1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn luận về Nu-Metal

Chủ đề trong 'Linkinpark (LPFC)' bởi the_blue, 24/11/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. the_blue

    the_blue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/02/2004
    Bài viết:
    1.776
    Đã được thích:
    0
    Bàn luận về Nu-Metal

    Sơ lược tí nhể:
    "Hiện tượng Nu-Metal" của anh Việt Metalkid
    Sau khi trào lưu grunge tại Seattle lụi tàn, Brit pop từ Anh quốc xuất hiện, nhưng nó lại mang trong mình cái vẻ sạch sẽ, không quá ồn ào và chỉ kéo dài được sức hấp dẫn đến giữa những năm 90. Thế hệ trẻ luôn cần những biến động lớn, gây sốc, những biến đổi lớn trong âm nhạc. Chính vì thế, nu metal ra đời - một thế hệ chơi rock "mới" không để ý đến cội nguồn, không nói nhiều, không biện giải. Nu là New!

    Trong khi cách chơi guitar của grunge được dựa trên nền tảng của punk rock, nu metal lại luôn xác định sẽ xô nhào mọi ranh giới trong âm nhạc. Không dừng lại ở cách tạo sự hiếu kỳ với những cây đàn có tới 7 dây, mà nu metal còn đầy rẫy những âm thanh khác thường kỳ quái và tràn ngập tình yêu với hip-hop? Tất cả đều nhằm mang những âm thanh "không chính thống" đến với rock. Korn và Limp Bizkit bất chợt trở thành những cái tên lớn, những nhãn mác được gắn lên các CD bán chạy nhất cho dù rằng họ chẳng thèm biết tới những nhóm tiên phong trước đó như Black Sabbath hay Led Zeppelin.



    Nu metal bắt nguồn từ alternative, khi mà xuất hiện vô số các ban nhạc muốn đi tìm phong cách mới bằng lối tư duy không theo lề thói thông thường, không theo những âm thanh vốn dễ dàng phân loại. Heavy metal vẫn là "hạt nhân" trong âm nhạc của họ, nhưng những ban nhạc này lại thích tác động đến người nghe bằng những âm thanh điện tử trong một thứ thrash metal "ngầm". Thính giả của họ say mê những âm thanh alternative trong tiếng guitar "nặng" của rock.

    Làn sóng ban đầu của nhạc metal "lai tạp" bao gồm những ban nhạc hợp nhất heavy metal với prog rock (Jane''''s Addiction, Primus), garage punk (Soundgarden, Corrosion of Conformity), noise rock (the Jesus Lizard, Helmet), funk (Faith No More, Living Colour), rap (Faith No More, Biohazard), industrial (Ministry, Nine Inch Nails), psychedelic (Soundgarden, Monster Magnet)... Trên thực tế, không có một dòng chảy thực sự chung cho các nhóm metal mới trong quãng thời gian này, chỉ đơn giản đó là sự hăng hái thử nghiệm ngày càng tăng trong những cách thức sử dụng nhạc cụ mới.

    Rất nhiều trong số các ban nhóm này đã mở toang được cánh cửa để đến với lượng thính giả đông đúc hơn, thường tại các chuyến lưu diễn Lollapalooza, và họ lập nên một làn sóng metal mới làm mưa làm gió trong những năm 1993-94. Tâm của cơn sóng này là thứ hỗn hợp mới rap - hip-hop - metal của Rage Against the Machine, Korn và Limp Bizkit.

    Dấu ấn cơ bản khác biệt đầu tiên mà nhạc metal mới mang trong nó là những thứ trước đây vốn rất kị với rock: rap và hip-hop. Chẳng ai lại có thể ngờ tới điều này.




    Cột mốc đầu tiên của rap- hip-hop - metal được đánh dấu khi mà Run DMC và Aerosmith cùng đưa ra ?oWalk This Way? vào năm 1986. Giọng ca nhếch nhác Steven Tyler cùng những cú riff khó quên của Joe Perry kết hợp với chất rap của Run DMC rất hấp dẫn. Sự hợp tác này không chỉ "nhuận sắc" lại cho Aerosmith lúc đó mà còn chỉ ra con đường dẫn đến một biến động lớn?

    Hip-hop được tạo nên ở bất cứ đâu có người da đen. Nó xuất hiện từ năm 1976. Những điểm dễ nhớ của nó cho đến ngày nay là: breakdance, những hình vẽ grafito trên đường phố, những tiếng sột soạt quèn quẹt, gangster rap?

    Đi theo rồi vượt lên hẳn Aerosmith/Run DMC là The Beastie Boys và Public Enemy với sự kết hợp đã tiến gần tới rap-rock. Khi The Beastie Boys tung ra ca khúc Fight For Your Right To Party (1986) gây chấn động, Public Enemy và Anthrax nhận ra là họ cũng có thể kéo được sự chú ý tương tự và phát hành Bring The Noise (1988) với một chút guitar tàn bạo của Scottlan. Năm 1988, ca sỹ hip-hop Tone Loc phát hành đĩa đơn Wild Thing với phần guitar của Van Halen được lấy từ bài Jamie''''s Cryin''''?Tất cả đều là những cột mốc đầu tiên của rap-rock. Cuộc "hôn nhân" này sau đó làm mưa làm gió vào cuối những năm 1990.

    Nhưng sự cộng tác của guitar và hip-hop còn cả con đường dài phía trước. All In The Family (1998) của Korn với Jonathan Davis và Fred Durst là thử nghiệm tiêu biểu, tiếp theo là Jimmy Page, Tom Morello cùng với Puff Daddy (hiện đổi tên thành P.Diddy) đã cùng nhau phối lại bản Kashmir? và bản It?Ts All About The Bẹnjamins? của Foo Fighters và một số ca sỹ hip-hop? Những nghệ sĩ metal này không hề rỗi hơi thử nghiệm. Hip-hop đang trở nên rất thịnh hành và được ưa chuộng hơn cả rock vào thời điểm này. Rock muốn tồn tại thì buộc phải chấp nhận mài bớt đi những góc cạnh của mình và kết hợp với một thứ đáng tin cậy. Đây là lý do để hip-hop nhẩy vào cuộc?

    Không chỉ mang tính chất "cách mạng" về thể loại, nu metal còn bao gồm vô vàn những thể hiện mới trong cách thức thực hiện: những cây guitar 7 dây, những DJ và sự bất định trong kỹ thuật chơi nhạc.

    Một cây đàn thêm một dây bass, để có thể chơi bè trầm đồng thời với các hợp âm và khi solo, vốn đã bị lãng quên sau khi Steven Vain (tay guitar của Whitesnake) sử dụng trong album solo Flexable (1984) nay được các ban nu metal đặc biệt ưa thích. Với cây đàn 7 dây, họ đã tạo nên nhiều hơn những âm thanh trầm bổng, thay đổi suy nghĩ về những âm thanh của guitar trước đó. Một tiền lệ trong việc sử dụng nhạc cụ của thế giới metal.

