1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

BẢN TIN GARAGE ~ GÓC BÌNH LUẬN - NHỮNG BÀI BÁO VỀ Ô TÔ - XE MÁY!

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi baby_snocker, 10/07/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sun_forever

    sun_forever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    2.871
    Đã được thích:
    34
    Hãng xe đứng đầu Việt Nam tuyên bố sẽ chỉ có 200 chiếc Zace Limited được xuất xưởng trong khoảng thời gian từ nay đến hết năm 2004. Dự kiến của nhà sản xuất là bán được 50 xe mỗi tháng.
    [​IMG]
    Do Toyota chỉ có ý định đưa ra thị trường một số lượng hạn chế (như tên gọi Limited) nên chiếc xe mới được chăm chút kỹ lưỡng hơn ở một số chi tiết bên ngoài và nội thất. Thanh bảo vệ cản trước làm đầu xe trông có vẻ khoẻ khoắn hơn, mâm đúc 15 inch, bảng điều khiển trung tâm được ốp gỗ.
    Khoang hành khách rộng rãi, các hàng ghế đều có thể ngả ra phía sau để nghỉ ngơi. Nội thất xe vẫn bọc nỉ, vốn không mấy phù hợp với điều kiện đường xá bụi bặm tại Việt Nam. Động cơ xe là loại 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 82 mã lực, tức là tương đương với chiếc Zace DX hiện nay.
    Zace Limited có giá bán 29.800 USD. Từ đầu năm đến giữa tháng 8 này, có tổng cộng 1.977 xe Zace được tiêu thụ ở thị trường trong nước, trên tổng số 5.172 xe Toyota các loại.

    Vios Limo.
    Cùng với việc ra mắt Zace Limited, Toyota Việt Nam còn giới thiệu chiếc Vios Limo, bán với giá 22.000 USD. Dựa trên phiên bản xe Vios hiện nay, có cùng động cơ 1,5 lít, chiếc Limo "được thiết kế để đạt hiệu quả cao hơn, kinh tế hơn, với nhiều đặc tính và trang thiết bị dành cho đối tượng khách hàng chủ yếu là các hãng taxi", theo nhà sản xuất.
    [​IMG]
    Đó là lý do khiến Limo rẻ hơn Vios hiện nay tới 2.800 USD. Toyota ước tính sẽ bán được 250 xe trong quý IV năm nay. Trước đây, mẫu Toyota Corolla J cũng chuyên được sản xuất với mục đích dành cho các hãng xe taxi và bán theo lô.
  2. sun_forever

    sun_forever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    2.871
    Đã được thích:
    34
    Toyota Việt Nam sản xuất giới hạn xe Zace Limited​
    Hãng xe đứng đầu Việt Nam tuyên bố sẽ chỉ có 200 chiếc Zace Limited được xuất xưởng trong khoảng thời gian từ nay đến hết năm 2004. Dự kiến của nhà sản xuất là bán được 50 xe mỗi tháng.
    [​IMG]
    Do Toyota chỉ có ý định đưa ra thị trường một số lượng hạn chế (như tên gọi Limited) nên chiếc xe mới được chăm chút kỹ lưỡng hơn ở một số chi tiết bên ngoài và nội thất. Thanh bảo vệ cản trước làm đầu xe trông có vẻ khoẻ khoắn hơn, mâm đúc 15 inch, bảng điều khiển trung tâm được ốp gỗ.
    Khoang hành khách rộng rãi, các hàng ghế đều có thể ngả ra phía sau để nghỉ ngơi. Nội thất xe vẫn bọc nỉ, vốn không mấy phù hợp với điều kiện đường xá bụi bặm tại Việt Nam. Động cơ xe là loại 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 82 mã lực, tức là tương đương với chiếc Zace DX hiện nay.
    Zace Limited có giá bán 29.800 USD. Từ đầu năm đến giữa tháng 8 này, có tổng cộng 1.977 xe Zace được tiêu thụ ở thị trường trong nước, trên tổng số 5.172 xe Toyota các loại.

