1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn về các loại máy MIG hiện đang được sử dụng trên thế giới

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vnmajor, 05/11/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Không quân Nga ''''đắp chiếu'''' phi đội MiG
    Một phần đáng kể số máy bay chiến đấu của không lực Nga đã hít đất trong hai tháng, sau một tai nạn trong huấn luyện khiến một chiếc MiG mất đuôi.
    Một tờ báo Nga hôm qua cho hay có đến một phần ba số máy bay phản lực chiến đấu của Nga trong tình trạng không an toàn, phải sửa chữa hoặc bỏ đi, tuy nhiên đại diện không quân không xác nhận tin này.
    [​IMG]

    Máy bay chiến đấu MiG-29 của Nga. Ảnh: militarypicture.info
    Tai nạn nói trên xảy ra hôm 5/12 ở Siberia, trong đó một chiếc MiG-29 lao xuống đất trong khi huấn luyện, đuôi máy bay vỡ ra và phi công thiệt mạng. Hồi tháng 10 cũng có một tai nạn tương tự.
    Phát ngôn viên không quân Nga, đại tá Vladimir Drik, cho biết toàn bộ phi đội MiG-29 phải nằm đất trong thời gian các nhà điều tra quân đội tìm hiểu vụ việc trên. Lệnh cấm bay đối với các máy bay loại này sẽ có hiệu lực cho đến khi cuộc điều tra kết thúc.
    Việc phi đội MiG-29 hít đất gây ảnh hưởng tới danh tiếng của hàng không Nga, đồng thời giáng một đòn vào những nỗ lực xuất khẩu máy bay của nước này. MiG-29 là loại phi cơ hai động cơ, vốn là xương sống của không quân Liên Xô và sau này là Nga kể từ những năm 1980.
    Ông Drik không tiết lộ Nga hiện có bao nhiêu chiến đấu cơ loại này, nhưng nhật báo Kommersant, trích lời một quan chức ngành chế tạo máy bay, cho biết con số này là 291, tức là chiếm gần nửa số phi cơ của toàn không lực Nga. Các loại máy bay chiến đấu khác mà Matxcơva đang sử dụng gồm Su-27 và MiG-31.

    Nguồn http://www.vnexpress.net/GL/The-gioi/2009/02/3BA0B09A/
    Được TimeBreak sửa chữa / chuyển vào 02:12 ngày 08/02/2009
  2. Panzerlha

    Panzerlha Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/02/2002
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    0
    Vận tốc vũ trụ cấp I là 12.000km/h, vận tốc tối thiểu để tên lửa vũ trụ thoát khỏi sức hút trái đất.
    1 Mach = 1239km/h, suy ra vận tốc vũ trụ cấp I xấp xỉ = 9,7Mach.
  3. pan111

    pan111 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/07/2008
    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    8
    Vận tốc vũ trụ cấp 1 là vận tốc để 1 vật có thể chuyển động theo phương song song với mặt đất, vận tốc này xấp xỉ 7,9km/s.
    Vận tốc vũ trụ cấp 2 là vận tốc để 1 vật thoát ra khỏi sức hút của trái đất, vận tốc này mới ~ 12km/s.
    Vận tốc của vật lên tới M12 thì nó sẽ không rơi xuống mà bay lên.
  4. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Giải cứu nhà sản xuất máy bay MiG
    [​IMG]

    Một máy bay MiG-35 do Nga sản xuất. Ảnh: imageshack
    Chính phủ Nga sẽ đặt hàng số lượng lớn các phi cơ chiến đấu MiG-29 loại triển khai trên tàu sân bay, nhằm hỗ trợ nhà sản xuất đang trong tình trạng ốm yếu về tài chính.
    > Nga ''đắp chiếu'' phi đội MiG
    "Nhà nước sẽ hỗ trợ bằng mọi cách, kể cả về tài chính, cho một trong những công ty lớn nhất quốc gia này. Chương trình mua sắm vũ khí sẽ bao gồm các máy bay chiến đấu MiG-29 KUB dùng cho hải quân, để đưa vào bố trí trên các tàu sân bay", Phó thủ tướng Sergei Ivanov cho biết trong hội nghị ngành vũ khí hôm qua.
    Hãng MiG lỗ 11 tỷ ruble trong năm ngoái, và hiện gánh khoản nợ 44,8 tỷ ruble (tương đương 1,25 tỷ USD).
    Ngoài áp lực từ cuộc khủng hoảng tài chính, MiG còn bị một đòn nặng sau khi Algeria quyết định xé bỏ hợp đồng 1,28 tỷ USD mua 34 máy bay, do chê loại phi cơ này "kém chất lượng. Thậm chí, 15 chiếc đã được giao hàng bị trả lại cho Nga.
    Ông Ivanov cho hay Bộ Quốc phòng Nga sẽ chi 690 triệu USD để mua lại 24 chiếc máy bay MiG đã sản xuất mà không bán được cho Algeria. Trước đó, Thủ tướng Putin cho biết ông đã ký một văn bản chuyển 417 triệu USD cho công ty này.
    Hãng MiG nổi tiếng với các sản phẩm máy bay chiến đấu MiG-29 và thế hệ mới MiG-35, được coi là đối thủ ngang hàng với F-16 và F/A-18 của Mỹ.
    Nguån http://vnexpress.net/GL/The-gioi/2009/02/3BA0B35F/
    Đọc mà ái ngại cho Phi công Nga quá
  5. haanh88

