1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bạn Đang Có Ý Định Mua Xe PiAgio?

Chủ đề trong 'Phú Thọ' bởi kinkinkylyty81, 25/06/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kinkinkylyty81

    kinkinkylyty81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2009
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Bạn Đang Có Ý Định Mua Xe PiAgio?

    Nếu bạn muốn mua xe piagio?
    Bạn nên tham khảo ý kiến những người sử dụng trước đó nhé:
    Hi vọng đây là điều tôi có thể giúp đc bạn trước khi mua xe
    Bỏ qua vẻ đẹp không thể phủ nhận của kiểu dáng, chất liệu vỏ xe Made in Italy, sau đây là một số "bệnh" xe tôi thường gặp sau khi sử dụng khoảng 11.600km, bảo dưỡng đều đặn đúng theo lịch của hãng:

    1. Dây đồng hồ counter metter chết liên tục mỗi ~ 3000km, giá thay khoảng 500K VNĐ, hãng nói "xe không dùng dây như honda mà dùng hệ thống điện tử để đọc, có thể do điều kiện ở VN nhiều khói bụi nên nhanh hỏng!". Xe tôi trong thời hạn bảo hành phải thay dây counter metter (bảo hành) đến lần thứ 3, còn chỉ vài trăm km là hãng hết trách nhiệm, sẽ tốn khá tiền đây.

    2. Mặt đồng hồ counter metter điện tử bằng nhựa, có lớp keo dán bên trong bị răn răn trông rất xấu, không thể khắc phục được trừ việc... thay đồng hồ mới. Hãng nói "xe đang bày bán chưa chạy còn bị vậy, nói chi xe anh (!)" Và đặc biệt, đồng hồ counter meter của Piagio là lọai có... thấm nước khi trời mưa hoặc rửa xe! Nhân viên sửa chữa nói: "nếu muốn không thấm tiếp thì... lấy cái bịch nylon bao lại", quá đúng! dễ ợt hà !

    3. Dây ga cũng dễ đứt, giá thay khoảng trên 200K

    4. Thắng đĩa rất "ăn", nhưng không nên sử dụng ở vùng biển, vì chỉ cần vài hạt cát rớt vô là phải thay bố thắng ngay nếu không muốn làm mòn đĩa thắng và thắng không còn tác dụng ("kinh nghiệm" đau thương )

    5. Lốp xe gin của hãng (Pirelli) không thích hợp cho thị trường VN, dính đinh liên tục ~ mổi tuần/cây, chỉ cần đường hơi ướt một chút là xe gần như không bám đường, trời mưa cứ thử chạy trên 45km giờ đi rồi biết, chỉ cần nhấp nhẹ thắng là đã có cảm giác như mình đang thi... trượt băng nghệ thuật. Trời mưa, trong thành phố thì cần chạy chậm và chú ý hết cở việc bóp thắng, còn đường trường thì chỉ có khóc, nhất là những đoạn quốc lộ có độ cao mặt đường lane 4 bánh cao hơn 2 bánh, chỉ cần "leo" lên hoặc xuống "bậc tam cấp" đó cũng có thể giúp bạn... hạ lộ nằm ngang.

    6. Toàn bộ ống dẫn xăng gin của xe (3 ống) rất dỏm, chạy khoảng 2000km sẽ đứt gây chảy xăng ròng ròng như xe... tưới đường, có thể gây cháy xe. Hãng khắc phục = cách thay toàn bộ bằng ống xăng bán ngòai thị trường.

    7.Máy rất dễ nóng khi đi trong thành phố, kim đồng hồ báo nhiệt luôn ở gần vạch đỏ, hãng nói: "xe thiết kế cho thị trường châu Âu nên qua VN khí hậu nóng quá nó mới vậy(!)" Lâu lâu xui, quạt giải nhiệt không chịu chạy, may là đang đi trong thành phố nên chỉ tốn tiền thuê xe ôm đẩy về hãng bảo hành.

    8. Xe sử dụng đánh lửa trực tiếp từ bình ắc qui, nên nếu không kiểm tra bình thường xuyên sẽ không thể chạy được nếu hết bình (đang đi tỉnh thì sao nhỉ ). Và nguy cơ càng cao nếu đó là bình khô, sẽ khó biết chừng nào thì bình sẽ "hết"

    9. Vì máy xe có 4 van (2 nạp, 2 xả), tỷ suất nén cao (?), hãng khuyến cáo xăng sử dụng nên là xăng A95, nếu "lỡ dại" đổ xăng A92 bị "thuốc" ở những cây xăng có vấn đề thì sau đó bạn cứ tưởng như đang chạy 1 chiếc xe nào đó của ai khác, chứ không phải chiếc xe mọi ngày bạn vẫn đi.

