1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn về các loại máy MIG hiện đang được sử dụng trên thế giới

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vnmajor, 05/11/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Anh Nokổp-Rusiầnfan: Tôi bợ đỡ ai thì cũng là quyền của tôi anh nhỉ. Như anh luôn gào lên bên Su22 rằng trên này anh chỉ muốn tranh luận còn không quan tâm tới vấn đề khác. Sao nay anh lại có tiêu chuẩn kép bên topic này vậy Xin lỗi, hay vì tôi không bợ đỡ sự dốt nát của anh nên bị anh khi dễ ? Anh có còn muốn tôi giúp anh đối diện với sự dốt nát của mình không ạ?
    Tôi chỉ có một ước muốn rất đơn giản là anh cho tôi biết cái bảng thao diễn f16 và xác nhận cho tôi mấy điểm đề nghị phía dưới bài của anh. Liệu anh có hiểu tiếng ta và dám đối mặt với chính mình trong topic Míc này không?
  2. cau_tac_nhan

    cau_tac_nhan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/12/2006
    Bài viết:
    392
    Đã được thích:
    0
    Bác nói chuẩn ..mỗi tên lửa tronglúc bắn luôn phải giải một bài toán các phuong pháp quy hoạch động tối ưu ! tuỳ giai đoạn mà nó có phuơng pháp tiếp cận tuỳ biến ..Theo quấn sách của nhà xuất bản khoa học kỹ thuật mà em đọc đưọc nói về đề tài " điều khiển khí cụ bay một kênh lái " thực sự nó bổ ích ...nhiều lúc lên ttcn tháy mấy ông đọc qua thì nhiều nhưng hay chém gió ...chỉ lên mạng đọc và copy chứ chẳng hiểu cái mô- tê gì những rất hay phán bừa ...ttnv giờ chán rồi ko còn đuợc như truớc nữa ...Bác cũng ko lên cứ cãi nhau làm gì mỗi nguời đưọc đọc đuợc học ...thì cơ bản là lên tin vào những gì mình đuợc đọc và học chứ ko lên tin vào những lời quảng cáo từ bất cứ bên nào .
    Thân ái chào bác ..lâu lắm mới thấy có nguời hiểu biết chút!
  3. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Nhiều chữ nhỉ, tên lửa để bay được mà đi giải qui hoạch động thì khéo..bay cận âm mất nhể, người ta tống phương trình vi phân vào đầu cái tên lửa đấy thày ạ
    Đây,để tớ copy cho cậu cái biểu đồ Nga La tư về Mig 29 nhé, không chắc phi công Nga đã đọc cái này vì thấy loè nhoè thế này thì phi công sẽ mắc cận thị, tuyền bay cận âm kiểu bà già thì khổ:
    [​IMG]
  4. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    918
    Cho em hỏi nhờ bác cái, nếu G = 81 thì chắc cánh tên lửa phải to như tấm phản, phải dày như cánh máy bay bà già, nếu thế thì bay M 3 sao được bác nhể ?
    Cuối cùng em chẳng biết cái gì đúng cái gì sai trong cái R77 này nữa, mọi chuyện cứ như huyền thoại ấy.
  5. phungccuong

