1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn về các loại máy MIG hiện đang được sử dụng trên thế giới

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vnmajor, 05/11/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. cnktqs

    cnktqs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2009
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    :)) mấy thằng a rập, hồi giáo mà tin làm gì. Cứ nói như trên thì tất cả các con số thống kê đều vô nghĩa. ai chứng minh được số tăng tiger bị hạ trong kursk là đúng, ai dám nói mấy cái kill của kqvn trong ctvn là đúng v.v và v.v.
  2. gepard9

    gepard9 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2009
    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    0
    Bốn năm nữa, Nga nhận lô máy bay MiG-35 đầu tiên
    Trưởng phòng thiết kế của tập đoàn sản xuất máy bay MiG Alexei Litvinovich cho biết, Lực lượng Vũ trang Nga sau 4 năm nữa sẽ nhận được những máy bay tiêm kích MiG ?" 35 thế hệ 4++ đầu tiên.
    Thủ tướng Nga Vladimir Putin hôm qua (11/02) đã đến thăm phòng thiết kế của công ty MiG và được các nhân viên ở đây giới thiệu mô hình điện tử đang nghiên cứu của MiG-35.
    ?oMáy bay này có thể sẽ xuất hiện trong các đơn vị chiến đấu của chúng ta trong khoảng 4 năm nữa?, Trưởng phòng thiết kế cho biết.
    Ông Litvinovich bày tỏ niềm tin tưởng rằng, MiG-35 sẽ chiến thắng trong cuộc đấu thấu lớn nhất cung cấp máy bay chiến đấu cho Ấn Độ. ?oChúng ta sẽ thắng thầu ?" Tôi tin tưởng 100%", ông khẳng định như vậy khi cho biết 2 chiếc MiG-35 đầu tiên sẽ đến Ấn Độ để thực hiện chuyến bay thử nghiệm vào tháng 8 trong khuôn khổ vụ đấu thầu trị giá 10 tỷ USD.
    Nga sẽ tham gia vụ đấu thầu cung cấp máy bay MiG-35 thế hệ 4++ cho Ấn Độ cùng với 5 ?oông lớn? khác nữa.
    MiG-35 (Theo phân loại của NATO Fulcrum-F) ?" máy bay tiêm kích đa chức năng. Lần đầu tiên, MiG-35 được giới thiệu tại triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế Aero India ?" 2007. Radar lắp đặt trên máy bay cho phép tìm kiếm mục tiêu ở khoảng cách 130km, theo dõi 10 mục tiêu và tấn công 4 mục tiêu cùng một lúc.
    Trong thời gian Thủ tướng Nga đến thăm phòng thiết kế, Tổng Giám đốc công ty MiG, ông Mikhail Pogosyan cho biết cần đặc biệt giúp đỡ và duy trì những chuyên gia trẻ - những sinh viên tốt nghiệp Viện hàng không Moscow ?" nơi tạo ra nguồn cán bộ chính của công ty MiG.
    Nguồn tin
    http://rian.ru/defense_safety/20090211/161775353.html
  3. tungthanhvu

    tungthanhvu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/10/2008
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    17
  4. saruman

    saruman Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    1.684
    Đã được thích:
    140
    Điều tớ muốn nói là bên nào cũng cố đưa ra thiệt hại cao nhất cho đối phương, vì thế con số 114-0 của mấy ông Tây không thể chính xác
    Hỏi lại nhé: Cậu dựa vào đâu mà đảm bảo "mấy cái kill của USAF trong các vụ Air War là đúng", khi chẳng ai (kể cả tướng chỉ huy hai bên) chững minh được (mượn lời cậu thôi)
  5. cnktqs

    cnktqs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2009
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    nếu đã nói thế thì xin thưa rằng ko chỉ ''mấy ông tây'' mà cả mấy ông ta, mấy ông tàu, mấy ông nga, mấy ông v.v... chẳng tin được thằng nào cả. Huề cả làng. Đúng ko?
    Hơn nữa, thiệt hại nhân mạng, xe cộ, súng pháo thì còn có thể nói có độ sai số cao, hoặc là những cuộc chiến với quy mô quá lớn như WW nơi mà mỗi bên có hàng ngàn phương tiện.
    Còn ko chiến thì khó mà có chuyện claim lầm, vì số lượng máy bay rất hạn chế, ngoài ra trong không chiến các thông số luôn được lưu trữ lại, từ radar máy bay hoặc awacs, thậm chí nếu kill ở tầm gần thì có khi có cả video quay lại.
  6. saruman

