1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn về các loại máy MIG hiện đang được sử dụng trên thế giới

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vnmajor, 05/11/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    Cái này thì tôi chẳng hiểu ý bạn nói gì cả. Tổng lực nâng của một báy bay sẽ bằng lực nâng của cánh chính + lực nâng của thân - lực ép xuống của cánh đuôi.
    Vì thế giả sử Mig-21 có g-load tối đa = 8 và nó thực hiện động tác bẻ hướng tối đa ở góc 82 độ. Khi đó thì tổng lực nâng của nó phải bằng 8 x 90,000N = 540,000N còn gì, làm sao mà giả sử là 90,000N như bạn Convibuoc nói nữa ?
  2. phungccuong

    phungccuong Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2007
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    1
    Theo mình hiểu thì khái niệm "bà già" chỉ những máy bay nhỏ, nhẹ, bay chậm nhưng rất cơ động như "L-19" chẳng hạn. Bạn OB chỉ nói rằng nếu phi công "bà già" biết lợi dụng nhược điểm của R-77 thì sẽ cho R-77 hít khói thì có nghĩa là phi công đó phải có trình độ như James Bond chứ không phải tay vừa. Với lại khi nói turn rate 150độ/s nhưng không rõ là quay đủ 150độ trong 1 giây (gần như quay ngược lại rồi còn gi) hay là chỉ quay được 30độ/0,2s. Mình thấy nếu chỉ dựa vào vài thông số mơ hồ mà bàn luận thì chẳng đi đến đâu.
  3. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Nhiễu có nhiều loại, trong đó có nhiễu chuyển pha góc tà do 2 cục nhiễu chóp cánh tạo ra các anh nhé ! Các anh HOJ vào nó chỉ có đi nhặt lá thôi ạ!
    Với lại vụ curve velocity có là turn rate hay không thì ngài Nokổp chịu không giải thích được Anh giai nào trình cao thì cho em biết với
  4. phungccuong

    phungccuong Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/05/2007
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    1
    Nếu chấp nhận giả thiết Mig21 có g-load=8 ở trọng lượng 90.000N thì đúng là lực nâng của cánh đạt 8x90000N=720.000N, chẳng có gì lạ cả, chẳng liên quan gì đến góc 82độ cả. Vấn đề của bạn là cứ bám vào công thức g-load=1/cosA, đây chỉ là một trường hợp riêng mà thôi. Giả sử máy bay bật ngửa lộn ngược ra sau như tàu lượn siêu tốc mà đôi cánh vẫn thăng bằng thì sao, chẳng có góc A nào ở đây cả
  5. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Bác xem lại hộ một chút, việc Mig-17 thắng được đánh giá bởi yếu tố con người (các chiến sỹ phi công của ta) mặc dù thời điểm đó, tất cả đều thừa nhận F-4 ngon hơn Mig-17 đấy bác ạ.
    Đề nghị bác trình bầy cái chỗ vàng vàng đi, bác cứ nói sâu đi, ở đây chắc không điếc cả đâu, đừng vội xác nhận mình ở mâm trên như thế, như thế là bác đã tự ngồi trên những người mà bác gọi là thủ trưởng rồi (Bác trâu già, bác đoành, triumf,...)
    Thân mến!
  6. doandonga

