1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn luận một chút về động cơ phản lực

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi TienlenVNoi, 02/08/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TienlenVNoi

    TienlenVNoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2007
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    các bác ơ cho em hỏi một chút. nhiên liệu của động cơ phản lực có gì khác so với nhiên liệu thường
  2. congchi1

    congchi1 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/12/2006
    Bài viết:
    902
    Đã được thích:
    0
    Chả biết nó khác gì, chứ xưa chuyên dùng nó nấu bếp, thấy y như dầu hoả.
  3. 200tuoi

    200tuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2006
    Bài viết:
    1.721
    Đã được thích:
    0
    Thấy các bác hay dùng từ tiếp dầu trên không, có phải vì nó giống dầu hỏa không?
  4. Buratinos

    Buratinos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2003
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Nó đúng là dầu hoả nhưng chắc tốt hơn dầu bán ở cửa hàng dầu thời bao cấp. Ông bác mình hồi trước cũng xách mấy can về nấu bánh chưng Tết.
  5. ntdu

    ntdu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Tàng hình kiểu plasma về cơ bản là như sau:
    - Một môi trường plasma về cơ bản là một môi trường bị ioon hoá, có mật độ điện tích dương và âm bằng nhau; các điện tích dương và âm này tách nhau ra một khoảng cách nào đó và một tham số dùng để xác định "độ xa nhau" này của các điện tích được gọi là độ dài Debye delta (kí hiệu d cho tiện);
    - Tuỳ thuộc và bản chất của vật chất bị ioon hoá thành plasma và tuỳ thuộc vào độ ioon hoá, mỗi plasma cụ thể có độ dài Debye d nhất định. d khác nhau sẽ làm ảnh hưởng khác nhau đến tính phản xạ, tán xạ, hấp thụ và truyền qua của sóng điện từ ở một số bước sóng nào đó. Ví dụ: vành iôn hóa của bầu khí quyển sẽ phản xạ sóng FM (tần số cao), trong khi làm tán xạ và cho truyền qua sóng AM (tần số thấp).
    - Vì vậy, nếu đạt được môi trường plasma thích hợp quanh một vật thể, nó có thể hấp thụ, tán xạ sóng rada một cách đáng kể. Điều này dẫn đến sự "tàng hình"
  6. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Đồng ý với bác Buratinos. Dầu dùng cho hàng không được ký hiệu là avgas. Nhưng dầu dùng cho động cơ phản lực cao cấp hơn ở chỗ nhiệt độ đóng băng thấp, cháy tạo ra ít muội than hơn ....Nó cần phải có nhiệt độ đóng băng thấp vì khi máy bay bay ở độ cao khoảng 10-15 km nhiệt độ không khí xuống tới âm vài chục độ C. Mặt khác nó cháy phải tạo ít muội. Cái gì bị ám muội nhiều thì cũng dễ hỏng. Đặc biệt với các máy bay tàng hình thì chất thải động cơ càng phải "sạch" để tránh rada hồng ngoại. Em đã từng được tiếp xúc với dầu dùng cho
    động cơ GTD-350 trang bị cho máy bay Mi-2. Nó mầu vàng mùi hơi hắc hắc, khét khét. Hình như đấy là loại TS-1.
  7. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    KHÔNG ĐÚNG
    AVGAS chỉ dùng cho động cơ piston
    JET A dùng cho phản lực
    2 loại này có màu khác nhau. Đổ lộn với nhau là chết không kịp ngáp
  8. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bác. Nhiên liệu dùng cho động cơ phản lực kí hiệu là JetGas. JET-A chỉ dùng ở Mỹ đúng không ạ?
  9. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Máy bay chiến đấu trong các hardpoints/pylons (điểm treo vũ khí) thường có 1 số điểm có ống dẫn fuel vào động cơ, thường được gọi là wet hardpoint/pylon. Phổ biến là 3 wet, 1 trên thân, ngay dưới bụng máy bay và 2 điểm còn lại chia đều ra 2 cánh. 1 số cá biệt như F/A-18E/F thì có đến 5 điểm wet để làm nhiệm vụ của tanker (máy bay tiếp dầu)
    Sử dụng fuel ở đâu trước hoàn toàn do pilot quyết định. Trong ****pits có switch giữa sử dụng fuel ở ext tanks hoặc internal tanks trước. Thường là sẽ sử dụng ext tanks trước vì nếu enter air-to-air combat thì dễ dàng vứt mấy cái thùng tanks ngoài đi mà máy bay vẫn có 1 lượng kha khá internal fuel để chiến với máy bay địch. Ném bomb thì thường ko cần phải vứt ext tank đi do máy bay ko phải cơ động nhiều như air-to-air.
  10. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Em định lập chủ đề mới nhưng bác Maseo phũ phàng khoá thẳng tay. Em post tiếp vào đây vậy. Mời các bác tham gia
    Em sẽ post các phần sau về lý thuyết ĐCPL. Em chỉ post các phần cơ bản với mong muốn đem lại 1 cái nhìn toàn diện về ĐCPL
    I. Lịch sử phát triển
    II. Các loại động cơ chủ yếu và nguyên tắc làm việc của từng loại
    III. Nhiên liệu dùng cho động cơ phản lực
    IV. Cấu tạo và hoạt động của các bộ phận cơ bản trong động cơ
    1. Thiết bị nén khí đầu vào
    2.Máy nén khí
    3.Buồng đốt
    4.Tuốc bin
    5. Ống phụt
    V. Tác động của động cơ phản lực với môi trường xung quanh
    1. Tiếng ồn
    2. Chất thải
    VI. Động cơ phản lực trong tương lai

Chia sẻ trang này