    Để tô điểm cho âm nhạc theo đường hướng hip-hop, một vài nhóm đã tìm kiếm những DJ gia nhập nhóm và tạo ra những âm thanh sột soạt tạp nham: Slipknot có Sid Wilson, Linkin'''' Park có Joseph Hahn và Limp Bizkit thì sở hữu DJ Lethal...

    Nhưng không phải tất cả các ban metal mới bị hip-hop mê hoặc dù cho nó là đòn bẩy của nu metal. Sự vận động ban đầu được chia làm 2 xu hướng chính: những nhóm rock-rap ưa thích cây guitar 7 dây do Korn và Limp Bizkit nắm quyền chỉ đạo; những nhóm mang cảm hứng từ goth (gothic rock) như Marilyn Manson, Coal Chamber và Orgy... Và rồi đến nửa cuối của những năm 90 và bước sang thế kỷ mới, các ban metal mới đều chơi thứ âm nhạc hỗn tạp được đơn giản hóa: rap, industrial, hardcore punk, và grunge. Có thể đó là thứ hỗn hợp mới rap-metal của Limp Bizkit và Korn, những âm thanh không thuận tai của Tool, mạnh mẽ của Slipknot, và sự đột phá đến với công chúng của System Of A Down.

    Cả một thời gian quanh năm 1998 không phải là thời của những âm thanh guitar. Oasis, The Verve, Radiohead quá im ắng và những âm thanh hard rock dường như đã ra đi. Những lời hứa về sự quay trở lại của các "khủng long" cũ như Aerosmith, Iron Maiden, Black Sabbath?không còn tạo ra được những biến chuyển lớn như mong đợi.

    Từ album đầu tiên mang tên nhóm (1994), Korn đã tiếp tục với hàng loạt những tour diễn không ngừng. Sau khi phát hành Follow The Leader, ngay lập tức MTV, radio và tất cả các phương tiện thông tin đại chúng khác lập tức ghì chặt lấy họ như tìm lại được một đứa trẻ bị lạc lâu ngày. Và rồi 1998 thực sự là một năm của Korn với album bán được hàng triệu bản, cuối cùng thì họ cũng có được sự ngưỡng mộ mà họ thực sự xứng đáng. Họ kỷ niệm bằng việc lên đường với tour diễn Family Values chơi cùng Limp Bizkit, Orgy, Rammstein và Ice Cube? Các nhóm nu metal luôn có sự "đoàn kết" ở mọi nơi và cả trong các đĩa nhạc để tạo ra nhiều màu sắc. Họ thường xuyên xuất hiện trong các đĩa nhạc của nhau: Jonathan Davies, Wa Tang (Method Man) và Scott Weiland của Stone Temple Pilots, tất cả đều là khách mời trong Significant Other của Limp Bizkit, Fred Durst và Ice Cube tham gia vào Follow The Leader của Korn, Amir của Orgy giúp Coal Chamber mix album mới?

    Tất cả những âm thanh mới này đều có kết cấu "xay nghiền" dữ dội, những câu móc và những cú riff dễ nhớ bên cạnh sự hỗ trợ của kỹ thuật thu âm đã tạo nên những uy lực của nu metal - metal mới. Nó thu hút được sự sung sức của tuổi trẻ và hòa vào dòng chảy chính bằng những ngón nghề metal, trở thành thứ âm nhạc được giới trẻ ưa chuộng và gặt hái thành công về mặt thương mại. Đến cuối của thập kỷ 1990, xuất hiện vô số những ban nhạc điên cuồng trong cùng một cách thức. Nó có vẻ gì đó giống như trào lưu hair metal tóc tai bù xù vào cuối những năm 80. Một dòng thác âm thanh mới đang giúp rock hồi sinh với những kẻ kế cận ngày càng khá hơn trước. System Of A Dawn, Disturbed, Static X, Slipknot, Papa Roach... là những cái tên cần nhớ.
  2. the_blue

    the_blue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/02/2004
    Bài viết:
    1.776
    Đã được thích:
    0
    Túm lại cứ coi Nu-Metal là dòng nhạc Metal mới
  3. the_blue

    the_blue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/02/2004
    Bài viết:
    1.776
    Đã được thích:
    0
    Mốt số ban nhạc Nu-Metal điển hình:
  4. the_blue

