1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn luận một chút về động cơ phản lực

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi TienlenVNoi, 02/08/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Theo em biết thì cha đẻ của động cơ phản lực theo đúng nghĩa của nó là Frank Whittle (1907-1996) người Anh và Hans von Ohain (1911-1998) người Đức. Cái mà bác nói giống như là pháo thăng thiên. Gì chứ pháo đúng là do người TQ nghĩ ra trước thật. Vụ này cũng giống như cả thế giới công nhận quê hương của bóng đá là Anh nhưng TQ bảo lâu lắm rồi người TQ đã đá đá quả gì giống như trái bóng vậy. Cũng chả biết thế nào
  2. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Cụ thể thế nào ạ, bác nói cho anh em biết với. Em thì nghĩ là để máy bay bay cất cánh được thì động cơ phải hoạt động. Mà động cơ nào đi nữa chính, phụ(?) thì đều phải tốn nhiên liệu cả. Muốn chạy xe thì phải đổ xăng mà bác
  3. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Cụ thể thế nào ạ, bác nói cho anh em biết với. Em thì nghĩ là để máy bay cất cánh được thì động cơ phải hoạt động để cánh máy bay tạo lực nâng. Mà động cơ nào đi nữa, chính, phụ (?) thì đều phải tốn nhiên liệu cả. Muốn chạy xe thì phải đổ xăng mà bác
  4. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Cụ thể thế nào ạ, bác nói cho anh em biết với. Em thì nghĩ là để máy bay cất cánh được thì động cơ phải hoạt động để cánh máy bay tạo lực nâng. Mà động cơ nào đi nữa, chính, phụ (?) thì đều phải tốn nhiên liệu cả. Muốn chạy xe thì phải đổ xăng mà bác
  5. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Dùng cái này.
    [​IMG]
    Nó dùng nhiên liệu rắn và khác trong hình là động cơ chính chưa hoạt động.
  6. minhhieu2006

    minhhieu2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/05/2006
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    0
    Hình như Ramjet
  7. 313230

    313230 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2005
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    0
    ramjet thì làm sao mà khởi động được?
  8. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Bác có cái ảnh đẹp quá. Có vẻ như cất cánh dùng tên lửa đẩy. Em có 1 số thắc mắc nhỏ mong bác giải thích dùm:
    - Trên cái hình của bác em vẫn thấy có tia lửa phụt ra từ động cơ chính (ống phụt đỏ lửa).
    - Cái động cơ dùng nl rắn bác nói có phải là cái phụt phụt ra từ cánh ko ạ. Bác có chắc đó là động cơ nhiên liệu rắn ko ạ. Và cái đó có tạo sức đẩy cần thiết cho máy bay cất cánh ko?

    - Cất cánh khẩn cấp như bác nói cụ thể là trong trường hợp nào ạ. Tại sao không bật thẳng động cơ mà bay hay để tiết kiệm nhiên liệu?
    Theo cái ảnh của bác em nghĩ là MiG-21 đang cất cánh với đường băng ngắn nên cần có tên lửa phụ để tạo lực nâng (tất cả các luồng phản lực đều phụt xuống dưới đất để tạo lực nâng bổ sung). Động cơ chính vẫn hoạt động.
    Và nếu bác biết rõ về nguyên tắc hoạt động của động cơ nhiên liệu rắn hay lỏng (động cơ tên lửa) bác chia sẻ cho em biết với. Cái này em hoàn toàn mù tịt. Cám ơn bác!
  9. 200tuoi

    200tuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2006
    Bài viết:
    1.721
    Đã được thích:
    0
    Tôi thắc mắc về động cơ phản lực turbin cánh quạt quá (cánh quạt xòe ra ngoài như c 130) các bác ạ. Xin các bác cho biết vì sao có loại động cơ phản lực cánh quạt này; nó hơn cánh quạt thường ở điểm gì; Có phải nó tiết kiệm nhiên liệu hơn không? Nó kém hay hơn động cơ phản lực không cánh quạt ở điểm gì?
  10. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Bác có cái ảnh đẹp quá. Có vẻ như cất cánh dùng tên lửa đẩy. Em có 1 số thắc mắc nhỏ mong bác giải thích dùm:
    - Trên cái hình của bác em vẫn thấy có tia lửa phụt ra từ động cơ chính (ống phụt đỏ lửa). ~ Đã nói là khác bức hình trên ở chỗ động cơ chính chưa làm việc mà
    - Cái động cơ dùng nl rắn bác nói có phải là cái phụt phụt ra từ cánh ko ạ. Bác có chắc đó là động cơ nhiên liệu rắn ko ạ. Và cái đó có tạo sức đẩy cần thiết cho máy bay cất cánh ko? ~ Động cơ phụ được gắn ở hai bên thân của máy bay, và được cắt bỏ ngay khi hoạt động hết nhiên liệu. Còn về công suất và thời gian hoạt động có thể điều chỉnh theo tỉ lệ, để đáp ứng yêu cầu sử dụng. Động cơ phụ sẽ giúp máy bay cất cánh trong khi đó phi công mới tiến hành khởi động động cơ chính

    - Cất cánh khẩn cấp như bác nói cụ thể là trong trường hợp nào ạ. Tại sao không bật thẳng động cơ mà bay hay để tiết kiệm nhiên liệu? ~ Vấn đề là có thời gian hay không, với không chiến đánh chặn thì chỉ vài chục giây có í nghĩa rất lớn. Ở ĐP có một lần nhà ta phải xuất kích kiểu này để giải nguy cho hai chiếc MiG-21 khác trên đường về (hết đạn và dầu) đang bị đối phương truy kích, kết quả là sự có mặt kịp thời, tuy không tiêu diệt được đối phương nhưng đã giúp cho đồng đội về hạ cánh an toàn
    Theo cái ảnh của bác em nghĩ là MiG-21 đang cất cánh với đường băng ngắn nên cần có tên lửa phụ để tạo lực nâng (tất cả các luồng phản lực đều phụt xuống dưới đất để tạo lực nâng bổ sung). Động cơ chính vẫn hoạt động. ~ Đúng thì thường là như vậy, động cơ phụ gíup máy bay cất cánh ở các trường hợp: đường bay ngắn, máy bay quá tải, đường cất cánh lầy lội và trường hợp khẩn cấp như đã nói ở trên. Nói chung động cơ phụ cũng không phải rẻ tiền nên nghèo như nhà ta cũng chỉ sử dụng khi thật cần thiết
    Và nếu bác biết rõ về nguyên tắc hoạt động của động cơ nhiên liệu rắn hay lỏng (động cơ tên lửa) bác chia sẻ cho em biết với. Cái này em hoàn toàn mù tịt. Cám ơn bác! ~ Từ từ rồi nói tiếp
    Được ov10 sửa chữa / chuyển vào 15:21 ngày 10/08/2007

Chia sẻ trang này