1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn luận một chút về động cơ phản lực

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi TienlenVNoi, 02/08/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. TienlenVNoi

    TienlenVNoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2007
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Bàn luận một chút về động cơ phản lực

    Các bác ơi em có cái thác mác hơi chuối một chút nhưng muốn bết thì phải hỏi cho ra nhe thôi.như em biết thi động cơ phản lực chia làm 3 loại la:động cơ tên lửa , động cơ có tuabin nén , động cơ không có tuabin nén, theo em biết thì may bay têm kích thường được trang bị loại động cơ không tuabin nén để tang tốc độ máy bay điều đó củng có nghĩa là máy bay đang đỗ trên sân thì không tự cất cánh dược(vì không có dòng khí đi vào động cơ.không làm động cơ hoạt động được)thế nhưng trên thuc tế thì các máy bay tiêm kích từ đời Mig 15 đến loại mới nhất như Mig 35 đều có thể tự cất canhmá không cần bát cư một loại thiết bị hỗ trợ nào.Vậy thì các bác cho em hỏi nhưng loại tiêm kích đó nó dùng loại động cơ gi vậy.Tiện đây nếu bac nao biết thi cho en hỏi luôn về loại sơn mà không quân Mĩ dùng để quét phủ lên bề mặt máy bay tang hình .Nó là loại sơn như thế nào mà có thể hấp thụ sóng Rada dược các bác nhỉ
  2. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Ai nói thế
  3. littleairman

    littleairman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    không chỉ là sơn đầu ông bạn, cả kết cấu vỏ, nhiên liệu nữa. tất cả mớ này cộng lại mới thành 1 cái gọi là tàng hình. Ví dụ con SR71 nhé: SR-71 được thiết kế với rất nhiều chi tiết nhắm làm giảm sự truy quét của Rađar.Với cấu trúc dẹt, các phía được chuốt nhọn, SR-71 có thể làm tán xạ các tia quét lên từ rađa. Vỏ máy bay sử dụng 1 loại vật liệu hấp thu sóng rađa. vật liệu này được kết cấu thành các tấm có hình răng cưa. Ngoài ra, nhiên liệu của máy bay còn được trộn thêm phụ gia có Xesi nhằm làm giảm khả năng quan sát của ra đa đối với luồng khí thải từ máy bay.
  4. doctorhuy

    doctorhuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    Phương cách cơ bản đầu tiên để tàng hình là giảm bề mặt phản xạ radar, trong đó bao gồm việc làm cho máy bay có hình dạng viên kim cương. Nếu nhìn F-117A sẽ thấy rất rõ. Nguyên tắc này xuất phát từ LX trước, nhưng các kỹ sư Mỹ là những người hiện thực hoá nó.
    Ngoài ra, tất cả các mặt phẳng trên F-117A đều có góc phản xạ khác nhau nên góp phần làm phân tán tín hiệu.
    Sau đó là đến tác dụng của lớp sơn. Có lẽ trên B-2 thì tác dụng của lớp phủ là lớn nhất.
    Tàng hình ko chỉ với radar mà người ta còn fải tìm cách tàng hình với các thiết bị cảm biến bức xạ nhiệt. Các ống xả của F-117A và B-2 đều nằm ở phía trên máy bay.
    Một chi tiết cực kỳ quan trọng của máy bay tàng hình mà ít khi được chú ý là cửa hút gió, nếu ko thiết kế cẩn thận thì đây là điểm yếu của nó. Một trong những lí do giúp Lockheed Martin thắng Boeing trong hợp đồng JSF là vì thiết kế 2 cửa hút gió hẹp ở 2 bên sẽ cho tính năng tàng hình tốt hơn là 1 cửa hút gió to đùng dưới bụng. Cửa hút gió của B-2 nằm hoàn toàn ở mặt trên máy bay.
  5. TienlenVNoi

    TienlenVNoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2007
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    thế có bác nào hiểu về kĩ thuật tàng hình Plasma của không quân Nga không?nếu rảnh thì nói cho cả nhà cùng hiểu
  6. mirage2310

    mirage2310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    2.220
    Đã được thích:
    1
    các máy bay tiêm kích có ắc quy để khởi động động cơ ...
  7. lamborghinimurcielago

    lamborghinimurcielago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi thế nào là turbofan, turbojet, ramjet, turboprop....? và vài ví dụ sử dụng ở loại máy bay nào... em cám ơn ạ.
  8. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Thiếu turbojet
    Cốt lõi là động cơ turbin.
    Trục ra của nó gắn với turbin phát động, tiếp nhận năng lượng dòng khí.
    Nếu trục ra mà gắn với hộp giảm tốc, rồi đến hộp số, như tăng chả hạn, gọi là turbo-shaft
    Trục ra gắn với hộp giảm tốc, rồi kéo cánh quạt quay, gọi là turbo-prop
    Trục ra gắn với mỗi cái turbin nén đầu vào, còn động năng còn lại để dòng khí phụt ra sau, có turbo-jet
    Trục ra gắn với một cái cánh quạt (ducted fan), quạt này tạo dòng khí chính tạo lực đẩy, có turbo-fan
    Ramjet là động cơ jet mà không có bộ turbin nén khí đầu vào. Scramjet cũng thế, pulse-jet cũng vậy.
    Muốn tìm hiểu chi tiết, hỏi đồng chí Mig19farmer, huyphucnb1981 (thandautuat) hoặc thích đọc tiếng Tây cho nó chính xác thì vào site của NASA, phần education mà đọc.
    Turbo-shaft dùng cho M1, T80
    Turbo-prop dùng cho C-130, Tu-95
    Turbo-fan dùng cho airliner
    Turbo-jet dùng cho đa số các máy bay tiêm kích, cường kích
    Ramjet thường dùng cho tên lửa, máy bay.... bay thường xuyên trên âm.
    Biên giới giữa turbo-fan và turbo-jet khó phân biệt, nên nhiều khi cứ phải cãi nhau loạn cả lên.
  9. littleairman

    littleairman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0
    ơ, máy bay phản lực cũng có ắc quy à? hay nhể? hihih..em tưởng chỉ có mấy con mb dân sự mới xài thôi. không hiểu máy con mig có đề đóm gì không nhỉ?
  10. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Ngày nay thì gần như không càn turbo-jet chỉ còn Turbo-fan thôi . Các em turbo-fan thế hệ sau có thể giảm bớt góc của các cánh fan để hạn chế việc cản dòng khí thải và giảm bớt tốc độ xoay , do khi hoạt động ở tốc độ cao không khí không cần có fan xoay vẫn tự nén thành dòng tốc độ cao áp suất cao đi vào trong buồng đốt . Khi đó thì em Turbo-fan hoạt động gần như 1 chú Turbo-jet . Nói cách khác mà trong nhà Turbo em Fan và em Jet bi giờ xác nhập thành 1 thiết kế linh hoạt hơn , nhưng vì cả 2 em đều có cánh quạt xoay xoay nên gọi chung là Turbo Fan .

Chia sẻ trang này