    phungccuong Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2007
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    1
    G-load là một vector nên để phân biệt người ta gọi là G-load âm và G-load dương đúng theo nghĩa tiếng Anh do nó trái chiều nhau nhưng không hiểu sao bạn lại dịch là "tích cực" và "tiêu cực" tôi thấy chẳng có ý nghĩa gì cả.
    Vì G là chữ viết tắt của Gravity nên trong trường hợp máy bay bay thẳng thì G-load=0 chứ không phải G-load=1 như trong bài của bạn. Vì nếu bạn coi bay thẳng có G-load=1 thì giá trị G-load=0 không biết phải giải thích thế nào.
  6. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    Cám ơn bạn đã góp ý, lần sau tôi sẽ lưu ý vấn đầ này
    Cái này thì bạn nên kiểm tra lại đi. Nếu g-load = 0 suy ra vector nâng L = 0 thì trực thăng đã rơi thẳng xuống đất rồi.
  7. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Khứa khứa! Chết sặc với chú mục đồng này!
    Đọc xong vãi hết cả hồn ra ngoài. Lạy hồn, hồn được vãi ra xong rồi thì mời hồn lượn về hang tiếp tục tu luyện về thuật phóng với súng ống, không ảnh với viết code mà để cho kon với thiên hạ nơi đây được nhờ ạ!
    Chết chết! Ơn hồn thác thiêng mà giờ này kon vừa từ sân bay về mới được vào đọc bài giảng của hồn. Đọc sớm hơn có lẽ kon đek dám ngồi chuyến khứ hồi về nhà tối nay, mà phải lóp ngóp chọn đường bộ cho an toàn. Nếu thế, nội đường xa cộng với thân già này cũng chết bỏ bu kon, hồn ạ!
    Bận đi công tác mới giao hồn thay thầy tập đứng lớp vài buổi. Ấy vậy mà hồn cũng tranh thủ tối đa thời gian đặng lôi hết những món thộn dự trữ bấy lâu của mình ra khoe. Dạ thưa, những món liên quan giữa G-load với maneuvring mà hồn rúc vào lôi từ đám wiki ra rồi nổ toang toác đấy có điều kiện biên nào không vậy, hồn có biết thế nào là điều kiện trước, trong và sau corner speed, stall speed trong turn performance không vậy.
    Thôi nhé! Lần sau hồn có hiện về ?otrơi? ở chốn này thì cố tìm lấy một vài miếng tủ rồi xin nhập vào xác thằng ku tuất nhà tớ để tớ đỡ mất công dạy bảo thêm nhá. Sau khi hồn biến, để tớ hiệp thương với mụ trâu nái nhà tớ cho phép vài tối chuyên tâm tiêu độc, tẩy uế cho đám trẻ trâu chốn này nhể!
    ----
    @ huyphongssi: Tớ thấy chú mình cũng có kiến thức về mảng này. Nhớ vào đây thường xuyên giao lưu với mấy anh Viser, kien0989, Jet_Ace, xn3, gabeo2010 và mấy anh khác để trau dồi nhá! Muốn gặp tớ và lão Đoành, chú Chai-ầm thì cứ sang www.quansuvn.net
    Được oldbuff sửa chữa / chuyển vào 22:32 ngày 10/08/2009
  8. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Bác nokpro ơi, cái kiến thức wiki kia sai trầm trọng do thiếu điều kiện biên. Bác tăng thử góc banking lên 90 độ xem, cứ giải thích thế thì máy bay nào chả có g-load = vô cực
    Điểm bác sai trầm trọng là quên xét điều kiện biên, bác bình tĩnh lại đi đừng @ hóa mình một cách .... như thế
    Ngày xửa ngày xưa có anh gì muốn đánh bại cả Newton bằng mấy cái thí nghiệm đểu, vì anh ấy cũng không biết khái niệm điều kiện biên, và cái lý lẽ anh ấy dùng để phản bác Newton lại có lý giải chi tiết trong giáo trình đại cương của bậc đại học, ngành kỹ thuật
  9. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    918
    Dốt như em cũng hiểu được điều kiện biên như sau:
    - Thí dụ 1: có một anh pilot 777 muốn đi cày ruông, anh ấy sẽ nghiêng cánh một góc 80'' ở vận tốc hạ cánh ( hình như là 350 km/g) để lấy góc vào đường băng. Hậu quả sẽ được nêu bật trên trang ttvnol và bocphet.com.
    - Thí dụ 2: thằng bạn em chạy honda ở v = 100 km/h và quyết định bẻ lái một góc 70''. Hậu quả là mẹ nó chi tiền viện phí cho bệnh viện Chợ Rẫy.
    Không hiểu là em hiểu điều kiện biên như vậy có sai không nhưng ( By default) em tin là dốt như em cũng có thể lĩnh hội được đôi phần. Vì thế em mong các bác quay lại dùm em những thắc mắc khó giải thích cho tuổi teen bọn em về R77 với những tham số mà em nằm mơ cũng chưa hiểu được
  10. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    918
    Khi máy bay bay thẳng và vận tốc không đổi thì G-load luôn luôn = 1.
    G-load =0 chỉ xảy ra khi máy bay bổ nhào với một số tham số kèm theo thích hợp như góc bổ nhào, vận tốc trước lúc bổ nhào (điều kiện biên ) mà thôi.
    Em cám ơn bác vì đã au*** cho em nhiều
    Convit

Chia sẻ trang này