1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn về các loại máy MIG hiện đang được sử dụng trên thế giới

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vnmajor, 05/11/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Sao đang từ Mig lại nhảy về pháo thế này. Các bác tạt về chỗ cũ hộ em cái
  2. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.959
    Đã được thích:
    1.590
    khục, tranh luận thì làm gì có thủ trưởng ! , chỉ có lập luận mà thôi.
    Olbuff hơi kể cả, ra bài tập này nọ thì RF kê kích lại cũng là lẽ thường
    ai đúng ai sai cứ trình bày lập luận của mình , thiên hạ sẽ tự biết mà đánh giá.
  3. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Bọn em thì không vậy anh Mâcy3 ạ. Đeo sao đeo gạch đầy đủ mà kém thì chẳng gọi thủ trưởng, lính trơn đi trước dù vài tháng mà cư xử phải đạo thì thủ trưởng tuốt. Còn tay nào biết ít lại tinh tóp thì quyết giật màn trùm chăn hội đồng không tha
    Mời các anh quay lại vụ mig đi ạ.
  4. HP1946

    HP1946 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/02/2007
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Bác OB chắc là GV phải không? Phương pháp sư phạm của Bác là hướng dẫn người học tự tìm ra câu trả lời cho mình chứ không phải là đưa ra câu trả lời cho họ. Khốn nỗi Sv bây giờ nhiều người không quen tự học nên mình làm vậy nhiều khi họ lại nói mình không biết nên lảng tránh,là vòng vo mất thời gian...
  5. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    - Tên lửa R-77 là loại tầm trung, dog-fight được nhưng chắc chắn không bằng R-73, loại được thiết kế chuyên cho dog-fight.
    - Vì thế câu hỏi tiếp theo là trong các trường hợp đó, tại sao không sử dụng tên lửa nhanh nhẹn hơn, góc bắn rộng hơn, nhẹ hơn, rẻ tiền hơn, có thể bắn gần hơn (300m) như R-73 mà lại sử dụng R-77 làm gì ???
    - Cái này cũng không chính xác. Đưa máy bay vào tầm bắn của R-77 thì cũng có nghĩa là lọt vào tầm bắn của tên lửa AIM-120 trên máy bay đối phương.
    Khỏi cần nói thì cũng biết đây là một máy bay chiến đấu.
    - Cứ cho đó là F-16, máy bay được cho là có khả năng thao diễn tốt nhất trong các máy bay thế hệ 4 của Mỹ và Nato đang ở khoảng cách 10km - 15km (ngoài tầm tên lửa tầm ngắn) và đang ở thế đối đầu.
    - Giả sử tiếp là khi R-77 đi vào pha cuối tiếp cận F-16 thì F-16 đang thao diễn tối ưu như sơ đồ sau: Góc tấn tối đa 15 độ, thao diễn ở 9g và tốc độ tối đa gần Mach-1.4
    Biểu đồ thao diễn tối ưu của F-16 là các đường xanh đậm
    [​IMG]
    => Tất cả những cái đó là gì khi so với khả năng bẻ ngoặt 150 độ một giây của R-77 ??? Là gì khi so với khả năng xử lý các mục tiêu thao diễn ở 12g ??? Là gì khi so với tốc độ Mach-3 của R-77 dù có bị giảm chút ít khi ngoặt hướng ???
    Cái này cũng sai. Dù cho không kiểu thiết kế nào hoàn hảo nhưng với kinh nghiệm và kỹ thuật thiết kế tên lửa hơn nửa thế kỷ nay của Vympel mà để R-77, loại tên lửa chủ lực của không quân Nga và nhiều nước khác như Ấn, TQ, VN, ... rung lắc vài ly, lái quán tính chỉnh đường lại đã đi một dặm mất rồi thì bó tay toàn tập rồi. Nghẹn ngào chẳng biết nói gì thêm nữa.
