1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bản mô tả sáng chế: Ly cà phê tiện dụng

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi thuyduongnsx, 24/01/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thuyduongnsx

    thuyduongnsx Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2002
    Bài viết:
    1.358
    Đã được thích:
    0
    Bản mô tả sáng chế: Ly cà phê tiện dụng

     
    Tác giả: Đào Thanh Tùng
    Nickname: daothanhtung77
    YM: daothanhtung0077
    ĐT: 0988490077
     
     
     
    PHN I

    BẢN MÔ TẢ SÁNG CHẾ

    Tên sáng chế: LY CÀ PHÊ PHIN TIỆN DỤNG
     


    1-Lĩnh vực kỹ thuật được đề cập
    - Sáng chế đề cập đến việc  biến chiếc ly uống nước sử dụng một lần thành ly cà phê phin tiện dụng sử dụng một lần
     
    2-Tình trạng kỹ thuật của sáng chế
     -Như chúng ta đã biết loại, phin cà phê trên thị trường hiện nay đều sử dụng qua lại nhiều lần. tuy mang lại lợi ích tiết kiệm nhưng chúng là nguồn gốc của mọi dịch bệnh. Và việc biến chiếc ly uống nước sử dụng một lần thành ly cà phê phin tiện dụng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao  của xã hội.
     


    3-Bản chất kỹ thuật của sáng chế
    - Do đó, mục đích của sáng chế  ly cà phê phin tiện dụng là nhanh chóng, tiện lợi, hợp vệ sinh.nhất là bảo vệ được sức khoẻ người dùng.vệ sinh môi trường.
    - Để đạt được mục đích nêu trên, ly cà phê phin tiện dụng  theo sáng chế bao gồm phần thân ly là chính, đáy ly sẽ được đục lỗ  và thiết kế lớp màng nhôm để tạo hàng lỗ hút, trên miệng ly và hàng lỗ hút được  phủ bằng một lớp màng nhôm có tác dụng chống mất mùi cà phê, đặc  biệt ở chỗ, bên trong thân ly là một miếng plastic có tác dụng chặn, ép cà phê. tất cả đều không dùng một loại keo dán nào. để tạo hình dáng như một phin cà phê truyền thống chúng ta thêm một nắp nhựa phía trên cùng và một vòng tròn ngang thân ly để giữ cho ly đứng vững.
     


    4-Mô tả chi tiết sáng chế
    - Ly cà phê phin theo sáng chế bao gồm phần thân miệng ly và đáy ly có  lớp màng nhôm bịt kín, phần bên trong thân ly là cà phê và một vòng Plastic 3 tai vênh lên trên được cố định bằng 3 lá nhôm mỏng dính chặt vào thành ly có hàng lỗ nhỏ cho nước chảy xuống và bung ra có tác dụng nén, giữ cà phê chắc và cố định giúp cho ly phin luôn ở hình dạng tròn ban đầu. Bên trên miệng ly ngoài một lớp màng nhôm chúng ta còn có một lớp nắp nhựa có tác dụng bảo vệ màng nhôm và giữ cho ly luôn ở hình dạng ban đầu.Vòng ngoài hình tròn có tác dụng nâng đỡ ly và giữ ly đứng vững.
     
  2. thuyduongnsx

    thuyduongnsx Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2002
    Bài viết:
    1.358
    Đã được thích:
    0
    MÔ TẢ CÔNG VIỆC
     


    - Hình thức tổ chức: Công Ty TNHH
    - Loại hình kinh doanh: Bán buôn, Sản Xuất: Sản phẩm cà phê phin sử dụng một lần
    - Lý do chọn ngành nghề này: Trong câu chuyện của anh Nguyên Vũ, có đoạn nói rằng. Ai nắm được trung nguyên người đó sẽ làm bá chủ. TRUNG NGUYÊN THỊNH ra đời cũng với mục đích đó. xây dựng một TRUNG NGUYÊN THỊNH với nền tảng chính là cà phê TRUNG NGUYÊN nổi tiếng với ước mơ đưa hương vị cà phê TRUNG NGUYÊN lan toả
    - Mục tiêu xây dựng doanh nghiệp trở thành một Công ty chuyên về sản xuất, kinh doanh  sản phẩm cà phê phin sử dụng một lần.
     



    SẢN PHẨM LY CÀ PHÊ PHIN SỬ DỤNG MỘT LẦN
     


    Cơ sở tin tưởng rằng khách hàng sẽ mua hàng của doanh nghiệp:

    1- Ngày nay với tốc độ phát triển chóng mặt của các loại hình dịch vụ, khoa học kỹ thuật.Con người ngaỳ càng chú tâm đến bảo vệ sức khoẻ và vệ sinh môi trường tiết kiện thời gian. Ly cà phê phin sẽ mang lại điều đó.

