1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn về các loại máy MIG hiện đang được sử dụng trên thế giới

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vnmajor, 05/11/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Không những cạnh tranh về quân sự mà còn cạnh tranh cả về hàng không dân sự và hàng không vũ trụ ,cạnh tranh với nhau tất cả mọi thứ biết bay từ cái Cessna bé tí cho đến cái Tu-124 hay Il-96 to đùng , Nói Nga không đủ sức cạnh tranh là sai lầm hết cỡ ,Nga có đầy đủ cơ sở vật chất ,kỹ thuật ,nhân lực ,vốn để chiếm lĩnh một thị trường đáng kể trong nghành hàng không thế giới ,thử nhìn vào 3 chiếc máy bay lớn nhất thế giới hiện nay xem B747 ,A380, An225 ,thử hỏi ngoài ba chiếc ấy còn ai có thể chế tạo loại máy bay tương tự như vậy hay không . Đừng nghĩ Nga chỉ có thể sản xuất hàng quân sự ,một khi đã được hợp nhất và tự chủ về mặt kinh doanh các tập đoàn hàng không Nga sẽ tỏ rõ sức mạnh của mình .
    Được terahezt sửa chữa / chuyển vào 14:47 ngày 10/12/2008
  2. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Vấn đề khó khăn nhất cho ngành CN QP nói chung của Nga là thiếu vốn. Khác với Mỹ, nứơc có ngân sách quốc phòng cực kỳ dồi dào, các hãng chế tạo máy bay sống chủ yếu nhờ các đơn đặt hàng của không / hải quân Mỹ còn xuất khẩu chỉ để tận thu lợi nhuận mà thôi. Còn các hãng của Nga thì ngược lại, đang sống nhờ các hợp đồng xuất khẩu và nâng cấp máy bay cũ cho nước ngòai thay vì bán cho chính KQ Nga. Mig-35 là một ví dụ, nó sẽ chết yểu (vì Nga sẽ không có ngân sách để mua) nếu thất bại trong cuộc đấu thầu ở Ấn Độ. Su-34 cũng sẽ chịu cảnh tương tự nếu không sớm tìm được đối tác nước ngòai.
    Có thể nói ngành CN QP của Nga đang sống nhờ của hồi môn từ bà mẹ Sô Viết, tuy nhiên nếu thiếu đầu tư cho nghiên cứu và phát triển, có thể Nga sẽ hụt hơi và không thế là đối trọng ngang ngửa với Mỹ như Liên Xô đã từng.
    Được Russianfan sửa chữa / chuyển vào 16:12 ngày 11/12/2008
  3. chungdo

    chungdo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2008
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Biết làm sao được nhà giàu phải tính theo kiểu nhà giàu, còn nhà nghèo thì lấy "ngắn nuôi dài". Hi vọng nhờ dầu và khí anh Gấu sẽ "béo" lên một tí chứ để chú Sam làm mưa làm gió hoài thì cũng chẳng tốt cho Việt Nam. Tốt nhất vẫn là đa cực ( nhưng TQ đừng có mạnh nhé )
    Còn ông bạn Ấn Độ này cũng làm cao nhỉ đấu thấu gì mà hết mấy năm rồi mà chưa chọn được cái nào chắc là Ấn đang có âm mưu lôi kéo đồng minh về mình. Xét về ưu thế có vẻ như Nga có ưu thế ,Mỹ thì tại máy bay Pakistan sử dụng cũng là của Mỹ nên anh Ấn không thích. Nếu TT Obama mà bảo Ấn rằng mày mua máy bay của tao đi tao sẽ không bán vũ khí cho thằng Pakistan nghèo rớt mùng tới ấy nữa thì chắc chắn Boeing thắng cuộc ngay khỏi phải đấu thầu.
  4. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Đóng được máy bay to bay được không có nghĩa là có chổ đứng trên thị trường quốc tế. Máy bay Nga cũng như Ô-tô Nga muốn ra thị trường thế giới còn là bước đi rất dài cần học đi từng bước. Khoan nổ là đối thủ nguy hiểm của Boeing chúng bạn cười bác ạ. Hiện nay Su đang hợp tác với châu Âu sản xuất thử máy bay chở khách nhỏ. Thành công trên thị trường bé tẹo ấy hay không còn chưa biết Bác ạ. Bác xem thử vài con số nóng mặt của Being 737 nhé?
