1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn về các loại máy MIG hiện đang được sử dụng trên thế giới

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vnmajor, 05/11/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Tin 2002. Thời ấy còn nhiều người tin vào năng lực tàng hình ruski. Đến 2005 tàng hình pờ-lát-ma ruski còn được giáo sư wiki bốc lên tận trời mà. 2002-2009 chưa thấy gì chỉ thấy Ấn vứt Mig vào sọt rác. Hôm nay lại có ruski fan quảng cáo mới kinh.
  2. gepard9

    gepard9 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2009
    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    0
    Nga nhận toàn bộ MiG-29 bị Algeria từ chối trước cuối năm
    Arms-Tass dẫn lời Chủ tịch Tập đoàn Máy bay Hợp nhất Nga, Alexey Fedorov cho biết, trước cuối năm 2009, Lực lượng Không quân Nga sẽ nhận nốt 22 chiếc máy bay tiêm kích MiG-29 cuối cùng vốn được sản xuất để cung cấp cho quân đội Algeria nhưng bị từ chối.
    Theo lời ông, trong năm ngoái 12 chiếc máy bay MiG-29 đã được chuyển cho quân đội Nga.
    Algeria đã nhận những máy bay tiêm kích Nga ở 2 phiên bản ?" MiG-29SMT hoàn thiện và máy bay huấn luyện 2 chỗ ngồi MiG-29UBT. Hợp đồng giữa Algeria và công ty xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport đã được kí kết năm 2006. Năm 2006-2007, Algeria đã nhận 15 chiếc máy bay tuy nhiên việc tiếp nhận đã bị ngừng lại với lý do có bộ phận lỗi trên máy bay, số máy bay đã nhận cũng đã bị trả lại. Một số chuyên gia cho rằng hành động này phần nào mang tính chính trị.
    Số lượng máy bay trong hợp đồng đã kí là 34 chiếc. Giá trị hợp đồng đã kí giữa Algeria và Nga, theo nguồn tin không chính thức, đạt khoảng hơn 1,2 tỷ USD.
    Theo tờ Kommersant của Nga, máy bay chiến đấu sản xuất theo hợp đồng cung cấp cho Algeria là máy bay tân tiến nhất của Không quân Nga. Quân đội Nga hiện đang sở hữu 291 chiếc MiG-29, tuy nhiên những chiếc cuối cùng trong số chúng đã được cung cấp từ năm 1993. Những chiếc MiG mới thực hiện chuyến bay chưa quá 80 tiếng trong khi chúng có thể bay 2.500 giờ tương đương với 20 năm tuổi thọ.
    MiG-29SMT máy bay đa chức năng thế hệ 4+ được nâng cấp từ MiG-29. Theo thông tin từ nhà sản xuất, sau khi nâng cấp, khả năng chiến đấu của máy bay tăng trung bình lên gấp 3 lần còn chi phí vận hành giảm xuống khoảng 40%. Vũ khí sử dụng trên máy bay gồm tên lửa không đối không và không đối đất.
    MiG-29UB là phiên bản máy bay huấn luyện ?" chiến đấu 2 chỗ ngồi của MiG-29SMT.
    Nguồn tin
    Lenta
  3. gepard9

    gepard9 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2009
    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    0

