1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn luận một chút về động cơ phản lực

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi TienlenVNoi, 02/08/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    TO Quý Mod Box Kỹ thuật quân sự nước ngoài!
    - HiHi! Cái vụ ... ''nóng ruột'' nầy cho Lan tui xin lỗi Quý Mod nha!
    - OK! Mình xin ''Phóng ghế & Bung dù''!
    - À! Mà Lan tui cũng là thành viên của Box nhà ta, nhưng vì bận việc nên ít tham gia.
    Mến Quý Mod nhiều lắm!

    Được lan0303 sửa chữa / chuyển vào 21:50 ngày 02/12/2007
  2. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    Tài liệu tham khảo (tiếng Việt) tại trang
    http://www10.ttvnol.com/forum/quansu/948581/trang-14.ttvn
    Có toạ độ thay đổi như sau:

    AIRCARFT ENGINE 2.300 Kbs
    Xem http://www2.hcmut.edu.vn/~thinguyen/Aircraft_Engine.pdf
    ------------------------------------------------
    @ Tiến sĩ Kỹ thuật Hàng không Nguyễn Anh Thi http://www.dte.hcmut.edu.vn/vi/gv/detail.php?id=34

    AERODYNAMICS III (Compressible flow) :
    Xem http://www2.hcmut.edu.vn/~thinguyen/MUCLUC.htm
    -------------------------------------
    TABLE OF CONTENTS (AERODYNAMICS III)
    PART I: FUNDAMENTALS OF COMPRESSIBLE FLOW

    1 ONE DIMENSIONAL COMPRESSIBLE FLOW 93Kbs

    Xem http://www2.hcmut.edu.vn/~thinguyen/Chapter1_1DFlow.pdf
    1.1 Flow properties variations along a streamline in an isentropic one dimensional flow
    1.2 Area ratio low for an isentropic one dimensional flow
    1.3 Velocity variation along a streamline
    1.4 Dependence of mass flow rate on pressure

    2 ONE DIMENSIONAL FLOW: PLANE NORMAL SHOCK WAVES 93Kbs
    Xem http://www2.hcmut.edu.vn/~thinguyen/Chapter1_1DFlow.pdf
    2.1 Weak shock in one dimensional flow - sound velocity
    2.2 One Dimensional flow properties of normal shock waves
    2.3 Variation of pressure and density across a shock
    2.4 Abrupt variation of static pressure across a shock
    2.5 Abrupt variation of density across a shock
    2.6 Temperature increase across a shock
    2.7 Entropy variation across a shock
    2.8 Mach number variation across a shock
    2.9 Velocity variation across a shock
    2.10 Stagnation pressure variation across a shock

    3 OBLIQUE SHOCK - EXPANSION WAVES 99Kbs
    Xem http://www2.hcmut.edu.vn/~thinguyen/Chapter2_NomalShock.pdf
    3.1 Introduction
    3.2 Oblique shock
    3.3 Prandtl-Meyer expansion waves
    4.1 Expansion waves and shock theory appllied for supersonic airfoil

    3 TWO DIMENSIONAL SUPERSONIC FLOW ACROSS AIRFOIL 299Kbs
    Xem http://www2.hcmut.edu.vn/~thinguyen/Chapter3_ObliquelShock.pdf

    PART II: INTRODUCTION TO COMPUTATIONAL FLUID DYNAMICS
    0 INTRODUCTION 91Kbs

    Xem http://www2.hcmut.edu.vn/~thinguyen/Chapter5_CFDIntroduction.pdf
    1 GRID GENERATION 551Kbs
    Xem http://www2.hcmut.edu.vn/~thinguyen/Chapter6_GridGeneration.pdf
    1.1 Introduction to grid generation
    1.2 Coordinates transformation
    1.3 Second order partial equations classification
    1.4 Grid generation based on Elliptic equation
    1.5 Boundary con***ions
    1.6 Grid distribution
    1.7 Application

    2 GOVERNING EQUATIONS 122Kbs
    Xem http://www2.hcmut.edu.vn/~thinguyen/Chapter7_GoverningEquation.pdf
    2.1 Euler equation
    2.2 Conservative form of Euler equation
    2.3 Weak solutions
    2.4 Conservative form of Euler equation in the tranform space
    2.5 Jacobian as function of primitive variables
    2.6 Non-conservative form of Euler equation in the tranform space
    3 TVD SCHEME 75Kbs
    Xem http://www2.hcmut.edu.vn/~thinguyen/Chapter8_TVDScheme.pdf
    3.1 Introduction
    3.2 Consevative equations
    3.3 Linearization form of the implicit numerical flux