    10. Hãng khuyến cáo bảo dưỡng mỗi 3.000km nhưng hầu như mỗi 1.000km phải canh chỉnh lại xăng, vì bình xăng hay bị nghẹt làm xe chạy giật cục, chắc cũng tại VN khói bụi nhiều hơn ở... Châu Âu. Mỗi sáng đều được xe "chào đón" bởi màn đề hòai mới nổ, rồi đến nước chạy "lục khục" giống như của ông già 80 tuổi, phải chạy vài km mới hết, hãng... chào thua trường hợp này.

    11. Dù đã tuân thủ hết tất cả các điều kiện bảo hành một cách nghiêm túc nhất, đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng xe đang chạy bon bon trên đường bỗng nhiên... đình công (chắc đòi tăng lương ). Gọi cho nhân viên sửa chữa đến không khắc phục được, thuê xe ôm đẩy về hãng cũng không tìm ra nguyên nhân. Để rồi tự nhiên hôm sau đẹp trời, xe tự động làm việc lại như chưa có chuyện gì xảy ra!!!

    12. Và cuối cùng, dù bạn đã sử dụng xe lọai gì của Piagio, khi muốn bán lại (để mua chiếc đời mới hơn cũng của Piagio), lúc bạn thương lượng điều đó trực tiếp với hãng để nhờ bán giúp, điều bạn sẽ nhận được là cái tặc lưỡi của nhân viên chính hãng và câu trả lời: "xe này... khó bán, và sẽ... mất giá dữ lắm" (!!!!!!)
  2. cobebaothu

    cobebaothu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/05/2005
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    0
    Lâu lắm không vào Box. Thấy bạn nì chê bai Piaggio quá trời, hơi bất bình nên tranh thủ lướt phím tý tẹo
    Xin nói trước là tớ ứ phải dân hiểu xe, biết về xe đâu mà chỉ là người sử dụng thôi nhá- giống như đối tượng mà tác giả đang nghía tới mà thui. Vì đã và đang sử dụng xe Piaggio nên tớ có mấy ý kiến như thế này:
    Qua gần 2 năm sử dụng thì tớ mới chỉ đúng 3 lần muốn khóc với con piaggio yêu quý của tớ , mà vì cùng 1 lý do thôi nhé. Đấy là lý do thứ 8 mà bạn kinkin đưa ra ( vì cái ắc quy, tự nhiên xe không chịu nổ máy ) Còn đâu thì không hề có vấn đề gì cả. Xe chạy ngon lành, biết cách đi 1 tý thì cũng chẳng tốn nhiều xăng nữa, mà cũng không phải chăm sóc nó vất vả như bạn nói đâu. Cứ 3000km tớ thay dầu 1 lần, trong gần 2 năm tớ chưa phải thay bất cứ 1 phụ kiện gì ngoài cái ắc quy ( trộm vía )
    Hồi đầu và bây giờ nếu hôm nào đi xa thì máy cũng nóng thật, nhưng cũng chỉ thấy vậy, tớ chưa gặp tình huống như bạn ý cảnh báo nên cũng không chắc cụ tỷ nó dư thế lào và cũng chưa có ý định bán nó nên không biết mấy lời người của hẵng nói nó ra làm sao.
    Túm lại là theo cá nhân tớ thì tớ thấy Piaggio rất ok
  3. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.326
    Đã được thích:
    2.295
    Mình cũng hơi băn khoăn với ý kiến chủ top. Đành rằng chưa đi Piago dòng sang bao giờ, nhưng rất ít khi nghe thấy mọi người phàn nàn nhiểu như vậy. Và một hãng mà cứ 1000 km lại dính tật thì chắc đã đóng cửa từ trước khi người Việt Nam kịp nhìn thấy!
    Còn Vespa cổ thì đi kha khá rồi, thấy bình thường, ổn định phết! Chỉ những ông nào gà mới chê là hay hỏng vặt thôi.
  4. theanh_vnpt

    theanh_vnpt Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/03/2006
    Bài viết:
    696
    Đã được thích:
    0
    Bác ý kiến thế thì xe Piagio không bằng xe của China nhỉ?
  5. kinkinkylyty81

    kinkinkylyty81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2009
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Mình viết những điều mà xe pi thường có lỗi sảy ra, các bạn tham khảo, chứ đâu có ngăn các bạn mua xe đâu, xe pi đẹp và sang trọng nhưng cũng có nhiều tật lắm đấy, ko tin các bạn vào zoom bình phẩm về xe mà xem có nhiều người bình phẩm hay ko, hiện tại thì xe nhập vẫn tốt hơn xe trong nước vì xe trong nước sản xuất toàn linh kiện tàu với việt nam, duy nhất có mỗi cái máy là của hãng. "hiện nay việt nam đã sản xuât xe piagio giá 60triệu đấy" ai mua thì mua đi nhé.

Chia sẻ trang này