1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn luận về việc UAC tham gia đấu thầu máy bay tiếp dầu cho quân đội Mỹ.

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi napster90, 20/03/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. napster90

    napster90 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    Bàn luận về việc UAC tham gia đấu thầu máy bay tiếp dầu cho quân đội Mỹ.

    http://online.wsj.com/article/SB10001424052748703580904575132081360882728.html?mod=WSJ_hps_LEFTWhatsNews
    Dịch:
    Tập đoàn hàng không liên bang Nga tham gia đấu thầu máy bay tiếp dầu cho Không Quân Hoa Kì

    Trong một diễn biến mới của câu chuyện về việc thay thế phi đội máy bay tiếp dầu cũ kĩ của Không Lực HK, Liên Hiệp Hàng Không Thống Nhất Nga đang chuẩn bị tham gia đấu thầu cho dự án trị giá 40 tỉ đôla này.

    Liên Hiệp Hàng Không Thống nhất(LHHKTN)-một liên hiệp hàng không quốc doanh của chính phủ Nga dự định sẽ tham dự thầu với phiên bản tiếp dầu của loại máy bay Il-96 thân rộng, phiên bản có tên Il-98. Máy bay sẽ được chế tạo chủ yếu ở Nga và lắp ráp ở tại Mỹ. Liên hiệp Hàng không sẽ liên kết với một công ty vũ khí nhỏ ở Mỹ tạo thành liên dành Tập đoàn hàng không thống nhất Hoa Kì. Tuy vậy, danh tính của công ty này chưa được tiết lộ.

    "LHHKTN sẽ chính thức công bố vào sáng thứ hai này văn bản kí kết liên doanh được kì vọng là cơ hội đầu tiên trong rất nhiều cơ hội ở Hoa Kì" John Kirkland, người đại diện của LHHKTN ở Los Angeles cho biết.

    Một nữ phát ngôn lầu Năm Góc cho biết bộ QP Mỹ sẽ đảm bảo công bằng tính cạnh tranh và hoan nghênh kế hoạch dự thầu của tất cả các công ty có đủ tư cách tham dự

    Chương trình thay thế máy bay tiếp dầu của Không quân HK đã gây nhiều tranh cãi từ năm 2002, khi lầu Năm Góc dự định thuê phi đội tiếp dầu mới từ Boeing. Kế hoạch này bị rút lại vào năm 2008, Northrop Grumman và đối tác EADS được tuyên bố trúng thầu sản xuất phi đội tiếp dầu sử dụng máy bay Airbus A330. Boeing đã thành công trong việc phản đối việc trúng thầu và lầu Năm Góc phải khởi động lại việc mời thầu vào năm ngoái.

    Vào ngày 8/3, Northrop Grumman đã quyết định rút hồ sơ tham dự thầu cho dự án này, cho rằng những yêu cầu của dự án này thiên vị loại máy bay Boeing 767 nhỏ hơn.

    Vào thứ 6, EADS tuyên bố tập đoàn này muốn xin kéo dài ba tháng từ ngày cuối nộp hồ sơ vào 10/5 để chuẩn bị một bản dự thầu riêng của EADS. Tuy vậy, EADS đã đối mặt với rất nhiều sức ép bởi một tập đoàn châu Âu tham dự thầu một trong những hợp đồng đắt giá nhất cho Không Quân Mỹ.

    Việc tham dự thầu của một công ty Nga nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với sự săm soi và chỉ trích nặng nề từ các nhà lập pháp. Thêm vào đó, máy bay Nga chưa bao giờ thành công trong lĩnh vực thương mại.


    Khá là hay ho, sau vụ Nga định mua Mistral của Mỹ. Giờ đến Nga tham gia đấu thầu máy bay tiếp dầu cho Mỹ
    Đây là topic để mọi người bình luận về sự kiện này, phân tích sự việc, các đặc tính kĩ thuật của các máy bay tham dự thầu và cập nhật khi có thêm thông tin mới.
    Hi vọng mọi người tham gia topic một cách xây dựng, không đả kích cá nhân.


    Happy discussion.
  2. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    IL-78 khó thắng lắm, khả năng tương đương với KC-30 của EADS chào, nhưng giá cao hơn và tương thích lại kém, nói chung vào cho vui quân xanh quân đỏ tý thôi!
  3. napster90

    napster90 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    IL-96/98 mà bác Kiên
    Boeing là KC-767
    còn EADs thì chưa rõ sẽ dùng con nào.
    Trước thì EADS bid bằng con KC-330 thì phải ạ
  4. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    hề hề, thế ạ, em nhầm, em tưởng nó chào luôn IL-76/78, hóa ra nó làm bản mới ạ.
    Bản mới em cũng chả biết gì nên ko dám phán bậy nữa :) nhưng không rõ khả năng lắp hệ thống tiếp dầu tương thích với quân Mỹ có đắt không, nhưng 40 tỷ thì miếng to quá, Boeing dễ gì nhả được bác!
    Về mặt chính trị, gói Ấn Độ thằng mèo cũng đang cố đi lobby ầm ầm, giờ đời nào nó để rơi 40 tỷ của nhà cho thằng Nga xơi. EADS còn bị đá sưng cả mông cơ mà
  5. napster90

    napster90 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    Nói chung em thấy vụ này có vẻ hài lắm bác ạ.
    Đầu tiên là Northrop + EADS bid được cái hợp đồng này. Xong anh Boeing nhao nhao lên phản đối đòi bid lại.
    Lầu Năm Góc lại cho bid lại. Giờ anh Northrop lại nhao lên bảo đặc tính yêu cầu thiên vị Boeing 767
    EADS thì đang xin hạn thêm 3 tháng để tự chuẩn bị kế hoạch đấu thầu của mình.
    Có bác nào rành con Il-96 /98 thì thử phân tích xem con này nếu cải biên thành tiếp dầu thì có ưu nhược gì so với con 767 thành tiếp dầu không ạ?
  6. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Chắc tranh thủ trêu tí cho vui thôi chứ khả năng Boeing được hợp đồng là gần như chắc chắn rồi, cũng có thể là tranh thủ quảng bá cho IL-96
  7. TomCatF14

