1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn luận về Resort ở Việt Nam

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi thanhhai82006, 07/09/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. windysmile

    windysmile Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2004
    Bài viết:
    3.261
    Đã được thích:
    2
    ờ, thế mình phải đến cái sun spa quảng bình xem nó thế nào ? ngoài ra, còn cái nào giá cả chấp nhận được không các bác ?
    to kienxanh: mấy cái định nghĩa ấy chị search google là ra ý mà, theo tôi cũng không cần thiết lắm phải định nghĩa rõ ràng, nôm na thì nó là khu nghỉ dưỡng, bịêt lập với xung quanh (đại loại là có tính riêng tư) yên tĩnh, có đủ các dịch vụ tối thiểu để ít nhất khách không phải rời khỏi khu resort, có cảnh quan đẹp chủ yếu phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí.
    Còn đánh giá theo tiêu chuẩn thì sợ mang tính vĩ mô quá, cũng khó có thể nói.
    Ờ cái Tản Đà cũng hay, nói chung buổi sáng yên bình, có rau lang, hàng rào, chỉ thiếu 2 bà hàng xóm cãi nhau. Buổi tối khá lung linh, nhưng ban ngày thì phong cảnh hơi thất vọng, nghe nói tắm bằng nước khoáng nhưng em chả nghĩ có nước khoáng ở đấy.
    Nhưng cái bồn tắm bằng gỗ của nó, ghê, ai dám vào đấy ngồi. Tản đà làm gì mà giá cao thế đâu, nghe nói khoảng 700k một đêm cho nhà 3 gian, cái phú ông thì khoảng 1,5 tr.
  2. kienxanh

    kienxanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2006
    Bài viết:
    762
    Đã được thích:
    0
    Hờ hờ, thế là resort à??? Không có chuẩn thì không biết bàn luận sao cho chính xác được nhỉ?
    Vì thấy mọi người mang 1 cái gọi là Resort ra để bàn luận nên muốn hỏi thui.
    Cái Sun Spa Quảng bình giá rẻ mà dịch vụ rất tốt đấy cả nhà ạ!!!
  3. thanhhai82006

    thanhhai82006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2006
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Rất cảm ơn mọi người đã đóng góp cho tôi rất nhiều ý kiến liên quan đến chủ đề resort và nhờ đó tôi đã hoàn thành công việc của mình.
    Qua vụ này mới biết có rất nhiều quan tâm đến resort và nhiều nguời bực mình vì một số KDL mang danh resort. Tôi đã viết loạt bài về resort đăng trên báo nhà, tuy có đầu tư thực tế - tìm hiểu nhưng vẫn còn thiếu nhiều khía cạnh, địa điểm lắm. Nếu anh, chị, em có đọc thì cũng thông cảm cho tôi nhé! Cảm ơn mọi nguời rất nhiều!
  4. vietdoan20062006

    vietdoan20062006 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/04/2006
    Bài viết:
    5.751
    Đã được thích:
    7
    nói chung hay nhất vẫn là tuần châu thui hehhe.
    em ở hạ lnog mà cũng phải khoe 1 tí chứ
    nhưng mà 2 năm rùi chưa đi ra tuần châu.
    nói chung cũng nhiều cái mới lạ .
    lại ngay gần hạ long nữa chưa. chơi xong sang kia đú thì suớng lém.
    dân nơi khác đến hạ lnog mới đi hết bãi cháy thui chứ đã sang bên kia đâu mà biết được thế nào là hạ long. còn nhiều điểm haylém bên hòn gai. nói chung ko nói hết được.
    nói chung resort miền nam vẫn nhiều người muốn đi hơn vì vừa rẻ lại nóng bức quanh năm.
    ra tuần châu mùa rét có mà ở nhà còn hơn cá heo cũng chết rét kìa
  5. quecui

