1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bạn và tôi, vì sao chúng ta thích salsa?

Chủ đề trong 'Dancing' bởi 42values, 26/12/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. pink_21_10

    pink_21_10 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2006
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    0
    Ly cũng nghĩ nhạc kính coong là thứ hàng trắng liều cao, bây giờ hít vào vẫn thấy sốc nhưng chắc rồi đời mình cũng sẽ đến ngày bị dính.. Nghĩ đến mà thấy sợ.

    Chỉ tại "trùm" Anton nỡ reo rắc hàng trắng liều cao...
  2. nguyenchung13

    nguyenchung13 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/11/2006
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Tui cũng rất thích dance nhưng chưa biiết gì về Dance. Thấy các bạn viết hay quá, nghi tới mà thèm dance.
    Sao các bạn ko tổ chức những buổi off để mọi người cùng trao đổi về điều thú vị này và cũng có thể chỉ giáo cho những người thích mà chưa biết.
    Nếu các bạn có nhwngx buổi off ẹp như vậy thì cho tui tham gia với nhá.
    Name: Nguyễn Văn Chung
    Email: Nguyenchung13@yahoo.com
    Phone: 0988.622.303
  3. pink_21_10

    pink_21_10 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2006
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    0
  4. sin81

    sin81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2004
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    0
    ODC là tầng mấy vậy? hay là cái sàn phía sau starbowl để mình còn xem salsa nó ntn
  5. Basame85

    Basame85 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    545
    Đã được thích:
    0
    Oh, bạn có thê? tham gia các buô?i giao lưu tối thứ 6 ha?ng tuâ?n cu?a ODC, tại số 1 Giang Văn Minh va?o lúc 8pm. Đến ODC tối thứ 6 bạn có thê? thấy mọi ngươ?i nha?y tất ca? các điệu Latin chứ ko có môfi salsa đâu. Tiếc la? mi?nh bao giơ? có nhạc salsa mới ra nha?y được, các điệu khác thi? chịu chết
  6. pink_21_10

    pink_21_10 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2006
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    0
    Hình như có buổi giao lưu Salsa vào chủ nhật tuần thứ 2 của tháng cơ mà
  7. pink_21_10

    pink_21_10 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2006
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    0
    Tìm được 1 bài viết về Latin Jazz, dịch lại để mọi người cùng trao đổi về xì tai kính-coong của bác Anton.
    Lịch sử của Latin Jazz
    Khi người Châu Âu đặt chân đến Châu mĩ, mang theo những người nô lệ da đen mà họ đã mua đi bán lại trước cả khi chuyến đi định mệnh của Columbus diễn ra. Tại mỗi tấc đất nơi đây, người Châu Phi đều ươm trồng hạt giống âm nhạc ảnh hưởng của Phi Châu. Để rồi xuất hiện sự pha trộn hoàn hảo giữa yếu tố Âu, Phi, và thổ dân bản địa: cả về âm nhạc lẫn con người.Nhạc cụ dây, kèn Châu Âu, piano kết hợp với trống Phi và thổ dân cùng bộ gõ hình thành nên đội hình mà các nhóm nhạc Latin jazz vẫn sử dụng ngày nay.
    Tất nhiên quá trình đó không thể diễn ra trong một đêm. Trong hàng thế kỉ, những yếu tố Phi và thổ dân đã bị đàn áp, khủng bố. Nhưng điều này tuyệt đối không ngăn cản âm nhạc ảnh hưởng Phi nở rộ tại đây. Những người nô lệ gửi gắm nỗi đau đớn vào tiếng kèn coonê, kèn banjô, clarinet...đó là khởi điểm thời kì huy hoàng của NEW ORLEANS JAZZ.
    New York xây dựng nên các phòng khiêu vũ. Từng làn sóng các nhạc công từ khắp mọi nơi trên Châu Mĩ đã đến đây. Những người đầu tiên đến từ Cuba, giữa cơn sốt Rumba, đã gắn bản tính của mình vào mảnh đất âm nhạc màu mỡ, đó là Mario Bauzá, Frank Grillo ?oMachito?, Arturo ?oChico? O?TFarrill, và Israel Lopez ?oCachao?. Đó là khi những "người khổng lồ" dạo chơi trên trái đất. Họ, với tư cách nhạc công, nhà soạn nhạc, cải biên đã thành lập nên những nhóm nhạc công được dẫn dắt bởi Benny Goodman, Chick Web, và Cab Calloway. Cùng lúc, họ "phát minh" ra điệu mambo.
    Trong môi trường đó, nhiều tên tuôỉ đã có công cải tiến nhạc Jazz: Dizzy Gillespie, Charlie Parker, Art Blakey, Kenny Dorham, và Fats Navarro. Những giây phút quyết định trong lịch sử Latin Jazz đã diễn ra vào năm 1947 khi "kẻ bất tử" Luciano Pozo y González tham gia nhóm nhạc của Dizzy. Họ là đỉnh cao của Cubop. Và chưa ai có thể vượt qua huyền thoại đó cho tới khi Luciano bị giết chết. Người ta cho rằng do ông bị phát giác là che giấu những giai điệu bí mật của giáo phái Nigerian Abakuá .
    Trong những năm 50, khi Mambo đang là thời thượng thì Cubop chỉ được hưởng ứng bởi một lực lượng nòng cốt nhỏ, không lôi kéo được các sàn nhảy thời bấy giờ.Tito Puente là người bắc cầu hai bờ Cubop và Mambo.Vì vậy, khó có thể phân định, sức sống lâu dài của Mambo là nhờ Tito, hay nhờ có mambo mà Tito trở thành "ông hoàng của latin Jazz".
    Lệnh cấm vận Cuba đã giáng một đòn mạnh vào Latin Jazz. Nhưng sau đó là một loạt những nguyên tố mới xuất hiện, với một liều lượng lớn Jazz, Soul, và cả Rock trong đó. Giọng hát cũng khác vì các ca sĩ đa phần là người Puerto Rico hay có tổ tiên là người Cuba. Và cũng để bắt kịp với thời đại, âm nhạc trở nên sôi động hơn và ca từ hàm chứa nhiều tính xã hội.
    Larry Harlow, Ray Barretto, Willie Colon, Ruben Blades, Johnny Pacheco, Carlos Santana và Eddie Palmieri là những tên tuổi được nhắc đến như kiến trúc sư của cái mà toàn thế giới gọi là Salsa.
    Cho đến những năm 60, vũ điệu Samba và BossaNova đã khiến nhạc Jazz nói chung và Latin Jazz nói riêng có một sức bật mới.
    Latin Jazz có tuổi đời còn khá trẻ trong lịch sử nhạc Jazz. Nhưng nó đã nhanh chóng vượt xa "đấng sinh thành" là dòng Afro Cuban Jazz và Caribbean Jazz đơn giản vì nó trải dài từ Argentina tới Đức, Tây Ban Nha, từ Pháp tới Ý và Panama. Trong Festival nhạc Jazz quốc tế, các nghệ sĩ Jazz chỉ có thể chứng kiến với ánh mắt ghen tị sự hưởng ứng sôi nổi của khán giả đối với các nhóm Latin Jazz. Năm 1994, mục Latin Jazz đã xuất hiện trong lễ trao giải Grammy- một sự ghi nhận có vẻ là chậm trễ.
    Tại Mĩ, khái niệm Latin Jazz dao động giữa thể loại salsa-jazz dễ nghe và có tính thương mại với thể loại Cubop. Một số album Latin Jazz chuẩn mực (Salsa Meets Jazz?-Concord Picante,1988 và ?oTito Puente?Ts Golden Latin Jazz All Stars In Session?-1994 RMM Records) là kết quả từ sự cống hiến phi thường của TiTo Puente nhằm mang hai thể loại này lại gần nhau.
    Tại các quốc gia khác, đáng chú ý là Argentina và Tây Ban Nha, có rất nhiều yếu tố ngoại lai mà người ta có thể nói về Tango-Jazz hay Flamenco-Jazz như những đại diện. Còn Cuba thì sao? Latin Jazz vẫn phát triển mạnh mẽ tại đất nước khai sinh ra nó. Những nhóm nhạc của Chucho Valdes,Emiliano Salvador, Gonzalo Rubalcaba và gần đây nhất là Jesus Alemañy là những minh chứng cho một sự thật: Cuban Jazz xuất hiện và đứng vững một cách diệu kì trong suốt những thập kỉ bị cấm vận, cho tới nay, nó vẫn là mắt bão.
  8. Basame85

