1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

BẢN TIN GARAGE ~ GÓC BÌNH LUẬN - NHỮNG BÀI BÁO VỀ Ô TÔ - XE MÁY!

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi baby_snocker, 10/07/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. baby_snocker

    baby_snocker Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/11/2002
    Bài viết:
    1.733
    Đã được thích:
    0
    Đâu có em thấy một số chi tiết cũng đã được cải tiến trông có dáng hơn, đèn fa trong suốt đèn hậu và đuôi cũng đã được cải tiến trông xe trở nên sang trọng hơn. Nói chung những thay đổi đó chẳng ảnh hưởng mấy đến chất lượng của xe nhưng lại ảnh hưởng khá nhiều đến con mắt của người mua.
  2. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Có mấy chi tiết mà tớ cho là không đạt. Thứ nhất có cảm giác là bề ngang xe bị thu hẹp lại (mặc dù về kích thước thật có thể không bị thu hẹp) nhưng bạn thử để ý xem mấy cái nẹp che bánh xe, trước nó làm phình ra, tạo cạm giác chắc nịch, khỏe khoắn và có vẻ hơi "trâu", mấy chiếc land cruiser rất chú trọng chi tiết này. Nhưng đến chiếc đời 2004 này, nhìn mấy chiếc nẹp thấy mà tội ghê, bé tí ti.
    Nhìn phần đuôi, xe địa hình 2 cầu mà gắn mấy cái đèn tròn tròn giống Laser Ghia nhìn không sướng.
    À quên, mấy bác Ford này không sáng tạo nhé, ai lại bê nguyên xi quả mặt trước của Land cruiser lắp sang thế
  3. sun_forever

    sun_forever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    2.871
    Đã được thích:
    34
    BẢN TIN GARAGE ~ GÓC BÌNH LUẬN - NHỮNG BÀI BÁO VỀ Ô TÔ - XE MÁY!

    Ở đây mọi người có thể post những thông tin về ô tô - xe máy ở các báo và bàn luận với nhau!

    General Motors chuẩn bị lắp xe Cadillac tại Trung Quốc ​

    [​IMG]

    Hôm qua, 16/8, hãng ôtô lớn nhất thế giới thông báo sẽ sản xuất xe Cadillac tại Trung Quốc trong năm nay. General Motors (GM) sẽ vừa nhập xe Cadillac, vừa tiến hành lắp ráp tại nhà máy đặt ở Thượng Hải, sử dụng linh kiện chính hãng.


    Như vậy, GM đã gia nhập cuộc đua giữa các nhãn hiệu sang trọng, nhắm tới tầng lớp khách hàng giàu có ở đất nước đông dân nhất thế giới. Cadillac là một nhãn hiệu thuộc sở hữu của GM, chuyên sản xuất xe đắt tiền. Dự kiến, chiếc sedan Cadillac đầu tiên sẽ xuất hiện tại các phòng trưng bày vào mùa xuân tới.

    Động thái này của GM đánh một dấu mốc quan trọng trong sự phát triển thị trường xe sang trọng của Trung Quốc. Các nhãn hiệu đứng đầu đến từ châu Âu như BMW và Mercedes-Benz đã bắt đầu tiến hành lắp ráp xe tại đây, trong khi Ferrari, Bentley và một số tên tuổi khác đang mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm.

    Theo GM, dù là xe Cadillac nhập khẩu hay được lắp ráp tại chỗ đều có giá bán 518.000 tệ (63.170 USD), đắt hơn gấp đôi so với giá tại Mỹ là 31.345 USD. Hãng không giải thích nguyên do tại sao lại bán giá cao. Tuy nhiên, mức thuế cao và chi phí về nguyên vật liệu tại Trung Quốc khiến phần lớn xe trở nên đắt đỏ hơn những nơi khác.

    Cadillac mới đây đã khánh thành những đại lý tại Bắc Kinh, Thượng Hải và hai thành phố khác. Theo kế hoạch, sẽ có thêm 7 địa điểm trưng bày xe Cadillac từ nay đến cuối năm. Sự có mặt của Cadillac nằm trong quá trình mở rộng ảnh hưởng của GM, cạnh tranh với Volkwagen giành sự thống trị Trung Quốc, thị trường ôtô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

    Tháng 6 vừa qua, nhân dịp triển lãm ôtô Bắc Kinh, GM tuyên bố sẽ đầu tư 3 tỷ USD trong vòng 3 năm tới vào cơ sở vật chất tại Trung Quốc để tăng gấp đôi sản lượng hiện nay. Hãng cũng đã chuyển đại bản doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương từ Singapore sang Thượng Hải. Theo GM, Trung Quốc chiếm vị trí quan trọng nhất trong chiến lược phát triển tương lai của hãng.