    quecui Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/05/2001
    Bài viết:
    960
    Đã được thích:
    0
    Báo Thanh Niên hôm nay vừa kêu đây:
    http://www2.thanhnien.com.vn/Doisong/2006/9/30/164307.tno
    "Quyền" của resort !
    16:34:20, 30/09/2006
    Tiến Đạt
    Resort (khu du lịch, khu nghỉ mát) là loại hình lưu trú gắn liền cảnh quan biển. Một resort đẹp thường nằm sát bên bãi biển thơ mộng, quan trọng là kiến trúc và các giá trị sản phẩm, dịch vụ của toàn khu mang dáng vẻ hiện đại, sang trọng, lại phả hồn văn hóa của một tuyến điểm mà resort đó hiện hữu.
    Kinh doanh resort đang là thời, mốt và là lợi thế cạnh tranh của du lịch Việt Nam khi chúng ta sở hữu trên 3.200 km bờ biển, trong đó có những bãi biển, hải đảo xinh đẹp như thiên đường, điều này đã và đang được quốc tế công nhận như tại Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc, Côn Đảo, Hội An, Đà Nẵng...
    Resort Việt Nam ra đời từ sự kiện... nhật thực tại Mũi Né, Phan Thiết năm 1995 với sự đi đầu của cặp vợ chồng người nước ngoài (chồng quốc tịch Pháp, vợ quốc tịch Đức) khi tiến hành xây dựng Coco Beach Resort nhỏ nhắn nhưng khá thơ mộng, phả được nét kiến trúc Tây độc đáo trên bãi biển Mũi Né còn khá hoang sơ thời bấy giờ. Nhiều người đã nghi ngại sự đầu tư có phần quá mạo hiểm của họ, khi lẽ ra thời điểm đó chọn điểm rơi du lịch biển là Vũng Tàu, Nha Trang, hoặc ít ra cũng là Đà Nẵng sẽ dễ thu hồi vốn hơn nhiều. Sự thành công của những nhà đầu tư tiên phong nước ngoài cho thấy, chính họ chứ không phải các nhà đầu tư trong nước, hoặc cao hơn là những nhà hoạch định chiến lược du lịch Việt Nam có tầm nhìn xa trông rộng về tiềm năng du lịch biển Việt Nam.
    Có lẽ chủ Coco Beach cũng không thể ngờ sau họ không lâu, bản đồ du lịch Việt Nam đã được vẽ lại, chuyển biến tích cực từ hiệu ứng kinh doanh resort, đi từ một miền đất chỉ có những sản phẩm thô là các giá trị văn hóa vật thể - phi vật thể và thiên nhiên hoang dã sang một tuyến điểm có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các quốc gia trong khu vực khi cung ứng những sản phẩm đa dạng, phong phú, hiện đại, có khả năng đáp ứng các nhu cầu đa dạng và cao cấp của du khách, nhất là khách quốc tế.
    Có dịp đặt chân đến hết các tuyến du lịch biển Việt Nam trong khoảng mười năm trở lại đây, ấn tượng mạnh đối với một du khách thích trải nghiệm như tôi là sự thay đổi liên tục, có những vùng mới đây vắng lặng, buồn hiu hắt như phiên chợ quê lúc tan tầm, tịnh không bóng người, chỉ toàn đá núi đối diện với cát trắng và sóng biển rì rào ngàn năm, khi quay trở lại đã thấy bóng dáng của... resort hiện hữu và những dự án resort đang trong quá trình xúc tiến đầu tư, xây dựng hứa hẹn nhiều hoành tráng (tất nhiên không kể những dự án "treo" không nhằm mục đích kinh doanh du lịch thuần túy mà dân kinh doanh gọi là những resort đầu tư đón... "gió"!). Đứng trước những thay đổi tích cực như thế, bỗng thêm tự hào về tài sản của đất nước, quê hương mình, mà những cảm giác này khi đứng trước những resort tuyệt đẹp nước ngoài không bao giờ có được.