    2-Những văn phòng, toà soạn, xí nghiệp nhà máy, căn tin bệnh viên, các cửahàng tạp hóa. những người nghiền cà phê đen. Đối tượng là những người không có thời gian, ngại công việc chùi rửa.

    3- Hiện nay trên thị trường có rất nhiều lọai sản phẩm cà phê của các hãng khác nhau. cà phê đen chế biến chủ yếu bằng máy hoặc loại phin thông thường. Ngoài ra còn có cà phê sữa hoà tan, cà phê túi lọc. Loại sản phẩm này mang tính nhanh chóng tiện lợi. Nhưng dường như đã làm mất đi khoảnh khắc  của giọt cà phê rơi và cảm giác của một phin cà phê truyền thống.

    4-Ly cà phê phin TNT hội đủ các yếu tố của một phin cà phê truyền thống. Cảm giác nóng ấm của thân ly, khoảnh khắc của những giọt cà phê. Và mùi cà phê TRUNG NGUYÊN thơm lựng bay thoảng qua.

    - Để phát triển nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh: Ly cà phê phin TNT sử dụng nguồn nguyên liệu chính là cà phê TRUNG NGUYÊN. Sản phẩm cà phê nổi tiếng sẵn có trên thị trường trong và ngoài nước.
     



    YẾU TỐ TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT CỦA SẢN PHẨM
    LY CÀ PHÊ PHIN SỬ DỤNG MỘT LẦN
     


    1 - Mới Lạ
    2 - Độc Đáo
    3 - Nhanh Chóng
    4 - Tiện Lợi
    5 - Hợp Vệ Sinh.
    6 - An Toàn Với Sức Khoẻ
    7 - Bảo Vệ Môi Trường.
     


    THỊ TRƯỜNG
     


    Thị trường tiềm năng:
    Văn Phòng, Toà Soạn, Công Sở, Xí Nghiệp, Nhà Máy, Bệnh Viện, Các cơ quan hành chính sự nghiệp, hộ buôn bán lẻ, hệ thống các Siêu Thị, những người có ít thời gian, ngại công việc chùi rửa .v.v.

    - Hiện nay với việc việt nam gia nhập WTO. Cùng  với sự đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hàng ngàn Nhà Máy, Công ty xí nghiệp, các khu công nghiệp, chế xuất hoạt động ngày đêm. sẽ góp phần thúc đẩy  phát triển sản phẩm ngày càng lớn mạnh.

    - Một khi thị trường trong nước tiếp nhận sản phẩm. Đủ sức lớn mạnh, sản phẩm sẽ vươn sang thị trường của các nước khu vực và trên toàn thế giới

    - Giá của sản phẩm được xây dựng trên cơ sở khi đã trừ các chi phí để hoàn tất sản phẩm như: công thợ, nguyên liệu, thuế, khấu hao tài sản.v.v.

    Giá dự kiến cho một sản phẩm là: ????
    Giá sản phẩm phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu chính  là cà phê TRUNG  NGUYÊN.
     


    VỊ TRÍ XÂY DỰNG NHÀ XƯỞNG
     


    - Văn phòng  toạ lạc tại số 5/2 B Đường Đồng Khởi Thành Phố Biên Hoà Tỉnh Đồng Nai
    - Địa điểm kinh doanh được lựa chọn vì là của gia đình, qua đó tiết kiệm được đáng kể chi phí .
    - Trước mắt sẽ sử dụng phần lớn diện tích văn phòng này + cải  tạo lại ngôi nhà để làm cơ sở sản  xuất ban đầu .
    - Trong tương lai gần sẽ xây dựng nhà máy tại khu công nghiệp mới thuộc xã  thạnh phú huyện Vĩnh cửu, Đồng Nai.
     
  3. thuyduongnsx

    thuyduongnsx Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2002
    Bài viết:
    1.358
    Đã được thích:
    0
    CẠNH TRANH
     


     Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm, sản phẩm cà phê của các hãng nổi tiếng với đa dạng chủng loại, hoà tan, pha phin, pha máy, túi lọc .v.v.