  6. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Nghé ọ Ngõ xóm đông vui đáo để nhể
    Chú mục đồng càng cãi cố càng rối rồi. Tớ đã bảo cứ kiên nhẫn học tra từ khoá đã, vướng đâu hỏi đấy, chuyên vào một thứ chứ chớ có cào sang các vấn đề khác chưa biết. Chú chã muốn nghe
    Cái đoạn dưới này chứng tỏ chiến sĩ chứng khoán này mách đúng này:
    - Khả năng thao diễn nào mà chỉ dùng g để so nhể? Nhân vụ F-16 thì rằng là mà bọn mẽo (chắc không tinh diệu bằng ngố) nhưng chúng cũng biết khả năng cơ động hiện hữu của phương tiện bay phụ thuộc vào nhiều tham số (như trọng lượng phương tiện, thiết kế khí động, hệ số lực đẩy, hệ số lực nâng, tốc độ tích luỹ, độ cao tích luỹ, v.v) chứ không ở khả năng chịu gia tải. Khả năng chịu gia tải chỉ là ngưỡng mà phương tiện chịu được khi cơ động trong quá trình bay thôi nhé.
    - Còn vụ R-77, ngoặt gấp mà không thất tốc và mất độ cao là theo nguyên lý UFO nhể? Phàm là loại vũ khí do con người tạo ra để bay trong bầu khí quyển của Trái đất này mà cơ động kiểu đó thì phải đánh đổi giữa cơ động ở các mức gia tải khác nhau với hao tổn động năng, thế năng nhé.
    Các phần của bác Vịt-xề viết có lý đó! Chú mình muốn khỏi cãi thì phải làm theo lời hướng dẫn của chiến sĩ huyphongssi đấy!
  7. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    He he, thế "đại chiên gia" có biết đọc biểu đồ không đấy? Nếu không biết thì cứ mạnh dạn & dũng cảm hô lên một tiếng tôi dạy cho.
    Thế thì xin cái nguồn hay cái biểu đồ nào nói hoặc thể hiện R-77 bị thất tốc từ Mach-3 xuống vận tốc cận âm dưới Mach-1 khi ngoặt hướng.
    Hay chỉ tòan những lời kiểu "đại chiên gia" và "số nhà làm" hay " con hát mẹ khen" và "mẹ hát con bợ đỡ" nhỉ ???
    Được nokopro sửa chữa / chuyển vào 22:56 ngày 06/08/2009
  8. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Biểu đồ năng lượng khi cơ động
    Đơn vị trục tung: Góc trên giây (degree per second) - tính bằng °
    Đơn vị trục hoành: tốc độ thực ( true air speed) - tức là tốc độ trượt khí trên cánh - tính bằng Mach.
    ---> Biểu đồ tương quan kết hợp góc lượn và tốc độ --> tính toán tỉ lệ lượn vòng - hay là mức cơ động - ở các tốc độ khác nhau, trên các điều kiện xác định khác.
    Các điều kiện xác định khác:
    Cấu hình máy bay - vân vân và tăng lực tối đa
    Điều kiện thời tiết - chuẩn
    Các đường bàng quan song song - là các ngưỡng gia tải lên máy bay
    Giới hạn góc tấn tối đa
    Giới hạn điều kiện 1 về độ cao và tầm nhìn
    Các đường cong biểu hiện:
    Dưới các điều kiện xác định trên, máy bay sẽ thực hiện lượn vòng ở góc tấn tối đa và tăng tốc dần lên tối đa.
    Tỉ lệ lượn vòng thay đổi theo tốc độ.
    Từ tốc độ thấp nhất, góc lượn tăng cùng tốc độ, đồng thời chịu gia tải tăng lên đến giới hạn, góc lượn đạt đc tối đa ở tốc độ 361knot hay 0,55 M nếu bỏ giới hạn đk 1, nếu có giới hạn đk 1, góc lượn bão hòa tạm thời cho đến 430 knot.