    doandonga Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2008
    Bài viết:
    1.353
    Đã được thích:
    6
    Bác xem lại hộ một chút, việc Mig-17 thắng được đánh giá bởi yếu tố con người (các chiến sỹ phi công của ta) mặc dù thời điểm đó, tất cả đều thừa nhận F-4 ngon hơn Mig-17 đấy bác ạ.
    ------------------------------------------
    Cả Mỹ, cả ta đều công nhận nếu đánh quần vòng ở độ cao thấp, cơ động trên mặt phẳng ngang thì MiG-17 ưu thế hơn hẳn F-4. Cái ý này của chú huyphongssi chính tớ cũng định nói đến khi hỏi bác nokopro. Cái này cũng là "khả năng cơ động - thao diễn" chứ nhỉ? Mà rõ ra là F-4 có g-load lớn hơn MiG-17 đấy!
    Được doandonga sửa chữa / chuyển vào 19:48 ngày 12/08/2009
  7. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Anh Mig1000 lại nói kháy em rồi Em đâu dám ngồi ngang mâm với các anh, lại càng chẳng dám trèo mâm các thủ trưởng của em.
    Em mới từ 319 qua đây, có gì chưa biết các anh cứ dạy bảo tận tình thì em cảm ơn lắm chứ Chỉ có tay học giở là em ghét thôi. Đã ghét thì em cứ hỏi những câu khó để hắn chẳng bao giờ trả lời được. Không trả lời được thì tự giác phứn thôi
  8. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Bác ạ, G-load cao hơn là một trong những yếu tố đánh giá tính cơ động của máy bay, không thằng nào ngu chế tạo máy bay chịu được một cái G-load lớn mà là không bao giờ dùng đến. Tuy nhiên, không cái máy bay nào có ưu điểm tuyệt đối, chính nhờ vào đây, các phi công của ta (cũng có thể nguồn tin tình báo - cái này em không chắc) đã lấy cái sở trường của mình đánh vào sở đoản của địch (Mig-17 và F-4).Trước khi làm được việc này Mig-17 của ta cũng rơi kha khá (nếu em nhớ không nhầm).
    Còn em có ý kiến thêm thế này : Bác noko hay RF cũng chẳng qua là người nhiệt tình mà thôi, bạn nào hỏi gì thì trả lời, như thế đáng biểu dương chứ nhỉ. Người nói nhiều không tránh khỏi lỡ mồm hay nói không đủ ý phỏng bác. Bác và một số bác lớn tuổi (em nghĩ như vậy) đức cao vọng trọng (bác có làm ở bộ tổng không đấy vho em hỏi tin một thằng bạn cấp thượng tá- chắc nhiều?) thì chỉ bảo cho anh em, ai sai thỉ chỉ, như thế các cháu, các em út nó kính các bác nhiều nhiều các bác ạ. Đôi khi một số bác ở đây kẻ cả quá e rằng phản cảm và sự đóng góp cho cái box này nó kém đi. Em nói không phải mong bác bỏ quá! cám ơn bác lắm lắm..
  9. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    918
    Cho em nói rõ hơn một chút về bài toán của bác công chi:
    - Khi máy bay Mig 21 bay thẳng bằng, hiển nhiên G load = 1 và khả năng tải của cánh là 90 kN với v1 = 1 M ở độ cao 8000 m
    - Sau do máy bay Mig 21 cần cơ động gấp đột ngột và lấy turn để G =8, hiển nhiên v2 phải nhỏ hơn hay bằng v1 v2<=v1.
    - Theo các nguyên lý khí động lực học, với cùng vận tốc v thi tải trọng P hay lực nâng của cánh máy bay hiển nhiên phải bằng nhau.
    - Như vậy thì nếu không thất tốc với v2 = v1 thì Mig 21 lấy đâu đủ lực nâng hướng tâm để cân bằng với lực ly tâm, khi mà Fg = 90kN x G = 72kn mà P chỉ bằng 90kN.
    Yếu tố mà bác congchi1 muốn chỉ ra rằng v2 phải nhỏ hơn v1 để chứng minh bằng công thức trường hợp thât tốc của R77 theo đúng các công thức động học. Mong bác nokopro hiểu đúng "Nội hàm" câu hỏi của bác congchi và trả lời thẳng vào vấn đề !
  10. doandonga

    doandonga Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2008
    Bài viết:
    1.353
    Đã được thích:
    6
    @ bác mig1000: Tớ viết bài trên chỉ nhằm để chứng minh với bác là việc MiG-17 từng thắng F-4 không chỉ dựa vào "yếu tố con người" thôi!
    Việc với bác nokopro thì tớ hỏi nghiêm túc đấy chứ? Tớ dốt đặc cái món này nên làm gì dám "kẻ cả" với bác ấy?

Chia sẻ trang này