    Nhưng có không ít lần đứng trước những resort trong nước, cảm giác khó chịu về sự vô hồn của resort cứ xâm chiếm tôi. Những cảm giác về sự thô thiển còn nằm đâu đó qua bàn tay chưa được tài hoa cho lắm của một vài nhà kiến trúc tay ngang... Nhưng điều chiếm suy nghĩ của tôi nhiều nhất là sự vô lý trong quy luật xem ra rất... có lý của thời buổi "đồng tiền đầu tư là chiến sĩ", khi chính tài sản thiên nhiên ban tặng đáng lẽ dành cho nhiều người, cho số đông, ít nhất cũng của cộng đồng dân bản xứ nhưng dần dà trở thành sở hữu riêng của một hoặc nhóm nhà kinh doanh.
    Đó là quyền của resort, quyền bất thành văn, bởi khi chính quyền địa phương ký duyệt giao đất cho các nhà đầu tư cũng là lúc mặc nhiên bãi biển nằm trước resort là sở hữu riêng của chính resort, bất khả xâm phạm!? Có những nơi tự đưa ra quy định cấm người lạ đi vào tắm hoặc sinh hoạt tập thể trước bãi biển đó, họ có sẵn nhân viên bảo vệ trực... 24/24 để bảo vệ bãi biển riêng! Lý lẽ đưa ra cũng khá hợp lý: nhằm tạo ra bãi biển sạch, đẹp, giữ gìn vệ sinh môi trường với mục đích phát triển du lịch bền vững. Nhưng xem ra có những nơi thực hiện còn khá cứng nhắc, thậm chí có thể nói cứng nhắc đến mức phản văn hóa, đi ngược trào lưu phát triển du lịch bền vững như nhiều quốc gia tiên tiến đã ứng dụng trong loại hình kinh doanh nhạy cảm này.
    Một lần tại bãi biển M. Sáng sớm tinh sương khi mặt trời chưa ló dạng trên biển, trước một khu resort xinh đẹp bỗng xuất hiện một gia đình người dân vạn chài. Họ bắt đầu bủa lưới đánh cá. Nhiều du khách Tây tỏ ra thích thú khi tận mắt chứng kiến khung cảnh này, vì với họ, được tận mắt chứng kiến sinh hoạt của cộng đồng dân cư tại tuyến điểm là sự trải nghiệm thú vị. Nhưng du khách chưa kịp giương máy ảnh chụp khoảnh khắc lao động buổi sớm trên biển thì đã tiu nghỉu khi những nhân viên bảo vệ resort tới tìm cách đuổi khéo gia đình ngư dân nọ!
    Mới đây nhất, khi trở lại vùng biển N., tôi cảm thấy chuyến du lịch đáng lẽ phải thực sự ấn tượng của mình đã trở nên vô vị khi tận mắt chứng kiến cảnh cơm đùm cơm nắm ngồi bó gối trong lùm cây của một nhóm rất đông bà con dân tộc thiểu số lặn lội hàng trăm cây số khi tìm về biển. Chỗ đáng lẽ ngày trước dành cho họ tha hồ tung tăng bơi lội thỏa thích nay đã được đóng cọc giăng dây khi vừa mới mọc lên một resort tiêu chuẩn 5 sao mang tầm quốc tế! Resort, chắc chắn trong từ điển và suy nghĩ của họ là điều gì đó quá xa lạ, có khi như giấc mộng..., dù chính bản thân resort không có quyền mà cũng chẳng có tội.
    9.2006
    Tiến Đạt
    Nghiễm nhiên các re xót rào dậu khu vực bãi biển trước mặt, cấm người khác k nghỉ ở đấy hoạt động trong khu vực này.
    CÁI NÀY LÀ GHÉT NHẤT, HOÁ RA BIỂN LÀ CỦA RIÊNG NÓ À
    Được quecui sửa chữa / chuyển vào 21:39 ngày 01/10/2006
  6. thanhhai82006