    Vios Limo.
    Cùng với việc ra mắt Zace Limited, Toyota Việt Nam còn giới thiệu chiếc Vios Limo, bán với giá 22.000 USD. Dựa trên phiên bản xe Vios hiện nay, có cùng động cơ 1,5 lít, chiếc Limo "được thiết kế để đạt hiệu quả cao hơn, kinh tế hơn, với nhiều đặc tính và trang thiết bị dành cho đối tượng khách hàng chủ yếu là các hãng taxi", theo nhà sản xuất.
    [​IMG]
    Đó là lý do khiến Limo rẻ hơn Vios hiện nay tới 2.800 USD. Toyota ước tính sẽ bán được 250 xe trong quý IV năm nay. Trước đây, mẫu Toyota Corolla J cũng chuyên được sản xuất với mục đích dành cho các hãng xe taxi và bán theo lô.
  3. sun_forever

    sun_forever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    2.871
    Đã được thích:
    34
     Bài của handsome_boy83 được chuyển:
    www.vnexpress.netXe máy điều hoà nhiệt độ
    Một nhà sáng chế người Israel đã nghĩ ra giải pháp chống nóng hoàn hảo cho những người đi xe môtô đội mũ bảo hiểm trong tháng hè oi bức - một chiếc xe máy có điều hoà không khí.
    Nhà vật lý Glen Guttman tại Công ty Entrosys cho biết thiết bị vô cùng đơn giản về mặt công nghệ. "Nhưng cũng giống như mọi ý tưởng đơn giản khác, bạn cần phải nghĩ ra và thực hiện nó".
    Chiếc xe được gắn một bộ phận điện tử chạy bằng pin, truyền không khí lạnh vào một chiếc áo lót giữ nhiệt, mặc bên trong áo khoác của người lái xe. Guttman cho biết bộ phận điều hoà là một chiếc hộp nhỏ, nhẹ, gắn vào cốp xe và nối với cơ thể người lái bằng một ống cao su.
    "Thân mình là mục tiêu làm mát hiệu quả nhất, xét trên chức năng sinh học của con người", Guttman nói.
    Ông cho biết hệ thống trị giá 278.000 bảng Anh, và hy vọng xe máy điều hoà nhiệt độ sẽ có mặt trên thị trường châu Âu và Mỹ vào năm tới.
    Minh Thi (theo Ananova278.000 bảng cho cái này thì mua được con xe quá đỉnh rồi các bác nhỉ, tội chó gì phải mua cái của nợ này đúng không?

    Được sun_forever sửa chữa / chuyển vào 18:53 ngày 01/09/2004
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    (Định mở chủ để mới, nhưng nghĩ cho vào đây hay hơn).
    Honda 67 - một chiếc xe huyền thoại
    Các bác còn nhớ trong những bộ phim hình sự, biệt động, săn bắt cướp? cuối thập niên 70s đầu thập niên 80s, những cảnh đuổi bắt thường được biểu diễn trên xe 67.
    Hình ảnh những tay anh chị để tóc dài, mặc quần loe, cúi rạp mình lao vun vút trên những chiếc 67 thực sự đã cuốn hút mình (khi ấy ở HN toàn xe đạp + java + babetta + môkích + cub50 + DD + hết)
    chiếc Honda 67 này là con đẻ của ông Soichiro Honda (1906-1992), -1 kỹ sư bậc thầy nhưng không cần bằng cấp.
    Ngày ấy nước Nhật khủng hoảng kinh tế do bị thua trận sau chiến tranh Thế giới thứ 2 nên người ta buộc phải nghĩ đến việc đi xe máy thay vì đi xe hơi. Và cũng do khủng hoảng năng lượng, giá xăng dầu đắt đỏ nên ông Honda chế tạo và cho sản xuất hàng loạt 2 loại xe 50 phân khối. - 1 là Super cub 50 (dành cho nữ) đã quá nổi tiếng và tạo nên tên tuổi Honda, 2 là chiếc Honda 67 (dành cho nam)
    Thực ra tại VN gọi là Honda 67 nhưng tên chính xác của nó là chiếc Benly 50 đầu tiên của ông Honda, được sản xuất lần đầu vào năm 1962 và sau này mẫu mã của nó cũng không có thay đổi đáng kể.
    Ông Honda là 1 người đặc biệt mê đua xe, và mơ ước của ông về việc tổ chức đua cho chính những chiếc 67 thông dụng đã trở thành sự thực.
    Ngày nay thì sao? xin thưa rằng không chỉ ở VN mà trên thế giới người ta vẫn chạy 67 nhan nhản luôn đấy, cụ thể ở Hà Lan người ta có cả 1 Club đi xe 67.
    Có cả bikeshop phục vụ cho xe 67 nữa nhé.
    Ngày nay ở VN chiếc 67 tuy vẫn chạy tốt nhưng chỉ còn được rất ít người đi, tại SG và các tỉnh phía Nam, người ta dùng máy cu3aq chiếc 67 để lắp cho những chiếc xe ba gác máy để chở hàng.
    Và thật đáng khâm phục khi 1 máy móc của nó được thiết kế để chở 2 người mà vẫn chịu được khi lắp vào chiếc xe ba gác cồng kềnh kia và không hề hấn gì. Tớ có ông anh quen làm nghề chở 3 gác, ông đó nói thường chở 1 tần sắt là chuyện bình thường và chỉ có máy 67 mời chịu nổi. (xin nhắc lại là 1 tấn sắt nhé).
    Nếu người ta nói hãng Honda là 1 trong những doanh nghiệp góp phần tạo nên kỳ tích Nhật Bản thì cũng có thể nói Honda 67 là 1 trong những chiếc xe tạo nên tên tuổi của Honda.
    Khome
    Được khome sửa chữa / chuyển vào 10:45 ngày 19/09/2004
  5. sun_forever