    TomCatF14 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    88
    Cái dự án đấu thầu này là top dự án hàng khủng của Mẽo .Theo ý em thì thằng Mẽo sẽ ưu tiên cho người nhà nhất là lúc khủng hoảng cần việc làm thế này.Thằng EADS nó cần thằng Nothop vì nó có cái danh là hãng liên doanh chứ cái xác máy bay hoàn toàn là A330 của nó.Bây giớ liên doanh ấy sụp rồi thì cửa ăn thuộc chắc chắn về Boing.Bây giờ chắc là có anh nào đó vui tính định trêu đùa tí thôi chứ kiểu này thì chả trúng đâu.Anh da đen trong nhà trắng đang cần tạo nhiều việc làm cho dân Mỹ bây giờ mà trao cái hợp đồng này cho châu âu với Nga thì bọn cá mập Mỹ nó sẽ cho anh đi gặp Kenedy ngay.
    Hơn nữa khi EADS đấu thầu thì có nghĩa là Nga cũgn thầu vì nó có cổ phần trong EADS mà.
  8. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    À, nhưng mà thằng gấu nó bóp cổ Boeing về khung sườn titan thì sao các bác nhỉ? Lúc đó giá của IL sẽ cạnh tranh hơn nhiều chứ?
    Giá thấp hơn, vẫn tạo việc làm cho dân Mỹ (hứa lắp ở Mỹ), lại đang khủng hoảng thiếu tiền, thằng IL vẫn còn cửa sống đấy chứ? Vả lại sản xuất tới vài trăm con thế này thì giá sẽ down được nhiều.
    Nếu tự nhiên có vụ liên doanh Nga - Mĩ khai thác dầu ở siberi thì có khi thằng IL trúng chứ chẳng chơi, hoặc Nga lại quả cho Boeing bằng hợp đồng trăm cái máy bay dân dụng chả hạn!
    Có thằng này thì EADS chết chắc rồi
  9. F3communist

    F3communist Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/07/2009
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Qua vụ nầy chúng ta thấy gì?
    1. Bọn Mẽo ngon, tự do thoái mái, công khai. Cứ cho nước ngoài nhẩy vầu đấu thầu thì rõ ràng là dân chúng sẽ biết và gây áp lực chọn để chọn đồ tốt.
    2. Phận Nga giờ được Mẽo mở đường cho kiếm ăn chút. Dù hàng lởm không thắng thầu thì cũng được tí tiếng, và nó cũng chứng tỏ Mẽo chơi đẹp mời cả cựu thù. Đó là lí do mà đồng minh của Mẽo rất khoái chơi với Mẽo, vì sẽ được nó nâng đỡ.
    3. Máy bay tiếp dầu thực chất là máy bay vận tải thương mại được cải biến để tiếp dầu. Mà trong lĩnh vực thương mại Nga không bâu giờ theo kịp Boing cũng như Airbus mặt khác quan hệ Mẽo và Nga không giống như Mẽo và Châu Âu đồng minh khăng khít. Trên khía cạnh chiến lược Mẽo sẽ không chọn hàng Nga vì nếu có biến xảy ra Nga dừng cung cấp phụ tùng thì khốn đốn. Vụ nầy chưa biết thực hư thế nầu nhưng Ngố cũng kiếm chác được chút nhờ PR.
    4. Nga mà thắng thầu vụ nầy thì chắc chắn phải nhượng bộ rất lớn cho Mẽo một vấn đề gì đó. Trị giá hợp đồng chỉ riêng máy bay tiếp dâu hơn 20 tỉ đô bằng cả 3 năm toàn bộ nền công nghiệp quốc phòng NGa làm mửa mật bán vũ khí. THế đủ biết Mẽo khủng thế nầu. Dĩ nhiên mấy con bệnh Nga VÀng ỆCh không cho là dư vậy, dù thực tế đập vầu mặt.

  10. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Chả sao, Nga nó cũng vừa mở đường cho Phớp kiếm ăn chút vụ Mistral, giờ nó đóng vai nhà thầu cũng có chết đek được đâu.
    Chuyện mẽo chơi với cựu thù hay là đang chơi thân với bạn đá đít bạn rõ đau thì có thiếu gì ví dụ đâu nhể!
    Mà vụ này Nga vào phá bạc là chính, chứ mục tiêu nó nằm tít bên Ấn cơ. Chơi trò bập bênh này thì Boeing đứt vụ F18 ở Ấn là chắc, bao nhiêu công phu phải dồn vào mà quây vụ 40 tỷ này chứ.
    UAC nó lại là vốn nhà nước, có phải vốn hãng như Boeing đâu mà nó sợ Tự nhiên bao nhiêu công phu đá đít EADS bị thằng ngố ngáng bạc, bực phết đấy!
    Nga mà thắng vụ này thì thằng Boeing chết hẳn mảng máy bay quân sự, chỉ lo đi mà làm máy bay thương mại cạnh tranh với Trung Quốc là vừa.
    Mà này, dân chúng Mỹ tuổi gì mà can thiệp chuyện của các cốp nhể? Lôi thôi nó cho cop lôi ra tẩn vỡ mật chứ đòi ngồi đấy mà ngáng bạc các cụ!

Chia sẻ trang này