1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn về các loại máy MIG hiện đang được sử dụng trên thế giới

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vnmajor, 05/11/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Ờ, bác nào cho em biết Nga chào hàng Ấn Mig 35 với giá bao nhiêu đấy
    Tiện hỏi luôn hồi nó gạ nhà mình mua Mig-31 là nó ra giá bao nhiêu
  2. berkut

    berkut Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2008
    Bài viết:
    1.144
    Đã được thích:
    0
    Theo VIT, Ấn định bỏ 10 tỉ mua 126 cái máy bay mới, MiG 35 có tham gia cạnh tranh, vậy chắc là khoảng 80 triệu cả vũ khí, em đoán thế
    http://vitinfo.com.vn/Muctin/Quansu/THSK/LA60636/default.htm
    Từ VIT: Moscow cho biết, nếu MiG-35 thắng thầu, Nga sẵn sàng chuyển giao công nghệ then chốt cho công ty Hindustan Aeronautics của Ấn Độ và trợ giúp Ấn Độ sản xuất máy bay tại quốc gia này.
    Còn theo cái trang này http://en.rian.ru/russia/20070122/59494091.html thì Ấn bỏ 4 tỉ mua 125 cái máy bay mới, thế thì MiG 35 mà thắng thầu thì chỉ 32 triệu (chắc là ko có đồ chơi).
    Syria mua 8 con MiG 31 với giá 400 ~ 500 vậy chắc là khoảng 50~ 62.5 triệu một chú. Như em biết thì MiG 31 mua đã là vấn đề, mua đồ chơi kèm theo và bảo trì em ấy cũng tốn ra phết. Mà Nga có chào chú này với mình ạ?
    Được berkut sửa chữa / chuyển vào 15:37 ngày 19/06/2009
  3. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    @ A-boy: Mig-29 được thiết kế có cửa thu khí phụ kiểu mang cá ở mặt trên gốc diềm cánh trước nhằm 2 mục đích: (i) sử dụng khi cửa thu khí chính bị đóng trong quá trình máy bay cất hạ cánh để tránh dị vật rơi vào khoang động cơ và (ii) tránh treo động cơ khi máy bay cơ động góc tấn lớn với M>1. Cửa thu khí phụ nhằm tránh dị vật rơi vào khoang động cơ thường có trong thiết kế các máy bay chiến đấu tiền phương sử dụng sân bay dã chiến trong thập niên 1970-1980 của LX.
    Mig-29SMT vẫn còn cửa thu khí phụ là vì nó chỉ là cấu hình mới trên khung thân Mig-29 đời cũ. Tới Mig-33/35, các cửa thu khí phụ này được dỡ bỏ để thay bằng thùng nhiên liệu trong khung gốc diềm cánh trước nhằm tăng dung lượng nhiên liệu cơ hữu của máy bay. Khi Mig-33/35 cất hạ cánh, cửa thu khí có lưới chắn FOD như RF đã nói. Khí vào động cơ một phần chui qua mắt lưới, một phần qua cửa thu khí phụ bố trí trong hốc chứa càng bánh chính.
    Cái que trong cửa thu khí F-16 không phải để ngăn FOD, mà là bộ phận dịu sóng chấn nhằm giảm tốc luồng khí vào cửa thu khí khi máy bay hoạt động ở tốc độ M>1
    [​IMG]
    @ GsG: Cái hình minh hoạ đấy là đúng rồi! Có điều, V ở đây được xác định là trị số tốc độ dòng khí tính theo dặm hàng không trên giờ (KIAS ?" Knots Indicated Air Speed) đã quy đổi theo km/giờ. KIAS không phải là tốc độ máy bay so với mặt đất, mà là tổng hợp của tốc độ luồng khí nghịch đối với tốc độ máy bay.
    [​IMG]
    Ở tốc độ dòng khí V<108 KIAS (tương ứng với Vkm< 200,016 km/giờ), màn chắn cửa thu khí chính của Mig-29 sẽ đóng lại và lực chân không do quạt nén động cơ hút sẽ tự động mở các cửa thu khí phụ. Khi V>108 KIAS, màn chắn cửa thu khí sẽ mở ra.
  4. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Cái này tớ cũng là được nghe các bác trên này nói thế chứ cũng chưa rõ thực hư ra sao, trước bác huyphuc cũng từng nhắc đến vụ Nga chào Mig-31 cho VN nhưng ta ko mua vì tốn quá
  5. berkut

