1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn luận một chút về động cơ phản lực

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi TienlenVNoi, 02/08/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.125
    Đã được thích:
    320
    Tài liệu tiếng Việt e hơi khó kiếm, search giúp bác chỉ thấy có cái này:
    http://www.scribd.com/doc/26998/BAO-CAO-NGHIEN-CUU-FLUENT
    Dù sao đây cũng là 1 lĩnh vực chuyên môn sâu, tốt nhất bác vào những nơi chuyên môn để hỏi thì tốt hơn, thí dụ như bọn này:
    http://mcad.wordpress.com/2007/05/22/luong-khong-khi/
    Chào thân ái và quyết thắng!
  2. aircraftofbk

    aircraftofbk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2008
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    ai có tài liệu tiếng việt về Gambit và Fluent thì share cho mình với
  3. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    Tài liệu tham khảo (tiếng Việt) tại trang
    http://www10.ttvnol.com/forum/quansu/948581/trang-14.ttvn
    Có toạ độ thay đổi như sau:

    AIRCARFT ENGINE 2.300 Kbs
    Xem http://66.165.124.246/hcmut.edu/~thinguyen/Aircraft_Engine.pdf
    ------------------------------------------------
    @ Tiến sĩ Kỹ thuật Hàng không Nguyễn Anh Thi http://www.dte.hcmut.edu.vn/vi/gv/detail.php?id=34

    AERODYNAMICS III (Compressible flow) :
    Xem http://66.165.124.246/hcmut.edu/~thinguyen/MUCLUC.htm
    -------------------------------------
    TABLE OF CONTENTS (AERODYNAMICS III)
    PART I: FUNDAMENTALS OF COMPRESSIBLE FLOW

    1 ONE DIMENSIONAL COMPRESSIBLE FLOW 93Kbs

    Xem http://66.165.124.246/hcmut.edu/~thinguyen/Chapter1_1DFlow.pdf
    1.1 Flow properties variations along a streamline in an isentropic one dimensional flow
    1.2 Area ratio low for an isentropic one dimensional flow
    1.3 Velocity variation along a streamline
    1.4 Dependence of mass flow rate on pressure

    2 ONE DIMENSIONAL FLOW: PLANE NORMAL SHOCK WAVES 93Kbs
    Xem http://66.165.124.246/hcmut.edu/~thinguyen/Chapter1_1DFlow.pdf
    2.1 Weak shock in one dimensional flow - sound velocity
    2.2 One Dimensional flow properties of normal shock waves
    2.3 Variation of pressure and density across a shock
    2.4 Abrupt variation of static pressure across a shock
    2.5 Abrupt variation of density across a shock
    2.6 Temperature increase across a shock
    2.7 Entropy variation across a shock
    2.8 Mach number variation across a shock
    2.9 Velocity variation across a shock
    2.10 Stagnation pressure variation across a shock

    3 OBLIQUE SHOCK - EXPANSION WAVES 99Kbs
    Xem http://66.165.124.246/hcmut.edu/~thinguyen/Chapter2_NomalShock.pdf
    3.1 Introduction
    3.2 Oblique shock
    3.3 Prandtl-Meyer expansion waves
    4.1 Expansion waves and shock theory appllied for supersonic airfoil

    3 TWO DIMENSIONAL SUPERSONIC FLOW ACROSS AIRFOIL 299Kbs
    Xem http://66.165.124.246/hcmut.edu/~thinguyen/Chapter3_ObliquelShock.pdf

    PART II: INTRODUCTION TO COMPUTATIONAL FLUID DYNAMICS
    0 INTRODUCTION 91Kbs

    Xem http://66.165.124.246/hcmut.edu/~thinguyen/Chapter5_CFDIntroduction.pdf
    1 GRID GENERATION 551Kbs
    Xem http://66.165.124.246/hcmut.edu/~thinguyen/Chapter6_GridGeneration.pdf
    1.1 Introduction to grid generation
    1.2 Coordinates transformation
    1.3 Second order partial equations classification
    1.4 Grid generation based on Elliptic equation
    1.5 Boundary con***ions
    1.6 Grid distribution
    1.7 Application

    2 GOVERNING EQUATIONS 122Kbs
    Xem http://66.165.124.246/hcmut.edu/~thinguyen/Chapter7_GoverningEquation.pdf
    2.1 Euler equation
    2.2 Conservative form of Euler equation
    2.3 Weak solutions
    2.4 Conservative form of Euler equation in the tranform space
    2.5 Jacobian as function of primitive variables
    2.6 Non-conservative form of Euler equation in the tranform space
    3 TVD SCHEME 75Kbs
    Xem http://66.165.124.246/hcmut.edu/~thinguyen/Chapter8_TVDScheme.pdf
    3.1 Introduction
    3.2 Consevative equations
    3.3 Linearization form of the implicit numerical flux

    4 BOUNDARY CON***IONS 103Kbs
    Xem http://66.165.124.246/hcmut.edu/~thinguyen/Chapter9_BoundaryCon***ions.pdf
    4.1 Boundary con***ion on direction
    4.2 Boundary con***ion on direction
    4.3 Boundary con***ions implementation
    5 IMPLEMENTATION & RESULTS 212Kbs
    Xem http://66.165.124.246/hcmut.edu/~thinguyen/Chapter10_Results.pdf
    5.1 Implementation
    5.2 Some results
    6 Conclusion
    -------------------------------------
    @ Tiến sĩ Kỹ thuật Hàng không Nguyễn Anh Thi
    Xem http://www.dte.hcmut.edu.vn/vi/gv/detail.php?id=34

    Chú ý: Các Bạn cài Adobe Reader để đọc file PDF: http://66.165.124.246/softs/ar500enu.exe
    TRÂN TRỌNG XIN LỖI!
  4. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    Xem http://ttvnol.com/forum/quansu/948581/trang-15.ttvn#11427266
    Thật ra trong trường hợp nầy có thể tham khảo:
    HỆ MỞ TRONG DÒNG CHẢY (BỘ TRAO ĐỔI NHIỆT - ĐỘNG CƠ PHẢN LỰC)
    http://66.165.124.246/hcmut.edu/~thinguyen/data/he_mo.zip 40Kbs
    Biên soạn: Thầy Lê Quang Nguyên (Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh)
    Xem http://ttvnol.com/forum/kysu/729379/trang-18.ttvn#14981612

    TRÂN TRỌNG!
  5. pan111

    pan111 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    8
    Mod Lan cho em hỏi thêm về mấy ý nhỏ này nữa:
    - Về tiết diện cửa hút khí với ống xả của động cơ có tỷ lệ như thế nào ?
    - Cấu tạo của của hút để hướng dòng khí.
    - Cửa hút khí của loại MiG21 và Su 22 khác với các laọi khác ntn ?
    Cảm ơn bác trước nhé.
  6. notorious

    notorious Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/08/2003
    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    0
    Em C130 này gắn cả đầu đuôi, vừa đẩy vừa hãm để hạ cánh đường băng cực ngắn. Kết quả bi thảm lắm ạ [-(
    http://www.youtube.com/watch?v=WKCl3lfAx1Q&NR=1

Chia sẻ trang này