    Sales
    The Boeing 737 is the best selling commercial aircraft in aviation history with almost 8,000 orders from 240 customers so far. Here are some statistics to illustrate its success:
    About 1,250 737s are in the air at any time.
    A 737 takes off somewhere in the world every 5 seconds.
    The 737 fleet has flown about 296 million hours in service, travelling 75 billion nautical miles.
    The 737 fleet has made more than 232 million flights.
    The 737 is now service with 347 airlines in 104 countries.
    The table and chart below shows deliveries by series and year. Data is correct up to December 2007.
    330 737''s were delivered in 2007.
    Boeing took net orders for 850 737NG?Ts in 2007. That stands as the most of any model by any major commercial manufacturer in history.
    As of 31 Dec 2007, Boeing has more than 2,000 unfilled orders for the airplane with a value exceeding $130 billion at current list prices.
    Nga chỉ mong được 1/100 như thế đã mừng hết lớn bác ạ.
  5. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Bác quên Tu-154 và A320 rồi bác ạ, Boeing 737 ra đời trước lại là thứ ngon bổ rẻ ,chở được nhiều ,bay xa kha khá nên được bán nhiều hơn cả hai lọai trên là tất nhiên ,ngày xưa Nga chỉ bán được máy bay dân dụng cho những nước thuộc phe XHCN thôi ,đến khi Liên Xô sụp đổ thì chả còn ai mua máy bay Nga nữa ,đến Aeroflot cũng xài hàng Âu Mỹ nữa thì máy bay Nga không bán được thì cũng là điều dễ hiểu . Nhưng bây giờ là 2008 không phải là 1991 ,cái Boeing 737 của bác đang chuẩn bị đối đầu với cái thứ cùi ghẻ MS-21 gì gì đó ,loại máy bay dân dụng tốt nhất của Mỹ sắp chuẩn bị có đối thủ mới .
  6. denhaconha

    denhaconha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/11/2008
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    1
    Đang Mig mà các bác lại nhảy sang máy bay chở khách thế này. Thôi xem tạm những đánh giá (phía mỹ) về Mig 15 trong chiến tranh triều tiên:
    http://kr.youtube.com/watch?v=1TViShxxZmkEmbedding disabled by request
  7. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Dưới đây là kịch bản các Mig cổ lỗ của BTT như Mig-17, Mig-19 và Mig-21 sẽ chống lại F-15 và F-16 của Mỹ và Hàn như thế nào. Mọi người đọc tham khảo nhé:
    BTT có 3 đơn vị không quân. Mỗi đơn vị có 1 trung đoàn máy bay chiến đấu, 1 trung đoàn máy bay ném bom, 1 trung đoàn AN-2, 1 trung đoàn trực thăng tấn công, 1 trung đoàn tên lửa và một trung đoàn radar. Mỗi đơn vị có thể hoạt động hoàn toàn độc lập. BTT có khoảng 70 sân bay được xây dựng kiên cố để chống lại sự tấn công của Mỹ. Các hầm chứa máy bay dưới lòng đất bảo vệ máy và có rất nhiều lối ra cho máy bay cất cánh trên nhiều đường băng khác nhau. BTT cũng có các máy bay và sân bay giả để gây rối cho Mỹ.
    Mọi người nói rằng máy bay BTT đã lỗi thời và không tương xứng với máy bay Mỹ. BTT có 770 máy bay chiến đấu, 80 ném bom, 700 vận tải, 290 trực thăng và 84,000 lính. Khi chiến tranh nổ ra, máy bay BTT sẽ bay thấp men theo địa hình núi non và tấn công các mục tiêu đối phương. Các máy bay Mỹ đậu trên mặt đất tại các căn cứ ở Hàn, Nhật và đảo Guam sẽ dễ dàng trở thành mục tiêu cho tên lửa, rocket và máy bay BTT tấn công. Khi chiến tranh nổ ra, tên lửa, rocket và pháo binh BTT sẽ hủy diệt tất cả 8 sân bay Mỹ ở Hàn Quốc, khi đó các máy bay đang ở trên không sẽ không có chỗ để quay về.
