1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn về các loại máy MIG hiện đang được sử dụng trên thế giới

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vnmajor, 05/11/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    He he, các bác nhạy cảm qua thôi Nguyên cả bài tôi đâu có nói câu nào như kiểu Mig-31 là máy bay đầu tiên gắn vũ khí kiểu "nửa chìm trong thân" đâu nhỉ ?
  2. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Bởi vì bác đụng đến F-22 những 25 năm sau cũng dùng như vậy, mà F-22 là "Liềm" tự hào nên câu nói đó rất dễ hiểu lầm. he he he.
  3. tungthanhvu

    tungthanhvu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/10/2008
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    17
    Nhân tiện bác mở luôn một topic về dòng SU cho em đc mở mang tầm mắt.Thanks!
  4. thangtutai

    thangtutai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2009
    Bài viết:
    1.086
    Đã được thích:
    43
    Có đấy bác nhưng chỉ giới thiệu Giới thiệu về Su-27SKM và Su-30MK2
    Còn các dòng khác của su thì hồi sau sẽ có
    http://ttvnol.com/forum/quansu/1102536.ttvn
  5. nguoiquansat

    nguoiquansat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    1.542
    Đã được thích:
    352
  6. Su35FlankerE

    Su35FlankerE Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2009
    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    0
    Có đấy, cách đây mấy tháng em có lập 1 topic riêng về dòng Sukhoi nhưng nó chìm rồi do em chưa có kinh nghiệm và ít cái để nói quá.
    http://ttvnol.com/forum/quansu/1136602.ttvn
    Được Su35FlankerE sửa chữa / chuyển vào 22:07 ngày 25/07/2009
  7. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    PHẦN 1 (Tiếp theo): MIG-31 THẾ HỆ ĐẦU TIÊN: MIG-31A, MIG-31B VÀ MIS-31BS
    Tôi xin hòan thành nốt phần này với việc giới thiệu các phiên bản của thế hệ Mig-31 đầu tiên. Mig-31 thế hệ đầu tiên gồm 3 phiên bản chính đó là Mig-31A, Mig-31B và Mig-31BS.
    PHIÊN BẢN MIG-31A
    Mig-31A chính là phiên bản đầu tiên của dòng họ và được sản xuất từ năm 1981. Chúng các đặc điểm như sau:
    1 - Radar là lọai Zaslon SBI-16 (S-800)
    2 - Một số máy bay được sản xuất đầu tiên chỉ có 1 mấu cứng ở dưới mỗi cánh thay vì 2 như tất cả các máy bay sau này.
    3 - Không được gắn cần tiếp dầu trên không.
    4 - Miệng phụt của động cơ có dạng 2 hình tròn giao nhau.
    Mig-31A với miệng phụt động cơ là 2 hình tròn giao nhau và chỉ có 1 mấu cứng trên mỗi cánh.
    [​IMG]
    PHIÊN BẢN MIG-31B
    Năm 1985, cơ quan an ninh Soviet khám phá ra một vụ nội gián. Adolf Tolkachev, người đứng đầu bộ phận thiết kế radar của Phazotron bị bắt giữ vì đã chuyển giao rất nhiều thông tin mật về các hệ thống radar của Soviet cho tình báo phương Tây. Thiệt hại thật khôn lường khi mà trong số các bí mật bị thất thóat có các thông tin về radar Zaslon của Mig-31.
    Các kỹ sư của Mikoyan ngay lập tức bắt tay vào nghiên cứu khắc phục hậu quả. Kết quả là một phiên bản mới của Mig-31 với radar mới và hệ thống điện tử nâng cấp ra đời. Nó được gọi là Mig-31B và bắt đầu được sản xuất từ năm 1990. Một số đặc điểm nổi bật của nó:
    1 - Radar là lọai Zaslon-A được trang bị bộ xử lý dữ liệu mới, nâng cao về năng lực vận hành, cải tiến lại hệ thống chống bị gây nhiễu và khả năng kết hợp với các chế độ vận hành mới của hệ thống kết nối dữ liệu và máy tính dẫn hướng được nâng cấp.
    - Zaslon-A cũng tương thích với tên lửa R-33S, phiên bản cải tiến của tên lửa R-33.
    2 - Được gắn cần tiếp dầu trên không, lọai đẩy ra và thu vào được, ở mạn trái mũi máy bay.
    3 - Miệng phụt của động cơ có dạng 2 hình tròn tách rời nhau hòan tòan.
    4 - Tất cả đều được gắn 2 mấu cứng dưới mỗi cánh
    Miệng phụt động cơ của Mig-31B
    [​IMG]
    Cần tiếp dầu khi được thu vào hòan tòan.
    [​IMG]
    Cần tiếp dầu được đẩy ra để thực hiện việc tiếp dầu
    [​IMG]
    PHIÊN BẢN MIG-31BS
    Việc các bí mật của radar Zaslon SBI-16 (S-800) bị phương Tây nắm giữ khiến việc nâng cấp các Mig-31A lên chuẩn Mig-31B cũng được tiến hành gấp rút và song song với việc sản xuất Mig-31B. Phiên bản nâng cấp này được đặt tên là Mig-31BS. Thực sự thì chúng ta không chắc là có phải tất cả các Mig-31A đều được nâng cấp lên thành Mig-31BS hay không. các nguồn khi đề cập đến vấn đề này cũng chỉ nói chung chung là nhiều Mig-31A được nâng cấp lên Mig-31BS mà thôi.
    Mig-31BS cũng được trang bị radar Zaslon-A và các trang thiết bị điện tử khác và thậm chí là miệng phụt động cơ tương tự như Mig-31B. Điểm khác biệt duy nhất giữa chúng chính là Mig-31BS không được trang bị cần tiếp dầu trên không.
    Mig-31BS không được trang bị cần tiếp dầu trên không như Mig-31B
    [​IMG]
    Tổng hợp các đặc điểm khác nhau bên ngòai giữa Mig-31A, Mig-31B và Mig-31BS
    [​IMG]
    Sẽ post tiếp PHẦN 2: MIG-31D, PHIÊN BẢN MANG & BẮN TÊN LỬA CHỐNG VỆ TINH - MIG-31M, THẾ HỆ MIG-31 THỨ HAI
    Được nokopro sửa chữa / chuyển vào 02:50 ngày 26/07/2009
  8. Tuan_2pung

    Tuan_2pung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2003
    Bài viết:
    1.071
    Đã được thích:
    0
  9. FarmerTadien

    FarmerTadien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/07/2009
    Bài viết:
    515
    Đã được thích:
    677
    Cho em hỏi tí, bác đang làm cho văn phòng thiết kế của Mikoian Gruevich ạ?.
    Bác mau post phần tiếp cho em ghé mắt xem tí, thèm quá!!!.
    P/S: Hay bác là gián điệp của Vịt?
  10. conchaucaccu

    conchaucaccu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0

    Hay qua. Tks bac No

Chia sẻ trang này