    - Đối với cà phê phin sử dụng một lần. Đây là sản phẩm  mang trong mình  chức năng 1 trong 1. Lần đầu tiên xuất hiện, mới lạ, độc đáo,  do đó đối thủ cạnh tranh của sản phẩm dường như không có,
     


    RỦI RO VÀ THỜI CƠ
     


    RỦI RO:
    Rủi ro có thể đe doạ đến Doanh Nghiệp một  khi sản phẩm được tung ra thị trường là hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng. Có nguồn nguyên liệu khác gây tổn hại đến uy tín của Doanh Nghiệp.
    Sản phẩm lọt vào tay những đối thủ có vốn đầu tư lớn.


    THỜI CƠ:
    Thời cơ lớn nhất tạo bước nhảy vọt cho sản  phẩm là 1 sản phẩm mới, độc  đáo, văn minh lịch sự, tiết kiệm thời gian
     


    ĐỂ HẠN CHẾ RỦI RO VÀ TẬN DỤNG THỜI CƠ

    - Thực hiện quảng bá sản phẩm trên báo, mạng internet,website
    - Thực hiện đăng ký nhãn hiệu hàng hoá, bảo hộ đối với sản phẩm
     



    PHN III


    ĐÔI NÉT VỀ CÀ PHÊ TNT VÀ CÔNG TY TRUNG NGUYÊN THỊNH
     



     - TRUNG NGUYÊN THỊNH được hình thành trên cơ sở khơi nguồn sáng tạo của cà phê TRUNG NGUYÊN với mục đích xây dựng
     
    TRUNG NGUYÊN THỊNH với đúng nghĩa của nó. Thông qua sản phẩm ly cà phê phin sử dụng một lần

    - LOGO của Công Ty là hai mũi tên hình chữ V. Một mũi tên là biểu tượng của cà phê TRUNG NGUYÊN, mũi tên kia là bước đi đột phá tạo nên TRUNG NGUYÊN THỊNH
    câu Slogan dùng cho sản phẩm cà phê phin sử dụng một lần  là ?oChắt lọc tinh chất Trung Nguyên?
     
    [​IMG]
  4. thuyduongnsx

    thuyduongnsx Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2002
    Bài viết:
    1.358
    Đã được thích:
    0
    Hình ảnh của sản phẩm đây, vì Dương chụp lại từ màn hình qua webcam nên hơi mờ

    Tác giả của sản phẩm đây:
    Đào Thanh Tùng


    Tác giả: Đào Thanh Tùng
    Nickname: daothanhtung77
    YM: daothanhtung0077
    ĐT: 0988490077
  5. loa_ken_den_si

    loa_ken_den_si Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2002
    Bài viết:
    7.720
    Đã được thích:
    1
    Này ... mới đọc qua đã thấy anh bạn này rất dễ xập tiệm nhá :
    1 _ Mầu sắc rất kinh nhá , lại có chữ TNT nghe như thuốc nổ ấy , cái Ly ấy mà để ra , dân tình ngỡ ngay ống Thuốc nổ , cộng với chữ V có mũi tên ... liên tưởng ngay đến kiểu trống đánh xuôi kèn thổi ngược, mỗi người 1 kiểu ...ko đòng tâm đồng lòng !
    2 _ Vứt Nhôm vào thì, lạy Chúa ....
    3 _ Chả thấy hình !
    Hơ hơ ...
  6. khongthe

    khongthe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/01/2003
    Bài viết:
    4.417
    Đã được thích:
    0
    Đọc dự án trong vòng 5 dây --> Không kĩ nên nhận xét có thể hàm hồ:
    - Bây giờ chả ai dại lập cty TNHH làm gì nữa cả.
    - Lô gô quá phức tạp, ko có tính cô đọng. Nhiều màu sắc, nhiều chi tiết, sau này in ấn gây dựng thương hiệu tha hồ mà khổ.
  7. loa_ken_den_si

    loa_ken_den_si Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2002
    Bài viết:
    7.720
    Đã được thích:
    1
    Và còn một điểm hạn chế của sản phẩm này :
    Khi công chức muốn rời nhiệm sở để tránh căng thẳng, để hẹn bồ, để làm việc riêng vân vân thì ra gọi Cà fe chứ để uống ngay tại Văn phòng thì có quá ít số dùng sản phẩm của bạn !
    Ngoài ra cái lơ đãng thả hồn trên mây lại cần nhìn thấy cái tí tách , cái lanh canh, cái thú mân mê dụng cụ .... bạn tước hết , thì họ uống nước lọc tinh khiết ở văn phòng cho đã ! Tại sao Cà fê fin ra đời từ bấy đến nay vẫn tồn tại hiển nhiên ở khắp nơi.
    Hãy coi đây là những phản biện mang đầy tính xây dựng, chân thành để mong có được 1 sản phẩm có tính khoa học.

Chia sẻ trang này