1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bạn có biết tại nạn xe chạy điện ở lứa tuổi học đường đáng báo động thế nào?

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi thanhtrungtb, 09/08/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thanhtrungtb

    thanhtrungtb Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/06/2016
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Theo thống kê, tai nạn giao thông tại TP HCM công bố ngày 8/8 cho thấy, từ 2013-2015 số vụ TNGT liên quan đến thanh thiếu niên từ 12- 18 tuổi tại TP.HCM tăng 190% và số lượng thanh thiếu niên tử vong vì TNGT tăng 217%.
    Trong đấy,Tỷ lệ TNGT liên quan tới xe may dien, xe đạp điện nâng cao lên đáng nói, ở mức 31%. ngoại trừ đấy, hành vi tham gia giao thông của trẻ em dưới 18 tuổi chịu sự ảnh hưởng to từ phụ huynh, giáo viên và bạn bè.
    đặc biệt, TNGT xảy ra khi các em tự điều khiển phương tiện giao thông và không đội MBH (từ 13 - 18 tuổi) chiếm 80%, chỉ 20% tai nạn xảy ra trong lúc cha mẹ lái xe.
    [​IMG]
    Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cảnh báo, TNGT trẻ em tại TP.HCM tăng cao nguyên nhân lớn do tình trạng bùng nổ xe dap dien, xe máy điện trong 1-2 năm vừa qua. đa dạng học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện còn lạng lách đánh võng, đi không đúng phần đường phải cực kỳ dễ xảy ra tai nạn.
    Ông Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu GTVT Việt Đức cho rằng, để giảm thiểu và giảm TNGT trẻ em, cần phải giám sát xử phạt trẻ lái xe chay dien ko đội MBH, phóng nhanh vượt ẩu đi sai phần đường; Xử phạt nghiêm cha mẹ cố tình vi phạm luật giao thông để giáo dục các em chấp hành nghiêm Luật Giao thông.
    Đưa môn học ATGT vào chính khóa?
    ÔngNguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Bộ GTVT) nêu thực trạng: "Có phụ huynh đèo con phía sau mặc đồng phục đeo khăn quang đỏ nhưng vẫn cố tình vượt đèn đỏ. Thậm chí mang người đi xe máy còn không đội BMH cho con, khi bị CSGT xử phạt lại đưa ra lý do vì không có nơi để mũ, không tiện cho việc đi làm cho...
    "Những hành động này của cha mẹ đã tác động ko thấp tới ý thức tham gia giao thông của những con” - ông Thạch đề cập. vì thế, về lâu dài bắt buộc đưa môn học an toàn giao thông vào giảng dạy chính khóa trong nhà trường để tăng kỹ năng cho các em học sinh khi tham gia giao thông.
    Tại đây, các mô hình đường bộ, đèn giao thông, dải phân bí quyết qua đường có những tình huống giao thông như thật đã được các em trải nghiệm thông qua thực hành, vì thế những em luôn ý thức được việc chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ.
    "Việt Nam hoàn toàn với thể xây dựng chương trình giảng dạy về văn hóa giao thông 1 bí quyết chính thống, kỹ thuật (dễ nhớ, dễ hiểu phù hợp có lứa tuổi) gắn liền mang thực hành để tạo cho những em học sinh ý thức tham gia giao thông an toàn, góp phần hình thành văn hóa giao thông cho các em từ bé" - ông Trần Hữu Minh, Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết.
    theo báo: vietnamnet.=vn​

Chia sẻ trang này