    Malaysia vẫn dùng MiG-29 dù đã có Su-30MKM
    Thông tấn xã Bermama của Malaysia đưa tin, Lực lượng Không quân Malaysia không có ý định cho máy bay tiêm kích MiG-29 đã mua của Nga "nghỉ hưu" sau khi việc cung cấp máy bay chiến đấu mới Su-30MKM đã hoàn thành.
    Cũng theo nguồn tin trên, việc cung cấp lô máy bay tiêm kích đa chức năng còn lại cho Malaysia đã hoàn tất vào năm 2008. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin khác nhau, việc cung cấp bị hoãn lại do lỗi về kỹ thuật.
    Tuần báo Quốc phòng Jane?Ts tuần trước cho biết, Malaysia đã yêu cầu khắc phục các trục trặc liên quan đến việc tích hợp thiết bị Nga và phương Tây trên 12 máy bay đã cung cấp. Vì thế, cũng theo nguồn tin này, nỗ lực của Mỹ và Thụy Điển bán cho Malaysia máy bay F-16, F-18 và Gripen đã được đẩy mạnh vì trước đây nước này đã tuyên bố về khả năng mua thêm 18 chiếc máy bay tiêm kích Su-30MKM.
    Được biết, Malaysia đã sở hữu 18 chiếc máy bay tiêm kích MiG-29 của Nga vào năm 1994 mặc dù trước đây nước này không hợp tác với Liên Xô và Nga trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự. Năm 2003, Malaysia đã kí hợp đồng với công ty xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport cung cấp 18 chiếc máy bay tối tân Su-30MKM.
    Mikoyan MiG-29 là một loại máy bay tiêm kích phản lực thế hệ thứ 4 do Liên Xô (cũ) và Nga (hiện nay) thiết kế chế tạo. MiG-29 do Phòng thiết kế Mikoyan phát triển vào thập niên 70 nhằm thực hiện vai trò chiếm ưu thế trên không. MiG-29 bắt đầu đi vào hoạt động trong Không quân Xô Viết vào năm 1983, và tiếp tục được sử dụng bởi Không quân Nga cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới. MiG-29 được thiết kế để đối đầu với những loại máy bay tiêm kích mới của Hoa Kỳ như F-16 Fighting Falcon, và F/A-18 Hornet.
    Nguồn tin
    Lenta
  4. chimcanhcut1212

    chimcanhcut1212 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    3.244
    Đã được thích:
    449
    Malai có đến 18 Mig29 chứ không phải là 16 như nguồn đưa.
    Con số 18 chiếc bao gồm 16 em Mig-29N, và 2 em Mig-29NUB
    dành cho huấn luyện, chúng đc đánh số từ M43-01 đến M43-18.
    Thông tin về Mig-29N thì cũng nhiều tương đương với Su-30MK2V
    của Cạp cạp. Nhưng cũng lờ mờ đoán được là cải tiến điện
    tử giống như Mig-29C, nới cái lưng ra để mang thêm đc nhiều
    dầu (mặc dù kô gù lưng bằng SMT, nâng cấp rada để dẫn
    bắn cho R-77, tiếp dầu trên không, đánh đất...
    Mig-29N
    [​IMG]
    Mig_29NUB, Mã đánh số 2 con này là 01 và 02.
    [​IMG]
    -----------------------------------------------
    Lạc đề chút, giả sử bây giờ 1 nước xa xôi nào đó ở tận Nam
    Cực có trong tay Mig-29 SMT, thì có lẽ Hornet với Mig-29N
    của nhà Mã cũng phải lo sốt vó.
  5. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Hồi giờ Mã có bao giờ lo với NC đâu?, mà Mã có F-18 à?
  6. Su35FlankerE

    Su35FlankerE Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2009
    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    0
    Vâng, 1 phi đội ong bắp cày F/A 18D , nhận từ năm 97
  7. Walkers

    Walkers Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2009
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    0
    MIG-29SMT có thiết kế lưng gù hẳn lên để chứa thêm nhiên liệu, ko hiểu với thiết kế này có ảnh hưởng gì đến khả năng khí động của máy bay?
    [​IMG]
  8. chimcanhcut1212

    chimcanhcut1212 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    3.244
    Đã được thích:
    449