    thanhhai82006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2006
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Resort Việt Nam: Lẹt đẹt? ?oBuôn thúng, bán mẹt?
    Nhà hàng - Khách sạn A.. nằm ven đường Xuân Mai - Sn Tây vốn được người dân Thạch Thất ưa chuộng do có phòng karaoke màn hình phẳng, dãy nhà cấp 4 chuyên mát xa-tẩm quất, bè tre bán đồ nhậu và hồ bi bé tí cạnh sân tennit. Thế nhưng mới đây, A? lại ?olên hạng? resort khiến dân chi lác mắt? lng xa. Sự lác mắt âu cũng dễ hiểu bởi lên hạng resort, giá c ăn uống ?" vui chi cũng leo theo cho xứng ?ođồng tiền, bát gạo?. Câu chuyện ?olên hạng? của A? là minh chứng rõ nhất về tình trạng đua nhau gắn mác resort trong khi cung cách phục vụ vẫn lẹt đẹt? ?obuôn thúng, bán mẹt?.
    Bắt đền dép, đếm? miếng ăn?
    1/ Khu Resort A.L (Qung Ninh) đã từng thu hút được rất nhiều ?okhách sộp? do cái tiếng ?okhu nghỉ dưỡng cao cấp nhất miền Bắc?, tuy nhiên đến nay, mức độ quan tâm của du khách đã gim đáng kể do cung cách phục vụ quá ?ogiời i?. Đồng nghiệp của tôi ở báo Dân trí kể: Cách đây không lâu, một khách VIP từ Hà Nội đến AL nghỉ dưỡng, mặc dù đã nhờ người quen đặt trước phòng gần biển, nhưng đến ni lại bị nhét vào phòng trên đồi. Cãi vã nhau một hồi, KDL đành chiều theo ý của khách. Khi xuống tắm bể bi, vị khách mang đôi dép của khách sạn nhưng lên bờ, đôi dép đã ?okhông cánh mà bay?. ?oMất đồ phi đền? - nhân viên KDL nằng nặc đòi vị khách dám chi hàng trăm USD/đêm nghỉ phi tr tiền đôi dép với giá 20.000 đồng khiến ?othượng đế? nọ dọn ngay đồ về Hà Nội và thề: ?oKhông bao giờ đặt chân đến đây!??
    2/ Ngày 2/9/2006, chị Nguyễn Thị Hoan (ở đường Gii Phóng, Hà Nội) đưa gia đình vào nghỉ tại Sầm Sn, Thanh Hoá. Nghe ?odanh tiếng? của khu resort V.C gần đấy, chị Hoan quyết định tr phòng khách sạn, cùng hn chục con người vào resort ở cho biết ?othế nào là đẳng cấp cao?. Tại quầy lễ tân, gia đình chị bị chối từ thẳng thừng với lý do: ?oChỉ nhận khách nghỉ từ 2-3 đêm trở nên, không nhận khách ở 1 đêm!? và lời đề nghị: ?oMua vé vào cổng giá 10 USD/người, sẽ được thoi mái xuống bể bi, tắm biển, ngắm resort c ngày và miễn phí 1 loại đồ uống, 1 lần xông hi!?. Tặc lưỡi ?oĐằng nào cũng đã vào?, chị Hoan bỏ ra gần 100 USD mua vé để rồi ?othất vọng vì resort?: Không thể tắm biển vì nước quá bẩn, ngay cạnh ni ?omua bán sn phẩm? của các tàu đánh cá; không dám gọi đồ uống vì ngoài suất miễn phí, mọi thứ đều đắt như vàng, ngay 1 chai nước Lavie loại nhỏ giá bên ngoài chỉ 3-4.000 đ nhưng trong V.C bán đến 20.000 đồng; vào phòng mát xa (vì đã trót thưởng thức suất xông hi kèm theo vé vào cổng), mỗi người phi thêm đến 375.000 đồng? Buổi trưa, c gia đình vào phòng ăn chống đói, nhân viên đưa c quyển thực đn dày cộp nhưng hầu như gọi đến món nào cũng nhận được câu tr lời: ?oXin lỗi! Không có!?. Ngay đến thứ đồ ăn nhan nhn ở Sầm Sn là tôm, cua, ghệ cũng ?oKhông có!?. Điều đáng nói là khi tính tiền, những món ?oKhông có!? lại được? ghi rành rọt trong hoá đn. Lắc đầu thắc mắc, các nhân viên quay sang hỏi lẫn nhau, dò xét nhau, cãi nhau ỏm tỏi và? mắng luôn c khách. Sau 1 hồi cãi vã và? chăm chú săm soi từng chiếc đĩa để ?oxác định thành phần thức ăn?, rút cục gia đình chị Hoan cũng được? tr tiền cho những thứ mình đích thực ăn?