    Tiếp đó là sự đánh đổi giữa góc lượn và tốc độ cho đến tốc độ tối đa thì góc lượn bằng 0.
    Góc lượn tương ứng với tốc độ có thể tính ra đơn vị khác là đường kính vòng lượn, tốc độ càng cao - góc lượn càng giảm và đường kính vòng lượn càng tăng (chứ ko phải độ cao bác trâu ạ).
    Đường zero là chuỗi tương ứng các trạng thái xác định trước biến thiên khi xung lực cho nó = 0, ở đây là giả dụ như đang ở trạng thái góc lượn/tốc độ nhất định nhưng năng lượng = 0 - tức tắt cha động cơ đi, trạng thái sẽ biến đổi theo đường cong ngoằn ngoèo.
    Tóm lại, đây đúng là "Lược đồ quy đổi cơ năng... gì gì đó" như bác Trâu đã nói.
    Trên lý thuyết, để tìm ra các trạng thái kết hợp TỐI ƯU thì người ta phải xác lập các ngưỡng trạng thái tương đương (hay các đường bàng quan trên biểu đồ) và tiếp xúc với đường giới hạn trạng thái (đường cong lồi nào đó trên biểu đồ) - để có DUY NHẤT một trạng thái kết hợp góc lượn/tốc độ gọi là tối ưu ở giới hạn đó.
    Nói chung, đọc bản đồ của RF như vậy là chưa chuẩn xác. Nó có nói phần nào mức cơ động của F16, nhưng chưa nói lên điều gì khác về chuyện tên lửa bắn trúng hay trượt, bởi vì bài toán đó sẽ phức tạp hơn nhiều, có lẽ sẽ là một bài lim theo thời gian về mức chênh lệch biến thiên véctơ tốc độ giữa tên lửa và máy bay với một mức sai sót đột ngột ngẫu nhiên nào đó ( để tính khả năng tên lửa đuổi kịp máy bay) + chênh lệch biến thiên véctơ góc lượn cộng sai sót đột ngột ngẫu nhiên nào đó ( để tính khả năng out maneuvre của tên lửa với máy bay) > 0 dưới các điều kiện cố định nào đó và một vài hằng số trạng thái cho trước nào đó.
    Bản thân chênh lệch biến thiên tốc độ và góc lượn cũng phân phối ko đều mà theo quy luật phân phối xác suất nào đó, nhưng bỏ qua, khỏi lằng nhằng.
    Tóm lại, nếu giới hạn < 0 --> trượt hoặc, sai sót đột ngột có xác suất và định lượng cao --> có thể trượt.
    Về mấy tình huống tui nêu, nó có tính định tính và cần huy động trí tưởng tượng một tí để vẽ ra tình huống, định lượng chính xác thế nào thì ko biết, nhưng chắc cũng nằm trong phạm vi đó đó.
    Được VIser sửa chữa / chuyển vào 00:50 ngày 07/08/2009
  9. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Anh Visẻ nói đường nọ đường kia mang tính dân sự quá sợ anh Nokổp hok có hỉu ,vì ảnh đang giúp giới cựu quân nhân bọn em hỉu các vấn đề tầm cỡ hoàn cầu bằng ngôn ngữ quân sự cơ
    Em nói thật nhá : anh Nokổp đã hok có hỉu thì thôi chứ nói quàng nói xiên kiểu này thì bọn em gọi là vừa cùn- vừa bẩn- vừa bựa đấy Hem tin anh cứ trình bày chi tiết lun về cái bảng của anh đi , em tiếp chiêu cho.
  10. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Hok hỉu dạo nài teen và Tiền mãn Teen ở đâu nở ra và vào Vệ phủ nài nhìu thía, hem bít nên mừng hay lo nữa!
    Đọc ngôn ngữ kiểu Tiền mãn Teen này cực khó chịu ! Đan mạch! ctéo chịu được!

Chia sẻ trang này