    the_blue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/02/2004
    Bài viết:
    1.776
    Đã được thích:
    0
    RAGE AGAINST THE MACHINE của anh Kissme
    [​IMG]
    Rage Against the Machine thành lập năm 1991(lại 91!) với 4 chàng trai từ khắp nuớc Mỹ tập hợp tại LosAngles:
    -ca sĩ chính Zack de la Rocha - ngưòi Califonia
    -guitarist Tom Morello cử nhân ĐH Harvard
    -bass Tim Commerford
    -drum Brad Wilk
    Với âm thanh độc nhất vô nhị, bao gồm cả Rap, heavy metal, punk rock, lời lẽ phê phán nặng tính chính trị (thuờng là những điều cấm kị trong âm nhạc hiện đại), nhưng RATM nhanh chóng thu hút đưọc nhiều fan hâm mộ, bán đưọc hơn 5000 bản caset. Kí được hợp đồng với Epic Records, RATM xuất bản album đầu tiên của mình "Rage Against the Machine" - Billboard Top 50. Xuất hiện thuờng xuyên với video "Freedom" những ngày đầu năm 94, RATM đã đưa album năm 92 này lên hàng "bạch kim" RATM trở thành một trong những tên tuổi Alternative gây ảnh huởng nhất giữa thập niên 90, thiết lập một thể loại mới rap-core (các bác hãy kiên nhẫn, đừng thấy Rap là nhảy cẫng lên!).
    Tháng 4 -1996 Evil Empire ra lò. xuất hiện trong "Saturday Night Live", RATM đã gây ra một cuộc tranh cãi khi treo ngược lá cờ Mỹ trên bộ Ampli của mình. Album nhanh chóng trỏ thành No.1, rồi "bạch kim" như chớp! Hit lớn nhất: "Bulls on Parade." (trong mấy đĩa Sologuitar có bài này đấy!). Mặc dù đĩa của họ bán được hàng triệu bản, nhưng RATM vẫn giữ vững quan điểm mang tính Chủ Nghĩa Xã Hội của mình (!!!). bênh vực những cuộc khởi nghĩa ỏ Chiapas, Mexico, "against" sự bắt giam nhà báo người châu Phi Mumia Abu-Jamal, hay chính trị gia người Mỹ Leonard Peltier (không biết mấy ông này là ai, hì ). RATM còn tham gia nhiều hoạt động chống lại sự bóc lột công nhân của giới chủ.
    Tháng 11-1999, RATM phát hành album thứ 3 The Battle Of Los Angeles. Tuơng lai của ban nhạc bỗng chốc xuất hiện một dấu hỏi lớn khi ca sĩ chính de la Roch. RATM vẫn xuất bản môt album vào mùa thunăm 2000: Renegades (đã được ghi âm sớm), bất chấp sự ra đi của Rocha.
    3 thành viên còn lại nhận giải thưởng Best Hard Rock Performance tại lễ trao giải Grammy lần thứ 43 với bài "Guerilla Radio" từ album The Battle Of Los Angeles. Guitarist Morello bật mí rất có thể a new band sẽ sớm xuất hiện với sự tham gia của 1 thành viên cũ band Soundgarden: Chris Cornell.
    Biết đâu đấy !
    * Album " Rage Against the Machine":
    Đĩa này bán đầy tại tất cả các shop CD ở Hà nội. Với bìa đĩa là hình ảnh một nhà sư chùa Thiên Mụ - Huế với bình xăng, tự đốt cháy mình để phản đối chính quyền Mỹ-Ngụy trong chiến tranh Việt Nam.
    Âm thanh guitar trong album này là 102, tay phù thuỷ Tom Morello đã thể hiện cả âm huởng metal của thập kỉ 80, cùng với "nhút nhít", "choét choét", những hiệu quả âm thanh mà không ai có thể bắt chước được. Hãy kiên nhẫn! những đoạn solo, riff trong Settle for Nothing hay Wake Up... rất đáng để ta nể phục. Hay những âm thanh metal khá rõ ràng trong "Bombtrack," "Take the Power Back," hay "Know Your Enemy". Từ chậm chãi, du duơng rồi bỗng nổ tung, mạnh mẽ và cuồng nộ. "Killing in the Name" với những lời nổi loạn không ngừng "F**k you, I won''''''''t do what you tell me,"
    Hay tớ xin nói thêm bài Sleep Now In the Fire - Evil Empire (ai xem video này rồi zơ tay !), miêu tả RATM như những nhà phát ngôn, nội dung bài hát (cũng như clip - với bối cảnh một cuộc thi truyền hình ăn tiền với những câu hỏi kiểu như:"phụ nữ sinh ra để làm gì, ở mỹ có bao nhiêu người vô gia cư,không đủ ăn...", không ai trả lời đúng trừ một anh da đen sống trong những khu ổ chuột, nhưng anh đã ném cả đống tiền thuởng vào mặt tên dẫn chuong trình), phải chăng mỉa mai sự ngu dốt và tham lam của người Mỹ ! Còn đoạn riff trong bày này thì..., hehe, "nhút nhít nhút nhít", chẳng hiểu hắn làm gì với cái đàn nữa.
    Ấy ấy xin lỗi các bác em lại lạc đề rồi !
    Kết:
    Nói chung Rage Against the Machine là một ban nhạc rất gây tranh cãi (như bài viết này!), vì thể loại nhạc của họ dễ gây cho người ta khó chịu. Chính em cũng không dám chắc mình có thích họ không nữa (mói nghe mỗi album 92 này thôi), nhưng nhạc của RATM dù xuất hiện từ đầu Thập kỉ 90, nhưng ảnh hưởng của họ là rất lớn đến các Rockband thuộc trào lưu Modern Rock đương đại. Thế đấy, âm nhạc quả là lạ kì, lạ kì đến nỗi .... em không biết nói thế nào nữa, vì... vì.... em buồn ngủ lắm rồi

    Được the_blue sửa chữa / chuyển vào 13:24 ngày 24/11/2007
    Được the_blue sửa chữa / chuyển vào 06:57 ngày 25/11/2007
  5. the_blue

