1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bản giao hưởng số 40, cung Sol thứ của thiên tài âm nhạc vĩ đại nhất thế giới của mọi thời đại - Moz

Chủ đề trong 'Nhạc cổ điển' bởi LHX_NDD, 06/05/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. LHX_NDD

    LHX_NDD Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    2.991
    Đã được thích:
    0
    Bản giao hưởng này chính là sự thể hiện của sự đấu tranh của sự sống và cái chết, và cuối cùng sự sống đã nảy nở lớn mạnh dựa vào việc đấu tranh vượt lên trên số phận và cái chết!
  2. bullfrog

    bullfrog Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/10/2002
    Bài viết:
    1.432
    Đã được thích:
    0
    Bạn ơi tên bản nhạc ko quan trọng đâu, chẳng qua để phân biệt, để dễ gọi dễ nhớ thay vì đặt tên tác phẩm bằng con số. Tên gọi, chủ đề, câu chuyện,... của 1 bản nhạc chỉ là phần màu sắc thêm vào cho nó thôi, âm nhạc hay ở chính bản thân âm nhạc mà ko phải vì chủ đề, câu chuyện, tên gọi... của tác phẩm.
    Âm nhạc ko phải là để diễn tả về cái gì khác, người ta có thể thấy sự cố gắng thể hiện 1 cái gì khác (hình ảnh, câu chuyện, cảm xúc,...) trong âm nhạc. Nhưng âm nhạc hay ở bản thân nó thôi, tự bản thân âm nhạc mang lại cảm xúc/ khoái cảm cho con người ta khi nghe chính ở bản chất âm nhạc của nó.
  3. LHX_NDD

    LHX_NDD Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    2.991
    Đã được thích:
    0
    Mình hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bạn!
  4. Sis

    Sis Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/11/2003
    Bài viết:
    375
    Đã được thích:
    0
    tui thì ko thích bài này...tại nó bị lạm dụng nhiều trong mấy cái quảng cáo quá.. Nên giờ nghe thấy cứ nhớ đến mấy cái quảng cáo hi hi hi... nói chung tui ko thích nhạc Mozart lắm...Nghe nó trong sáng, êm đềm, đơn giản wá...
  5. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Nhạc Mozart cũng như thơ Nguyễn Du, Nguyễn Khuyến .
    Nhạc Classical mới thì như thơ mới.
    Thơ Nguyễn Du, Nguyễn Khuyến làm ta chiêm ngưỡng cái
    kỳ diệu của những nốt nhạc, làm sao con người có thể tìm được
    những nốt nhạc mà chắp chúng lại như chúng sinh ra để chung
    sống với nhau thành bản nhạc Mozart .
    Thơ mới chẳng cần những vần điệu nghiêm chỉnh làm ta dễ
    dàng chấp nhận những nét nhạc chói tai để nghe được ý người
    soạn nhạc muốn nói lên.
    Mỗi loại một vẻ, làm được thơ và câu đối như cụ Tam Nguyên
    thực tài tình, nhưng thơ mới lại có cái hay tự do của nó. Nhạc
    mới chói tai riết cũng thấy vừa tai; nhạc Mozart nghe mãi có
    người thấy nhàm (tôi vẫn thấy nó bao la ngoài tầm của mình
    như không bao giờ thấy hết cái hay cái đẹp Truyện Kiều).
    Chỉ có thơ con cóc, loại thơ tự do, mà chỉ người soạn nhạc mới
    thấy hay, và họ tin rằng Trăm năm sau còn có người khóc Tố
    Như.
  6. LHX_NDD

    LHX_NDD Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    2.991
    Đã được thích:
    0
    Bạn chỉ mới tìm hiểu được 1 phần trong tài năng âm nhạc của Mozart. Nếu bạn đã nghe vở kịch "Cuộc dụ dỗ bắt cóc ở hậu cung" hay "Cây sáo thần", bạn sẽ bắt gặp một chiều kích âm nhạc của sức sáng tạo phi thường!
    Nếu so sánh giữa Mozart và thơ ca, chúng ta có thể chỉ nói: Mozart, nhưng ko thể chỉ nói: những vần thơ hay và lãng mạn nhất, vì như vậy chưa đủ...
  7. Sis

    Sis Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/11/2003
    Bài viết:
    375
    Đã được thích:
    0
    hì hì... Đây là quan điểm cá nhân thôi. Nhạc Mozart thì tôi nghe và đánh cũng nhiều lắm rồi. Bắt buộc nghề nghiệp mà. Nhưng tôi hợp với nhạc lãng mạn hơn... thích nghe sopanh, sube..vv....v... rồi nhạc đầu tk20. Cổ điển Viên thì thích bethoven hơn. Còn về tài năng và âm nhạc của Mozart thì rõ ràng ko thể phủ nhận. Thiên tài của mọi thiên tài.
  8. ellene

    ellene Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/12/2004
    Bài viết:
    202
    Đã được thích:
    0
    Sao nghe thế nào mà lại thành bi thương được nhỉ?
    Chưa thấy ai bảo Sym no.40 là bi thương cả. Nhưng mà tôi thấy nó thể hiện sự trải nghiệm cuộc đời và có cái gì đấy thể hiện sự siêu thoát, thăng hoa. Mà bạn LHX_NDD mới nghe có chương đầu thôi à?
  9. troixanhnangvang

    troixanhnangvang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/02/2006
    Bài viết:
    848
    Đã được thích:
    0
    Chỉ đơn giản vì tớ chả thấy ai bảo bản này của bác Mozart tên như thế cả, chỉ thấy bảo Sym No. 5 của bác Beethoven mới là "Định mệnh" thôi, nhưng các ấy nói thế thì thôi, tớ chả ý kiến thêm gì nữa
  10. hongngoc8A4

    hongngoc8A4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/12/2006
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Hic, giao hưởng số 40 của Mozart mang tên Jupiter cơ mà . Cho dù mình cũng thích nhạc của Mozart lắm, nhưng rõ ràng nó tên vậy mà, có phải là Định mệnh đâu.

Chia sẻ trang này