1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bạn có biết: thương hiệu làm thay đổi thế giới

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi Ninh_Binh, 26/02/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Ninh_Binh

    Ninh_Binh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2016
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    thương hiệu khiến thay đổi thế giới: người dân mỹ không thể nhớ được tự bao giờ khu phố của họ ko với 1 cửa hàng thức ăn nhanh, cho đến một ngày công ty thiết kế logo mẫu cửa hàng của mcdonald’s sở hữu mặt ở khắp mọi ngõ ngách. đề cập từ đấy nhân mẫu ăn nhanh hơn.
    [​IMG]
    Khoảng bốn thập kỷ trước, lúc các mẩu quảng bá thuốc lá được phát sóng dày đặc, lấn át những cửa hàng bánh mì kẹp thịt, đa dạng doanh nghiệp bán hàng đã hy vọng sở hữu cơ hội lắp đặt các máy bán thuốc lá tự động trong hành lang nhà hàng của mình. Thời đó, các trang bị như vậy được xem là thước đo sự tiện nghi, thoải mái cho quý khách ở bất cứ hoàn cảnh nào - từ một tiệm ăn được phù hợp nhất vùng cho tới một bữa tối thông thường nhất. Chúng cũng đem lại một khoản lợi nhuận ko nhỏ cho chủ nhà hàng, cũng như cho doanh nghiệp bán hàng sử dụng máy tự động. Nhưng chúng không được phép lắp đặt bên trong các tiệm thức ăn nhanh, tại sao?

    Đi tiên phong trong việc này là McDonald’s với những tiệm thức ăn nhanh lan rộng khắp nước Mỹ với tốc độ chóng mặt. các công ty bán hàng bằng máy tự động sở hữu tham vọng nhất đều vô cùng sẵn lòng hợp tác khiến ăn có họ nhưng những doanh nghiệp này luôn vấp bắt buộc sự từ chối thẳng thừng của McDonald’s. Dường như nhà sáng lập Ray Kroc, ko muốn có khói thuốc lá trong chuỗi cửa hàng của mình khi thực khách đang tận hưởng các chiếc bánh hamberger đầy hấp dẫn của ông. Tiêu chí của McDonald’s, ngày trước cũng như ngày nay, là khiến hài lòng người dùng một phương pháp nhanh nhất, rồi chuyển sang các khách hàng kế tiếp - cứ như thế.

    với thể nói Kroc là một ví dụ điển hình trong việc đả phá những tín ngưỡng truyền thống. Đế chế của ông mở rộng ra khắp nơi. Dù đà vững mạnh của công ty gần đây có giảm sút, nhưng hơn 15 năm sau mẫu chết của ông, công ty đã mang 25.000 chi nhánh trên 119 quốc gia - và kiểm soát đầy đủ phân nửa ngành công nghiệp thức ăn nhanh, ngành công nghiệp mà họ là người khai sinh ra. những nhà quan sát đều đồng ý rằng McDonald’s làm được điều này bằng phương pháp liên tục theo đuổi triết lý kinh doanh nền tảng mà người sáng lập đã đi tiên phong trong việc thực hiện: xây dựng các cửa hàng đơn giản, thông dụng và dễ nhận biết, có cung bí quyết dùng cho thân thiện, giá cả rẻ và không sở hữu việc chờ đợi bàn trống trong khi với ai ấy hút xong 1 điếu thuốc.

    Raymond Kroc – Nhà sáng lập McDonald’s

    Sự lớn mạnh của McDonald’s, và bộ nhận diện thương hiệu đẹp của Raymond Kroc, là bằng chứng rõ ràng cho nỗ lực thay đổi thế giới của những nhà doanh nghiệp chẳng phải biết đến biên giới giữa những quốc gia. Kroc luôn sở hữu khát vọng vươn đến ngôi vị số 1 trong lĩnh vực mà ông đã lựa tìm, nhưng ông không thật sự đạt được thành công cho tới đã ở tuổi trung niên. Thời trai trẻ, ko kể công việc chủ yếu là làm tài xế xe cứu thương cho tổ chức chữ thập đỏ, ông còn kiếm sống bằng bí quyết bán ly giấy vào ban ngày và chơi đàn piano cho 1 đài phát thanh địa phương vào buổi tối. một trong các các bạn sắm ly lớn nhất của ông là Earl Prince, người đã phát minh ra cái máy lắc sữa năm trục quay có tên gọi là máy Multimixer. cực kỳ ấn tượng với cái máy sở hữu tính bí quyết mạng này, Kroc đã đầu tư đa số các gì ông với để được trở nên nhà cung ứng độc quyền của nó. Ông cũng ko chơi nhạc vào ban đêm nữa. Trong vòng 17 năm tiếp theo, ông đã đi khắp nước Mỹ mà ko phải biết mệt mỏi để chào bán mẫu máy này.