    Ngủ cao cấp, ăn? bình dân
    Những người làm công tác du lịch cho rằng: Ngay một số resort đẳng cấp (4-5 sao) chuyên nhằm vào đối tượng khách nước ngoài hạng sang cũng rất quan tâm đến những người giàu có trong nước bởi đây là thị trường dồi dào, tiềm năng và rất? chịu chi. Tuy nhiên, rất nhiều resort đã không cân bằng được nhu cầu, sở thích của 2 đối tượng khách trong và ngoài nước khiến khách bực bội ?okhông xứng đồng tiền, bát gạo?. Bên cạnh đó, một số resort đã lợi dụng danh tiếng ?ocao cấp? của mình để đặt ra những khon thu, dịch vụ quá cao và vô lý khiến ?ongười giàu? cũng hậm hực? xót tiền. Tại resort S (Qung Bình), tôi đã từng chứng kiến cnh khách nghỉ nhờ nhân viên tr lại vé tàu, sau khi đã liệt kê hàng loạt những khon ?odịch vụ, cộng thêm?, khách nhận được số tiền chưa đến 1/3 giá đã bỏ ra ban đầu. Cũng tại S, hầu hết khách nghỉ không chịu được giá đồ ăn quá cao, không hợp khẩu vị trong đó nên cứ đến bữa trưa - tối là nhốn nháo, tụ tập trước cửa resort gọi taxi ra bãi biển, quán cm bình dân chống đói. Tưng tự, ngay tại resort F danh tiếng ở Đà Nẵng, đội ngũ xe ôm trước cổng kiếm được ối tiền mỗi ngày từ việc chuyên chở khách nghỉ trong F ra ngoài ăn trưa - tối?
    Mũi Né, Phan Thiết đang được coi là ?oTrung tâm resort? của Việt Nam do resort ở đây mọc lên nhiều như? nấm và các ông bà chủ kinh doanh dùng mọi ?ođộc chiêu? để hút khách, kiếm đồng nào hay đồng ấy ?ochống móm?. Ngoài việc tiếp thị, cho thuê bãi tắm, dịch vụ lữ hành, tổ chức cho khách tham quan? những resort ế ẩm sẵn sàng ?odown? giá. ?oTiền nào của ấy?, tiếng là ở trong resort nhưng phong cách phục vụ không khác gì? nhà nghỉ nên đã có chuyện đoàn khách đến từ quận 1 - TPHCM đã phi ?ochạy trốn? khỏi một resort ở Phan Thiết tìm khách sạn vì phòng resort chật chội, ẩm thấp và chuột chạy? nghênh ngang; Có resort ở Long Hi vắng hi người, mạng nhện đầy phòng, rắn bò vào tận phòng ?onắn gân?? du khách; đến resort N.C (Phan Thiết), khách phi tự làm ?ocửu vạn?, mang vác hành lý xuống phòng, trước khi nhận phòng nhân viên phục vụ săm soi, bắt ký nhận từng chiếc khăn, đôi dép. Cũng tại resort này, người ta còn th chó chạy rông khắp các khu nhà, thi thong cuồng chân, nổi hứng, các chú chó nhe răng, rượt đuổi khiến đám trẻ con và đàn bà con gái chạy bán sống bán chết; resort H.C thường dẫn khách tham quan vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận) miễn phí. Hết buổi thăm quan, hầu hết các du khách đã xuống bãi tắm Bà Điên vũng vẫy đều phi phi ra hiệu thuốc mua lọ DEP chống ghẻ ngứa, nổi mẩn. Té ra, bãi tắm ngay sát khu bè nổi, người ta làm cá, cho cá ăn và đổ tất thy xuống biển?