    the_blue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/02/2004
    Bài viết:
    1.776
    Đã được thích:
    0
    SLIPKNOT của the_blue
    9 MASKERS
    [​IMG]
    Slipknot là ban nhạc có sự pha trộn âm thanh khá phức tạp trong đó có alternative metal của Korn ,chất esque-điên dại gây shok của Marilyn Manson và đặc biệt là Rap Metal đã tạo dựng lên ?othương hiệu? riêng cho ban nhạc trong sự bùng nổ chào lưu Nu-Metal những năm cuối thập niên 90. Điều đặc biệt nhất là ban nhạc có đến 9 thành viên (ban nhạc nhiều mem nhất tôi từng biết).Hơn nữa Slipknot còn gây ra nhiều sự chú ý ,tò mò khi họ luôn luôn xuất hiện đồng bộ với những chiếc áo giáp và những chiếc mặt nạ thường thấy trong lễ hội Halloween và để tăng thêm sự bí ẩn thì họ ko lấy những cái tên như những người bình thường mà những thành viên trong Slipknot tự lấy cho mình những cái tên từ số O đến số 8!!!Phần lyric của các ca khúc mà Slipknot thể hiện luôn thể hiện sự tăm tối,mơ hồ,ko rõ ràng và rất khó hiểu và vì thế mà các fan của họ đặt cho họ cái tên rất ?otrìu mến? là Maggots (những con ròi)
    Slipknot thành lập năm 1995 tại 1 vùng ko rõ thuộc Des Moines,Hoa kỳ.9 thành viên được sãp xếp trong đôi hình từ 0 đến 8 như sau:
    0:Did Wilson-DJ
    1:Joey Jordison-Drummer
    2:Paul Grey-Bassist
    3:Chris Fehn-Bộ gõ
    4:James Root-Guitarist
    5:Craig Jones-Programmer
    6:Shawn ?oClawn? Crahan-Bộ gõ
    7:Mick Thompson-Guitarist
    8:Corey Taylor-Vocal
    Phần lớn thời gian đầu khi mới thành lập họ luôn gặp phải sự hoài nghi và chế nhạo.Chỉ khi họ biểu diễn liên tục tại 1 số sân khấu vô danh ngoài vùng Den Moines thì Slipknot mới bắt đầu gây được tiếng vang.Họ phát hành album đầu tay có tên là Mate.Feed.Kill.Repeat. vào đúng vào dịp Halloween năm 1996.Album đã tạo tiền đề cho ban nhạc đến với con đường thành công sau này.Và nó đã gây được sự chú ý của hãng đĩa Roadrunner.Và hệ quả tất yếu là Roadrunner đã ký hợp đồng với Slipknot vào năm 1997.Cộng tác với nhà sản xuất Ross Robinson họ đã ghi âm album thứ 2 mang tên mình.Slipknot được phát hành năm 1999.Sau khi phát hành album Slipknot đã dần dần thu phục được được các fan khó tính nhất đặc biết là sau sự nỗ lực hết sức mình của ban nhạc trong tour diễn the Summer Ozzfest package số fan của họ tăng đột ngột.Những show diễn của Slipknot luôn gây ra sự kích động quá mức cho các fan.Họ luôn biểu diễn 1 cách thái quá đến mức Crahan đã 2 lần bị rách đầu vì chính những dụng cụ trong bộ gõ của mình. 2 ca khúc Wait and Bleed và Spit it Out đã đem lại thành công cho ban nhạc. Đi kèm với sự thành công nó là những lời chỉ trích của các fan sau những show diễn ?okinh tởm? của họ.Nhưng cuối cùng thì vào mùa xuân năm 2000 Slipknot cũng mang về đĩa bạch kim cho ban nhạc.Sự thành công ban đầu của Slipknot đã khiến nhiều nhà chuyên môn cho rằng album sau của họ sẽ chiếm vị trí thứ nhất ơ những bảng xếp hạng có uy tín.Tuy nhiên với sự cạnh tranh khốc liệt của những tên tuổi khác thì IOWA album thứ 3 của họ chỉ dành được vị trí thứ 3 sau tuần đầu ra mắt.Album được phát hành vào năm 2001.Ban nhạc bắt đầu lao vào những tour diễn liên tục quảng bá cho album mới và kết thúc bằng show diễn ấn tượng trong Summer Ozzfest.Sau thời gian dài cùng bước chung trên con đường âm nhạc và đã gặt hái được vô số thành công ban nhạc tạm thời chia tay đễ thực hiện các kế hoach riêng của từng thành viên. Đầu tiên là Sipknot tự thành lập riêng cho mình 1 hãng thu âm lấy tên là Maggot Recording.Sau đó hãng này đã hợp tác với 1 ban nhạc có tên là Downthesun.Ban nhạc này được sự hộ chợ về chuyên môn của Crahan.Wilson thì bắt đầu sự nghiệp DJ riêng của mình với cái tên DJ Starscream .Root và Thompson cùng đi theo con đường solo.Drummer Jordison chơi cho ban nhạc Rejects, ở ban nhạc này thỉnh thoảng anh chơi trong vai trò guitarist.Taylor thì bắt đầu lại với ban nhạc có tên là Superego ngoài ra còn sáng tác 1 số ca khúc riêng ví dụ như ca khúc Bother trong bộ phim ăn khách Spider-Man (2002).Sau hơn 1 năm vắng bóng trên các sân khấu âm nhạc các thành viên của Slipknot đã có ý định quay lại với ban nhạc.Guitarist Joey Jordison và tay Guitar của Static-X-Tripp Eisen kết hợp với nhau trong những tour diễn của Murderdolls trong khi Taylor làm 1 cuộc cải tổ ban nhạc cũ của anh-Stone Sour và phát hành album. Đến mùa đông năm đó Slipknot vẫn chưa thể tái hợp được và Taylor đã comment trên wepsite của nhóm rằng ?ohọ đã ko nói chuyện với nhau trong thời gian dài,và họ cho rằng thà tan rã còn hơn là trở thành ?othe next Gwar?. Đến đầu năm 2003 thì Taylor đã rút lại comment hôm nào trên wepsite của nhóm và tỏ ý xin lỗi tới tất cả các thành viên và các fan hâm mộ.Ko lâu sau cũng chính anh công bố trên wepsite của nhóm dự đinh cho album tiếp theo của Slipknot. Đến tháng 8 năm đó toàn bộ đôi hình đã tập hợp đầy đủ tại Los Angeles,nơi mà họ sẽ tập trung cho viêc thu âm album tiếp theo với nhà sản xuất Rick Rubin.Thành quả của sự lao đông ko biết mệt mỏi của các thành viên trong nhóm gần nửa năm là việc ra mắt ?oPulse of the Maggots? đầu năm 2004.Nó là tập hợp hầu hết các Track trong album Vol 3: the Supliminal Verses.Và Vol 3 đã chính thức phát hành vào tháng 5/2004.Nó nhanh chóng leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Billboard
    Một chút về album Vol3: the Supliminal Verses
    Làm việc theo sự chỉ huy của nhà sản xuất tài ba Rick Rubin-Slipknot đã tháo bỏ được sơi dây đã chói buộc mình trong album IOWA, để có thể mặc sức trút bỏ sự giận dữ,bồn chồn,mọi cảm xúc trong alvum Vol.3.Chủ đề xuyên suốt album này là sự giận dữ,sự bất mãn,chứng rối loan tâm thần với phong cách thể hiện đậm đà chất Nu-metal.Lyric của album này vẫn tho bạo,cộc căng và khó hiểu như những album trước.?I?Tve screamed until my veins collapsed?(tôi đã từng hét lên đến khi huyết quản vỡ vụn) hay ?oPush my fingers to my eyes. It?Ts the only thing that slowly stops the ache?(hãy trọc thẳng những ngón tay vào mắt tôi.Nó chỉ làm cho dứt cơn đau 1 cách chậm dần mà thôi).Phần nhạc thì vẫn giữ nguyên cấu trúc kinh điển đưa họ đến thành công đó là:riff + glowering vocal + throaty chorus.Cái mà đã tạo nên sự thành công cho album chính là sự tận tuỵ trong việc hoàn thành album và thật không công bằng với vị trí của album trên bảng xếp hạng Billboard.Một số ca khúc như?Blister Exists?, ?oThree Nil?,?Opium of the People? là những lời đấu tranh,khiển trách nhẹ nhàng với 1 chút mượt mà trong giai điệu cũng như giọng của vocal, bớt đi tiếng của bộ gõ và đôi chút ngừng hẳn những tiếng nghiến rít của Guitar. Đây có lẽ là những ca khúc ?odễ nghe? nhất trong album.Những tiếng nhạc điện tử và bộ gõ đã được sử dụng rất nhiều trong ?oWellcome?.những đối âm khác lại được sử dụng liên tục đã tạo ra âm thanh mạnh mẽ thường thấy của Slipknot trong?Pulse of the Maggots? ?oBefore I forget? và ?oVermilion?.Nói chung đây là 1 trong những album Nu-Metal đáng để nghe.
  6. the_blue

