1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

BẠN NGHĨ SAO VỀ QUẢNG CÁO THỜI NAY ????

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ Sài gòn (HCMCC - SAIGON Club)' bởi 208, 20/06/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. 208

    208 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/12/2001
    Bài viết:
    558
    Đã được thích:
    0
    BẠN NGHĨ SAO VỀ QUẢNG CÁO THỜI NAY ????

    quảng cáo là một hoạt động tích cực của các doanh nghiệp nhằm giới thiệu sản phẩm của mình tới người tiêu dùng, nhưng kèm theo nó lại là sự khập khiểng và đôi khi nhảm trong cách trình bày trong các mẫu quảng cáo trên báo chí và truyền hình, có lẽ mọi người sẽ chẳng quên một mẫu quảng cáo thuốc trị ghẻ lở, hắc lào trong giờ cơm, khi mẫu quảng cáo đó chiếu hình ảnh bàn chân bị bệnh trông mà phát tởm, rồi tới quảng cáo nhảm nhí như : "number 1 cola là cola number 1" hoặc quảng cáo thuốc lắc của trà chanh icetea chiếu hình ảnh cả đoàn người trên bãi biển thi nhau" từ chối cuộc đời".
    những mẩu quảng cáo khập khiễng thì có quảng cáo nước tăng lực của number one khi hình ảnh là một chàng cao bồi đi moto tới một quán nước vắng tanh như chùa bà đanh( chắc tại chỉ bán có một thứ nước là number one !) rồi hất hàm kêu cô gái đưa chai nước rồi dùng răng cắn một phát, bay nút chai ra, uống một hơi hết chai, rồi hất hàm không thèm trả tiền, chạy mất tiêu ?!?!.
    còn mấy cái quảng cáo của các doanh nghiệp Việt Nam thì chán ngắt .... ví dụ như quảng cáo bánh kẹo của bibica xem xong tôi ghét luôn mấy thứ bánh kẹo đó.
    xong mấy vụ quảng cáo đó lại tới chuyện cải biên bài hát để quảng cáo, ví dụ như vina cafe đã nhờ mấy anh 1088 hát một bài hát mà có khúc cuối là "......vina cafe..vina cafe ...." rồi sau đó có một cô gái đứng lên nhận xét là : bài hát thật hay nhưng vinacafe hay hơn( hay ngon hơn gì ấy !). ôi thật là hết chổ nói khi đem so sánh một bài hát với một ly cafe.
    còn mấy cái quảng cáo " không nói ra thì ai cũng sẽ biết " thì chiếu nhan nhản suốt ngày đêm, theo tôi được biết thì những mẫu quảng cáo đó chỉ được chiếu sau 22h để bọn trẻ con khỏi thắc mắc : tại sao phải thấm hút nhanh ?!?!... tại sao cái đó có cánh !?...v..v....
    còn các bạn thì sao ? các bạn nghĩ gì về quảng cáo thời nay ?! nào chúng ta hãy cùng thảo luận " quẳng cáo thời nay "
  2. bob43

    bob43 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2001
    Bài viết:
    1.980
    Đã được thích:
    0
    Là một ngành mà tôi rất thích.
    Là một ngành mà không đam mê là không làm được
    NestCafe, Ambelibe, Lavie, KotexSoftina, Pepsi, Tiger... hkông thể cho là quảng cáo không hay.
    Quảng cáo hay không chỉ ở mức độ đầu tư mà ở chỗ hiệu quả kinh tế nó mang lai cho Sản Phẩm và hiệu quả xã hội nó mang lại cho người tiêu dùng.
    Có được mấy sản phẩm đi vào tiềm thức của người tiêu dùng VN như xe HONDA, SONY. Bạn có thấy ở đâu cũng ghi bảng "Sửa HONDA sao ?"

    NHẤT CẦN THẾ THƯỢNG VÔ NAN SỰ
    BÁCH NHẪN ĐƯỜNG TRUNG HỮU THÁI HÒA
  3. gladiator

    gladiator Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/12/2001
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    0
    Hê! Quảng cáo nào dở thì nhấn sang đài khác xem quảng cáo khác hay hơn, ví dụ như: "nâng niu bàn chân Việt", "Tiger Beer",....và nhiều nữa không nhớ hết để kể ra. Vẫn còn nhiều quảng cáo đầy chất nghệ thuật và sáng tạo. Trên hết tất cả đó là tính hiệu quả, một quảng cáo được đánh giá vào hiệu quả chứ không vào hình thức. Hình thức tuy xấu nhưng mà đem lại hiệu quả về doanh thu, về ấn tượng, về thương hiệu thì vẫn là quảng cao tốt.
    Túm lại, quảng cáo là một ngành đầy trí tuệ và sáng tạo!!!!

