hà Lan, Bồ Đào Nha. Mỗi chuyến đi đều có đơn đặt hàng của các vị khách sành điệu. Người yêu thích xứ sở mỳ ống sẽ chọn một trong Versace, Prada, Valentino, Cerruti, Armani, Gucci để tiêu tiền. Kẻ mộ điệu thời trang thanh lịch quan tâm đến Christian Dior, Jean Paul, Kenzo... của Pháp.

    Những nhãn hiệu nổi tiếng tràn ngập trong các mắc quần áo bày bán ở Hàng Bông, Hàng Cân, Hàng Điếu... Cửa hàng Only U trên Hàng Cót trang trí cửa ra vào bằng các loại brand name trứ danh. Giá của nó sải cánh bay từ 100 ngàn đồng đến 1 triệu đồng.

    Biết là hàng nhái, nhưng tôi vẫn bày tỏ với chị bán hàng: "Em search trên trang Nordstrom.com, chiếc sơ mi Moschino này có giá 320 euro cơ đấy". Trên người chị là các loại mác của D&G và nụ cười sung sướng: "Khách hàng bây giờ chăm chăm nhìn nhãn mác mua đồ. Có cái "nêm" nổi tiếng tự nhiên thấy khác, chứ kỳ thực cùng một loại hàng". Khách hàng đôi khi vẫn thế, tự huyễn hoặc mình.



    Hàng "hiệu" hút hồn giới trẻ

    "Tôi đã đi qua cái shop con con ấy 7 lần trong một buổi chiều. Mắt vẫn không thôi đau đáu vào chiếc Jeans Levis đầy quyến rũ. Tiền trong ví cựa quậy. Cái giá của Levis đỉnh cao này quá... ặc ặc: 1,8 triệu. Nhưng nếu không mua thì có sẽ có con khác mua mất. Tôi sẽ lại vò đầu bứt tóc, tiếc lên tiếc xuống. Tôi tự nhận mình là nô lệ của brand name đặc biệt là Levis"- (Trích một tín đồ Levis).

    Thời trang tuần

    Shop thời trang Hà khẳng định: "Muộn nhất 15 ngày, chúng tôi phải lấy hàng mới một lần. Tháng 8 là tháng du học, chúng tôi đem về những cái áo đại hàn, chuẩn bị một loạt nhãn hiệu châu Âu cho các bạn đi du học. Chỉ đến tháng 2 là có hàng mùa hè và lượn vài vòng qua các shop thôi là đã thấy thời trang mùa đông ngập tràn trên các phố. Quần áo ở cửa hàng bây giờ cũng có đủ loại: đầu mùa đông, giữa mùa đông và cuối mùa đông".

    Nhiều cửa hàng thời trang còn khai thác kinh doanh theo địa bàn. Các shop đặt ở 4 quận nội thành thường tiêu thụ được nhiều áo ngắn tay, quần soóc. Các bạn trẻ ở khu vực này được đi học dưới rất nhiều tán cây và đường không bụi. Ngược lại các quận khác sẽ tiêu thụ được nhiều áo dài tay hơn. Đã qua rồi những ngày tiếm ngôi của kẻ pha màu sặc sỡ. Màu tro hoa hồng (D&G) xuất hiện khiến hàng nhái đau đầu.

    Song, dẫu các cơn nghiện thời trang lúc âm ỉ, lúc sục sôi, ít tín đồ của nó ở Việt Nam định hình được xu hướng của chính mình. Nhiều cửa hàng lấy về một loại thì đấy là mode của thời điểm đó.

    Chơi thời trang thì đơn giản, nhưng để trở thành phong cách thì cần có một bản lĩnh!

    Phạm Thu Hà
    Báo Sinh Viên Việt Nam
  7. MrQueen

    MrQueen Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/05/2002
    Bài viết:
    808
    Đã được thích:
    0
    Ở cơ quan đếch biết làm gì đọc cái topic này choáng quá hic, Thăng còi, anh thấy cậu đã phạm phải một sai lầm nghiêm trọng rồi.
    Em là em chỉ kết mỗi đồ đẹp thôi, đếch kết đồ hiệu, cơ mà, đồ hiệu mí cả đồ đẹp cứ hay song hành thế nào ý, đâm nhiều lúc cũng phải liều
  8. PCL

    PCL Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0
    Mùa xuân về trăm hoa đất Việt lại nở rộ khoe sắc, :D Mới đầu năm mà các bác cãi nhau ghê quá. Đồ hiệu không ngờ cũng tốn nhiều thời gian, công sức để các bác vắt óc ra với nhau tranh cãi ghớm nhỉ. Hoa nào cũng đẹp, hoa nào cũng thơm, chỉ tội không hoa nào chịu nhường hoa nào. Sự phổ cập đồ hiệu ngày càng nhiều trong giới trẻ Việt Nam là điều đáng mừng, chứng tỏ thẩm mỹ, nhận thức, up-to-date-ness và kinh tế của VN đã trưởng thành một bực. Các bông hoa sao không thay vì đứng một mình lẻ loi mà hãy tụ lại với nhau thành một vườn hoa đẹp, vậy có phải hơn không..Chúc vườn hoa của các bác năm mới có thêm những bông hoa thật đẹp và thơm.
  9. Oopszzzzz

    Oopszzzzz Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/10/2003
    Bài viết:
    3.698
    Đã được thích:
    0
    NHáT!!
  10. coriander

    coriander Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2004
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    Nhìn ảnh em oppzz rồi lại đọc bài em oppz cứ băn khoăn không hiểu có phải một người post bài không? Nếu đúng là em bên album ảnh thì anh ủng hộ em chất thêm nhiều hàng hiệu vào người nữa vào, bào ông già mua thêm vài con xe sịn nữa vào, may ra con người nó "lịch" ra thêm một ít!
    Mà anh hỏi một câu khí không phải. Em giàu như vậy chắc cũng phải bỏ ra ít nhất một cái kính Dior, một cái túi Gucci để ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam hay Tsunami vừa rồi đấy nhỉ? Tại anh nghe nói giàu thường đi đôi với sự nhân hậu mà. Nếu vậy anh thay mặt nhân loại cám ơn em!

Chia sẻ trang này