    the_blue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/02/2004
    Bài viết:
    1.776
    Đã được thích:
    0
    KORN của anh Việt Metalkid:
    [​IMG]
    KHỞI NGUỒN:
    Những cuộc cách mạng trong âm nhạc có thể được thai nghén từ những nơi tưởng chừng như kỳ cục và có vẻ chẳng liên quan như: Athens, Georgia. Aberdeen, Washington. Bakersfield, California.
    Đúng như vậy, có một nơi tên là Bakersfield; một thị trấn lạnh lẽo và khô cằn phía Tây của thung lũng Death Valley, nếu có gì đó ở đây đang nảy nở mạnh mẽ thì chắc có lẽ chỉ là sự lạnh lẽo của cái chết. Có một đưa bé với cái tên Fieldy Arvizu mà cuộc đời của nó luôn là những tháng ngày thiếu niên lang thang trên những cách đồng dơ bẩn, uống bia suốt ngày và ngắm nhìn những đưa trẻ khác choảng nhau. Rồi một ngày, Fieldy và một vài người bạn chọn cho mình một cách sống khác đó là đặt những tâm trạng thất vọng chán trường vào trong những âm thanh và những nhạc cụ...
    ... Và bối cảnh của nhạc Rock đã không còn ảm đạm như trước nữa.
    Fieldy (bass), James "Munky" Shaffer (guitar), David Silveria (drum), Brian "Head" Welch (guitar), và cuối cùng thêm một gã đang làm công việc bên những xác chết với một quá khứ hỗn loạn tên là Jonathan Davis (vocal) trước đó đang chơi cho ban *** Art.
    ...Đêm trước, khi mà *** Art đang diễn tại một quầy Bar, có 2 kẻ lạ mặt: Brian Welch và James Schaffer cũng có mặt tại đó, khi họ chuẩn bị đứng dậy phủi đít ra về, thì chợt nghe thấy chất giọng tiềm tàng của Jonathan Davis. Há hốc miệng, họ ngắm nhìn ca sỹ của *** Art, đang hát với trái tim trào khỏi ***g ngực. Brian và James đang muốn làm một ban nhạc với vài người bạn khác là: Reginald (vẫn thường được gọi là Fieldy) và David, họ ngỏ ý mời Jonathan thử giọng vào ngày hôm sau với ban nhạc của họ lúc đó có cái tên Creep...
    Tại buổi thử giọng, 4 gã kia thoả sức chơi nhạc cụ trong khi Jonathan bật ra những ca từ bất chợt đến trong đầu. Tất cả thích những thứ mà họ nghe được, Jonathan chuyển từ *** Art về Creep (sau này đổi thành Korn), và tất cả bắt đầu câu chuyện cho một ban nhạc tiên phong.
    ÂM NHẠC:
    Tất cả rời Bakersfield tới Los Angeles chọn cho mình cái tên: KORN. Họ đều có những ảnh hưởng chung là: vẻ hung giữ, phong cách Hip-Hop nơi thành phố, Heavy, những cú riff dồn đuổi trong lo lắng của Death Metal. Nhưng thứ âm nhạc mà họ tạo nên lại có trong nó một không gian lạ của vùng biển Huntington Beach chúng tạo nên những ảnh hưởng chưa từng có trong tiền lệ trước đây - những dự báo về một sự chuẩn bị thiết lập mới, một làn sóng của những kẻ cố bắt trước theo phong cách tương tự như vậy ngay sau đó. Và chúng cũng đồng thời mang lại cái nguy cơ sẽ nhấn chìm chính ban nhạc nếu như họ không đủ tự tin trên con đường họ mới khai phá.
    Sau khi đi tour trong gần 2 năm, KORN ký hợp đồng với công ty thu âm Immortal và phát hành album debut mang chính tên nhóm năm 1994? Đây cũng là khoảng thời gian mà người ta coi là đánh dấu cho sự xuất hiện rõ nét của những cảm giác rạn nứt, lo lắng của lứa tuổi thiếu niên. Thứ Metal được coi là không còn trung thành với những cội rễ gốc đã ra đời. KoRn nắm lấy cái ý tưởng kết hợp ca từ thấm đẫm dằn vặt của tuổi trẻ từ những khởi thuỷ đầu tiên: Grunge với những công cụ âm thanh mới.
    KORN luôn mở đầu với những thách thức "Are you ready?!" trước khi nhào mình vào trong những âm thanh guitar rung chuyển trong sự kết hợp của Shaffer và Welch, cả 2 luôn có thói quen chỉnh những cây guitar 7 dây của họ trầm xuống hết mức có thể và chơi đàn chẳng thèm quan tâm gì tới những hợp âm thuận tai truyền thống. Những âm thanh đặc quánh kim loại, hoà vào với vẻ quái đản của tay bass Fieldy và tay trống Silveria, cả 2 thêm vào trong những giai điệu Hip Hop và họ đã có những soundtrack khiêu khích. Tất cả mang cái dáng dấp hung hãn khó hiểu... nhưng ngay tiếp sau đó lại là những âm điệu âu yếm đan kết trong sự trộn lẫn u ám,? tất cả giúp cho Korn trở thành những kẻ với thứ âm nhạc nặng trĩu và gây rùng mình nhất kể từ sau thời kỳ của Black Sabbath.
    Với rất ít những quảng bá trên Radio và MTV, Korn vẫn đưa được album của họ lên với vị trí vàng. Giống như một sự thành công không ngờ tới, dù cho Korn luôn khăng khăng chối bỏ cái nhãn mác "Metal" nhưng cũng không nghi ngờ gì khi nói rằng Korn chính là một trong những kẻ tiên phong trong cái trào lưu pha tạp "Post-Grunge Alt-Metal". Có sự vay mượn từ những Jane''''s Addiction, Rage Against The Machine, Pantera, Helmet, Faith No More, Anthrax, Public Enemy và N.W.A, Korn phát triển một thứ âm nhạc lai tạp Metal-Rap với vẻ cực đoan quá khích.
    Nhưng Davis (vocal của nhóm) lại không bao giờ có ý định hát về ma quỷ và những phép thuật, hắn bị ám ảnh nhiều từ chính những bẩn thỉu trong thế giới thực tại. Korn hung hãn cả trong thứ âm nhạc ám ảnh sau những cơn bệnh và cả trong những ca từ trống trải lạnh lẽo hung bạo của Jonathan Davis. Những câu truyện về tuổi thơ bị lạm dụng, chồm dậy, chạy trốn, xa lánh? tất cả rải rác khắp trong album. Những ca khúc như "Faget" và "Shoots and Ladders" chính là những lời thủ thỉ xưng tội dằn vặt từ một tuổi thơ bị đánh mất ...đến cuối của album này bạn sẽ bắt gặp Davis nức nở trong nước mắt rầy vò: "Daddy." ...
    Mother, please forgive me.
    I just had to get out all my pain and suffering.
    Now that I am done,
    remember I will always love you; I''''m your son.
    Jonathan Davis đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, điều này làm cho âm nhạc và ca từ của hắn đặc biệt hơn và cuốn hút chúng ta hơn. Tất cả những ca khúc của hắn đều dựa trên những trải nghiệm trong quá khứ, trong tuổi thơ, lớn lên như một đưa trẻ bị ruồng bỏ, tất cả sự ghét bỏ, lạm dụng và đối sử phân biệt mà cuộc sống đã dạy cho hắn. Bạn sẽ thấy ngay điều này, không giống với nhiều nghệ sỹ chỉ vội nguệch ngoạc bất cứ những ý nghĩa bất chợt xuất hiện trong đầu họ cho một ca khúc hay, Jonathan Davis lại khác. Hắn viết những gì từ chính trái tim và chính tâm hồn đang rỉ máu. Hắn chỉ ra cho mọi người, cho thế giới rằng hắn không lo ngại né tránh phải là chính con người hắn, hắn chọn đối mặt với những chế nhạo hơn là phải giả đò để che dấu chính mình.
    Âm nhạc của Jonathan Davis chỉ ra cho người nghe rằng sống là phải biết đối mặt với những rác rưởi mà bất cứ lúc nào bạn cũng có thể phải trải qua. Đó là cách duy nhất để chờ đón những điều tốt đẹp hơn mà thôi.
    Đối với khá nhiều kẻ nghe Korn, âm nhạc của họ là sự quấy rầy, khó chịu ghê gớm nhưng rất có thể bất chợt một đêm mất ngủ nào đó, bạn hãy nhét cái headphone vào tai, và âm nhạc của họ sẽ chợt mang lại một hiệu quả nhẹ nhàng với những thứ vị giác lạ của sự suy đồi đáng ngờ và thô tục. Đó là thứ âm thanh mạnh mẽ mà có thể gọi nó là sự cách tân kế thừa trên thực tế từ thứ funk-metal của cuối những năm 80 đầu 90.
  7. the_blue