    Máy bay chiến đấu của BTT trang bị yếu cho không chiến tầm xa tuy nhiên chúng sẽ đảm đương được nhiệm vụ trong khống chiến tầm gần. Mig-21 từ sân bay Bongchun và F-15 từ sân bay Ohsan sẽ gặp nhau saun ít hơn 5 phút nếu giả sử chúng cất cánh cùng lúc. Trong khoảng 5 phút này, hàng trăm máy bay Mig-21, F-15 và F-16 sẽ xoắn lấy nhau trên bầu trời TT. Tên lửa phòng không bắn từ mặt đất và tên lửa đối không bắn từ máy bay sẽ khó mà phân biệt được bạn hay thù. F-15 được trang bị radar có thể khó mục tiêu từ 90 cho đến 180 km. Tầm bắn hiệu quả của Sidewinder là 16km, AMRAAM là 50km và Sparrow là 55km.
    Khoảng cách giữa 2 sân bay của 2 bên chỉ 125km và chiều rộng tại khu DMZ là 100km vì thế các tên lửa A-2-A của Mỹ sẽ bị hạn chế về hiệu quả sử dụng vì máy bay Mig của BTT sẽ tiếp cận gần và trộn lẫn với máy bay Mỹ trong khoảng thời gia cực ngắn. Khi đó tên lửa A-2-A sẽ trở nên vô dụng, sung gắn trên máy bay sẽ lên ngôi.
    Mig-19 có súng 30mm, Mig-21 có súng 23mm 2 nòng, F-15 và 16 có súng Vucal 6 nòng 20mm. Phi công BTT được huấn luyện để ?oghì chặt? sát máy bay đối phương vì thế tên lửa A-2-A sẽ không sử dụng được. Ngược lại, phi công Mỹ được huấn luyện để hạ máy bay địch từ xa bằng radar và tên lửa. Máy bay Mỹ trang bị nặng nề sẽ kém nhanh nhẹn hơn các máy bay nhẹ và chỉ mang súng như Mig. Khí đó Mig sẽ leo cao và quay đầu nhanh hơn máy bay Mỹ.
    F-14 nặng hơn Mig-21 3.3 lần, F-15 là khoảng 3.6 lần. Mig-21 dài 15.76m, F-15 là 19.43, F-14 là 19.1m. Mig-21 có thề leo lên 18km, F-15A là 15.8km và F-16 là 15.2km. Mig nói trung trên cơ trong dogfight tầm gần nơi mà tính nhanh nhẹn mang tính quyết định. Trong chiến tranh Việt Nam, máy bay Mỹ buộc phải vứt bỏ bom và thùng dầu phụ để ngênh chiến với Mig. F-15 sẽ lãnh trách nhiệm mang bom phá boogke BLU-113 nặng 2.25 tấn, mang các loại bom nặng như vậy F-15 sẽ dễ dàng trở thành mục tiêu của Mig BTT. Các máy bay ném bom Mỹ sẽ được bảo vệ bởi bởi các F-15C bay hộ tống.
    Mig-21 sẽ là lực lương chủ yếu của BTT. Mig-21 xuất hiện lần đầu tại Việt Nam năm 1965 và đã chứng minh là 1 máy bay chiến đấu hiệu quả. Năm 1999 BTT đã mua them khoảng 40 máy bay Mig-21 bis cũ từ Kazakhstan. Suốt chiến tranh Việt Nam, Mig-17 đã bắn hạ nhiều máy bay Mỹ. BTT đã từng gửi 200 phi công qua Việt Nam thời gian này. Nhiệm vụ của họ là bảo vệ Hà Nội và họ đã bắn rơi nhiều máy bay Mỹ. BTT cũng gửi 25 phi công tới Syria trong suốt cuộc chiến Israel-Arab lần 3 năm 66, 30 phi công tới Ai Cập và Syria trong cuộc chiến Israel-Arab lần 4 năm 73. Năm 1976, BTT cũng gửi 40 phi công tới Syria.
    Được Russianfan sửa chữa / chuyển vào 12:00 ngày 13/12/2008
  8. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Bác làm em nhớ thung lủng Bekaa quá. Trận chiến thư hùng giữa Mig-21/23 và F-15. Nơi mà xác Mig đầy thung lủng như trải thảm đỏ rước F-15 lên đài danh vọng cho đến tận hôm nay khi mà hàng trăm máy bay các loại nhưng chủ yếu là Mig đã liên tục hy sinh lót mình dưới đôi cánh đại bàng F-15.
  9. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Mấy chú phi công Ả thì nói làm gì, vừa ngu, vừa yếu lại vừa hèn.
  10. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Cho mấy thằng phi công ả rập mà lái F35 (nếu F35 tồn tại) vẫn chết dưới mig 15. Nói thế thì nói làm qué gì.

Chia sẻ trang này