    saruman Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    1.684
    Đã được thích:
    140
    Vậy giải thích sao về việc:
    KQ VN tuyên bố hạ 320 máy bay, Mĩ chỉ xác nhận là 96.
    Mĩ tuyên bố hạ 196 Mig, trong khi theo VN chỉ là 131
    Xa hơn, trong Korea thì Mĩ tuyên bố 10 Mig đổi 1 F, trong khi LX và TQ lại tuyên bố tỉ lệ là 3 Mig đổi 4 F
    Còn nhiều số liệu lệch pha nữa lắm, nhưng chắc không cần dẫn tiếp nữa chứ
  7. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Theo như ACIG (Air Combat Information Group) thì từ các nguồn họ lấy thông tin và tham khảo (Không có nguồn nào từ Việt Nam) thì KQ Việt Nam đã thắng trong không chiến 266 lần. Trong đó 6 lần là ta bắn ta, 126 trường hợp chưa được làm sáng tỏ (Mỹ không công nhận?.......)
    Mọi người coi để tham khảo nhé
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được Russianfan sửa chữa / chuyển vào 15:59 ngày 12/03/2009
  8. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Cũng theo ACIG (không ghi nguồn tham khảo) thì Mỹ thắng trong không chiến 234 lần, trong đó có 2 lần là tiêu diệt đồng đồng đội, 2 lần chưa được xác nhận (Vietnam không công nhận?......), 1 lần là máy bay B-52D khi nổ gây hư hỏng cho chiếc Mig-21đã bắn hạ nó khiến chiếc Mig-21 bị rơi.
    Như vậy tính ra Mỹ có tổng cộng 232 chiến thắng trước Viêt Nam. Nếu làm bài toán so sánh với 260 lần chiến thắng của Việt nam trước máy bay Mỹ thì tỉ lệ là 1 máy bay Việt Nam - 1.12 máy bay Mỹ.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nguồn:
    http://www.acig.org/artman/publish/article_245.shtml
    http://www.acig.org/artman/publish/article_246.shtml
    http://www.acig.org/artman/publish/article_243.shtml
    http://www.acig.org/artman/publish/article_244.shtml
    Được Russianfan sửa chữa / chuyển vào 16:01 ngày 12/03/2009
  9. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    ?oAlgeria không nhận MiG-29 vì lý do chính trị?
    Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga phụ trách về vấn đề vũ khí, tướng Vladimir Popovkin cho rằng hợp đồng cung cấp máy bay tiêm kích MiG-29 kí kết giữa Nga và Algeria bị đổ vỡ là vì những nguyên nhân chính trị.
    .....
    Máy bay MiG-29SMT là phiên bản mới, chất lượng tốt của máy bay tiêm kích tiền tuyến hạng nhẹ MiG-29. Nó được trang bị tên lửa không đối không và không đối đất. Máy bay có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên không, trên mặt đất và trên mặt biển với độ chính xác cao. Sau khi nâng cấp, hiệu quả chiến đấu của MiG-29SMT cao gấp 3 lần so với MiG-29, còn chi phí vận hành giảm khoảng 40%.
    Nguồn tin : http://vitinfo.com.vn
    Bình loạn : nếu đúng là MiG-29SMT với tính năng và chi phí vận hành như trên thì Vịt nhà mình đón mấy em này về cũng tốt ấy chứ.