    the_blue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/02/2004
    Bài viết:
    1.776
    Đã được thích:
    0
    tiếp
    LÊN ĐƯỜNG:
    "Are you ready?!" Tất nhiên là Radio chưa hề sẵn sàng, và Mtv cũng vậy. Chưa ai sẵn sàng cho thứ âm nhạc này cả.
    Vì thế mà Korn lên đường với những show diễn quái đản tại bất cứ nơi đâu mà họ có thể được chú ý và có thể thoả sức quần thảo với những tour diễn và bất cứ suất diễn nào được dành cho tại "Ozzfest". Những âm thanh "không liên quan" của ban nhạc có thể là thô ráp và xa lạ, nhưng lũ trẻ choai choai biết rằng chúng rock theo một cách thật mãnh liệt và những ca từ ám ảnh tàn nhẫn của Davis khiến nhiều kẻ thấy thật gần gũi. Vào thời điểm đó, thực sự là chưa có một ban nhạc nào tương tự như Korn.
    Ban kiên trì góp nhặt và gửi ra một album mới, đó là một đĩa hát cục súc năm 1996 với cái tựa đề đầy xấc xược: "Life is Peachy" nó leo lên vị trí bạch kim. Và cho đến lúc này thì ít ra đã có cánh nhà báo để ý đến họ: "...Hư hỏng, Thần kinh và Hoang tưởng" là nhưng lời nhận xét từ "Chicago Tribune"; "...Những mảnh vụn vỡ méo mó nhăn nhún từ chính địa ngục tâm hồn của mỗi cá nhân" ?" Cleveland, Plain Dealer.
    Với album thứ 2 của mình: "Life is Peachy", Korn làm tăng thêm thứ uy lực kim loại của mình, đào sâu hơn vào cấu trúc âm thanh u ám và những giai điệu nghiến rít đe doạ của thứ Black Metal "underground". Korn đã thêm vào đó đủ những yếu tố cấu trúc ca khúc của Alternative Rock để chúng có thể tiến gần với đa số đông thính giả. Những ca khúc của họ tiếp tục trên con đường thênh thang. Tuy nhiên, dòng chảy chính mà ban nhạc đi theo vẫn là những âm thanh bản năng dữ dội điên cuồng chúng tạo nên những hiệu lực, khắc sâu vào trí nhớ người ta về những ca khúc của họ. Những cú riff có thể không phải lúc nào cũng được trải đều nắm chắc nhưng những âm thanh guitar nguyên sơ và giọng ca ám ảnh luôn là những thứ nổi bật.
    Và trong khi mà "Peachy" mang tính chất gia cố thêm những âm thanh lõi hạt nhân hơn là theo cái cách tiên phong cách tân như ở album đầu tiên thì nó cũng lại giới thiệu cho thế giới một khía cạnh mà chưa ai nghĩ tới: sự hài hước và một chút dung tục. Bản cover "Lowrider" của War với những âm thanh từ cây kèn túi là một ví dụ điển hình - một cuốn từ điển từ A đến Z của tất cả những gì khiếm nhã mang phong cách của "K@#%!", cái tên Korn giờ đây cũng khó nhắc tới vì nó có vẻ cũng đồng nghĩa với những gì tục tĩu, thứ mà những nhà phê bình và những nhà giám hộ ngôn ngữ từ lâu đã bỏ chúng ra khỏi ngôn ngữ của họ. Một hiệu trưởng tại ngôi trường trung học Zeeland, Michigan đã phát biểu với cánh nhà báo rằng KORN là những kẻ "Khiếm nhã, Thô bỉ và Tục tĩu" ngay sau khi ông ta vừa mới ?otreo giò? một học sinh vì cái tội cậu ta mặc 1 chiếc áo in dòng chữ "KORN". Ban nhạc nhảy vào cuộc kiện tụng, đệ trình đơn khiếu nại, tranh cãi về chuyện này và cậu học sinh đó đã được nhập học trở lại. Nhưng đó cũng lại là một cột mốc đầu tiên cho hàng loạt những sự kiện sau này khi mà ban nhạc luôn phải đứng ra bênh vực cho những fan yêu dấu của họ.
    Những năm tháng diễn liên miên sau đó giúp cho ban nhạc củng cố lượng thính giả vững chắc và kết quả là album tiếp sau đó năm 1998 "Follow the Leader" chễm chệ trên No1 của Billboard''''''''s Top 200. Ban nhạc chào hàng với 2 single chân thật "Got the Life" và "Freak on a Leash", trong khi mà album của họ xuất hiện những track "Rap Metal" thực sự ("Children of the KORN" với rapper Ice Cube, và "All in the Family" góp mặt Fred Durst) chúng vẫn là những track ầm ì và mạnh mẽ cho đến tận ngày hôm nay, nó xác nhận một lần nữa vị thế của ban mà những kẻ khác luôn phải theo sau trong xu hướng mới này.
    Hơn tất cả, Korn gắn chặt mình với những đặc điểm âm thanh. Họ viết những ca khúc nhưng tất cả sẽ có vẻ như ko dễ nhớ đến vậy nếu như không có những mài dũa xay nghiền của thứ Metal Hip Hop tròng trành. Korn đã dốc cạn và sử dụng triệt để thứ âm thanh này, và đó cũng là lý do tại sao mà album thứ 3 của họ "Follow the Leader" có ấn tượng mạnh sau 2 album vốn đã đầy rẫy những khúc ngoặt Alter-metal. Đó không phải là thứ gì đó thực sự khác lạ - vẫn là những âm thanh đó nhưng tập trung tiêu điểm hơn Life is Peachy, dù cho nó ko còn tươi mới như "Korn". Trên thực tế nó còn bộc lộ một chút loãng ra ở về phía cuối album. Nhưng những tay guitarist Head Welch và Munky Shaffer biết cách tìm thấy những biến đổi về âm trong gần cuối CD đủ để níu kéo những tò mò thích thú từ thính giả, giọng ca của Jonathan Davis gắn kết tất cả với chính cái chất giọng nảy xóc như cưỡi trên mình ngựa. Những ca khúc để lại cái cảm giác ấn tượng bởi chúng không đơn giản chỉ là các công cụ nghiền giã metal, chúng còn chứa đựng trong đó tất cả những giận dữ lý trí...
    Mọi người đều có vẻ đồng ý và thấy như vậy: Korn luôn là kẻ tiên phong. Rolling Stone ?ođặt tên thánh? cho "Follow the Leader" như một album Best Alternative của những năm 90, tán dương tài năng của KORN trên truyền thông "Sự chán ghét chính cái bộ máy cai trị bệnh tật- thế hệ trẻ đang phải thừa hưởng gánh chịu điều này - sự phản kháng ầm ĩ, những bạo lực kích động được phát biểu thật rõ ràng..."