    Mặc cho đa số chứng bệnh như tiểu đường, viêm khớp, hỏng túi mật và phần lớn tuyến giáp, Kroc vẫn vô cùng hiệu quả trong hoạt động buôn bán của mình. Vào năm 1954, ông nhận thấy được 1 cơ hội buôn bán rất phải chăng khi gặp hai anh em tới từ California tên là Richard và Maurice McDonald. Hai người này làm cho chủ 1 cửa hàng buôn bán siêu nhộn nhịp ở San Bernardino và cần tám chiếc máy trộn đa năng để hỗ trợ cho công việc. Kroc, khi đó đã 52 tuổi, quyết định tìm hiểu xem mô hình marketing nào lại sở hữu thể dẫn tới 1 đơn đặt hàng to như như vậy. Ông khảo sát kỹ lưỡng nhà hàng này và liền quyết định rằng đã tới lúc thay đổi sự nghiệp của mình.

    cửa hàng của anh em nhà McDonald’s là 1 nơi chuyên bán bánh mì kẹp thịt. Từ lúc ôtô lần trước tiên ra mắt công chúng, các cửa hàng bán thức ăn phân phối hàng bằng xe máy đã xuất hiện - đặc trưng là ở California. công ty trước tiên mang loại hình dịch vụ này là A&W Root Beer, khai trương tại Sacramento vào thập niên 20 của thế kỷ trước.

    Theo bước nó là rộng rãi thiết kế logo công ty công ty “giao hàng tận nơi”, cái công ty này dùng các nhân viên giao hàng tới những bãi đỗ xe và chuyên dụng cho các các bạn không thích rời khỏi loại xe của mình. Anh em nhà McDonald tham gia vào xu thế này vào năm 1940, và chỉ trong vòng hơn mười năm doanh nghiệp của họ đã là nơi lui tới thường xuyên của thanh niên. Tuy vậy, vào năm 1948, hai người đã quyết định làm cho nhà hàng của mình trở thành thật nổi bật có việc thực hiện các thay đổi rất hiệu quả. Họ ko duy trì dịch vụ giao hàng đến tận xe khá nữa, nhưng họ giảm giá bán, và thiết kế một quầy hàng mà ở đấy quý khách sẽ tự gọi món cho mình dựa trên 1 thực đơn mới ngừng hơn. Điểm hấp dẫn nhất của cửa hàng này là: 1 mẫu bánh mì thịt giá 15 xu - lúc nào cũng được dùng cho theo 1 phương pháp giống nhau, ăn kèm có mù tạt, tương cà, hành tây và hai lát dưa chua mỏng.

    dòng hình marketing mới mẻ này khiến cho công việc marketing của hai anh em nhà McDonald ngày càng bận rộn và sáu năm sau họ đã gọi Kroc để mua thêm nhiều máy trộn đa năng. Kroc nhận thấy tiềm năng mở rộng hoạt động marketing ra toàn quốc theo mô hình này và nhanh chóng thiết lập một thỏa thuận sở hữu hai anh em McDonald để trở nên nhà đại lý bán hàng của họ. 1 năm sau, ông đã có cửa hàng của riêng mình ở Des Plaines, Illinois (ngôi nhà này hiện nay là một viện bảo tàng các đồ tạo tác của các tập đoàn, bao gồm cả cái máy trộn đa năng).

    Vào năm 1961, khi ông đang điều hành 228 nhà hàng trên toàn nước Mỹ, ông đã mua lại công ty của hai anh em nhà McDonald với giá 2,7 triệu đôla. Sau đấy ông tuyên bố có giới truyền thông rằng ông vẫn giữ lại mẫu tên McDonald’s vì mẫu tên “Bánh mì kẹp thịt Kroc” nghe mang vẻ ko được hấp dẫn cho lắm. Ông cũng hy vọng một ngày nào đó ông sẽ điều hành 1.000 tiệm bán thức ăn nhanh như thế.

    Giờ đây khi đã nắm toàn quyền kiểm soát công ty, Kroc vẫn bám sát với các nguyên tắc đã được kiểm chứng của mình. “Nếu bạn mang thời gian để ỷ lại, thì bạn cũng với thời gian để dọn dẹp” phát triển thành 1 trong các câu kể phù hợp nhất của ông, và ông thường làm theo câu nói này bằng phương pháp tự mình nhặt lấy cây chổi để quét sàn và bãi đỗ xe. một câu đề cập phù hợp khác là “Bán hàng là nghệ thuật giúp quý khách sở hữu được món hàng đó theo phương pháp riêng của bạn”, ông thường tiêu dùng câu nói này để giải thích cho triết lý marketing của mình. các hành động nhằm thể hiện câu đề cập này của ông và những câu châm ngôn tương tự đã giúp McDonald’s bán được hơn 1 tỷ mẫu bánh hamburger tính tới năm 1963, và dấu mốc này đã được thắp sáng bằng đèn nê-ông trước mỗi nhà hàng McDonald’s.

