1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bạn có hài lòng về chất lượng phục vụ của nhân viên khách sạn VN?

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi popavn, 21/09/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. popavn

    popavn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/07/2004
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Bạn có hài lòng về chất lượng phục vụ của nhân viên khách sạn VN?

    Chào các bạn! Khách sạn là một phần không thể thiếu được trong mỗi chuyến đi du lịch của chúng ta. Vậy tại sao hôm nay chúng ta lại không bàn về nó cái nhỉ?
    Hôm trước ông thầy giáo người HQ có hỏi tôi về chất lượng dịch vụ trong khách sạn VN thế nào. Tôi có kể cho ông nghe về một cuộc cãi cọ rất to tiếng giữa một nhân viên tại KS 4 sao của VN (KS Bảo Sơn, HN) với một người trong đoàn chúng tôi vì một lý do hết sức ngớ ngẩn. Và ông ấy đã há miệng, tròn mắt ngạc nhiên không hiểu sao lại có thể tồn tại một chuyện như vậy trong khách sạn. Tôi thì thấy những truyện như thế này này chắc như cơm bữa ở VN mình thôi.
    Các bạn đã đi nhiều chắc cũng biết nhiều chuyện thú vị quanh mấy cái khách sạn lắm. Vậy chúng ta thử mang ra bàn xem để thấy chất lượng dịch vụ trong mấy cái khách sạn nhà mình đến đâu rồi.
    Mong bà con cô bác xa gần nhiệt liệt đóng góp
  2. 3doe

    3doe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/08/2003
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    0
    Cũng tuỳ thôi, tất nhiên NVKS không được quyền cãi nhau với khách hàng (cho dù khách hàng có khó chịu đến thế nào chăng nữa) vì KH là Thượng Đế, tuy nhiên khi cú quá, cáu quá thì cãi nhau tí cũng sướng cái mồm. :)
    Nói vậy để thấy điểm yếu của Ks VN, để ý mà xem : nếu như Ks nào mà vốn đầu tư và người quản lý là Việt thì nhân viên kém tươi cười hơn Ks lớn và vốn đầu tư nước ngoài, điều này cũng khiến cho khách đến nghỉ không có cảm giác thoải mái. Còn việc NV cãi nhau to tiếng giữa Nv và Khách thì thú thật tớ chưa thấy lần nào.
  3. Toet

    Toet Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2002
    Bài viết:
    1.179
    Đã được thích:
    0
    Các bạn có thể tiếp tục đóng góp ý kiến và trò chuyện trong topic này được không?
    [topic]255471[/topic]
    Nếu chờ ghép chủ đề thì khá lâu, và mất thời gian, vậy nhờ các bạn post lại ý kiến vào chủ đề Thảo luận nhé.
    Xin cảm ơn.
    Ms. Toét
  4. ntanha

    ntanha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2003
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    Cũng có nhiều nhân viên tiếp tân rất lịch sự đó chứ, đừng vơ đũa cả nắm bạn ới. Nhưng mà nói thiệt người Việt mình không có phong cách của người Trung Quốc: Có hôm giữa trưa tôi dừng xe định vào một tiệm tạp hoá mua một cuộn chỉ thấy gia đình chủ tiệm đang ăn cơm. Định đi chỗ khác rồi nhưng người ta đã vội đi ra hỏi tôi cần mua gì và dù giá trị món hàng bán được chưa đến 2000 đồng ông ta vẫn vui vẻ cảm ơn và còn tỏ ra thông cảm tôi đã đi mua vào lúc nắng gắt. Nói thiệt chưa chắc tôi làm được như vậy. Bạn làm được không?
  5. nhu_anh

    nhu_anh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/10/2003
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0
    Tôi làm trong một công ty thương mại khi tôi hướng dẫn cho nhân viên mới là dù khách hàng có khó chịu thế nào qua điện thoại thì cũng cứ mềm mỏng và xin lỗi dù chưa chắc chắn là mình có lỗi hay không. Ngay cả khi lỗi hoàn toàn thuộc về khách hàng thì cũng nên điềm tĩnh giải thích với họ. Bạn biết cô nhân viên mới nói sao không?
    "Thế lúc nào mình cũng chịu thiệt à"
    Cô ấy chỉ nghĩ đến cái tôi mà không hiểu khi đối thoại với khách hàng cô ấy đang là đại diện của Công ty
  6. manooe

    manooe Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/02/2002
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    0
    nhân viên lễ tân phải thuộc lòng câu
    "KHÁCH HÀNG KHÔNG BAO GIỜ SAI"
  7. lamla

    lamla Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/09/2004
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Khi đi du lịch, mình rất thích ở k hách sạn, và coi như là một phần thú vị của mỗi chuyến đi.
    Một lần, đang trên đường về phòng, mình bị một anh mặc đồng phục khách sạn chặn ngay trước mặt, nhìn chòng chọc và hỏi "Chị vào gặp ai đấy?".
    Lại một lần khác, trong khi mình và anh xã đang ngồi ngắm trăng ở khu vực hồ bơi, cả một tốp bảo vệ chừng 4, 5 người cứ đi đi lại lại xung quanh, rồi họ tiến đến bảo mình xuất trình giấy tờ, và hỏi mối quan hệ của mình với "khách".
    Vẫn biết là do các qui định này nọ, nhưng mình nghĩ, nhân viên khách sạn nên có cách "bảo vệ" đỡ mất lòng hơn.

Chia sẻ trang này