  10. gepard9

    gepard9 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2009
    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    0
    Nga tìm lời giải vì sự ăn mòn trên MiG-29 mới
    Giám đốc Cơ quan phụ trách an ninh các chuyến bay của Lực lượng Vũ trang Nga, Trung tướng Sergei Bainetov cho biết trong số những máy bay tiêm kích MiG-29 bị loại bỏ sau khi kiểm tra có cả những máy bay mới vì họ tìm thấy các dấu vết ăn mòn trên chúng.
    Sau vụ tai nạn xảy ra đối với MiG-29 hồi tháng 12 năm ngoái tại phía Đông Siberia, khiến 1 phi công quân sự Nga thiệt mạng, một nhóm thanh tra thuộc Bộ Quốc phòng Nga đã tiến hành kiểm tra tất cả số máy bay tiêm kích này và đã loại bỏ khoảng 90 chiếc. Trong số gần 200 chiếc được kiểm tra thì có hơn 100 chiếc được phép thực hiện chuyến bay. Việc kiểm tra số máy bay còn lại đang được thực hiện theo kế hoạch.
    ?oSau vụ tai nạn xảy ra hồi tháng 12/2008, trong thời gian kiểm tra MiG-29, nhóm thanh tra đã phát hiện ra sự ăn mòn ở phần đuôi máy bay thậm chí trên cả những máy bay hoàn toàn mới với thời gian bay chưa đến 150 giờ?, Trung tướng Bainetov thông báo.
    Theo lời ông, hiện nay, Bộ Quốc phòng Nga đang làm thí nghiệm để tìm ra nguyên nhân của sự ăn mòn này. ?oChúng tôi hy vọng sẽ hoàn tất thí nghiệm này vào cuối tháng 3. Các chuyên gia của Viện nghiên cứu khoa học số 13 sẽ đưa ra kết quả thí nghiệm cho chúng tôi?, tướng Bainetov nói.
    Căn cứ theo kết quả giám định, các biện pháp phòng ngừa sự ăn mòn sẽ được áp dụng. Bởi vì chúng sẽ bảo vệ hiệu quả máy bay khỏi sự tác động của môi trường bên ngoài trong tương lai, ông Bainetov khẳng định.
    Vụ tai nạn MiG-29 xảy ra hôm 05/12/2008, vào lúc 05h12 giờ Moscow (02h12 giờ GMT) cách sân bay Domna khoảng 5km tại khu vực Chita. Nguyên nhân của vụ tai nạn là vì sống đuôi máy bay bị vỡ trên không do bị ăn mòn.
    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    Ấn Độ cũng kiểm tra tình trạng của MiG-29
    Tờ The Times of India dẫn lời Tham mưu trưởng Lực lượng Không quân Ấn Độ Fali Homi Major cho hay toàn bộ số máy bay tiêm kích MiG-29 của Ấn Độ đều ?oan toàn?. Tuyên bố này được đưa ra khi các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin việc một phần máy bay tiêm kích MiG-29 của Không quân Nga xuất hiện những khiếm khuyết về kết cấu.
    ?oTôi đã đọc được tin tức của báo giới về điều này. Nhưng các bạn nên hiểu rằng MiG-29 được sản xuất theo những seri khác nhau. Tôi không nắm rõ cụ thể tình trạng số máy bay MiG của Nga nhưng chúng tôi đã cho kiểm tra những máy bay của mình và thấy không có vấn đề gì cả?, ông Fali Homi Major cho hay.
    Ông cũng thông báo việc đưa những máy bay mới vào biên chế của Lực lượng Không quân diễn ra theo đúng thời hạn và những máy bay này ?ođều rất tốt?. ?oChúng tôi đã nhận được tất cả mọi thứ theo yêu cầu?, Tham mưu trưởng Không quân nói thêm.
    Trả lời câu hỏi về vụ tai nạn máy bay Saras do Ấn Độ sản xuất xảy ra gần Bangalore hôm 06/03 vừa qua, Tham mưu trưởng Không quân Ấn Độ tuyên bố việc nghiên cứu nguyên nhân tai nạn vẫn đang được tiến hành. ?oCác bạn nên hiểu rằng, khi chế tạo máy bay mới thì những điều như thế đều có thể xảy ra?, ông Fali Homi Major bày tỏ.
    Được biết, sau vụ tai nạn xảy ra đối với MiG-29 hồi tháng 12 năm ngoái tại phía Đông Siberia, khiến 1 phi công quân sự Nga thiệt mạng, một nhóm thanh tra thuộc Bộ Quốc phòng Nga đã tiến hành kiểm tra tất cả số máy bay tiêm kích này và đã loại bỏ khoảng 90 chiếc. Điều đáng nói là, các thanh tra viên đã phát hiện ra cả sự ăn mòn trên những chiếc máy bay MiG-29 mới với thời gian bay chưa đến 150 giờ. Bộ Quốc phòng Nga đã nỗ lực tìm ra nguyên nhân ăn mòn và đưa ra những biện pháp hiệu quả để khắc phục tình hình này. Dự kiến, các chuyên gia của Viện nghiên cứu khoa học số 13 sẽ đưa ra kết quả vào cuối tháng 3 này.
    Được gepard9 sửa chữa / chuyển vào 13:22 ngày 19/03/2009

Chia sẻ trang này