1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn về các loại máy MIG hiện đang được sử dụng trên thế giới

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vnmajor, 05/11/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    918
    To bác nokopro
    Turn rate là turn rate, chưa nói gì đến AoA cả đâu, bác đừng nói thế phải tội. Bác Đoành là người lớn, mình cần cẩn thận một chút trong việc đưa thông tin và nhận định.
    Em sẽ dùng FluidSim để tìm xem những điều kiện biên nào thì R 77 không chơi được máy bay bà già. Điều kiện em đưa ra như sau:
    Thống nhất quan điểm điều kiện đầu: là điều kiện khi mà một vật thể bay có khi chuẩn bị thao tác. Điều kiện đầu bao gồm vận tốc v, góc banking, standard day và sea level.
    Thống nhất quan điểm điều kiện biên, những tham số khi mà vận thể bay vượt qua sẽ dẫn đến trụy biến (Thí dụ turn g =10 ở V =3) điều kiện cụ thể em với bác sẽ thảo luận và thống nhất
    Em không chấp nhận điều kiện biên của bác đưa ra vì bác dựa vào lý do của con người ( bản năng sinh tồn không làm vây ) hay hệ thống fly-by-wire không cho phép. Những điều này không có giá trị khi không chiến và thực tế thì vẫn có thể vượt qua do một hành vi nào đó hoặc lỗi hệ thống.
    Em hy vọng bác tôn trọng nguyên tắc tranh luận thực sự, có chung các điều kiện tiên quyết và phát triển các vấn đề phát sinh để giải quyết tranh luận
  2. SSX109

    SSX109 Guest

    To nokopro, Trường hợp như hình vẽ chỉ là tổng hợp véc tơ G với trọng lực cố định. Tổng quát G phải giải từ phương trình vi phân và rất phức tạp, cũng không thể bỏ qua drag, 1 thành phần lớn khi turn, chứ không thuần G là lực li tâm khi quay vòng. Kể cả có máy tính, chưa ai giải đúng phương trình này nên người ta vẫn phải làm thực nghiệm rồi đưa các hệ số thực nghiệm vào phương trình.
    Giờ có chuyện thú vị hơn về Mig-29 và F-16 đây.
    Đời đầu F-16 dùng ra đa AN/APG-66 đây là loại lắc chảo, đằng sau có 1 đám ống dẫn sóng lằng nhằng song vẫn được công nhận là solid state đây, đâu phải AESA mới solid, trước đây bác nào cãi.
    [​IMG]
    Vấn đề là WIKI cùng vô số các trang web "uy tín" lập lờ tầm phát hiện máy bay của AN/APG-66 là 150km. http://en.wikipedia.org/wiki/AN/APG-66 Cho đến tận ngày nay, vẫn không hề sửa. Thực ra như tài liệu dưới đó là tầm phát hiện 1 cái tàu hay máy bay Boeing có RCS 3000m2.
    Việc này gây ngộ nhận ở hàng trăm 4rum về vũ khí cực kỳ vượt trội siêu cường.
    Ngoài ra WIKI còn có cách giải thích nhí nhố về ra đa Su-27 http://en.wikipedia.org/wiki/Sukhoi_Su-27. Thực ra Su-27 đời đầu lấy ra đa của Mig-29 và chỉ cải tiến chút ít. Việc scan điện tử để có ra đa cố định bỏ lắc chảo là câu chuyện khác. Việc những ra đa đời đầu của Su-27 không đạt yêu cầu lại là chuyện khác nữa. Ở đây không phải là quét xa ghê gớm như wiki nói mà là nó đã không phát hiện được tên lửa đang bắn đến ở tầm 40-50km như yêu cầu.
    Qua tài liệu (đọc trên biểu đồ) Aerofax Aviation công bố về AN/APG-66 với xác suất 85% thế này:
    Tầm đo đạc (dẫn bắn được)
    Lookup:
    T-38: 27nm
    F-4 40nm
    Lookdown:
    T-38: 19nm
    F-16: 24nm
    F-4: 29nm
    F-111: 40nm
    Tầm phát hiện
    Lookup:
    MiG-23: 40nm
    MiG-25: 49nm
    Tu-95: 75nm
    Lookdown:
    MiG-23: 29nm
    MiG-25: 35nm
    Tu-95: 56nm
    APG-66(V)1 tại http://www.forecastinternational.com/archive/ab/ba0245.htm
    Range 80 nm (max)
    Look-down 20 - 30 nm
    Look-up 25 - 40 nm
    Tài liệu Nga về Mig-29 công bố số liệu như bên dưới:
    F-16C Westinghouse AN/APG-68 V(5)
    F-18C Raytheon AN/APG-73
    Nét đỏ: tầm phát hiện trong khoảng không tự do
    Nét xanh: tương đương Lookdown ở bán cầu sau.
    Nét vàng: tương đương Lookdown bán cầu trước
    [​IMG]
    Được SSX109 sửa chữa / chuyển vào 09:24 ngày 12/08/2009
  3. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    918
    To @nokopro
    Nếu bác đọc kỹ bài của bác SSX với các điều kiện giới hạn thì bác thấy ngay là có một giớ hạn quan trọng là giới hạn "Sa lầy" với F 16 ở V = 0.2 M. Mà quan trọng nhât là máy bay bà già chỉ bay ở 1.5 M mà thôi.
    Kịch bản xảy ra có thể là nếu bác không dùng Mig 31 mà dùng một loại máy bay B khác chỉ có khả năng detect mục tiêu trong khoảng 30 Km để diệt máy bay bà già A. V của B Vb = M = 334m/s thì báckhônglàm gì được đâu. Đơn giản là missile của bác đang trong giai đoạn tăng tốc lên M3 với r = 7,5 km. Máy bay bà già B bay ngược chiều chếch 15'' so với phương máy bay, tên lửa là ok.
    Chỉ cần vẽ 2 cái hình ra là thấy ngay là thôi mà.
    Còn chuyện turn over để bắt mục tiêu thì quên đi, tài liệu em đưa đã chỉ rõ ra rồi là với vận tốc lớn, shockway sẽ được tạo ra sau cánh lưới, còn v nhỏ thì shoskway được tạo trong cánh lưới làm giảm hiệu quả chỉnh hướng và tăng drag, như vậy là với cấu trúc cánh lưới như vậy thì vận tốc càng nhỏ thì bụng sóng tạo ra trong cánh lưới càng nhiều dẫn đến thất tốc càng nhanh.
    Cái lý nó đơn giản vậy thôi.
    Em sẽ kiểm tra lại với Sim
  4. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    918
    Sorry em gõ nhầm lỗi chính tả Shockwave chứ không phải là shockway
  5. doandonga

