1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn về các loại máy MIG hiện đang được sử dụng trên thế giới

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vnmajor, 05/11/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Lão chém gió ác liệt quá nên chi tiết cóc để ý. Người ta đang nói cái đuôi đứng chứ không phải đuôi xiên ổn định dọc trục thần thánh của dòng cường kích F18.
    Đây này:
    Mig29
    [​IMG]
    Su27
    [​IMG]
    Gripen
    [​IMG]
    Có thấy cái gốc đuôi đứng Mig29 kéo dài ra như đám F16, Mig21 không?
  2. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.400
    Đã được thích:
    26.770
    Thông tin cung cấp chính thức từ Klimov thì RD-33 không có phun nhọ. Thực tế ám muội cả non sông...Bọn Klimov là bọn lừa đảo. Thông tin đáp ứng động lực và tiêu thụ nhiên liệu thực tế là thông tin thử nghiệm độc lập của [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 01/09/2015, Bài cũ từ: 01/09/2015 ---
    Cuối cùng tớ đek hiểu cụ muốn nói đến cái gì. Cụ dùng ngoại ngữ đi. Giỏi ngoại ngữ như tớ mà cụ cứ dùng tiếng việt đuôi đứng với chả đuôi ngồi thiệt sự tối nghĩa :-D
  3. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Lão lại sáng tác ra cái vụ "thử nghiệm độc lập của Snecma" ở đâu ra thế??? =))=))=))
  4. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.400
    Đã được thích:
    26.770
    Ừ...tớ phịa ra cách đây gần 4 năm đấy.
    Chắc lão còn nhớ tớ từng nói M-53 đặt cạnh RD-33 trông như mẹ với con nhỉ. Hồi trước lão từng lôi bọn chúng ra so để chê M-53 và M-88 đấy.
  5. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Phải đến con M88-2 thì Snecma mới đuổi kịp Nga Mỹ về hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu & tỉ lệ lực đẩy chia khối lượng động cơ. Còn con M53-P2 của Mirage-2000 thì thua toàn tập. Động cơ thì to nặng không tương xứng với lực đẩy sản sinh được. Động cơ turbofan mà táp nhiên liệu như động cơ turbojet, thậm chí còn hao hơn cả động cơ turbojet AL-21-F3 gắn của con Su-17/22 nữa.
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.400
    Đã được thích:
    26.770
    Lão ở saigon nhỉ. Mời lão xuống 935 xem AL-31F nó ăn bao nhiêu so với số công bố. Tiện thể lão lạng sang A-42 bên kia đường xem đâu là nguyên nhân mà dân động cơ VN mê hàng Pháp, Mỹ đến thế dù hơn ai hết, họ quá hiểu động cơ Nga.
    hk111333 thích bài này.
  7. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Mọi nhà sản xuất đều công bố các thông số ở điều kiện lý tưởng hoặc có lợi nhất cho thông số đó. Lão cứ nhìn mấy con xe Nhật, xe Đức, xe Mỹ thì rõ, đố ai chạy được 100 km với mức nhiên liệu như được công bố.

    Tuy nhiên dù Klimov hay Saturn có phóng đại thông số của động cơ thì cũng không thể phủ nhận các máy bay gắn chúng có hiệu suất đáng kể, là chứng minh tốt nhất cho các thông số của AL-31F và RD-33MK.

    Su-27 gắn 2 động cơ AL-31F tổng lực đẩy 25,000 kgf (2 x 12,500 kgf) với 9.4 tấn nhiên liệu trong thân có khả năng bay được quãng đường 3,750 km không tải hoặc 3,500 km với tải trọng 2 tên lửa R-27R1 và 2 tên lửa R-73 được phóng ở 1/2 quãng đường.

    Mig-29 gắn 2 động cơ RD-33 tổng lực đẩy 16,600 kgf (2 x 8,300 kgf) mang 3.4 tấn nhiên liệu trong thân, trọng lượng cất cánh khoảng 15.5 tấn bay được quãng đường 1,500 km.

    Mirage-2000C gắn 1 động cơ M53-P2 có lực đẩy 9,700 kgf, mang 3.2 tấn nhiên liệu trong thân, trọng lượng cất cánh khoảng 11 tấn bay được quãng đường 1,500 km.

    Từ các thông số tầm bay đã được thừa nhận của Mig-29 & Mirage-2000 nêu trên thì thấy hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu của M53P2 thấp hơn rất nhiều RD-33 hay AL31F rất nhiều, tương ứng đúng với những thông số đã được công bố rộng rãi của cả 3 động cơ.

    Tuy nhiên điểm yếu của động cơ Nga là kém bền, phụ tùng thay thế cung cấp chậm, bảo trì đòi hỏi thường xuyên hơn cũng như chí phí bảo hành tốn kém hơn. Bù lại thì giá mua động cơ mới chỉ bằng 1/3 so với loại tương đương của Âu Mỹ.
    Lần cập nhật cuối: 01/09/2015
    souri, beta22, meo-u1 người khác thích bài này.
  8. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.400
    Đã được thích:
    26.770
    Từ hai định đề đó cái suy ra M-53-P2 nó ăn gần gấp đôi RD-33 ấy chứ gì? Biết ngay mà

    À...sắp tới quân ta sẽ khuân về vài cái M-53 với F-100, F-110 đồ cũ nhưng đầy đủ để ngâm kiú và làm học cụ đấy. Mấy đồ xưa xưa này có thể xoay xở được
    hk111333 thích bài này.
  9. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Theo thông tin từ Lenta, bom-rocket lượn Grom-1 (giống như bom-rocket AASM của Pháp) & bom lượn Grom-2 của tập đoàn tên lửa chiến thuật Nga KTRV đã vượt qua các thử nghiệm và sẽ được gắn trên Mig-35.

    Grom-1 và Grom-2 được thiết kế dựa trên nền tảng cấu hình modul của tên lửa đa nhiệm Kh-38ME. Cả hai sẽ nặng khoảng 522 kg (nguồn khác là 600 kg), sử dụng dẫn đường quán tính kết hợp vệ tinh và được gắn 1 bộ cánh chính và cánh đuôi có khả năng gấp gọn khi gắn dưới giá treo vũ khí hoặc khi chứa trong khoang của T-50. Các cánh này sẽ được mở ra khi được triển khai để tăng tầm công kích mục tiêu.

    Grom-1 được gắn 1 đầu đạn năng 250 kg (nguồn khác là 300 kg) ở phía trước và 1 động cơ rocket ở phía sau. Trong khi đó ở Grom-2, vị trí của động cơ rocket sẽ được thay bằng 1 đầu đạn thứ 2 nặng 130 kg, nâng tổng khối lượng của cả 2 đầu đạn lên 380 kg (nguồn khác là 450 kg). Như vậy Grom-1 sẽ có tầm công kích xa hơn còn Grom-2 có sức hủy diệt lớn hơn.


    Bộ cánh của Grom-1 khi được mở ra
    [​IMG]
    [​IMG]

    Mô hình tỉ lệ thật của Grom-1 gắn trên Mig-35 trưng bày ở Maks 2015.
    [​IMG]
    beta22, Takamiya, meo-u3 người khác thích bài này.
  10. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.400
    Đã được thích:
    26.770
    Nhân việc Nga đưa Mig-29 ra xa nước Nga đến Armenia để tránh ô nhiễm :-D, tớ lôi cái topic này lên lại cái.

    Thật là huyền thoại phải không các cụ.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    meo-u thích bài này.

Chia sẻ trang này