    Phớt lờ? ?ovệ sinh an toàn thực phẩm?
    Những người kinh doanh trong lĩnh vực resort tại miền Trung đang xôn xao trước sự việc: P - một KDL thuộc dạng ?ođai đẳng?, chuyên đón tiếp khách VIP và quan chức cao cấp ở Hội An, Qung Nam đã bị ngành chức năng phạt 10 triệu đồng vì ?ovi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm?. Câu chuyện này khiến nhiều người liên tưởng đến cnh tượng mỗi khi đến giờ đổ rác, các nhân viên của những resort tại Hội An ì ạch mang các bao, thùng ra tập kết ven đường và người dân tranh thủ lao vào nhặt, bới trong c đống tạp phế lù trước khi xe rác đến. Đặt câu hỏi: Phi chăng một số resort đang tạo cho mình ?ovỏ bọc? riêng, phớt lờ các quy định của c quan qun lý, giám sát chuyên ngành? Một quan chức ngành Du lịch thừa nhận: ?oCác đoàn kiểm tra rất ít vào kiểm tra do ngại DN phn ứng là nh hưởng đến uy tín, hoạt động kinh doanh!? và khẳng định hoạt động của resort tại Việt Nam bộc lộ quá nhiều hạn chế như: Các khu resort thường ở xa khu trung tâm, thành phố lớn nên hạn chế kh năng tiếp cận tới nguồn nước sạch cũng như việc cung cấp thực phẩm ** bo chất lượng; công suất hoạt động của các resort chưa cao, chịu nh hưởng rõ rệt của tính thời vụ trong kinh doanh; một số resort có tỷ lệ cao người lao động địa phưng nên khó khăn trong đào tạo, trình độ ngoại ngữ; nhiều resort chưa đầu tư thực hiện các biện pháp bo vệ môi trường (hệ thống xử lý nước, rác thi); đầu tư ở xa trung tâm, gặp khó khăn trong vận chuyển nguyên liệu, chọn thợ xây dựng nên nh hưởng tới chất lượng và tính chuyên nghiệp trong c sở vật chất của các resort (đặc biệt là resort thuộc hình thức sở hữu tư nhân)?
    Box: Ông Karl Derek John, TGĐ Cty Tư vấn đầu tư du lịch TCK Group:
    Nhiều nhà đầu tư đã sai lầm khi kinh doanh resort
    Tại Việt Nam, các nhà đầu tư gặp phi sai lầm gì khi xây dựng resort, thưa ông?
    Du lịch vẫn là lĩnh vực khá mới ở Việt Nam và kinh doanh resort cũng vậy. Vì thế, các nhà đầu tư vào đây sẽ gặp nhiều khó khăn vì không nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tôi nghi ngờ rằng, hầu như các nhà đầu tư đều xem các website và sao chép ý tưởng trên đó. Nhà đầu tư cần phi đi thực tế, tri nghiệm và xem sn phẩm đó tồn tại thế nào. Tôi đã thấy nhiều nhà đầu tư Việt Nam đến các khách sạn 5 sao tại Hà Nội, chụp nh các chi tiết như đèn, thm? Tôi nghĩ một số nhà đầu tư cũng sao chép ý tưởng của các resort khác ở Việt Nam, nhưng vấn đề là phiên bn thì không bao giờ giống bn gốc và nếu bn gốc đã tồi thì dự án sẽ tồi. Các nhà đầu tư cần có tư vấn tốt.
    Liệu họ có sao chép mô hình các resort đã thành công ở Thái Lan, Indonesia?
    Thái Lan, Malaysia và Indonesia có điều kiện thời tiết khác, điều đó nh hưởng đến việc lựa chọn vật liệu xây dựng và nội thất. Điều kiện đầu tư, kiến trúc cũng khác, quy trình đầu tư và xây dựng cũng khác. Nhưng có điểm chung là tất c phi tho mãn được khách hàng, vì thế các resort phi có dịch vụ tốt. Tôi xin lỗi phi nói thẳng: Việt Nam phi học hỏi Thái Lan rất nhiều trong việc làm cho khách lạ cm thấy được chào đón. Làm cho khách tho mãn không chỉ đn thuần là cười với họ. Qua trọng là cười thế nào, nói thế nào và hành động ra sao? Nói cách khác, phi tạo ấn tượng với khách.
    Làm thế nào để đầu tư và kinh doanh tốt loại hình resort?
    Điều hành resort đòi hỏi có phần cứng (vật liệu, xây dựng, kiến trúc?) và phần mềm (con người, đào tạo, hệ thống). Khó khăn đối với các resort Việt Nam là chưa chú trọng đến tiêu chuẩn về đào tạo, ngôn ngữ, chất lượng dịch vụ, thức ăn và c những vật dụng thông thường như giấy vệ sinh và xà phòng. Các resort cần phi tạo sự khác biệt về chất lượng dịch vụ. Nhiều resort ở Việt Nam hoạt động không tốt vì vấn đề chất lượng. Nếu nhà đầu tư không biết tiêu chuẩn như thế nào thì nhân viên khó có thể biết là nên hành động thế nào. Để khắc phục, nhà đầu tư thuê người điều hành (cá nhân hoặc tập đoàn) nhưng nhiều người lại mắc lỗi khi thuê phi nhà điều hành? rẻ tiền.