    Ngoài sự phản kháng ầm ĩ và những bạo lực kích động được phát biểu rõ ràng... "Follow the Leader" phơi bày ra một khía cạnh khác của KORN: thứ mà người ta gọi là tình cảm đồng loại?.Một cậu bé ung thư giai đoạn cuối thỉnh cầu được gặp mặt ban nhạc trong một vài phút qua chương trình truyền thông "Make-A-Wish". Ban nhạc choáng váng, sững sờ, hơi hoảng sợ và xúc động. Một vài phút yêu cầu ngay lập tức trở thành một ngày đáng nhớ và cả một chuỗi ngày sau đó nữa, ban nhạc luôn ở bên cậu bé? ca khúc "Justin" ra đời.
    Korn cho phát thanh Live trên Internet về quá trình thu âm album của nhóm. Chương trình "After School Specials" giúp cho ban giữ được mối quan tâm của các tín đồ trong suốt quá trình làm album, những yêu cầu các ca khúc live thông qua chương trình như ?oQ&A sessions? luôn có sự hiện diện khách mời của những 311, the Deftones, Limp Bizkit và cả những ngôi sao "mát mẻ" như Ron Jeremy và Randi Rage.
    Nhóm tiếp tục với những hoạt động làm tăng tính đại chúng của mình, ban phát động "KORN Kampaign ''''''''98", một tour diễn quảng bá album mang sặc sụa hơi hướng chính trị với những đại hội của các fan tại những thành phố lớn mà họ đi qua trên khắp đất nước. Korn tạo nên những trường đấu lớn "Heavy-Rock-and-Rap" với cái tên chế nhạo: ?oFamily Values Tour? với sụ góp mặt đủ từ: Ice Cube, Limp Bizkit cho tới Rammstein, và nó đã chứng tỏ là một trong những tour diễn thành công nhất trong năm 1998 chứng nhận danh hiệu vàng trong suốt mùa hè. Korn trình diễn một sự bùng nổ trong chương trình Woodstock ''''''''99.
    Cho đến thời điểm đó thì các ban trên hành tinh này chợt nhào theo cây guitar 7 dây chỉnh xuống tông (điều gần như mai một trước sự xuất hiện của Korn). Sự nảy nở nhanh chóng của những âm thanh giống ban đã đẩy chính ban vào vị trí mong manh, thật trớ trêu. Korn không chỉ gặp nguy hiểm trong mọi xu hướng mà họ đi tiên phong, chúng đều bị chơi lại. Sự phản ứng dữ dội của thứ Rap Metal mới trên các bảng xếp hạng bắt đầu có những thu hoạch lớn, cả trên các phương tiện thông tin đại chúng. Korn hiểu rằng 1 album kiểu như: Peachy hay Leader, có thể vẫn hay vẫn được chào đón bởi những fan trung thành, vẫn thành công về thương mại nhưng không nên theo con đường này mãi. Đã đến lúc thay đổi, phá bỏ cái gói cũ kỹ - Một hành động có thể sẽ vô cùng dễ rủi ro ngay cả với những sự trung kiên nhất mà ban có được từ những tín đồ cho đến thời điểm đó. Korn tập trung vào album mới - một đĩa nhạc rất có thể sẽ là ghi âm quan trọng nhất trong sự nghiệp của họ.
    "Chúng tôi hiểu rằng khi viết album này, chúng tôi sẽ làm được điều gì đó ý nghĩa... chúng tôi đang tiến lên phía trước, thử phá đi cái ranh giới, và tạo nên thứ mang đậm phong cách của Korn."
    Lại một sự ?ođong đưa? mới với những tín đồ của mình, Korn đề nghị những kẻ trung thành tham gia design cover cho album của họ. Trong vô số tác phẩm gửi về, đã có một tác phẩm vinh dự được chọn... hơn thế nữa một số kẻ khác còn được nhận từ ban album mới với cover do chính họ design.
    ?oIssues? trở thành album hay nhất kể từ debut của họ, và thậm chí che mờ cả những album từng đưa họ đến với vị trí leader sau những sáng tác mới. Khi Issues được phát hành, tất cả những cố gắng của ban đã được đáp lại xứng đáng. Lần thứ 2 trong sự nghiệp của họ, Korn lại lên vị trí No1, họ lại có 1 single ở vị trí nổi bật tại bảng xếp hạng với bản "Falling Away From Me" nhuốm màu mê tín nhàu nát. Album đạt bạch kim đến 4 lần. Lại một tour diễn rầm rộ thành công vào dịp lễ Halloween 1999 tại nhà hát lịch sử Apollo Theater của Harlem.
    ?oIssues? xác nhận lại một lần nữa cái vị trí ?oLeader? trong Alt-Metal của Korn, nó soi sáng sự khác biệt mạnh mẽ giữa Korn và những kẻ cũng mang cái danh hiệu Nu Metal khác, đó chính là quyền lực làm chủ và thâu tóm âm thanh.
    Korn sẽ chẳng còn là gì nếu như không nhắc tới những khía rãnh âm thanh. Chắc chắn những ca từ mà Jonathan Davis viết ra không phải là sự buông thả tuỳ tiện nhưng bao giờ cũng vậy phía cuối những ca khúc của Korn sẽ không còn những níu kéo, luôn là chất giọng và những từ ngữ được thả tự do trôi bồng bềnh theo tâm trạng. Cũng tương tự như vậy, nếu như bạn đi tìm kiếm trong âm nhạc của Korn những cú móc hay những cú riff xuất sắc thì có lẽ bạn sẽ sớm thất vọng mà thôi - tất cả những gì mà các thành viên tạo ra nó chỉ trở nên mạnh mẽ khi được gộp vào trong âm thanh chung của cả nhóm ?" vì thế mà những thính giả không thường xuyên sẽ có thể dễ dàng cho rằng mọi bài hát của Korn chúng đều na ná như nhau mà thôi, có vẻ như chúng chẳng khác gì sự rỉ nhựa từ bài này rây rưa sang bài khác, mỗi bài hát riêng biệt dường như không mang trong nó một điểm nhấn nào... Nhưng nếu lắng nghe kỹ bạn sẽ nhận ra tất cả đều có một điểm chung là được dựng khung từ một bóng tối âm thanh ảm đạm, đôi khi dâng tràn về phía trước với âm lượng, hối hả và vẻ thù hằn. Đó chính là thứ âm nhạc của tâm trạng ?oMood Music?. Các ca khúc dường như ít còn bị hạn chế với những rào chắn khuôn mẫu được thiết lập sẵn, nhưng những cảm xúc trong tâm linh và những âm thanh tối tăm lại sẽ là những thứ chi phối và dẫn dắt toàn bộ ca khúc.