    GM còn cho biết đang có kế hoạch giới thiệu thêm các mẫu xe mới và một dự án tài chính với đối tác bản địa của hãng là Shanghai Automotive Industry Corp.

    Hôm qua, cổ phiếu của GM đã tăng 73 cent lên 41,42 USD trên thị trường chứng khoán New York.

    Nguồn: 24H
  4. sun_forever

    sun_forever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    2.871
    Đã được thích:
    34


    Cảm nhận Ford Escape 2.3
    Mong muốn về một chiếc SUV khỏe khoắn và thời trang phần nào được thoả mãn với chiếc Escape 2.3 đời 2004. Tuy là nước nghèo, nhưng ?ogu? của dân nghiền xe xứ Việt không chậm hơn mode của thế giới là mấy.



    SUV được bàn tán nhiều hơn trong những góc cafe phố và phần lớn những mơ ước hướng về một mẫu xe hai cầu việt dã không chỉ mạnh mẽ mà còn phải sang trọng, tiện nghi. Giờ đây, mơ ước ấy phần nào đã được thoả mãn khi Ford Escape 2.3 đã xuất hiện trên đường phố trong diện mạo hoàn toàn mới: khoẻ khoắn và thời trang hơn hẳn phiên bản Escape 2.0 năm 2003. [​IMG]
    Khi chiếc Escape 2.3 màu đen oai vệ từ gara chầm chậm tiến lại, tôi đã bắt đầu thấy một sự cảm nhận rất khác, vừa ngờ ngợ vừa lạ lẫm như thể một người quen lâu ngày gặp lại. Tất nhiên bởi Escape thì vẫn là... Escape nhưng những thay đổi chỉ nho nhỏ thôi của kiểu dáng khiến Escape 2.3 bảnh bao hẳn lên. Phong cách Mỹ thể hiện đậm chất ở dáng xe khoẻ khoắn, mạnh mẽ và thiết kế giờ đây khá chau truốt như một mẫu xe du lịch.  
    Thay đổi nhiều nhất là thiết kế mặt trước với mặt galăng mới có các đường ngang thưa mạ crôm được xem như phong cách biểu trưng của Ford trong tương lai. Cụm đèn pha hai bên kiểu hình ống giống như Mondeo và Laser đặt ở Escape lại hợp đến bất ngờ, bởi nó tăng thêm phần khoẻ khoắn và một chút quyến rũ cho chiếc xe. Còn nữa, ốp ba-đờ-xốc mới trước và sau xe được thiết kế rất ?ocó duyên?. [​IMG]
    Mặc dù chưa thoả mãn được hết những mong muốn thông thường về một chiếc SUV có mâm hợp kim đúc, thật nhiều ?ovệt sáng? crôm trên thân xe... (như phiên bản 3.0) nhưng Escape 2.3 lần này cũng đã là một sự lên đời đáng kể so với 2.0. Đã có ghế da và khi  yên vị trong khoang xe rộng rãi thì một vài phụ kiện nho nhỏ như giá để cốc, hộp đựng đồ... tạo cảm giác khá ngăn nắp và thoải mái. Ở Escape 2.3, giờ đây ta đã có thể thưởng thức CD R?Tn?TB yêu thích của mình với âm thanh ở mức độ chấp nhận được.  
    Tuy vậy bấy nhiêu coi như cũng đã tạm đủ cho một chuyến lang thang thư giãn cuối tuần. Xe bắt đầu lăn bánh. Gác lại những ấn tượng trực giác, tôi bắt đầu thử tìm kiếm thứ âm thanh của động cơ, của gió và những ồn ào của thế giới bên ngoài lọt vào khoang xe. Dù hệ thống đóng mở cửa gió thứ cấp VIS/VICS và tăng giảm chấn đã làm giảm thiểu độ ồn, độ rung đáng kể nhưng hình như tiếng CD êm ái vẫn chưa đủ sức làm chủ hoàn toàn không gian trong xe. Có vẻ như vỏ xe vẫn chưa đủ dầy và độ kín chưa đủ để mang lại hiệu quả cách âm hoàn hảo như những chiếc sedan. 
    Thử khả năng tăng tốc, vượt xe giữa làn đường quốc lộ tấp nập, quả nhiên là sức mạnh của động cơ 2.3L mới đã có khác. Xe chạy khoẻ, vượt qua và vút lên bứt phá đầy kiêu hãnh trước những mũi xe khác. Cũng có thể một vài người sẽ nói rằng: ?oxe còn mới...? nhưng sự mạnh mẽ nổi trội so với động cơ 2.0L là không thể phủ nhận. Thêm một cải tiến đáng mong ước nữa là Escape 2.3 đã có hộp số tự động bốn cấp, sang số rất ?onuột? khiến cảm giác ?olướt? không hề bị gián đoạn. Tôi chợt miên man tới đôi dòng đã đọc ở đâu đó, rằng những chiếc xe địa hình mạnh mẽ, rộng rãi và thời trang đang rất được phụ nữ Mỹ ưa chuộng. Và tiếp cái dòng suy luận như thế, phụ nữ Việt Nam mình hôm nay vừa hiện đại vừa nữ tính, chỉ thích kéo xe máy tay ga chứ không bao giờ đi xe côn. Ngày mai khi xã hội ngày một dư dả và năng động, phụ nữ Việt Nam sẽ thích đi xe gì... 
    Những chốc lát miên man như vậy cứ tự đến có lẽ bởi cung đường quốc lộ 5 êm quá. Ford đã quảng cáo chiếc xe mới này có hệ thống treo đặc biệt với hệ thống giảm xóc kiểu MacPherson phía trước và hệ thống giảm xóc thiết kế đa điểm phía sau giúp xe vận hành êm ái và ổn định. Nhưng thú thật đường êm quá khiến chiếc xe trở nên hiền lành và lênh khênh giữa làn xe nhộn nhịp. Giây lát giúp tôi cảm nhận được độ chắc và ổn định của thân xe là những lúc xe chạy qua... vạch giảm tốc. Đôi lúc vào những vòng cua, chiếc xe ôm sát góc lượn mà không hề có cảm giác tròng trành và vụng về của một anh chàng cao lớn.
    Một ngày lang thang trên đường cùng Ford Escape 2.3 mới tôi bắt đầu hiểu tại sao những ai đã vần vô lăng những chiếc SUV mạnh mẽ như thế này lại rất khó yêu thích những chiếc sedan êm ái được nữa. Leo lên khoang lái, phóng tầm nhìn ra xa qua khung cửa kính cao và rộng, hay cúi xuống nhìn một vài ?ochú? sedan nhỏ bé, chiếc xe mang lại cho chủ nhân của nó cảm giác hãnh diện khó tả. 
    Và rồi lại trầm ngâm bởi một chiếc Ford Escape 2.3 chỉ mới bổ sung một vài cải tiến nho nhỏ như vậy nhưng cái giá thì không hề nhỏ: 37.900 USD (giá Escape 2.0 là 30.700 USD)... 
  5. sun_forever