    sun_forever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    2.871
    Đã được thích:
    34
    Nhập 78 ôtô hạng sang phục vụ ASEM 5
    78 xe Mercedes để phục vụ ASEM 5 (diễn ra 8-9/10) sẽ được Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chuyển cho Chính phủ quản lý trong ngày hôm nay. Ông Nguyễn Hợp Kỳ, Trưởng phòng đối ngoại MBV, cho biết, lễ bàn giao chính thức sẽ tiến hành ngày 1/10 tới.
    [​IMG]
    Số xe Mercedes S-class phục vụ ASEM 5 tạm cất tại bãi xe Ngọc Khánh. Ảnh: Otosaigon.com
    Theo ông Kỳ, số xe S-class nói trên được nhập nguyên chiếc về Việt Nam qua cảng Hải Phòng, sau đó chuyển về Hà Nội và tạm thời được giữ tại bãi đỗ xe Ngọc Khánh. Tất cả 78 xe đã được căn chỉnh lại cẩn thận (có nghĩa là được kiểm tra lại máy móc, làm vệ sinh nội thất,...).
    Ông Kỳ cũng tiết lộ với VnExpress rằng, hiện phần lớn số xe này đã có người đặt mua, giá bán chưa được tiết lộ. Theo đó, các cơ quan của Chính phủ mua một số, một phần bán lô cho các công ty và phần còn lại bán cho những cá nhân có nhu cầu. Số xe nói trên được nhập theo dạng nguyên chiếc (CBU) nhưng lại chỉ phải chịu thuế theo dạng CKD (linh kiện nhập về lắp ráp).
    Như vậy, thay vì mức thuế tổng cộng lên đến gần 300% (nếu nhập theo dạng CBU), ngoài thuế VAT và tiêu thụ đặc biệt 24%, với 78 chiếc S-class, MBV chỉ phải trả thêm 25% thuế nhập khẩu linh kiện dành cho xe dưới 5 chỗ. Sau khi bàn giao xong, số xe nói trên sẽ được chuyển tới bảo quản tại khu liên hợp thể thao Mỹ Đình. Trong số 78 xe, có ít nhất 3 chiếc S600.
    S-class là dòng sedan cao cấp nhất của Mercedes-Benz. Trên trang ôtô của Yahoo, giá MSRP (giá bán do nhà sản xuất đưa ra) của một chiếc S430 là 74.250 USD. Xe S430 gắn động cơ 4,3 lít V8, công suất 275 mã lực. Các trang bị tiêu chuẩn gồm có hệ thống treo khí nén Airmatic, hệ thống cân bằng điện tử ESP (Electronic Stability Program), hệ thống chỉ dẫn định vị vệ tinh GPS kỹ thuật số và Mercedes Tele Aid.
    S500 (giá 82.700 USD) nâng cấp lên động cơ 302 mã lực, dung tích 5 lít V8.
    S55 AMG (giá 110.250 USD) động cơ 5,4 lít V8, công suất 493 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Mercedes tuyên bố S55 có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong vòng 4,5 giây. Nút SpeedShift đặt ngay trên vô-lăng cho phép điều khiển hộp số tự động 5 cấp. S55 AMG có hệ thống treo chủ động ABC, bánh xe 18 inch AMG Monolock.
    S600 (122.900 USD) lắp động cơ twin-turbo, 5,5 lít V12 với công suất 493 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. S600 nổi bật với hệ thống treo chủ động (Active Body Control), vành 18 inch, hệ thống cảnh báo đỗ xe Parktronic, điều hoà 4 vùng, điều khiển dàn âm thanh bằng giọng nói.
    Trong 78 xe Mercedes, sẽ có cả S350. Ngoài Mercedes, còn một lượng xe mang nhãn hiệu khác cũng được nhập về Việt Nam với mục đích phục vụ hội nghị. Nhiều khả năng, vì lý do an ninh, một số nguyên thủ sẽ dùng xe riêng, tương tự như Tổng thống Mỹ Bill Clinton khi sang thăm Việt Nam năm 2000.
  6. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Có tin đầu năm 2005 mức biểu thuế ôtô dưới 9 chỗ sẽ tăng thêm 20% làm mức giá ôtô vào năm 2005 sẽ tăng thêm khoảng 15% làm cho các bác nhà ta cứ nhộn nhạo hết cả lên.
    Nhưng khi đọc xong bài báo này thì có lẽ nhiều bác sẽ phải cân nhắc lại, nhất là ở điều kiện đường xá ở VN như hiện nay.
    Sở hữu xe hơi - đâu chỉ toàn sung sướng
    Cơn sốt mua ôtô ngày càng tăng vì với nhiều người, đó là một cách thể hiện "cho thế giới biết bạn là ai". Thế nhưng, đường phố chật hẹp của Hà Nội không phải lúc nào là địa điểm lý tưởng cho những chiếc xe hơi khoe vẻ đẹp.

