1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bạn có biết: Ít tiền vẫn làm được nhãn hàng

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi Ninh_Binh, 26/02/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Ninh_Binh

    Ninh_Binh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2016
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Khi kể tới ra đời, doanh nghiệp thường mường tượng PR, quảng bá, tổ chức sự kiện... Nhưng thực tế mang một.001 bí quyết xây dựng thương hiệu.
    [​IMG]
    Mặc dù biết rõ tầm quan trọng của nhãn hiệu, nhưng do tiềm lực tài chính giảm thiểu, phần lớn những công ty (DN) VN đành âm thầm nhìn các sản phẩm cùng mẫu của các công ty nước ngoại trừ khiến mưa, khiến gió chiếm lĩnh thị trường.
    Tuy nhiên, theo phổ biến chuyên gia thiết kế thương hiệu trong lĩnh vực này, vẫn còn số đông “cửa” cho những DN ít tiền thành lập.
    nhãn hiệu tới từ quý khách
    Theo ông Đoàn Đình Hoàng, Giám đốc điều hành công ty Masso Group, vấn đề trước tiên là DN bắt buộc hiểu đúng về thương hiệu. Trong một thăm dò được tiến hành vừa qua, đông đảo DN cho rằng 1 sản phẩm uy tín chưa cao thì ko thiết yếu cần tạo ra thương hiệu.
    Đây là nhận định sai lầm. Chúng ta đã từng chứng kiến các sản phẩm hàng hóa fake của Trung Quốc tràn ngập khắp thị trường VN và đa dạng nước trên thế giới có thương hiệu hàng hóa giá rẻ phục vụ cho phân khúc người dùng có sức chi trả thấp. những cái bình, lọ gốm đất nung ko tròn trịa, đồng đều ở những lò gốm thủ công Bàu Trúc (Ninh Thuận) vẫn được đón nhận vì “không cái nào giống loại nào” và được trân trọng trưng bày tại các khu resort, khách sạn năm sao, các biệt thự sang trọng...
    “Thương hiệu là những giá trị, những trải nghiệm của các bạn về 1 sản phẩm, một công ty cụ thể. Nghĩa là nhãn hiệu đến từ khách hàng”- ông Hoàng đề cập.
    Gắn kết có các tên tuổi lớn
    1 bí quyết tương đối thiết kế logo công ty hữu hiệu để ra đời trong điều kiện tiềm lực tài chính hạn chế đã được nhiều doanh nghiệp VN áp dụng là gắn kết với những tên tuổi to. Đơn cử như sau khi gắn kết sở hữu Pierre Cardin đã nâng đẳng cấp quần áo nhãn hàng An Phước lên một tầm mới.
    Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc doanh nghiệp Cổ phần Sữa VN (Vinamilk), cũng cho biết để ra đời mạnh, hướng ra toàn cầu, công ty Vinamilk sẽ liên kết mang những tập đoàn chế biến thực phẩm hàng đầu trên thế giới.
    gần đây Vinamilk đã hài hòa mang công ty Campina (Hà Lan)- 1 tập đoàn sở hữu kinh nghiệm trong phân phối và PR những sản phẩm sữa tốt trên thế giới- để phân phối các sản phẩm sữa và bột dinh dưỡng tốt có thương hiệu mới nhằm cạnh tranh mang những tập đoàn đa quốc gia.
    xu hướng liên kết có các nhãn hiệu uy tín để vươn ra các thị trường lớn cũng đang được nhà khổng lồ Trung Quốc thực hiện tích cực. Điển hình là sự liên kết mang hãng Thompson (Pháp) của tập đoàn phân phối tivi TCL. nhãn hiệu máy tính Levono gắn kết với đại gia IBM (Mỹ). cách đi tắt đón đầu rất thực tế nhằm rút ngắn thời gian cũng là cách khẳng định đẳng cấp “made in China” trên toàn cầu.
    Tạo nét khác biệt
    Chỉ với một hộp dầu cao, hình ảnh dũng mãnh của con cọp Tiger Baml đã mang lại doanh thu lên tới hàng trăm triệu đô la Singapore mỗi năm. Lý giải sự thành công của dầu cao Tiger Baml, ông Đoàn Đình Hoàng cho rằng đấy chính là sự khác biệt với triết lý phương Đông có những thêu dệt ly kỳ về công thức sản xuất bí truyền...
    Tạo sự khác biệt được coi là một trong các chi tiết với tính “chìa khóa” trong việc có mặt trên thị trường. Chẳng thế mà khi xây dựng chiến lược ra đời cho hàng gốm sứ Bát Tràng, nhóm chuyên gia tư vấn nước bên cạnh đã làm cho việc với hơn 400 DN ở Bát Tràng để “tìm nét đặc thù cho sản phẩm”. ấy chính là dấu ấn từ bàn tay khéo léo của người thợ, óc sáng tạo, các nước men đặc sắc...
    ngày nay, phần lớn DN đầu tư khoản tiền ít ỏi vào các hoạt động thành lập như 1 công thức sẵn mang từ những DN thiet ke profile cong ty đi trước như quảng bá trên tivi, phát tờ rơi... một cách dàn trải. Theo ông Hoàng, sự khác biệt ko với nghĩa là đa dạng tiền, DN phải lựa chọn cho mình 1 công cụ có mặt trên thị trường phù hợp nhất, tập trung đa số cố gắng nhằm sáng tạo ra bí quyết thể hiện khác biệt thì vẫn có thể tạo cho mình 1 nhãn hiệu mạnh.
    Do bị giới hạn về tầm giá và nhất là do nhận thức chưa đúng về xây dựng và vững mạnh thương hiệu bắt buộc tỉ lệ giá thành cho thương hiệu của những DN VN còn khá khiêm tốn.
    Theo số liệu thăm dò về tỉ lệ đầu tư cho nhãn hiệu năm 2004 của Bộ Thương mại, thiết kế logo thương hiệu cứ 100 DN Nhà nước thì với 16 DN không đầu tư, 73 DN đầu tư dưới 5%, 8 DN đầu tư từ 5% - 10% và chỉ mang 3 DN đầu tư trên 10%. Số liệu trên giải thích vì sao chúng ta chưa có các nhãn hàng thực sự mạnh.

Chia sẻ trang này