1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn về các loại máy MIG hiện đang được sử dụng trên thế giới

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vnmajor, 05/11/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mrs2mschip

    mrs2mschip Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/01/2009
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    2
    Bạn Quạt Nga kiến thức là sưu tầm ở trên internet. Bác Trâu già với bạn Huyphongssi ít nhất cũng là kiến thức đc đào tạo do ngành nghề yêu cầu. Vậy bạn tiếp thu thêm các đóng góp đi. Nếu tự nhận mình giỏi kô cần tiếp thu cái gì nữa thì trả lời câu hỏi của mọi người đặt ra cho bạn đi. Không nói lung tung sang vấn đề khác - mấy trang này bạn cứ cố lờ những câu hỏi đi, viết bài rất lan man. Trả lời xong nói "xong" 1 câu để bác Trâu vào viết bài có trình tự.
    Lời người ngoài, âu cũng chỉ muốn đọc rõ ràng vấn đề để hiểu .
    (Đề nghị tránh lan man, vấn đề đã trình bầy bị phản bác trả lời trọng tâm vào chỗ bị phản bác)
  2. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    Vấn đề là bạn thấy tôi chưa trả lời chỗ nào? Nếu được thì bạn nhắc dùm với. Thanks!
    À quên, sẵn tiện tôi cho bạn coi câu trả lời của tôi cho OB ở trang trước nhưng hiểu sao lại bị Mod Maseo xóa đi làm mọi người tưởng tôi lảng tránh trả lời. Chẳng qua là tôi cũng mới "học" được phương pháp là "chớ tạo tính ỷ lại, thích ăn sẵn của học trò" bằng cách cho thời gian để họ tự nghiên cứu trước khi tôi giảng tiếp bài 2, bài 3 mà thôi.
    [​IMG]
    Được nokopro sửa chữa / chuyển vào 12:51 ngày 11/08/2009
  3. SSX109

    SSX109 Guest

    Ra là các @ già @ trẻ đang cố chứng minh R-77 không bắn được F-16?!!
    Biểu đồ đây. Bây giờ các @ chứng minh Turn Rate của F-16 bằng 1/3 R-77 đi!

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được SSX109 sửa chữa / chuyển vào 13:22 ngày 11/08/2009
  4. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Anh @ cốm ơi anh giải thích rõ mấy cái bảng anh đưa ra đi ạ ? Tiện anh giúp em luôn cái bảng thao diễn f16 hôm trước thì tốt quá
  5. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.959
    Đã được thích:
    1.590
    RF này , cậu viết tiếp về MiG 31 đi chứ
    Còn tranh luận kỹ thuật với bác OB cũng hay nhưng giờ lạc sang vấn đề khó theo dõi rồi,và nếu bác ấy ko reply nữa thì gác vấn đề lại đi vậy.
    Tiếp tục chủ đề Mig đi nào
  6. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Hic, thế cái góc khi máy bay chuyển từ bay xuôi sang bay lộn đít lên trên thì có phải qua góc banking là 90 độ không??? bác thích ảnh máy bay bà già có góc banking 90 độ không????
  7. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    918
    To nokopro:
    Em đang nói về các điều kiện giới hạn chứ em không nói về cấu tạo máy bay. Bác phải đưa cho em các điều kiện đầu chính xác thì em mới có thể tin tưởng được.
    Thí dụ như bác nói là R77 quay 150''/s ở v = 3 M là điều kiện không thể đáp ứng được theo một số phép tính phổ thông. Có thể là R 77 có thể quay đầu được 150''/s nhưng ở vận tốc bao nhiêu ? bác phải nói rõ, không thể by defalt như vậy được
    Còn nếu theo lập luận của bác là cứ nghiêng cánh thì G-load tăng cũng không phải, nếu một máy bay F 16 ( như thí dụ của bác ) ở độ cao 200m, v = vMin = 227km/s quyết định lấy g = 9 với góc nghiêng cánh 80'' thì chắc chắn là chỉ có đâm đầu xuống ruộng thôi.
    Vì thế em động viên bác bình tĩnh xét các điều kiện đầu rồi mới đưa tiếp các lập luận của mình để tránh các sai sót đáng tiếc.
  8. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    918
    to bác SSX109
    Cho em hỏi bác một chút: Tại sao biểu đồ, đường G(nếu em không nhầm) có một đoạn bị lõm ( đường thứ 3 từ trên xuống ). Lúc ấy xảy ra vấn đề gì mà sao đường lồi lại bị biến thiên kỳ dị như vậy.
  9. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    He he,
    Vậy là bác nhầm cái góc bank rồi Góc này được hợp thành giữa mặt phẳng ngang và trục máy bay đi qua 2 đầu cánh. Vì thến máy bay chuyển từ bay xuôi sang bay lộn đít lên trên không phải có góc banking là 90 độ.
    [​IMG]
    Nếu được thì bác cứ post lên cho bà con coi luôn nhưng bác vui lòng xác nhận 3 điều sau:
    - Có đúng là góc bank 90 độ (như định nghĩa bên trên)
    - Hình chụp máy bay đang nghiêng để bẻ hướng, có nghĩa là thực hiện động tác này trong một khoảng thời gian đủ dài, chứ không phải là chụp tại thời điểm cực kỳ ngắn khi máy bay đang nhào lộn.
    - Đúng 90 độ hay chỉ 80 - 82 độ.
    He he, cái này hỏi thêm bác thôi, bác thích thì trả lời không thích thì thôi cũng chẳng sao cả. Đó là nếu những lời nhảm nhí dưới đây mà được viết ra bởi Andrew Tran hay Mc. Cain thì sao nhỉ ???
    [​IMG]
  10. F2communist

    F2communist Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2009
    Bài viết:
    1.006
    Đã được thích:
    42

    -Mới chỉ thấy các đồng chí bên phe đồng chí Buff chém gió phần phật, chưa bắn được phát nầu ngon. Đồng chí Viser có ngon hơn dưng bắn trượt mục tiêu. Mục tiêu là quả máy bay bà già của đồng chí Trâu vẫn chưa thấy đồng chí nầu bắn được.
    -Điểm số đang nghiêng về đồng chí Nóp tuổi trẻ tài cao.
    - Chính uỷ Sờ nổ thì chán làm tuyên huấn đang chiển qua ngâm cứu KHKT công nghệ cao.

Chia sẻ trang này