    Chạy xe to thì thích nhưng nỗi lo về nhiên liệu cũng không nhỏ. Ảnh: Anh Tuấn
    Người thành đạt hiện nay, nhất là cánh đàn ông, ai cũng muốn sở hữu một chiếc ôtô cho sành điệu. Phải nói là ôtô rất tiện ích, vừa khỏi mưa nắng, vừa tránh bụi bặm, mùa hè thì mát, mùa đông thì ấm. Thế nhưng, "đoạn trường ai có qua cầu mới hay", có ôtô, nhiều khi là mang thêm vào mình cục nợ.
    Nam là chủ một doanh nghiệp kinh doanh cửa nhôm kính, anh tậu chiếc xe Mazda Premacy đời mới. Trước là để đi lại giao dịch "cho lịch sự", thêm nữa khi có hợp đồng tỉnh xa thì khỏi thuê xe đi cho tốn kém. Và cuối tuần, cả nhà có thể dung dăng dung dẻ đi nghỉ mát thoải mái. Thu nhập cao, cũng thuộc dạng chịu chơi, nhưng anh nhiều khi cũng thở dài kêu tốn, với cái "cục sắt di động" của mình.
    Này nhé, chiếc xe của anh cứ 100 km ngốn hết 11 lít xăng, so với giá xăng bây giờ là 7.500 đồng/lít; mỗi lần đổ khoảng 50 lít hết 375.000 đồng. Tuần nào chạy ít cũng phải đổ một lần, còn đi tỉnh thì khỏi nghĩ. Nhà mặt đường nhưng lại là văn phòng, nên xe phải đi gửi gần đó 400.000 đồng/tháng. Chưa kể đi đâu cũng phải gửi xe, 10.000 đồng/lần, ngày ít bù ngày nhiều, tháng nào cũng tới 300-400 nghìn. Lại thêm 1 triệu thuê lái xe, vì không lẽ lúc vợ anh hay ông bà thông gia muốn đi đâu, anh lại phải nghỉ việc lái xe đưa đi. Thế là tính sơ sơ tháng nào chiếc xe cũng ngốn mất của anh tối thiểu 3 triệu. Là dân kinh doanh thật, nhưng vẫn thấy xót.
    Còn nếu là dân công chức mua xe thì có thể bớt hẳn khoản thuê lái xe, nhưng hầu hết đều tốn kém không dưới tiền triệu để nuôi nó. Anh Dũng, dạy tại một trường đại học, có chiếc Kia đời cũ, cũng than thở tháng nào cũng phải tốn cả triệu bạc vào những chuyện ?ophục vụ? cho chiếc xế hộp của mình. Đó là chưa kể tới chuyện xe hỏng hóc, trục trặc, vốn là ?ochuyện thường ngày ở ... xe?, thì sờ vào đâu cũng là con số trăm, số triệu. Xe mới toanh mà tay lái non, có khi vài ngày đã va quệt, móp méo. Có chiếc Mondeo đời mới hay đỗ ở Ngọc Khánh, còn chưa có biển đã bị đâm bẹp cả một bên cánh. Để ?omông? lại chỗ đó, cũng ngót triệu. Nếu vào hãng, giá còn có thể cao hơn nữa.
    Với người không hiểu biết về xe, tốn kém cho xe không ít, ví dụ như thay má phanh, lọc dầu, lọc gió... mỗi lần tốn cả trăm nghìn. Bảo dưỡng xe tổng thể hàng năm, hết cả triệu đồng. Một số loại xe hay hỏng bơm xăng (100-150 USD), quạt gió (50-60 USD). Sơn lại xe (chuyện rất quen thuộc với xe ở Việt Nam do hay va quệt), 400-500 nghìn/cánh (không làm lại gân, nắn chỉnh). Thay dầu xe 4.000 km/lần/100 nghìn. Tai hại nhất là xe trục trặc, chết máy giữa đường. Thuê xe cứu hộ gần cũng phải trăm nghìn, còn xa thì vài trăm là giá ?ohữu nghị?.