    Gladiator
  4. Soledad

    Soledad Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/05/2001
    Bài viết:
    1.751
    Đã được thích:
    0
    Trời ơi, sao mà ghét mấy cái quảng cáo Dove thế
    Hết "không tin à, sờ thử coi" (làm sao sờ?? ) rồi đến "anh ấy làm cho mình có cảm giác như đang được yêu ấy" (trừu tượng quá nhỉ?? )
    Những đoạn quảng cáo của Heineken khá ấn tượng, thật sự làm nổi bật câu Chỉ có thể là Heineken
    Sol
  5. Langbiang

    Langbiang Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/03/2002
    Bài viết:
    588
    Đã được thích:
    3
    Tôi là người cực kỳ mê quảng cáo. Bao nhiêu là ý tưởng hay, bao nhiêu là những điều thú vị trong mỗi quảng cáo. Người ta cứ chê quảng cáo Dove, chứ tôi thấy mặc dù nó chuối thật đó, nhưng ghét thì ghét, thích xem vẫn cứ thích xem ( Bởi chăng hay ghét cũng là hay thương" mà ).
    Công tâm mà nói, quảng cáo nước ngoài hay hơn. Quảng cáo VN xem vừa chán phèo, vừa nhạt thếch xem cứ như nhai rơm ý !. Gần đây quảng cáo VN bắt đầu có một số quảng cáo hay ra phết, có bạn nào xem quảng cáo tả giấy Bino không? cảnh quay như xem phim hoạt hình ấy nhỉ, tạm được. Quảng cao Bitis's thì được mỗi cái ý tưởng, chứ cảnh quay không có gì đặc sắc...
    à, thích nhất là quảng cáo tủ lạnh - tủ lạnh gì ấy nhỉ- quên mất tên rùi, hình như là tủ lạnh Toshiba, có hai đứa bé con bỏ con cá chép vào trong tủ lạnh ấy...sau đấy thì bỏ cả con khủng long...hihi, nhìn mặt mấy đứa bé ấy hí hửng đưa cho mẹ chúng tấm hình vẽ con khủng long mà tôi thấy khoái vô cùng
  6. vivatim

    vivatim Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/03/2002
    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    0
    Có 1 truyện tui đọc trên báo nào đó (lâu lắm rồi). Nó đại khái như thế này
    Có 1 cậu bé (chắc là học cấp 1) nũng nịu nói với mẹ: Mẹ ơi, ngày mai mẹ mua cái có cánh mà quảng cáo trên TV cho con nha mẹ.
    Bà mẹ ngạc nhiên - tại sao con mình còn nhỏ mà đã biết đến cái ấy :
    Con còn nhỏ mà hư quá, cần cái ngữ ấy làm gì ???
    Đứa bé ngơ ngác trả lời : Thì tại con thấy nó thấm hút nhanh mà mẹ, con cần cái để thấm mực. Mẹ xem nè, áo và tay con bị lem mực nè
    Viva forever. Suzuki là sành điệu. Tôi muốn được vote 1*
  7. BabyBoom

    BabyBoom Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/05/2001
    Bài viết:
    829
    Đã được thích:
    0
    Từ trước giờ thấy quảng cáo Pepsi cái nào cũng hay kể cả trong lẫn ngoài nước. Có ai thấy thế không
  8. gem

    gem Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/02/2002
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    0
    " Dù bao gian khó , ta vẫn luôn mỉm cười , dù bao ....."
    Quảng cáo , chẳng cần những gì đó to tát ấn tượng , chẳng cần nói nhiều .Điệu nhạc du dương , trầm lắng , ca từ ý nghĩa , nhẹ nhàng vẫn làm ta nhớ mãi .
    Mà ko còn thấy & " nghe" quảng cáo này nữa , tiếc thật . Cứ mỗi lần nghe đoạn nhạc quảng cáo này lại thấy rộn ràng.
    - Ấn tượng thứ 2 là : " Bitis ! Nâng niu bàn chân Vịt " :-pPPP
    ( sorry tác giả vì hình như nghe ko đúng thì phải :-)))))
  9. tu_dinh_huong