    doandonga Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2008
    Bài viết:
    1.353
    Đã được thích:
    6
    Bác cần gì phải hỏi tôi vấn đề này nhỉ. Chỉ cần nhìn cái biểu đồ của bạn SSX hay cái biểu đồ của F-16 dưới đây là biết được g-load tương ứng với từng độ cao, vận tốc và AoA ngay thôi mà.
    ---------------------------------------------------
    Ấy, bác cứ làm tớ xấu hổ! Nếu biết đọc biểu đồ thì tớ đã chả hỏi bác!
    Vấn đề ở đây là tớ dốt lắm, nên mong bác trả lời hộ đúng một câu như bài trước thôi rồi tớ xin rút lui xuống cuối phòng ngồi nghe tiếp!
  6. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Solid state là chỉ thiết bị được bán dẫn hoá chứ có phải mang nghĩa tình trạng chết cứng đâu mà đem so với lắc chảo hả anh @ cốm !
  7. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Thủ trưởng Đôannga mất công chờ nhà học rởm trả lời làm gì ạ ? Cùng câu hỏi về cái biểu thao diễn f16 đấy được nhắc tới 5 lần mà nhà học rởm cứ lẩn như con đà điểu rút cát
  8. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    He he, bác cứ áp các số bác đưa vào các công thức dưới đây thì biết ngay thôi mà:
    R turn (bánh kính quay đầu) = V2 (vận tốc bình phương) / (g x tang A)
    Tốc độ quay đầu (Turn rate) = (g x tang A) / V
    g = 9.8m2, góc A là góc hợp thành giữa mặt phẳng ngang và trục đi qua hai đầu cánh
    He he, còn bác nói là bác không biết cộng trừ nhân chia nữa thì tôi bó tay rồi, chẳng còn gì để nói với bác nữa.
  9. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672

    [​IMG]
    [/quote]
    Chán bác nokpro này quá thể, hỏi bác với hình vẽ trên, điều kiện biên nào đảm bảo công thức 1/cos (gì đó) của bác là đúng???
  10. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    Ô hay, tôi đã trả lời bác rồi mà. Điều kiện biên của nó chính là giới hạn g-load tối đa, cái đã được định sẵn khi máy bay được thiết kế và sản xuất.

Chia sẻ trang này