    sun_forever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    2.871
    Đã được thích:
    34
    Bài của khome được chuyển:
    Ford Việt Nam vư?a giới thiệu hai mâfu xe SUV hạng nho? phiên ba?n 2004, Escape 3.0 va? Escape 2.3. Ca? hai mâfu xe đê?u có số tự động, giá 44.500 USD (3.0V6) va? 37.900 USD (2.3L).
    [​IMG]
    Tôi thấy xe này chạy ngoài đường rồi, hình thức xấu hoắc, thua xa chiếc Escape XLT, chỉ được mỗi có thêm sun roof còn đâu chẳng thấy có gì hay cả
    Fasten your seat-belt, please!
  6. sadmovies1111

    sadmovies1111 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2003
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    0
    em đọc tc'' Ô tô- xe máy thấy trong SG có chú thửa về được con Z4 , hy vọng HN sẽ sớm có vài con đua cho sướng , các bác nhể ?
  7. sun_forever

    sun_forever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    2.871
    Đã được thích:
    34
    Có lẽ bác đọc nhầm rồi đấy ạ! BWM Z4 chỉ có một chú ở Hà Nội thôi...
    PS: Nếu bác muốn tìm hiểu thêm về con Z4 xin vào đây:Anh chàng Z4
  8. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Tớ đã định không post bài nhưng nghe bác sun nói ngứa ngáy quá nên phải trả lời ngay.
    Xin thưa là Z4 ở SG có trước HN cơ đấy ạ. Em nghe các bác bàn tán ở HN nhiều quá nên em mới tắt đài, chứ em thấy thằng Z4 đi chơi với hội Kường nhóc từ Tết đấy mà, không tin thì chiều chiều chạy qua khu Lữ Gia quận 11 là biết liền.
    Chào các bác em ngược.
  9. sun_forever

    sun_forever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    2.871
    Đã được thích:
    34
    ặ, vỏưy à? Xin lỏằ-i bĂc, dỏĂo này em nỏm thông tin chỏưm quĂ!
  10. sun_forever

    sun_forever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    2.871
    Đã được thích:
    34
    Bài của Carrera được chuyển:
    Những hình này bị lộ khi BMW đang soạn thảo brochure cho 3 series mới, sẽ xuất hiện lần đầu tại triển lãm xe Geneva tháng 3 2005.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]Gửi lúc 20:48, 21/08/04

Chia sẻ trang này