1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn về các loại máy MIG hiện đang được sử dụng trên thế giới

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vnmajor, 05/11/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    918
    Nếu bác nokopo đồng ý với em rằng lực năng P của cánh máy bay dược tính theo công thức
    P = h x cos(AoA) x (v pow 2)
    thì chúng ta sẽ thảo luận tiếp.
    Trong đó h là hệ số nâng của cánh
    AoA là góc tấn của cánh
    v là vận tốc máy bay và (v pow 2) là bình phương vận tốc v.
    Ngoài ra, khi máy bay bay thẳng đều và bằng thì lực nâng P = khối lượng máy bay x g ( g = 10m/s2)
    Em mong bác với em chung quan điểm tiền đề trên để tiếp tục tranh luận.
  2. F2communist

    F2communist Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2009
    Bài viết:
    1.006
    Đã được thích:
    42
    Hà hà!
    Trình tớ sâu bằng trình đồng chí Sĩ, Càng không bằng đồng chí Nóp đâu. Nói thế tớ ngượng.
    Trong không chiến thì có nhiều yếu tố để thịt nhâu lắm đồng chí ợ. Không phải cứ quần vòng là ăn được đâu nhế.
    Vụ F4 và mig 17 chiến nhâu chắc đồng chí đang bẩu Mig 17 dùng phương pháp quần vòng với turn radius nhỏ để cắt đường của F 4 Phỏng?
    Vụ nầy các đồng chí viết đầy trên mạng. Gúc phát ra cả đống. Trang của các thủ trưởng nhế. Đọc kĩ câu qua bẩy vòng quần mà vưỡn không làm gì được mấy thằng Mẽo ấy. http://www.quansuvn.net/index.php?topic=4597.10%3Bwap2
    G-load max của F-4 ăn đứt G-load max của Mig 17 thì rõ. Thế tính cơ động hơn hẳn của con F-4 thể hiện ở chỗ nầu? Ở chỗ là con F-4 nó có thể giảm tốc để lượn vòng thế nầu đó sâu cho đạt tới giá trị g-load max của Mig-17.(Với góc banking không đổi thì bán kính cung lượn giảm khi vận tốc dòng khí chảy qua cánh máy bay giảm. ) Dưng con Mig-17 có thể tăng tốc để lượn vòng sao cho giá trị g-load của nó đạt tới g-load max của F-17 hay không hở? Giả nhời tớ đi.
    À mà vụ F4 chiến nhâu với Mig 17 có giống máy bay bà già và R-77 không vậy?
    [​IMG]

  3. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Chà chà lại đến vấn đề về G max của F4:
    Ở đây:http://www.secretprojects.co.uk/forum/index.php/topic,6678.0.html
    Một nick tự nhận đã lái F4 nói rằng con số G max 8,5 G đó chỉ có khi cơ động đối xứng và trọng lượng khong quá 37 500 pound và tốc độ khoảng dưới 0,72 Mach.
    Còn ở đây:
    http://books.google.com.vn/books?id=oeJuJtjK4k0C&pg=PT232&lpg=PT232&dq=%22load+factor%22+%22f+4%22+phantom&source=bl&ots=NYcjoorlFS&sig=ebbvt6wxKTwmoOEzXQlk5GHODtk&hl=vi&ei=AdeCSoL-
    Trích sổ tay lái F4 Phan tom thì nói là nếu kéo G cao mà lực tác động lên cánh phi đối xứng rất dễ mất ổn định.
    Tức là cái F4 này nhà sản xuất đã khéo léo đưa ra load factor ở chế độ tải trọng và tốc độ máy bay rất ít gặp trong thực tế, cộng thêm không nói về việc khó điều khiển dễ spin nếu lực ở cánh không cân, tức là anh F4 không lượn những vòng ở G lớn ở các mặt phẳng nghiêng được, anh chỉ lượn ở mặt phẳng ngang của hệ toạ độ 3 chiều thôi.
    Anh gì buôn trứng xem cái F4 đã đạt tiêu chuẩn bà già bay cận âm, có g lớn chưa
  4. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Các bác ơi, em định nghĩa máy bay bà già theo cách trẻ trâu ở quê :
    Ngày bé, ở quê tụi trẻ con cứ thấy cái máy bay nào bay thấp, chậm , nghe tiếng máy bay từ xa, trẻ con chạy ra xem mãi mới thấy nó bay đến, rồi phải mất lúc lâu mới bay hết tầm nhìn, thế là cả bọn trẻ Trâu hô lên máy bay bà già, máy bay bà già. Nghiệm ra thấy loại này toàn cánh quạt cả. Thế mà cái máy bay cánh quạt thì khẳng định là không bay được trên âm rồi nhỉ.
    Vậy nhà em cũng không biết nó bổ nhào, tắt máy (như tắt cái xe máy còi của em) hay là nó bẻ tay lái quay đầu một cách nhanh chóng như con trâu nhà em cầy ruộng để tránh quả tên lửa R-77 và cho nó hít khói. Bác nào học rộng biết nhiều giải thích cho em, em cảm ơn lắm lắm....Mấy hôm nay thực sự suy nghĩ mãi không ra, đêm quên ăn, ngày quên ngủ
    P/s : nếu đúng là R-77 bị hít khói thì em có ý kiến : Tung của có nhiều R-77 lắm, không quân ta mua một số máy bay bà già cũ của một số nước sắp thanh lý, về đào tạo phi công cho thật ngon, cơ bản nhất là vụ cho R-77 ngửi khói, thế là hàng loạt SU, JXX của tàu chỉ có toi thôi, máy bay bà già của ta bay chậm, cơ động vào sát nách nó, phi công mình móc súng AK-47 bắn Su và Jxx của tàu chết toi luôn.
    Được mig1000 sửa chữa / chuyển vào 22:45 ngày 12/08/2009
  5. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Ní nuận cao siêu như của anh thì em e g-load của em không theo kịp ạ Sao dưng Mig17 lại phải đạt max g-load của F4 khi bắn nhau quần vòng ở mặt phẳng ngang hả anh ? Tàu bay muốn chao lượn ngon ở max turn rate của nó thì phải chọn cái corner speed của nó chứ cắc cớ gì chọn corner speed của người , phỏng ạ?
    F4 nhà anh muốn xơi ngon Mig17 thì chỉ có kéo cao rồi bổ xuống vòng Mig , hay dụ Mig17 vào khoan ngang rồi dùng chiêu Low Yo-yo , hay dụ Mig17 kéo cao cho tới khi tuột xuống cắm vuốt vào lưng gì gì đó chứ . F4 nhà anh thế mạnh ở climbing thôi anh giai à. Vào trong tầm pháo bay ngang mà chơi với Mig17 thì nên gọi May-Day dớm nhé anh giai
  6. F2communist