    haanh88 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/08/2003
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0
    Mig35 nếu không ra đời như mục tiêu ban đầu thì MIG sẽ cáo chung. Kể cả MIG29 hiện nay, chiến đấu cơ không chiến hàng top cũng chỉ có tác dụng doạ nhau là chính chứ chả đánh đấm được gì. Dù trang bị, dù lắp cái gì trên MIG cũng không làm thay đổi cục diện chiến trường trong bối cảnh ngày nay.
  6. BALOO1000

    BALOO1000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2008
    Bài viết:
    1.041
    Đã được thích:
    0

    MIG-21 của nước Lào anh em
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. BALOO1000

    BALOO1000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2008
    Bài viết:
    1.041
    Đã được thích:
    0

    MIG-21 của nước Lào anh em
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được BALOO1000 sửa chữa / chuyển vào 23:09 ngày 27/02/2009
  8. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.427
    Đã được thích:
    3.530
    Cùng những căng thẳng ở Áp-ga-ni-xtan những năm cuối thập kỷ 7 và đầu thập kỷ 8 của thế kỷ XX, sức ép về quân sự từ các cường quốc muốn tranh giành ảnh hưởng ở Nam Á cũng ngày càng đè nặng lên chính quyền Pa-ki-xtan.

    Nhằm bảo vệ không phận lúc đó, Pa-ki-xtan quyết định mua của Mỹ máy bay chiến đấu hạng nhẹ F-16. Tháng 1-1983, không quân nước này được trang bị chiếc F-16 đầu tiên. Tới năm 1987, Pa-ki-xtan đã có 40 chiếc F-16 A (loại 1 chỗ ngồi) và F-16 B (loại 2 chỗ ngồi). Từ khi đưa vào sử dụng, F-16 đã được giao ngay nhiệm vụ tuần tra vùng trời phía Tây, gần đường biên giới dài hơn 1.000 km với Áp-ga-ni-xtan.

    Tháng 2-1986, tình hình biên giới Pa-ki-xtan - Áp-ga-ni-xtan ngày càng căng thẳng với việc máy bay chiến đấu của Áp-ga-ni-xtan thường xuyên truy kích quân Ta-li-ban đang lớn mạnh ở khu vực biên giới hai nước đã nhiều lần vượt vào không phận Pa-ki-xtan. Do đó lực lượng F-16 của Pa-ki-xtan vừa hình thành đã được lệnh thường xuyên tuần tra, sẵn sàng bắn hạ máy bay Áp-ga-ni-xtan xâm phạm không phận Pa-ki-xtan. Những trận đụng độ giữa không lực Pa-ki-xtan và Áp-ga-ni-xtan bắt đầu từ đó.

    Ngày 17-5-1986, khi đang tuần tra, phi đội trưởng phi đội chiến đấu số 9 của Pa-ki-xtan, Ca-đen-li, nhận được mệnh lệnh từ mặt đất: truy đuổi một tốp bốn chiếc SU-22 của Áp-ga-ni-xtan đang xâm phạm vùng trời Pa-ki-xtan. Khi còn cách mục tiêu khoảng 5 km, Ca-đen-li sử dụng tên lửa tiêu diệt một chiếc SU-22, sau đó tăng tốc, tiếp cận tốp SU-22 này, dùng đạn lửa hạ thêm một chiếc SU-22 khác. Thấy tình hình bất lợi, hai chiếc SU-22 còn lại vội đổi hướng bay về bên kia biên giới.

    Đêm 4-8-1988, sau khi phát hiện 4 chiếc SU-25 của Áp-ga-ni-xtan đi vào vùng trời Pa-la-ki-na, phi đội trưởng phi đội chiến đấu số 14 của Pa-ki-xtan, Bô-kha-ri, điều khiển chiếc F-16 đang tuần tra gần đó được lệnh thực hiện nhiệm vụ đánh chặn. Khi còn cách mục tiêu khoảng 4,5 km, Bô-kha-ri nhấn nút phóng tên lửa AIM-9L. Một chiếc SU-25 dính đạn, bốc cháy. Viên phi công Áp-ga-ni-xtan may mắn thoát chết vì đã kịp bật dù trước khi chiếc SU-25 tan thành nhiều mảnh. Những chiếc còn lại của Áp-ga-ni-xtan đã rút lui. Sau đó, phía Pa-ki-xtan đã bắt được viên phi công và tìm thấy xác chiếc SU-25 gần biên giới Áp-ga-ni-xtan.