    tu_dinh_huong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/02/2002
    Bài viết:
    1.752
    Đã được thích:
    0
    Mấy cái bít có cánh hay không, tại sao lại mọc cánh thì cứ hỏi cụ Whisper é. Đúng người đúng việc nhá.
    Nhưng mà thật sự là quảng cáo của Việt Nam chính gốc 100% thì kinh dị thật. Nghe quảng cáo mà cứ nổi da gà như là bị roi điện dí vào ý.. Hãi ...
    May ra được Halida là còn tàm tạm. À Việt Nam Airline cũng không đến nỗi nào...
    Close your eyes, open your heart, and give me your hand...
  10. shitonqt

    shitonqt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/05/2001
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Ngày nay khi mà truyền hình đã quá phổ biến với mọi người, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin liên lạc đến độ chóng mặt, thì quảng cáo trên truyền hình cũng dần trở thành một ngành công nghiệp bộn bạc.
    Trước tiên, cần xác định rõ phim quảng cáo cũng là một hình thức đặc biệt của điện ảnh, hay có thể hiểu là phim cực ngắn. Bởi vì thực hiện một đoạn phim quảng cáo cũng yêu cầu tất cả các điều kiện của phim bình thường từ đạo diễn, kịch bản, diễn viên, phân cảnh v.v... Một phim quảng cáo thành công chính là phim mà sau khi khán giả xem xong, dù chỉ là một đoạn phim ngắn ngủi chưa đầy 2 phút, vẫn có thể nhớ bất cứ lúc nào. Cũng chính vì thế mà làm phim quảng cáo cũng chẳng dễ dàng tí nào. Các doanh nghiệp có thể tăng doanh thu một cách nhanh chóng và dễ dàng "gỡ" lại số tiền đầu tư cho quảng cáo, và ngược lại, cũng có thể tốn tiền quảng cáo một cách vô ích, hay tệ hại hơn làm cho khán giả ...ghét luôn sản phẩm đó - vì phim quá tệ !
    Một phim quảng cáo muốn đạt được thành công, phải đòi hỏi sự kết hợp của rất nhiều yếu tố. Cần phải có một đạo diễn giỏi, vừa có đầu óc kinh tế và kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo. Diễn viên tuy không đòi hỏi phải có trình độ diễn xuất cỡ Tom Hanks hay Julia Roberts mà chỉ cần có một ít khả năng và quan trọng hơn hết là một ngoại hình phù hợp - ở đây là phù hợp chứ cũng chẳng nhất thiết phải xinh đẹp, dù càng xinh đẹp thì hiệu quả càng cao (!) Yếu tố quan trọng cuối cùng, và cũng là quan trọng nhất quyết định sự thành-bại của phim quảng cáo chính là sự sáng tạo. Thiếu điều này, một đoạn phim quảng cáo sẽ bị quên lãng một cách nhanh chóng vì cứ đi vào lối mòn của những phim khác.
    Một điều đáng buồn là hầu như bạn xem một đoạn phim quảng cáo nào hay thì đó ...không phải là của công ty Việt Nam thực hiện. Hoặc đó là quảng cáo của nước ngoài, hay khá hơn là quảng cáo của Việt Nam nhưng phải có hỗ trợ - liên doanh với nước ngoài. Đó là một thực tế không thể phủ nhận. Các công ty quảng cáo của Việt Nam không thể nào cạnh tranh được với nước ngoài. Với cơ sở vật chất kĩ thuật quá kém, ta chỉ có thể làm được những mẫu quảng cáo đơn giản, nhàm chán. Cũng đúng thôi vì một chiếc máy làm kĩ xảo tốn đáng hàng trăm ngàn đô thì khó mà với tới được, hay đơn giản hơn là một chiếc máy quay kĩ thuật cao có thể ghi những hình ảnh chậm nhất thì cũng là một chuyện quá khó khăn. Nhưng nếu đỗ hết vào cơ sở vật chất thì cũng chưa đủ: sự thiếu sáng tạo. Với chút xíu "kinh nghiệm" xem quảng cáo trên truyền hình, tôi hay bạn đều có thể dễ dàng nhận ra quảng cáo của các sản phẩm Việt Nam quá tệ hại, nhố nhăng và ...lố bịch. Chẳng có một tí xíu ấn tượng ngoại trừ ghét luôn sản phẩm đó, công ty đó. Bạn đếm được bao nhiêu mẫu quảng cáo của Việt Nam hay ? Hơi ít.. hay quá ít!! Thật sự nước ta không thiếu những người tài, nhưng lớp trẻ thì ít có cơ hội, những người lớn hơn trong ngành phim quảng cáo thì quá đi vào khuôn phép, sự rập khuôn và có một cái nhìn quá thiển cận, không kết hợp được phim quảng cáo và điện ảnh.