    F2communist Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2009
    Bài viết:
    1.006
    Đã được thích:
    42
    Đồng chí Gà béo lại chém gió rồi hử? Đã bẩu ngồi im rồi mà cứ lon ton là sâu?
    Ở đây đang so sánh cái g-load max của 2 thằng F 4 và mig 17 và tính cơ động.
    Đồng chí có cái tài liệu nầu so sánh hai thằng nầy thì hãy lon ton. Hiểu chửa? Đi chỗ khác chém gió nhế!

  7. F2communist

    F2communist Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2009
    Bài viết:
    1.006
    Đã được thích:
    42
    Èo lại nhẩy vầu chiện Climbing rồi hả? Lỉnh ghê thế!
    Tính cơ động là khả năng làm được việc mà thằng khác không làm được. Thằng F 4 nó làm được lượn được với cái g-load max của nó và g-load max của Mig 17. Còn Mig - 17 làm được mỗi phát thế thì cơ động cái gì? Mà kéo vòng thẳng đứng không phải là g-load cao hở? Không phải là cơ động hơn hở? Ở đây đang nói tính cơ động thao diễn chứ có nói đến chiện đánh đấm choá đâu nhể?
    Đúng là có mùi phỏng? Mig-17 cơ động chiến được F-4 thì cũng chiến được F 22 đấy.Hà hà!
  8. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Thế hả anh F2communít Chao ôi là nhà kỹ trị tài ba Tàu bay là nó cứ thao diễn trên đỉnh màn chứ không đem chiến nhau ợ ? Thế nó chiến ở đâu ợ ? Và đã chiến thật chưa ợ?
    F22 thì cao siêu quá nên pháo 57 tụi em cũng có vài bài bắn đấy ợ. Không tin anh cứ mời F22 xông trận ban ngày xem
  9. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Chiến thuật là khả năng kéo thằng khác cơ động hơn vào thế đánh của mình anh giai ợ
    Như anh giai của em thì đứng từ xa phóng tên lửa chọc ngoáy vào vòng Mig17 có vẻ hợp hơn bởi đó cũng là chiến thuật của loại F4 nhà anh. Đằng này anh giai lại bỏ tên lửa để lao vào quần vòng với thằng em thì e rằng thất sách đó Sau vài vòng quần thảo vừa rồi thì mong anh nghĩ lại mà lỉnh ra xa kẻo không kịp bail-out với MayDay đâu ợ
  10. SSX109

    SSX109 Guest

    Có gì đâu nhể, con F-4 chịu G cao nhưng ở mặt phẳng thẳng đứng theo chiến thuật bổ nhào. Thực tế nó có trần bay rất cao do lực nâng cánh lớn, động cơ khỏe. Từ trên cao lao xuống nhanh, vãi đạn vào lưng đối phương, kéo G ngóc đầu lên rất nhanh tránh phòng không và chuồn. Cả đánh Mig và cắt bom đều vậy.
    Tuy nhiên F-4 không hề được thiết kế để dogfight, thậm chí còn không có súng. F-4 turn mặt phẳng ngang rất kém và lúc đó G cũng không cao. Bị Mig-17 dụ vào dogfight tầm thấp là thua.
    Được SSX109 sửa chữa / chuyển vào 23:54 ngày 12/08/2009

Chia sẻ trang này