    Lái xe nghiệp dư hiện nay trình độ tay lái có hạn, nên chuyện xảy ra va chạm, trục trặc là khá thường xuyên. Dù đụng độ ít hay nhiều, chiếc xe yêu quý cũng phải chịu nhiều hậu quả ?otốn tiền?.
    Chẳng nói thì ai cũng thấy. Thành phố chật hẹp, người đông đúc, đường sá thì thường xuyên tắc nghẽn giao thông trong giờ cao điểm. Tại các tuyến phố, biển cấm đỗ cắm dày đặc. Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hàng Bài, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Thái Học, Bà Triệu, Cát Linh... đâu đâu cũng cấm đỗ xe. Hầu như mọi trung tâm quận, trung tâm thành phố, khu mua sắm... thì tuyến đường xung quanh đều cấm đỗ xe.
    Đi qua Tràng Tiền Plaza hàng chục chiếc taxi đỗ trên đường Hàng Bài, nhưng chẳng lái xe nào dám ra khỏi xe. Lơ mơ, chỉ sơ ý một chút là được cảnh sát giao thông ?ogiơ tay chào? liền. Vậy là nhiều khi muốn uống một ly cafe với bạn cũng phải lái xe lòng vòng tìm chỗ đỗ muốn xỉu. Thiếu điểm đỗ xe là một vấn nạn trầm trọng hiện nay, chưa có giải pháp trong vài năm tới.
    Chuyện lái xe ?omới học? phạm luật là một ?onguy cơ? thường trực khác. Dân chuyên nghiệp, hiểu luật, thói quen nhìn biển đã ăn vào máu rồi còn không tránh khỏi ?odính phạt?, nữa là người mới lái xe.
    Anh Bình, chủ một doanh nghiệp nhỏ đã dính tới mấy lần phạt do mải nhìn đường, không nhìn biển. Đầu dốc Hoàng Hoa Thám, Liễu Giai, có hai đường lên. Sở GTCC mới cắm biển cấm ngược chiều, nhưng dân xe máy vẫn phóng ầm ầm do thói quen. Thế nhưng anh thấy người ta đi, cũng đi theo, lập tức bị ?ohỏi thăm? liền. Cứ mỗi lần dính vé phạt, không dưới vài trăm nghìn. Rồi hàng loạt biển khác như biển báo tốc độ trên đường liên tỉnh, quốc lộ, biển cấm quay đầu tại nhiều ngã ba, ngã tư, dải phân cách, đi vào đường cấm ôtô con, vạch sơn liền (có giá trị như dải phân cách) đều là ?obẫy? cho lái ít kinh nghiệm.
    Nhưng, nỗi khổ lớn nhất là cảnh tắc đường, nhích từng chút một mỗi khi tan sở. Tại các khu trung tâm như Ba Đình, Hoàn Kiếm, giao thông còn tương đối tốt, về các quận Đống Đa, Hai Bà Trung, mật độ lớn, tắc nghẽn thường xuyên xảy ra. Xe máy còn có thể luồn lách được, ôtô thì chịu chết. Có đi ôtô giờ cao điểm mới thấy hết cái phiền nhiễu của ôtô trong thành phố. Đi thì ít, đạp côn thì... mỏi chân. Năm 2001, khi Hà Nội chịu trận ngập kỷ lục, khi đi qua trung tâm chiếu phim quốc gia chứng kiến cảnh một chiếc Mercedes bóng loáng đang ?onổi? bềnh bồng như một chiếc thuyền và lái xe thì xắn quần ?ođẩy" thuyền.
    Ôtô, sang thật, thoải mái thật, nhưng ở Hà Nội, thì quả thật nhiều bất tiện. Chỉ thú vị, khi đi chơi xa, đi công việc, còn ở thành phố, nhiều ông chủ xe thích đi xe máy cho thuận tiện, tạt đâu cũng dễ dàng, nhanh chóng.
    (Theo Kinh tế đô thị)
  7. always_be_01