    Thực tế tôi có sở thích xem quảng cáo trên truyền hình. Có những quảng cáo cực kì hay dù tôi chưa hề mua sản phẩm đó (thậm chí chưa nhớ rõ tên !), nhưng vẫn nhớ mãi. Trong số đó có thể kể đến Heineiken - thật ấn tượng. Một chàng trai bước vào quán kêu một ly bia, ngoài trời mưa bão sấm sét. Đột nhiên cúp điện, và chỉ vài khoảnh khắc sau điện có trở lại thì ly bia đã cạn. Anh chàng này nhìn sang anh chàng cạnh bên. Lúc này anh chàng kế bên có một sự biểu tả trên khuôn mặt rất hay, khiến tất cả từ diễn viên đang đóng tình huống đó đến người xem đều bị ngộ nhận. Nhưng thực tế là cô gái ngồi bên cạnh. Thật ấn tượng và sáng tạo ! Hay một quảng cáo của "hàng Việt Nam chất lượng cao" cũng khá hay là Bitis's "Nâng niu bàn chân Việt". Phim chỉ chiếu những bàn chân của Âu Cơ - Lạc Long Quân, nghĩa quân Tây Sơn, các chiến sĩ hành quân Trường Sơn và cuối cùng là bước nhảy của một vận động viên thể thao. Chiều dài của lịch sử Việt Nam được thể hiện một cách vừa đầy đủ vừa đơn giản ngắn gọn chỉ trong một đoạn phim chưa đầy 2 phút nhưng cũng đủ đem đến cho người xem một ý niệm: "giày của người Việt Nam". Cũng hay chứ phải không bạn ??? Ngoài ra còn có nhiều phim khác rất hay như Nescafe, AIA, Prudential, Vedan, Cocacola v.v... mà nếu kể hết từng cái chắc phải tốn khá nhiều giấy mực !
    Trái ngược hoàn toàn, cũng có những quảng cáo thật nhố nhăng, tệ hại... chẳng những không đem đến một chút ấn tượng mà còn đem đến một sự ghê sợ, kinh khiếp. Nhất là các phim quảng cáo thuốc trị ghẻ lở, tự dưng mở trên màn hình những cảnh ghẻ lở dơ bẩn gớm ghiếc, đọc một loạt công dụng rồi ...dĩ nhiên "Đọc kĩ hướng dẫn trước khi sử dụng" (!!!). Hay cứ quảng cáo theo kiểu "khoe" hàng loạt các công dụng, rồi hiện các câu script quá nhàm và cũ rích giống nhau như "X của thời đại", "Y của mọi nhà" vân vân và vân vân... Cũng có một số phim "tiếp thu" những thành công của phim khác. Điển hình như Bibica hay một số sản phẩm khác sáng tác - "cải biên" ca khúc cho phim quảng cáo. Nhưng đáng buồn cười là nếu như nghe ca khúc của Nescafe hay Anpenlibe (??) thật hay thì các bài hát này lại tệ không thể tả... Cũng tiếp tục theo lối mòn xưa cũ, lời bài hát cũng chỉ ca ngợi về sản phẩm, hay "vô duyên" hơn là bài hát Alibaba được Bibica "chế" lại nghe nhí nhố, và một sự thiếu nghiêm túc rõ ràng.
    Bàn về phim quảng cáo thì còn rất rất nhiều. Chẳng phải lần họp MB đầu tiên các admins cũng đã phải tốn cả buổi để "cãi" về chủ đề này. Vì vậy trong khuôn khổ một bài viết không thể nói hết được. Âu cũng chỉ đem đến cho các-bạn-chưa-biết một cái nhìn về phim quảng cáo và cũng mong rằng để cho các công ty quảng cáo của Việt Nam đọc được để thay đổi tầm nhìn ấu trĩ của mình.
    Người đàn ông hoàn hảo là người có thể đánh máy và ...rửa chén nhanh như nhau :D

Chia sẻ trang này