    4 BOUNDARY CON***IONS 103Kbs
    Xem http://www2.hcmut.edu.vn/~thinguyen/Chapter9_BoundaryCon***ions.pdf
    4.1 Boundary con***ion on direction
    4.2 Boundary con***ion on direction
    4.3 Boundary con***ions implementation
    5 IMPLEMENTATION & RESULTS 212Kbs
    Xem http://www2.hcmut.edu.vn/~thinguyen/Chapter10_Results.pdf
    5.1 Implementation
    5.2 Some results
    6 Conclusion
    -------------------------------------
    @ Tiến sĩ Kỹ thuật Hàng không Nguyễn Anh Thi
    Xem http://www.dte.hcmut.edu.vn/vi/gv/detail.php?id=34

    Chú ý: Các Bạn cài Adobe Reader để đọc file PDF: http://66.165.124.246/softs/ar500enu.exe
    TRÂN TRỌNG!
  3. pan111

    pan111 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    8
    Cái thò ra bên cạnh động cơ của chiếc MiG 17 này có giống cái ở hình trên không bác ov10 ?
    [​IMG]
  4. terminaterx300

    terminaterx300 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1
    cái hình đâ`u là rocket hô~ trơ lúc câ''''t cánh
    hình sau là air brake của con Mig 17 ( giô''''ng như cái ơ'''' giư~a lưng con Su 27 ,Su 30 )
    Được terminaterx300 sửa chữa / chuyển vào 20:15 ngày 23/08/2008
  5. pan111

    pan111 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    8
    Cái này còn có 1 cái vòi thò ra nữa bác ạ, tại cái hình em chụp hơi tối.Cái vòi đó ở trong cái khe, có ống nối vào trong thân máy bay.
  6. dongadoan

    dongadoan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2004
    Bài viết:
    2.508
    Đã được thích:
    3
    Nó như thế này:
    [​IMG]
    Được dongadoan sửa chữa / chuyển vào 22:33 ngày 23/08/2008
  7. pan111

    pan111 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    8
    Cái này thì em bít rùi, trong bích nầy bác ov10 nói chán rùi.
    Ý em là 2 cái có giống nhau không ? Nếu không thì bộ phận đó ở MiG 17 để làm gì , tại sao lại có cấu tạo như trên ?
    Em bi bô hơi bị nhiều nhưng không bi bô thì làm sao biết nói
  8. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Ở MiG-17nó là cái thắng gió.
  9. X_3winofall

    X_3winofall Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/02/2003
    Bài viết:
    1.209
    Đã được thích:
    1
    1)turbojet dùng phản lực từ combustion chambers
    2)turbo-prop dùng lực của exhaust gas để quay turbine, turbine sẽ quay cánh quạt. Loại này thường dùng cho các máy bay vận tải lớn, bay ở độ cao thấp (khí sẽ đặc hơn, nên quay cánh quạt sẽ nhìu lực hơn)
    3)turbo-fan là kết hợp giữa 2 cái trên. Lúc bay ở độ cao thấp, lực đẩy chính của nó là từ fan (khí đặc hơn). Khi lên cao hơn, lực đẩy chính là phản lực (buồng đốt dùng khí nén, nên ko bị ảnh hưởng bởi chiều cao). Các máy bay dân dụng thường dùng loại này
    4) ramjet ... no idea
  10. aircraftofbk

    aircraftofbk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2008
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    Em đang cần một số tài liệu về động cơ tuabin khí và tài liệu hướng dẫn Gambit,Fluent bằng tiếng Việt,có bác nào biết thì pót hộ em cái nha,Sorry vì làm nhiễu box nhưng em tìm mãi mà không được.Vả lại mấy thứ này về sâu xa thì đều liên quan đến ngành hàng không dân sự và đặc biệt là quân sự,mà box KTQSNN lại toàn các mem đã mang sỏi trong đầu về những thứ này nên em man phép nhờ vả các bác đôi chút,Thắp hương trừ muỗi đợi tin hồng.

Chia sẻ trang này