    Trong một chừng mực nhất định, có lẽ những album của Korn luôn đúng là như vậy. Nó càng nổi bật đặc biệt trong ?oIssues? vì họ đã xô đi những thủ đoạn hợp mốt của Nu Metal để tước lột những âm thanh của họ đi những yếu tố cần thiết, làm chúng trở nên trần trụi và rồi lại mở rộng và thiết lập lại tất cả từ đó. Họ quyết định từ bỏ cái thứ Rap Metal như của Limp Bizkit, bạn sẽ nhận ra rất ít những âm thanh Rap hay thứ Hip Hop nào trong ?oIssues?. Bằng chính điều này, Korn đã nhấn mạnh lại những kỹ năng của họ, và bằng cách nào mà họ có thể tìm thấy sự bất tận, luôn gây tò mò, biến thể luôn luôn trong những trong những âm thanh lõi hạt trung tâm của mình. ?oIssues? có thể không còn được những nội dung giận dữ của album debut, cũng không còn những phiêu lưu như Follow the Leader, nhưng nó lại bày ra vô số những sức mạnh mới, thô mạnh, nguyên chất và dốc đứng trong âm nhạc của Korn.
    ?Nếu như Issues là một niềm vui chiến thắng mang đủ sắc màu được ca tụng: mỹ thuật, phê bình, thương mại và xuất hiện vào những giây phút quyết định cho ban nhạc, vậy thì Korn chắc chắn sẽ khó xoay chuyển trong cái sức ép chắc chắn nảy sinh với những sản phẩm tiếp theo, phải vậy chăng ???.
    Sau 3 năm nghỉ ngơi và có cả những dự án solo bên lề và vài soundtrack, Korn lại nổi lên vào mùa hè năm 2002 với những hưởng ứng mới. Một album cầu kỳ hơn: "Untouchables". Nó được người ta rêu rao vì sử dụng 96 track và 24 bit trong ?omức mẫu? gấp đôi mức thông thường sử dụng trong thu âm. Nó được thu âm 2 lần và tiêu tốn hơn 1 triệu đô vì ban cảm thấy không hài lòng trong lần thu âm đầu tiên. Korn và nhà sản xuất Michael Beinhorn đã tạo nên toàn cảnh âm thanh giàu có. Một mức Heavy mới với độ sâu khó thăm dò, tự xem xét nội tâm, không thoả hiệp, một dáng dấp gây sửng sốt... ?oUntouchables? phóng tới một vị trí mới cho Korn.
    Điểm cần chú ý ở album này là tính giai điệu được chú ý hơn nhiều, nó cho phép Jonathan Davis tận dụng cái bảng pha màu đa dạng trong ngón nghề âm sắc của hắn. Chất giọng lôi cuốn của hắn giờ đây có thể chuyển đổi từ than khóc trong trẻo nơi thanh quản sang gầm gừ của Death Metal mà không hề bó buộc gì. Album có một chút gì đó hơi hướng gợi lại cái thời kỳ kỷ nguyên của Faith No More với những ?oKing for a Day?, ?oFool for a Lifetime?. Điểm yếu nhất của album này có lẽ lại chính là ca từ của Davis nó dường như lại hướng sang cái chiều hướng "am I going crazy" - chẳng khác gì tư tưởng của những kẻ trong bao ban Nu Metal khác. Không còn những ám ảnh và đối diện với những vấn đề xã hội như trong những album trước đây của Korn.
    Ban cũng thử nghiệm với những tìm tòi mới: những âm thanh guitar rung reo như của Helmet tan chảy và định hình nên mỗi ca khúc, pha trộn sự bùng nổ của Metallica với những nhịp điệu khít bó của Funk được tận dụng liên tục từ David Silveria, và những cú Riff khó quên định hình từ cấu trúc âm thanh u ám chúng đưa ra những gì không còn đơn giản chỉ là những tổ hợp của những hợp âm. Trên thực tế, đó chính là những điểm mà album thiết lập nên để đưa mình tách ra khỏi cái xu hướng chung của Nu Metal. Korn hiểu rõ tất cả và không sa quá sâu vào những âm thanh của Hip Hop, dù sao thì họ cũng được tạo nên từ chính cái nền tảng đó. Ban cũng đã làm những điều tương tự với những nhạc cụ của họ, cắt xén những cú riff bình bịch trước đây và thay thế chúng với những bức tranh âm thanh cáu kỉnh, chúng vẫn chẳng kém cạnh gì trong sự đe doạ. Không hề có lấy 1 đoạn verse mở đầu nào mang hơi hướng Rap trong album này, thay vào đó là những khoảnh khắc Jazz phiêu diêu nhịp nhàng của Davis. Cắt đi những tảng ?omỡ béo? vướng víu và tìm kiếm 1 con đường mới trong những gầm rú khác biệt của mình, các thành viên của Korn chủ định đưa ra 1 album mạnh mẽ và dốc đứng để duy trì vị trí của ban? Tất cả đặt ban đứng nổi bật và tách biệt ra khỏi cái bối cảnh Nu Metal hỗn tạp mà từ đó ban đã được thiết lập nên.
    Kết:
    Korn đã phải làm việc cật lực để có được sự công nhận mà họ xứng đáng có được. Nhưng hiện nay lại có nhiều kẻ cho rằng nhóm đang thay đổi và có vẻ xuống dốc trong phong cách mới - đó là lý do mà những đĩa nhạc của họ đang có vẻ dễ dãi hơn và bán được nhiều hơn cho cả lứa tuổi teen. Nhưng hãy luôn nhớ cho rằng trong suốt sự nghiệp của mình, họ luôn là những kẻ thành thực đối với âm nhạc cũng như với chính fan của mình và nên khen ngợi họ vì Korn luôn là kẻ khai phá mở đường cho một thứ âm nhạc mới. Sau tất cả đây dường như là một ban nhạc hiếm hoi đánh dấu nên một niềm khát khao không ngừng, khó thoả mãn, luôn muốn xé bỏ bất cứ cái vỏ bọc nào dù nó mới chỉ chớm được thiết lập nên cho phong cách Rock mới. Đó là những gì tạo nên Korn.
    Được the_blue sửa chữa / chuyển vào 13:33 ngày 24/11/2007
  8. the_blue

    the_blue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/02/2004
    Bài viết:
    1.776
    Đã được thích:
    0
    Mệt quá chiều post tiếp vậy
  9. Feenux

    Feenux Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2005
    Bài viết:
    2.918
    Đã được thích:
    0
    Khà, chịu khó gớm. Chiều muộn roài. Chưa thấy tiếp kìa.
    Anh thì chẳng biết gì mấy món này. :D
  10. angel_love_devil

    angel_love_devil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/07/2005
    Bài viết:
    693
    Đã được thích:
    0
    bxx bik sơ lược but ko viết được ra hoành tráng zậy,kekkeke,cứ cho là ko bik j jống Fee.iu

Chia sẻ trang này