    Địa điểm trước kia là nhà hàng McDonald’s thứ 1 được nhượng quyền thương hiệu bởi Ray Kroc, nay là bảo tàng McDonald’s, tại Des Plaines, Illinois.

    cộng năm 1963 Kroc mở cửa tiệm thiết bị 500 của mình và cho ra mắt một chú hề sở hữu sức sống mãnh liệt tên là Ronald McDonald – người đóng vai chú hề này sau đấy vươn lên là phát thanh viên dự báo thời tiết, ông ta tên là Willard Scott. Chú hề này xuất hiện trong 1 sê-ri quảng cáo truyền hình mà sau đó cũng trở thành nức danh như chính bản thân chuỗi cửa hàng vậy.

    Chú hề Ronald McDonald

    Vào năm 1965, McDonald’s được cổ phần hóa. Hai thập kỷ sau, nó trở nên một trong 30 công ty chuẩn mực để tính chỉ số Dow Jones; tổng giá trị cổ phiếu chào bán cho công chúng lúc ấy chỉ là 2.500 đôla, tương đương khoảng 3 triệu đôla hiện tại. Kroc đã phấn đấu mở đầu các mô hình marketing cửa hàng khác trong vài năm, nhưng ko mô hình nào thực sự mang hiệu quả. Tuy vậy, McDonald’s vẫn tiếp tục lớn mạnh cực kỳ mạnh mẽ, và ước mơ điều hành 1.000 cửa hàng đại lý của Kroc đã thành hiện thực vào năm 1968. Ba năm sau, công ty của ông tăng trưởng ra không tính phạm vi nước Mỹ bằng phương pháp mở rộng thị trường sang châu Âu và Australia. khi Kroc qua đời vào năm 1984, công ty đã với hơn 7.500 chi nhánh trên toàn thế giới.

    McDonald’s tiếp tục khai phá những vùng đất mới, và quý khách theo bước một phương pháp háo hức ngay cả ở các nơi mà rộng rãi người xem là không ưng ý để tăng trưởng dòng hình kinh doanh này. Ví dụ, vào năm 1994, khoảng 15.000 người đã xếp hàng vào ngày khai trương nhà hàng McDonald’s tại thành phố Kuwait để thưởng thức món Hamburger thích hợp của người Mỹ. bây giờ, mạng lưới cửa hàng quốc tế chiếm gần 60 % tổng doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Con số 12.500 cửa hàng của nó trên phạm vi nước Mỹ đã nâng cao 1 phương pháp đáng nói trong các năm vừa qua nhờ sở hữu sự xuất hiện của các nhà hàng bán lẻ bên trong các khu vực mua mua mới như cửa hàng của Wal-Mart và Amoco, chiếm 40% thị phần ngành marketing thức ăn nhanh trên toàn nước Mỹ.

    Tuy thế, việc điều hành marketing tại Mỹ không hề không sở hữu khó khăn. Tình trạng bão hòa của thị trường và số đối thủ khó khăn ngày càng nâng cao - từ các chuỗi cửa hàng bán hamburger khác cũng như các chiếc thức ăn đang ngày càng được ưa chuộng như pizza, thức ăn Mexico và gà rán - đã giới hạn số cửa hàng mới khai trương ở Mỹ vào năm 1998 ở con số 92.

    Việc công chúng thay đổi khẩu vị và có thể là để phản ứng có sự phát triển rộng khắp của công ty cũng góp phần khiến doanh thu sút giảm. Nhưng McDonald’s vẫn ko dừng đáp trả bằng các hoạt động khuyến mãi nhắm đến lợi ích của cộng đồng như đồ chơi trẻ em, hài hòa có các buổi chiếu ra mắt của những bộ phim to. những mẩu PR truyền hình hiệu quả, ưu đãi các vật dụng quen thuộc như vậy cộng sở hữu tên gọi thân mật Big Mac và những sản phẩm mới như phần ăn tráng miệng McFlurrie, cũng được triển khai. cộng khi đó, những bước đầu tư vào những chuỗi cửa hàng nhỏ lẻ chuyên bán bánh pizza và thức ăn Mexico cũng đem đến cho công ty tiềm năng vững mạnh rất to. Người ta dự đoán rằng McDonald’s vẫn sở hữu thể mở thêm 10.000 cửa hiệu nữa trên thị trường toàn cầu trong những thiết kế profile năm gần đến.

Chia sẻ trang này