  7. thanhhai82006

    thanhhai82006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2006
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Nói chung là resort Việt Nam có rất nhiều điều đáng bàn!
  8. Tsu

    Tsu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2005
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    0
    Em hỏi tí, thế bác nào đã ghé Resort Tropicana ở Phú Quốc chưa? Thấy nó thế nào?
  9. hiepsi1975

    hiepsi1975 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    0
    Tôi có may mắn được đến khá nhiều resort của VN, từ khi mới có Furama (lúc đó được đáng giá No1) cho đến nay có rất nhiều resort ở các tỉnh ven biển.
    Mấy năm trước có cái Tuần Châu (chắc sơm muộn cũng chết), gần đây có Vinpearl nổi lên.
    Cảm nghĩ chung là các resort ở VN đều dạng nhà quê mới ra tỉnh, đa số bê tông hoá. Tuy nhiên nó thích hợp với đa số người có thu nhập trung bình (ở VN có thể coi thu nhập cao), với giá phòng trung bình dưới 100$/đêm.
    Gần đây có một số doanh nhân người Việt đã mạnh dạn đầu tư xây dựng khu resort cao cấp phục vụ cho loại khách sang trọng. Đó là Evason Hideaway ở Ninh Vân, Nha Trang. Có một số người Việt đã tự bỏ tiền đến ở như cựu thủ tướng Võ Văn Kiệt, tân Bộ trưởng Ngoại giao (vì nghe khách quốc tế khen nên cũng đến để cho biết, chẳng lẽ Bộ trưởng mà lại không biết khu nghỉ của đất nước mình)...
    Khách của Evason Hideaway là loại cao cấp đòi hỏi được phục vụ hoàn hảo và cần có sự riêng tư. Đối với họ tiêu tiền không thành vấn đề, cái họ cần phải đước đáp ứng. Nhà nghỉ ở Ninh Vân trông đơn giản nhưng bên trong rất tinh tế. Nhiều khách cảm kích trước sự phục vụ của nhân viên đã ''boa'' rất hậu hĩnh. Bạn hãy tưởng tược có vị khách khi ra về đã boa cho nhân viên phục vụ hàng ngàn US$ mới thấy đẳng cấp của cái khu nghỉ này.
    Đây là một vài hình ảnh khu nghỉ mát Ninh Vân:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bài này không nhằm mục đích quảng cáo, chỉ mong giới thiệu cho mọi người biết về một loại resort cao cấp. Ai đã đến đây đều có ấn tượng rất tốt và sẽ thấy Vinpearl quá tầm thường.

Chia sẻ trang này