    Số hiệu của các máy bay thuộc không quân Mã, có thể xem ở đây.
    http://www.designation-systems.net/non-us/malaysia.html
  9. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Thực ra chúng ta cần phân biệt 2 loại Mig-29SMT
    Loại 1: Mig-29SMT được sản xuất mới hoàn toàn.
    - Radar pulse-Doppler "Zhuk-ME" với khả năng theo dõi 10 mục tiêu và dẫn bắn tên lửa tấn công 4 mục tiêu cùng lúc.
    - Hệ thống điện tử với kết cấu mở để khách hàng có thể lựa chọn các hệ thống / trang thiết bị của Nga hoặc các nước khác.
    - Khả năng mang / dẫn bắn các loại vũ khí chính xác thế hệ mới của Nga hoặc Nato.
    - Buồng lái mới với 2 màn hình màu đa chức năng và dựa trên phương thức điều khiển máy bay theo kiểu HOTAS.
    - Hệ thống gây nhiễu điện tử gắn ngoài.
    - Hệ thống dẫn đường quán tính và GPS được cài đặt trong hệ thống dẫn hướng chung của máy bay.
    - Gắn thêm một cần tiếp dầu ở bên mạn phải máy bay.
    - Lưng máy bay được làm gù lên, gốc cánh được cải tiến, đạn cho cho súng 30mm Gsh-30-1 giảm xuống còn 100 viên (Mig-29 cũ là 150 viên). Tất cả các thay đổi trên là nhằm tăng thêm lượng nhiện liệu chứa bên trong máy bay lên xấp xỉ 5,000kg, tăng khoảng 1,000kg so với các máy bay Mig-29 cũ. Nhờ thế mà nó có thể bay được quãng đường 2,000 - 2,100 km chỉ với nhiên liệu bên trong so với chỉ 1,500km của các Mig-29 cũ.
    Mig-29SMT của Algeria chính là loại này.
    [​IMG]
    Loại 2: Các Mig-29 cũ nâng cấp lên chuẩn Mig-29SMT.
    - Radar, ****pit, máy tính trung tâm, các thiết bị điện tử khác và hệ thống gây nhiễu điện tử được thay mới / nâng cấp / gắn thêm theo tiêu chuẩn cũa Mig-29SMT
    - Gia cố / phục hồi khung sườn để kéo dài tuổi thọ máy bay.
    - Hình dạng bên ngoài cơ bản của các máy bay dạng này vẫn như các loại Mig-29 cũ và không có cái lưng gù.
    Belarus được cho là đã nâng cấp một số Mig-29 cũ lên chuẩn Mig-29SMT
    [​IMG]
    Còn về câu hỏi của bạn là cái lưng gù của Mig-29SMT đóng mới có ảnh hưởng tới khí động của nó hay không thì tôi nghĩ là có nhưng không đáng kể.
  10. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Khì! Mig-29SMT là cấu hình tiêm kích đa năng dùng cho (i) Khung thân Mig-29 chưa được sử dụng của các đời trước gắn trang thiết bị phục vụ cấu hình mới và (ii) Máy bay Mig-29 các đời cũ nâng cấp, hoán cải trang thiết bị theo cấu hình mới.
    Cấu hình Mig-29SMT gồm những đặc điểm gì:
    - Hệ thống dẫn đường/vũ khí tích hợp đa năng/đa nhiệm theo chuẩn 4++
    - Khả năng tàng hình tương đối nhờ ứng dụng công nghệ RAM
    - Tăng tầm hoạt động nhờ gắn thêm (a) 2 bình nhiên liệu hòa nhập khí động gắn trên lưng và (b) hệ thống cần nhận tiếp dầu trên không bên má trái.
    Mig-29SMT không phải là hàng sản xuất mới đại trà vì đơn giản MAPO Mig đã có các cấu hình khác phù hợp hơn là Mig-29M (Mig-33 xuất khẩu) và Mig-29M2 (Mig-35 xuất khẩu). Thế nên, các nước muốn mua Mig-29SMT mới (kiểu Angerie) đã biết và buộc phải biết mình chọn (i), còn những nước có sẵn Mig-29 các đời cũ thì đã biết và buộc phải biết mình chọn (ii). Bản thân không quân Nga nếu chưa đủ lực sắm Mig-29M/M2 thì cũng chọn giải pháp nâng cấp theo cấu hình (ii).
    Lưng gù chứa các bình nhiên liệu hòa nhập khí động của Mig-29SMT không làm thay đổi kết cấu khí động thân máy bay, nhưng lại làm thay đổi trọng tâm máy bay dẫn tới biến đổi khả năng cơ động. Thế nên, dù Mig-29SMT là tiêm kích đa năng, nhưng tùy thuộc nhiệm vụ ưu tiên của phía sử dụng là tiêm kích đa năng thiên đối đất hay thiên đối không, hay năng lực tiếp dầu trên không mà nó có thể gắn hoặc không gắn các bình nhiên liệu hòa nhập khí động trên lưng.

Chia sẻ trang này