    berkut Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2008
    Bài viết:
    1.144
    Đã được thích:
    0
    Chắc khi mình có MiG 31 thì đã có giấy phép lắp Su 27/30 trong nước cũng nên. Nhưng có MiG 31 em nghĩ không được kinh tế cho lắm, vì suy cho cùng, Tàu cũng chưa chắc có những kiểu SR 71/ B 52/ B1 trong thời gian gần, nên MiG 31 trực chiến là hơi tốn. Mình cứ thế chém Su hào xịn với MiG xịn thì hơn, dễ bảo trì hơn.
    Cho em hỏi là cái MiG 1.44 nó dùng công nghệ tàng hình gì ạ?
  6. anheoinwater

    anheoinwater GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    2.811
    Đã được thích:
    1.208
    Chẳng ai biết nó dùng cái gì. Bọn Ngố nó dấu nhẹm như mèo dấu..... vậy.
    Chỉ nghe giang hồ gầm cầu Mống đồn rằng nó sử dụng công nghệ tàng hình Plasma.
    Còn theo tớ thì nó tàng hình bằng.... niềm tin.
    Bởi vì hiện nay nó vẫn đang thật sự "tàng hình".
    Có lẽ nó sẽ mãi mãi tàng hình. Và có thể nó chỉ đóng vai trò như một mẫu thí nghiệm để rút tỉa kinh nghiệm cho các máy bay tàng hình thật sự sau này của Ngố mà thôi.
  7. berkut

    berkut Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2008
    Bài viết:
    1.144
    Đã được thích:
    0
    Em nghĩ tàng hình chỉ là tương đối, cứ rò bằng IRST thì chắc chắn là máy bay vẫn lộ. MiG 35 có được sơn RAM gì ko ạ?
    à hôm nọ em coi trên Youtube, hỏi cái này hơi lạc đề tí, có một cái video demo về Su 35, có một cái máy bay Su 35 đeo hai cục gì ở đầu cánh, hai cục đó lúc sau "tỏa" cái sóng gì đó thế là một lúc cả 3 cái Su bay theo đội hình đều "lặn" trên màn ra đa của đối phương, video toàn tiếng Nga, em chịu chả hiểu. Có cao thủ nào giải thích ko ạ? Hơi lạc đề tí. Nhưng mà sao em ko thấy trên MiG dùng mấy cái thứ đó bao giờ?
  8. anheoinwater

    anheoinwater GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    25/10/2007
    Bài viết:
    2.811
    Đã được thích:
    1.208
    Đồng ý với bồ tèo là chẳng có cái gì thật sự tàng hình cả, tay Einstein lão bảo tớ là tương đối thôi, tương đối thôi.....
    Vấn đề là tàng hình được đến mức độ nào so với khí tài của đối phương. Cái IRST hiện nay nó đã có tầm tìm kiếm là bao xa? Khi chiếc máy bay đến tấn công thì nó lại đưa mũi về hướng bồ tèo chứ không đưa cái ống xả ra mới phiền. Chưa kể ống xả của nó đã được thiết kế để giảm bức xạ nhiệt rồi. Vậy nó tàng hình đủ để shot bồ trước khi bồ thấy được nó là ok.
    Nói vậy thôi chứ.... tương đối thôi... tương đối thôi....hí hí... nó bay ngay trước mũi bồ thì dùng.... mắt cũng thấy được.
    Bồ up cái video đó lên cho anh em thưởng lãm đi. Nghe thèm quá!
  9. berkut