    always_be_01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2004
    Bài viết:
    566
    Đã được thích:
    0
    Ford Mondeo bị tàu S8 đâm:
    Các bác xem tại đây:
    http://www.vnn.vn/xahoi/doisong/2004/12/354320/
    Người giàu có khác!
  8. sun_forever

    sun_forever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    2.871
    Đã được thích:
    34
    Tình yêu trên... yên xe


    Nhìn yên xe, ?obác? nào tinh mắt có thể biết đôi này yêu nhau đã lâu hay mới chỉ ?ochơm chớm?; đang lúc ?omặn nồng? hay trong giai đoạn ?ochiến tranh?? Những cư dân tuổi yêu đã kịp sáng tác một câu ?oranh ngôn? khi phát hiện ra ?otính năng mới mẻ và cực kỳ độc đáo? này: ?oHãy cho tôi biết khoảng cách trên chiếc yên xe của bạn, tôi sẽ nói tình yêu của bạn đã... đi đến đâu??
    [​IMG]
    Tối thứ bảy, đi trên bất cứ con đường nào của thành phố cũng thấy những chiếc yên xe bị thừa chỗ: những đôi yêu nhau thích tiết kiệm không gian để tăng dung lượng tình yêu.

    Người lớn thì nhăn nhó: ?oCứ lên xe máy là bọn trẻ như bị dính vào với nhau. Ngày xưa chúng tôi yêu nhau say đắm hơn cả bọn chúng ấy chứ nhưng có phải làm thế bao giờ đâu??
    Bọn trẻ thì hồ hởi: ?oThời của bố đâu có xế nổ, riêng cái xe đạp Thống Nhất với yên tách rời gac-ba-ga đã là những khoảng không gian không thể thống nhất rồi, nói gì đến chuyện yêu?.
    Thời của bố mẹ yêu say đắm bao nhiêu thì cũng với vận tốc 20k/h là cùng. Thời của những người trẻ luôn luôn thấy thiếu thời gian thì yêu chậm nhất cũng là 70km/h.
    Mùa xuân nô nức gọi mời trước cửa cũng là mùa tình yêu xuống phố, váy chen áo dập dìu, xe nối xe giăng hàng. Các bà mẹ chỉ có thể phàn nàn: ?oBọn trẻ ở trên xe, trên đường nhiều hơn thời gian ở nhà?.

    Nhìn yên xe, đoán... nhiệt độ yêu
    Làm cách nào để nhận biết một đôi đang yêu, mà không cần nhìn vào đôi mắt sáng ngời hạnh phúc hay bàn tay đang nắm chặt của hai người? Hãy nhìn vào... yên xe.
    Bất kỳ đôi yêu nhau nào cũng ngồi sát nhau như thể bị ai đổ... keo con voi vào giữa. Nếu không sợ phạm luật giao thông thì cam đoan, chỉ với độ dài trung bình từ 70 đến 80 cm, yên xe sẽ đủ chỗ cho một đôi yêu nhau và... hai người nữa. Nhiều người đã gọi hiện tượng yên xe "thiếu đất đằng trước, thừa đất đằng sau này" là: Đeo ba lô. Nghe "tượng hình" kinh khủng. Nhưng càng nghĩ càng thấy... đúng.

    Với chiều dài chưa đến nửa mét, không hiểu tình yêu "cựa quậy" thế nào trên yên xe? Liệu tình yêu có thấy "ngạt thở" và... chết yểu trên cái khoảng không gian bé tí bé tẹo?

    Bất kỳ một đôi yêu nhau nào đã ngồi lên chiếc xe quen thuộc của họ thì tất cả những người thứ ba cần hiểu rằng đó là: "Khu vực riêng. Cấm xâm phạm!". Lý do à? Tất nhiên là phải có chứ. Và lí do nằm ở phần... hai nhỏ dưới đây.
    Những cung bậc tình yêu trên chiếc yên xe
    Nguyên kể, mỗi lần hai đứa đi chơi với nhau, nàng ngồi cách xa cả... ki-lô-mét. Lưng thẳng đơ. Mắt nhìn thẳng. Hai tay chống đùi. Nói chung là nàng phân chia... biên giới khá rõ rệt.

    Một lần, Nguyên "liều" cầm lấy tay nàng, kéo nhẹ về phía mình. Nàng khẽ run bắn lên, rồi nhè nhẹ... giật tay về. Cả đoạn đường Nguyến Chí Thanh ngày 28 tháng 10, đỏ rực một góc: xe Wave đỏ, và mặt của chàng và nàng cũng... đỏ tưng bừng. Điệp khúc "anh kéo lên thì nàng giật lại" kéo dài khoảng 15 phút, và kết thúc khi nàng của Nguyên "giật tay ra rất khẽ, khẽ như... không giật", và nàng ngồi nhích lại phía chàng... 2 cm.

