1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn luận một chút về động cơ phản lực

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi TienlenVNoi, 02/08/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Cũng còn tuỳ theo trọng lượng mang vác và chiều dài đường băng.
    Với MiG-21 còn có cách cất cánh mà không tốn một giọt dầu nào.
  2. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Gắn tên lửa đẩy phụ à bác ?
  3. shortlong

    shortlong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/09/2004
    Bài viết:
    756
    Đã được thích:
    0
    Làm sao cung cấp dầu từ bình dầu phụ khi hết nhiên liệu hả mấy bác. em thấy bình dầu phụ tách biệt hoàn toàn với bình dầu chính trên cánh?
  4. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Có thể còn hơn thế. Và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. VD khối lượng cất cánh, chiều dài đường băng ....(như bác ov10 đã nói), tùy từng phiên bản MiG-21 khác nhau mà sử dụng động cơ có thể khác nhau.
    Theo như em biết chế độ cất cánh là chế độ tiêu tốn tới 20-30% tổng lượng nhiên liệu vì lúc này động cơ phải làm việc hết công suất-?obật? buồng đốt hậu (afterburning).
    Em xin cung cấp cho các bác 1 số thông tin như sau:
    - MiG-21 mẫu đầu tiên cất cánh vào năm 1958 được trang bị động cơ afterburning turbojet R-11F-300 mang 2160 lít nhiên liệu.
    - MiG-21SM ra đời vào những năm 1968-1974 được trang bị động cơ R-13-300 mang 2650 lít nhiên liệu.
    - MiG-21MT ra đời vào năm 1971 vẫn được trang bị động cơ R-13-300 mang tới 3250 lít nhiên liệu.
    - MiG-21bis, phiên bản cuối cùng của MiG-21 được trang bị động cơ R-25-300 mang 2880 lít nhiên liệu.
    Chiếc MiG mà bác Phạm Tuân lái bắn hạ B-52 là MiG-21MF phiên bản hoàn thiện của MiG-21SM cũng mang 2650 lít nl. Chúng ta cứ tính thử 20% của 2650 cũng đã hơn 500 lít rồi.
    Cu MiG-29K còn mang được 5670 lít nl.
    Việc bật buồng đốt hậu tiêu tốn nhiên liệu như vậy nên một số máy bay chiến đấu 2 động cơ khi cất cánh người ta chỉ bật đốt hậu ở 1 động cơ. Có người đã chứng kiến nhiều lần MiG-25 cất cánh như vậy.
    Còn việc MiG-21 cất cánh mà không tốn 1 giọt dầu nào thì em chưa nghe nói bao giờ. Chắc bác ov10 đùa ????
  5. nguoiquansat

    nguoiquansat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    1.542
    Đã được thích:
    352
    Chắc là được chứ: gắn một con Mig-21 dưới bụng hoặc cánh con An-225, C-5 hay B-52... lúc cần thì bật sẵn động cơ, bung giá giữ ra, thế là .....vù, bay luôn, khỏi tốn giọt dầu nào để cất cánh ( vì cũng chả cần cất cánh ), như đám X-15, X-31 của bọn Cầy ấy.
  6. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Bật sẵn động cơ là đã tốn dầu rồi chứ bác
  7. mirage2310

    mirage2310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    2.220
    Đã được thích:
    1
    Dầu treo dưới cánh luôn được sử dụng trước tiên, sau khi xài hết thì ném bình không đi để tác chiến hoặc là mang về đổ dầu xài tiếp.
  8. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Trước tiên là dùng trong bình đã cho bớt đầy, khi vừa đủ nhẹ mới bắt đầu dùng bình phụ...
  9. TienlenVNoi

    TienlenVNoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2007
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    các bác ơi hình như động cơ phản lực đầu tiên của loài người là do một người TQ chế tạo phải không ? hình như no chỉ là môt thân cây tre mokọt dầu dưoc bịt kín còn đầu kia để hơ phải không các bác
  10. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Trong chiến tranh VN không ít lần MiG-21 nhà ta phải cất cánh khẩn cấp khi chưa kịp khởi động động cơ chính đấy.

Chia sẻ trang này