    Basame85 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2006
    Bài viết:
    545
    Đã được thích:
    0
    Đính chính la? thứ 7 tuâ?n thứ 2 cu?a tháng , cufng 8pm ơ? ODC số 1 Giang Văn Minh
  9. Ylang_ylang

    Ylang_ylang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2005
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    0
    Loại nhạc kính kong mà Pink nói đến không phải xa lạ gì, nếu bạn theo dõi các Congress gần đây thì bạn sẽ thấy phần lớn các Dancer đều chơi Salsa trên nền nhạc này. Nếu chỉ hiểu là Latin Jazz thì nó khá là chung chung hoặc gọi là Salsa Jazz thì nó cũng không phải tên gọi phổ biến, loại nhạc này đúng như Y Ly nói - hay được nhắc đến với cái tên Mambo. Và nhắc đến Mambo thì người ta nghĩ đến Tito Puente và giàn nhạc của ông với các tác phẩm bất hủ như Hongkong Mambo, Japan Mambo, Paris Mambo, Mambo Diablo, Tokyo Blues v.v.... Tuyệt vời hơn nữa khi tên đất nước của chúng ta cũng xuất hiện trong bản Mambo tuyệt vời của Pucho, đó là bản Vietnam Mambo. Bạn cũng có thể tìm thấy những bản mambo tuyệt vời trong bộ đĩa Mamborama và bộ đĩa Mambomania.
  10. DanceFan

    DanceFan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/07/2002
    Bài viết:
    697
    Đã được thích:
    0
    Ylang_Ylang (tên như dân tộc mà nhẩy Salsa giaỏi... thía) up luôn cho mọi người xin mấy bài trên đi, để còn tự hào Salsa Vietnam, nhẩy Salsa Vietnam mơ về HongKong, Japan, Pe rít, Tokyo...
    Cảm ơn bạn gì đó về bài viết Latin Jazz. Rất hay và bổ ích, nhưng đó là nhạc nghe thôi, không phải để chỉ nhạc Latin nhẩy. Jazz đã tuyệt, Latin Jazz thật tuyệt hơn. Đã 1 lần nghe và xem.
    Nhắn bạn gì: ODC Starbowl là trên tầng 3, đường lên chỗ Bowling ấy. Đàng sau là Apocalyse Now là sàn nhẩy giật giật...

Chia sẻ trang này