    "Cần gì phải nói nàng yêu tớ. Lúc đấy, thấy nàng ngồi xích lại về phía tớ, chắc cũng chỉ cỡ 2 cm là cùng. Nhưng tự nhiên tớ thấy... ấm hẳn. Và không hiểu tại sao lúc đấy tớ có linh cảm chắc chắn rằng: Nàng cũng yêu mình".
    Tình yêu này của Nguyên đã bước sang năm thứ 3. Và Nguyên khẳng định, "linh cảm" ngày đó của mình hoàn toàn đúng. Đôi khi yên xe còn nói thay cả lời yêu. 2 cm, xét về khoảng cách là cực kỳ nhỏ, nhưng xét trong tình yêu, thì đó lại là một "bước ngoặt" trọng đại mà bất kì đôi lứa nào cũng phải vượt qua.

    Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ rằng lúc nào cũng tiến, nghĩa là sẽ "bắt được tình yêu", đôi khi nó cho tác dụng... ngược lại.

    Kiên để ý một cô bạn khác trường mà theo Kiên là "xinh và cực kỳ dễ thương". Rụt rè, ngại ngùng mãi, cuối cùng một ngày thu hết can đảm, chàng mới mở được miệng rủ nàng đi chơi. Cái gật đầu nhè nhẹ của nàng khiến chàng mất ăn mất ngủ suốt mấy ngày. Thế nhưng, sau buổi hẹn hò mặt chàng như thất trận (hay đại loại như mất của) "nàng ôm tớ... chặt quá". Mối quan hệ của nàng và Kiên, thậm chí còn chưa... bắt đầu.
    "Yên xe còn là nơi chữa bệnh... dỗi nhanh nhất". Nàng được bạn bè trao giải nhất về đức tính nhõng nhẽo. Khi bên người yêu, "cường độ dỗi" của nàng đạt đến mức tối đa. Mặt nàng phụng phịu; còn chàng thì lái xe bằng... một tay, tay còn lại với ra đằng sau như... một anh chở bình gas vừa nhận điện thoại của một bà nội trợ đãng trí.

    Nếu không kéo được nàng lên ngồi phía trên chàng sẽ lùi dần về phía sau. Nàng chỉ có thể lùi được một lúc thôi nếu không... bình gas sẽ nổ. Và khi không còn khoảng cách, những cơn giận dỗi cũng sẽ chỉ như mưa bóng mây.




    Nhìn yên xe, ?obác? nào tinh mắt có thể biết đôi này yêu nhau đã lâu hay mới chỉ ?ochơm chớm?; đang lúc ?omặn nồng? hay trong giai đoạn ?ochiến tranh?? Những cư dân tuổi yêu đã kịp sáng tác một câu ?oranh ngôn? khi phát hiện ra ?otính năng mới mẻ và cực kỳ độc đáo? này: ?oHãy cho tôi biết khoảng cách trên chiếc yên xe của bạn, tôi sẽ nói tình yêu của bạn đã... đi đến đâu??
    Tối thứ bảy, đi trên bất cứ con đường nào của thành phố cũng thấy những chiếc yên xe bị thừa chỗ: những đôi yêu nhau thích tiết kiệm không gian để tăng dung lượng tình yêu.

