1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn về High lands coffee brand !

Chủ đề trong 'PR' bởi connhatutehn, 14/06/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Carefree

    Carefree Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/08/2006
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Service HL ở SG cũng í ẹ lắm chứ cũng chẳng như mấy bác ca ngợi đâu. Hôm trước mới vào HL Ton Duc Thang, tính test bé phục vụ hỏi xem HL co bao nhiu loại cafe tất cả. Có mỗi 3 loại mà bé ngắt ngứ mãi chẳng xong, mình fải nhắc bài cho em nó luôn cho khoẻ.
    Đó là chưa kể fải ngồi ngay dưới cái máy lanh Funiki chảy nước như suối.
    Mà mình thấy tất cả quán HL ở SG đều ko có trần nhà mà để trơ trọi cái máy lạnh với mấy sợi dây điện. Ko biet là do phong cách sáng tao hay vì lý do gì, các bác có ai biết ko ạ?
  2. w800i

    w800i Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    1
    Dạng "trần mở" (open ceiling) thực ra rất thịnh hành ở nước ngoài (hình như food court tầng 4 Parkson cũng có).
    Về phương diện kinh doanh thì Highlands quá thành công: vị trí tốt, trang trí cửa hàng đẹp, menu phong phú.... đặc biệt bật toàn jazz hay lounge. Highlands cũng đi theo hướng của Starbucks, ko làm franchise để đảm bảo các chuẩn riêng của mình.
  3. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    HighLand bị oánh vì mở caffe ở chân cột cờ nè
    http://vnexpress.net/Vietnam/Xa-hoi/2006/10/3B9EF5CD/
  4. hoaiquang1980

    hoaiquang1980 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/12/2006
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    0
  5. ghet_ruoi

    ghet_ruoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2003
    Bài viết:
    3.766
    Đã được thích:
    0
    nhìn bọn HL này em lại tưỏng nó là brand của bọn nước ngoài..vì nhìn vào thấy nó khá chuyên nghiệp.
    thôi nói về chất lượng cafe..nhiều kh mọi người vào cũng chỉ vì công việc...bàn 1vđ quan trọng với 1 đối tác lớn thì cũng cần 1 chỗ đẳng cấp 1 tẹo.Lúc đó người ta chú ý đến hợp đồng hơn là cốc cafe ngon kh
  6. brigh_eye_girl

    brigh_eye_girl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/04/2006
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Tất lẽ dĩ ngẫu .Nhưng nếu để đàm phán ký hợp đồng tớ sẽ ko đưa lên HL.VỚi tới HL chỉ là nơi relax.Có thể do chính cái kiểu của HL nó là thế ko phù hợp để ngồi bàn bạc.
    P/s:đồ uống của HL chán,ko có j đặc sắc .Cafe toàn bột sắn
  7. ghet_ruoi

    ghet_ruoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2003
    Bài viết:
    3.766
    Đã được thích:
    0
    HL mà ngồi bàn có mà ngang cãi nhau..gần đường vừa ồn lại bụi
  8. giaiphapnao

    giaiphapnao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/02/2007
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    theo tôi, HL "chĩa súng" vào các đối tượng như nhân viên văn phòng, và những khách hàng đi mua sắm, Bởi hệ thống cửa hàng của HL được đặt tại hầu hết các trung tâm thương mại và các cao ốc nơi mà có nhiều văn phòng cho thuê.
    Về việc làm sao HL có những vị trí "ăn tiền "như vậy thì người ngoài như tôi không biết được, nhưng suy luận của tôi là có thể HL se chia lợi nhuận cho đối tác là những đơn vị chủ quản của các trung tâm ấy, vì như thế, HL sẽ giảm đửợc một khoản chi phí đáng kể cho việc thuê mặt bằng, nhưng đổi lại HL sẽ có cơ hội để thương hiệu của mình to ra.
    Đứng ở một góc độ khác chúng ta có thể thấy hình thức phát triển này na ná như nhượng quyền thương hiệu. Nếu quả thật như vậy thì chỉ trong thời gian gần giá trị thương hiệu của HL sẽ "nặng" hơn Trung Nguyên nhiều.
  9. hth244

    hth244 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2004
    Bài viết:
    5.698
    Đã được thích:
    0
    Bác gì nói về HL ở trên bài của em em xin có ý kiến: Em đã làm cho Việt Thái từ hồi chương trình Sinh viên, kể cả đi thị trường và care- service em đều làm rồi.
    Đối tượng chủ yếu của HL đánh vào là người có tiền, cái này ngược lại với Trung Nguyên là chính sách đánh vào thưong hiệu. Nếu chia khách hàng hình tam giác thì HL chủ trưong chinh phục khách từ trên chóp còn Trung Nguyên thì ngược lại. CHính vì thế giá của HL lúc mới ra thị trường là cao hơn HL.
    Sau 5 năm thì theo em giá HL vẫn không thay đổi cho 3 loại cà phê bán trong siêu thị.
    Nói về các hệ thống cửa hàng của HL em nghĩ là phát triển theo kiểu cà phê kiểu Châu Âu, nằm trên phố và các trung tâm mua sắm. Giá cả khá cao nhưng đổi lại cà phê uống được, view đẹp .
    Trước đây khi HL chỉ có một vài quán ,trên tầng 6 tòa nhà số bao nhiêu Lý Thái Tổ và quán trên Hồ Gươm là chủ yếu , thì nhân viên đc training khá kĩ. Em cũng tham gia cái training course của nó, được học về cà phê, phân loại, cách pha chế, cách nói chiện với khách , kể cả service care-. Có khách chỉ mua một gói cà phê cũng mang đến tận nhà, ngồi nói chuyện ...Nói chung là rất pro. Năm 2002 em uống một ly đen không đường ở quán mở chỗ Hồ Gươm đã là 8k ( so với thời điểm ấy là khá cao)
    He he nói thế em cũng ngưỡng mộ các manager của HL , thương hiệu HL sau 5 năm đã trở thành thương hiệu ai cũng biết tới.
    Các bác đừng bảo em nói nhiều nhớ, em chỉ trình bày nhữung j em đang biết. Hơi lủng củng tí nhưng đang trong giờ lv:D Hóng hớt một tẹo.
  10. mr_bafana

    mr_bafana Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/02/2006
    Bài viết:
    1.500
    Đã được thích:
    1
    HighLand bán chỗ ngồi uống cafe chứ đâu phải Highland bán caphe đâu ạ.

Chia sẻ trang này