    berkut Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2008
    Bài viết:
    1.144
    Đã được thích:
    0
    Cái video em bảo nó ở đây : tự dưng hôm nay lại mò được cái tiếng Anh :D
    Phần 1 đối không
    http://www.youtube.com/watch?v=PcLYJsGWupg
    Phần 2: đối đất/đối hải:
    http://www.youtube.com/watch?v=PWhhvmw5LmA&feature=related
    Up nó lên trực tiếp kiểu gì ạ?
    Cả cái Typhoon cũng thế, nó phát ra cái khỉ gì đó làm nhiễu, sau đó trên màn hình của su 35, typhoon biến mất, chú phi công bấm bấm cái gì đó thế là lại hiện lên, nhưng mà chú Nga phát cái nhiễu nhiễu thì Typhoon chịu. Lại còn cả khoản Su35 luộc Typhoon bằng pháo.
    Nhưng mà cái máy bay bay trong không khí chứ không phải chân không, thế nào chả có ma sát giữa vỏ máy bay và không khí, phải có nhiệt chớ :-??
    Được berkut sửa chữa / chuyển vào 12:42 ngày 20/06/2009
  10. ngochai12a2

    ngochai12a2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2008
    Bài viết:
    2.064
    Đã được thích:
    954
    Mig-31 rất lợi hại ở chỗ nó có tốc độ cao nhất trong các máy bay chiến đấu và có tên lửa tầm siêu xa R-37 chuyên diệt tanker và AWACS.
    Áp dụng vào vấn đề Trường Sa . sân bay gần nhất trên Đảo phú Lâm ở Hoàng Sa sẽ là mục tiêu bị diệt đầu tiên , với cái đảo tí tẹo thì khả năng nó khó thọ đc lâu . Như vậy máy bay TQ phải cất cánh từ Hải Nam , khoảng cách từ các sân bay trên đảo Hải Nam đến Trường Sa là >1000km . Tất yếu cần phải có máy bay tiếp dầu để đảm bảo lượng nhiên liệu cho không chiến . Ngoài ra có thể TQ cũng sẽ sử dụng AWACS làm nhiệm vụ chỉ huy trên không .
    Nếu chúng ta có Mig-31 thì Mig-31 của chúng ta sẽ lợi dụng ưu thế về tốc độ và radar rất mạnh của nó để phóng R-37 nhằm vào các tanker và AWACS . Cụ thể radar của mig-31 có thể phát hiện ra tanker với AWACS ở 450km , tất nhiên AWACS cũng sẽ phát hiện ra Mig-31 ở khoảng cách tương tự và báo động cho Su-30 của TQ . Lập tức Mig-31 tăng tốc tối đa chỉ khoảng 2-3 phút sau là đã vào tầm 250-300km có thể phóng R-37 . Với biên đội 3 chiếc thì 2 chiêc sau khi phóng xong sẽ lập tức thoát ly . Chiếc còn lại của biên đội trưởng sẽ tiếp tục bay vào để dẫn đường cho tên lửa thêm một đoạn nữa đến khoảng 100-150km . Lúc này chắc chắn sẽ gặp Su-30 ngăn chặn và truy đuổi . Nhưng với tốc độ của Mig-31 thì Su-30 khó mà đuổi đc nó , nếu su-30 dùng tên lửa tầm xa bắn theo, với khả năng gây nhiễu mạnh của Mig-31 thì tên lửa tầm xa khó bắn trúng đc ( hơn nữa khi bắn đuổi tầm xa của tên lửa chỉ còn 1/3 đến 1/2). Ngoài ra đây là chiếc chỉ huy nên trinh độ phi công là cao
    Khi mà AWACS và tanker bị diệt thì đội hình địch sẽ bị rối loạn vì mất chỉ huy . Những chiếc nào còn nhiều dầu thì cũng không dám tham chiến lâu vì còn lo dầu bay về , chiếc nào hết dầu thì phi công chỉ còn cách nhảy dù . Ngoài ra TQ có số lượng AWACS rất ít nhình như chỉ 3 chiếc A-50 thì phải , chế tạo thứ này TQ chưa đủ trình
    Như vậy với Mig-31 nhà ta hoàn toàn có thể khống chế không quân TQ nếu có chiến ở Trường Sa theo nguyên tắc phi đối xứng. Ít nhất là tới khi TSB của TQ đóng xong
    Bên toppic về F22 hình như còn có cả kịch bản Mig-31 thịt AWACS trước sự bất lực của F-22 của bác Viser nữa kìa , bạn có thể tham khảo
    Được ngochai12a2 sửa chữa / chuyển vào 06:41 ngày 20/06/2009

Chia sẻ trang này