    Người lớn thì nhăn nhó: ?oCứ lên xe máy là bọn trẻ như bị dính vào với nhau. Ngày xưa chúng tôi yêu nhau say đắm hơn cả bọn chúng ấy chứ nhưng có phải làm thế bao giờ đâu??
    Bọn trẻ thì hồ hởi: ?oThời của bố đâu có xế nổ, riêng cái xe đạp Thống Nhất với yên tách rời gac-ba-ga đã là những khoảng không gian không thể thống nhất rồi, nói gì đến chuyện yêu?.
    Thời của bố mẹ yêu say đắm bao nhiêu thì cũng với vận tốc 20k/h là cùng. Thời của những người trẻ luôn luôn thấy thiếu thời gian thì yêu chậm nhất cũng là 70km/h.
    Mùa xuân nô nức gọi mời trước cửa cũng là mùa tình yêu xuống phố, váy chen áo dập dìu, xe nối xe giăng hàng. Các bà mẹ chỉ có thể phàn nàn: ?oBọn trẻ ở trên xe, trên đường nhiều hơn thời gian ở nhà?.
    Nhìn yên xe, đoán... nhiệt độ yêu
    Làm cách nào để nhận biết một đôi đang yêu, mà không cần nhìn vào đôi mắt sáng ngời hạnh phúc hay bàn tay đang nắm chặt của hai người? Hãy nhìn vào... yên xe.
    Bất kỳ đôi yêu nhau nào cũng ngồi sát nhau như thể bị ai đổ... keo con voi vào giữa. Nếu không sợ phạm luật giao thông thì cam đoan, chỉ với độ dài trung bình từ 70 đến 80 cm, yên xe sẽ đủ chỗ cho một đôi yêu nhau và... hai người nữa. Nhiều người đã gọi hiện tượng yên xe "thiếu đất đằng trước, thừa đất đằng sau này" là: Đeo ba lô. Nghe "tượng hình" kinh khủng. Nhưng càng nghĩ càng thấy... đúng.
    Với chiều dài chưa đến nửa mét, không hiểu tình yêu "cựa quậy" thế nào trên yên xe? Liệu tình yêu có thấy "ngạt thở" và... chết yểu trên cái khoảng không gian bé tí bé tẹo?
    Bất kỳ một đôi yêu nhau nào đã ngồi lên chiếc xe quen thuộc của họ thì tất cả những người thứ ba cần hiểu rằng đó là: "Khu vực riêng. Cấm xâm phạm!". Lý do à? Tất nhiên là phải có chứ. Và lí do nằm ở phần... hai nhỏ dưới đây.
    Những cung bậc tình yêu trên chiếc yên xe
    Nguyên kể, mỗi lần hai đứa đi chơi với nhau, nàng ngồi cách xa cả... ki-lô-mét. Lưng thẳng đơ. Mắt nhìn thẳng. Hai tay chống đùi. Nói chung là nàng phân chia... biên giới khá rõ rệt.
    Một lần, Nguyên "liều" cầm lấy tay nàng, kéo nhẹ về phía mình. Nàng khẽ run bắn lên, rồi nhè nhẹ... giật tay về. Cả đoạn đường Nguyến Chí Thanh ngày 28 tháng 10, đỏ rực một góc: xe Wave đỏ, và mặt của chàng và nàng cũng... đỏ tưng bừng. Điệp khúc "anh kéo lên thì nàng giật lại" kéo dài khoảng 15 phút, và kết thúc khi nàng của Nguyên "giật tay ra rất khẽ, khẽ như... không giật", và nàng ngồi nhích lại phía chàng... 2 cm.
    "Cần gì phải nói nàng yêu tớ. Lúc đấy, thấy nàng ngồi xích lại về phía tớ, chắc cũng chỉ cỡ 2 cm là cùng. Nhưng tự nhiên tớ thấy... ấm hẳn. Và không hiểu tại sao lúc đấy tớ có linh cảm chắc chắn rằng: Nàng cũng yêu mình".
    Tình yêu này của Nguyên đã bước sang năm thứ 3. Và Nguyên khẳng định, "linh cảm" ngày đó của mình hoàn toàn đúng. Đôi khi yên xe còn nói thay cả lời yêu. 2 cm, xét về khoảng cách là cực kỳ nhỏ, nhưng xét trong tình yêu, thì đó lại là một "bước ngoặt" trọng đại mà bất kì đôi lứa nào cũng phải vượt qua.
    Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ rằng lúc nào cũng tiến, nghĩa là sẽ "bắt được tình yêu", đôi khi nó cho tác dụng... ngược lại.
    Kiên để ý một cô bạn khác trường mà theo Kiên là "xinh và cực kỳ dễ thương". Rụt rè, ngại ngùng mãi, cuối cùng một ngày thu hết can đảm, chàng mới mở được miệng rủ nàng đi chơi. Cái gật đầu nhè nhẹ của nàng khiến chàng mất ăn mất ngủ suốt mấy ngày. Thế nhưng, sau buổi hẹn hò mặt chàng như thất trận (hay đại loại như mất của) "nàng ôm tớ... chặt quá". Mối quan hệ của nàng và Kiên, thậm chí còn chưa... bắt đầu.
    "Yên xe còn là nơi chữa bệnh... dỗi nhanh nhất". Nàng được bạn bè trao giải nhất về đức tính nhõng nhẽo. Khi bên người yêu, "cường độ dỗi" của nàng đạt đến mức tối đa. Mặt nàng phụng phịu; còn chàng thì lái xe bằng... một tay, tay còn lại với ra đằng sau như... một anh chở bình gas vừa nhận điện thoại của một bà nội trợ đãng trí.
    Nếu không kéo được nàng lên ngồi phía trên chàng sẽ lùi dần về phía sau. Nàng chỉ có thể lùi được một lúc thôi nếu không... bình gas sẽ nổ. Và khi không còn khoảng cách, những cơn giận dỗi cũng sẽ chỉ như mưa bóng mây.
    Báo sinh viên VN
  9. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Hay thật! Đọc bài này nhớ thời trai trẻ quá, (bây giờ già rùi).
    Chú Ngọc ơi, vào đây mà đọc nè.

Chia sẻ trang này