    Ngày 12-9-1988, 6 chiến đấu cơ loại Mig-23 của Áp-ga-ni-xtan bay sâu vào vùng trời Na-va-gai của Pa-ki-xtan (không rõ lý do). Sau khi các đài ra-đa phát hiện, không quân Pa-ki-xtan liền cử hai chiếc F-16 thuộc phi đội chiến đấu số 14 rời đường băng. Lúc đó, những chiếc Mig-23 của Áp-ga-ni-xtan đang thực hiện các cuộc oanh tạc nhằm vào các toán phiến quân Ta-li-ban. Phi công Pa-ki-xtan nhấn nút phóng 2 quả tên lửa AIM-9L và AIM-9P, hạ tại chỗ 2 chiếc Mig-23. Nhận thấy nguy hiểm, những chiếc Mig-23 còn lại đã rời chiến trường.

    Ngày 3-11-1988, 6 chiếc SU-22 của Áp-ga-ni-xtan lại lạc vào vùng trời gần khu vực Tu-ku ở Pa-ki-xtan. Trong đó, 3 chiếc SU-22 làm nhiệm vụ trinh sát tầm cao, 3 chiếc còn lại thực hiện những đòn tấn công đường không vào lực lượng Ta-li-ban dưới mặt đất. Hai chiếc F-16 thuộc phi đội chiến đấu số 14 nhận lệnh cấp tốc lên chặn đánh. Trong quá trình truy đuổi, phi công Ma-hút của Pa-ki-xtan đã sử dụng tên lửa AIM-9L bắn hạ một chiếc SU-22. Viên phi công Áp-ga-ni-xtan, Ha-xi-mít, phản ứng nhanh nhạy, bật dù lao ra, nên thoát chết, nhưng đã bị phía Pa-ki-xtan bắt giữ ngay khi vừa tiếp đất. Đồng đội của Ma-hút sau đó cũng hạ được một chiếc SU-22. Bốn chiếc còn lại vội chuyển hướng, bay về Áp-ga-ni-xtan.

    Ngày 29-4-1987, phát hiện 6 chiếc máy bay chiến đấu của Áp-ga-ni-xtan trong không phận của Pa-ki-xtan. Hai chiếc F-16 được lệnh cất cánh theo hai hướng. Một chiếc máy bay của Áp-ga-ni-xtan lọt vào vòng ngắm. Đồng đội của thượng úy Xcan-đa nhấn nút. Quả tên lửa không đối không rắn đuôi kêu phóng đi. Nhưng thay vì tiêu diệt máy bay của Áp-ga-ni-xtan, quả tên lửa cứ nhằm thẳng chiếc F-16 của thượng úy Xcan-đa lao tới. Viên phi công này chỉ kịp nhấn nút nhảy dù khẩn cấp, trước khi chiếc F-16 trở thành một bó đuốc khổng lồ lao xuống đất.
  9. nobita1102

    nobita1102 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/09/2008
    Bài viết:
    5.394
    Đã được thích:
    655
    Bác Lamali ơi, bài của bác định nói về cái gì liên quan đến MIG ạ, hay bác định bảo tên lửa của Mỹ hiện đại quá, cứ nhằm quân mình mà bắn, thảo nào tỷ lệ friendy fire của Mỹ lúc nào cũng cao. Mấy cái F16 không chiến với máy bay thế hệ thứ mấy thế ạ, nó có không chiến với cái Mig 29 nào cùng thế hệ ko, hay toàn bắt nạt Su 22 với Su 25, Mig 23, toàn máy bay cường kích. Lấy tiêm kích đời mới bắt nạt cường kích đời cũ thì có gì mà khoe nhỉ, lấy tiêm kích đời cũ đánh thắng được cường kích đời mới thì còn chấp nhận được. Có 1 điều là gần như tất cả các cuộc chiến mà vũ khí Mỹ - Nga đụng nhau, nhất là không quân thì phe sử dụng vũ khí Nga lúc nào cũng là vũ khí lạc hậu hơn.
  10. cnktqs

    cnktqs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2009
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Cao là bao nhiêu? Đưa ra con số đi?
    F-16 bắn rơi tổng cộng 69 máy bay đối phương rồi đó, tổn thất nhiều nhất chỉ khoảng 1 chiếc. Ko phải chỉ toàn cường kích đâu, có cả Mig-25 niềm tự hào ngày nào của công nghệ máy bay xô viết đấy.

Chia sẻ trang này