1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn về Tẩu hỏa nhập ma

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi cyberkey, 30/04/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Moderator

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    2.663
    Đã được thích:
    9
    Tôi xin khẳng định với bạn là các môn Khí Công, Yoga, NLSH, Thiền ở box này rất an toàn, ko hề có cái mà bạn gọi là "tẩu hoả nhập ma" đâu. Chỉ là mấy cách rèn luyện sức khoẻ, giảm stress,...nên rất an toàn.
    ***** phái NLSH là ai tôi ko biết, tôi chỉ biết giáo trình NLSH do thầy Phư soạn với 4 lớp đã đc Sở Y tế và Bộ Giáo Dục công nhận. Trong 4 lớp đó, ko có gì là siêu hình như bạn dẫn chứng.
    Những cái mà bạn gọi là Phật Pháp gì đó, bên Thiền Tông chỉ xem là các ngụ ý (như truyện ngụ ngôn, nói nhiều nghĩa) chứ ko cốt ý nói về siêu hình. Những chuyện Trời Phật Thần Thánh chỉ là tín ngưỡng dân gian, chỉ dành cho tầng lớp bình dân.
    Nói về cái hại trong tập luyện, sao bác ko nói về mấy chục ngàn người, vì tập môn phái của bác mà chết oan mạng bên TQ ? Bác giải thích thế nào về điều đó ?
    Bác đừng tưởng tôi ko biết tại sao môn phái bác vẫn còn tồn tại tới ngày nay, và trong dịp này lại mạnh lên. Chính là nhờ Thế Vận Hội Bắc Kinh mà TQ tổ chức. Và đứng sau lưng môn phái của bác là CIA của Mỹ, bơm tiền và tạo điều kiện gây khó TQ.
    Môn của bác là Khí Công hay Phật Pháp ? hay pha trộn ? Tôi chưa hề nghe nói tới chuyện tập luyện, chỉ nghe tuyên truyền cao siêu huyền bí thôi. Vậy con đường nào và cái đích tới là gì mời bác nói rõ ra ?
  2. hml1810

    hml1810 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Bác Nhân nói hay lắm ,nhà cháu vỗ cả hai tay .Còn Bác Cyberkey đưa ra một thứ lý luận mơ hồ -->đưa tới sự ảo tưởng,hư vậy thật khó khiến người khác tâm phục khẩu phục .
  3. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Moderator

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    2.663
    Đã được thích:
    9
  4. culy91

    culy91 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2008
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
  5. mendicant

    mendicant Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2003
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    Chuyện này chắc là có dây dưa tới chính trị rồi. CIA đứng đàng sau khối vụ chứ chả phải chỉ có PLC. Ngay cả những phong trào tôn giáo ở VN họ cũng nhúng tay vào.
    Trong lập luận của cyberkey có rất nhiều mâu thuẫn nội tại. Nhiều cái bạn nói cao siêu cứ như là muốn dùng những thứ huyền bí đó để lôi kéo những người mới tìm hiểu vậy.
    Bản thân tớ có lúc cũng tiếc vì đã nói 1 số cái hơi quá mức dưỡng sinh, gây hiểu lầm cho 1 số anh em ở đây.
    Thiên Đạo chưa biết thế nào chứ cứ theo Nhân Đạo trước bạn ạ. Tốt xấu chưa biết thế nào chứ những qui luật nhân bản của con người thì vẫn phải nương theo.
    Chả lẽ là vì PLC đã có quá nhiều tiếng xấu nên bạn muốn biện hộ cho những tiếng xấu đó. Tất cả chỉ là trò chơi chính trị mà thôi. Kô nên để mình trở thành con tốt trong tay người khác.
  6. dungwind

    dungwind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2006
    Bài viết:
    2.502
    Đã được thích:
    0
    tôi thấy bên học thuật PLC được viết thoải mái.
  7. Golden Oriole

    Golden Oriole Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/05/2007
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
  8. kundalini2

    kundalini2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2006
    Bài viết:
    1.519
    Đã được thích:
    1
    Kho&aacute; topic với l&yacute; do: Liên quan t>i chính tr<, vi phạm nTi quy.
  9. cyberkey

    cyberkey Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2007
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bạn đã trả lời,
    Tôi xin có những ý kiến như sau về bài viết của bạn:
    Thực ra thuật ngữ "tẩu hoả nhập ma" ngay từ đầu tôi cũng có ý giải thích cho rõ ràng rằng nguyên ban đầu thuật ngữ này là xuất hiện trong các tác phẩm văn học. Sau đó có nhiều người trong các môn tu luyện họ cũng sử dụng để nói về hiện tượng tu luyện lầm đường lạc lối mà dẫn đến các hậu quả khác nhau.
    Đứng ở góc độ xã hội mà nói, các môn dưỡng sinh như NLSH, Khí Công, Yoga .v.v. mang lại hiệu quả về mặt sức khoẻ và tinh thần là điều không thể phủ nhận. Nhà nước ta cũng khuyến khích sự phát triển của các môn này vì nó có lợi ích thiết thực cho xã hội, quần chúng.
    Nói một chút về vấn đề tâm linh, trong môn NLSH có thờ một vị ***** là Dasira Nirada và học lên các lớp cao cũng có truyền lại một số câu thần chú (tôi biết là những câu gì). Lên các lớp cao hơn, các thầy cũng có giảng một chút về vấn đề tâm linh, về sự tồn tại của "linh hồn". Trong Khí Công có thờ Lão Tử làm vị *****, Ngài là người khai thuỷ ra trường phái Đạo gia. Thực ra Khí Công là hai chữ được lấy từ hai cuốn cổ thư là Đan Kinh và Đạo Tạng vào thời kỳ cách mạng VH ở Trung Quốc để cho phù hợp với bối cảnh thời đó. Chứ bản thân hai chữ đó đi liền với nhau mà đào sâu tìm hiểu thì cũng chả thể rõ ý nghĩa chân thực. Khí là khí mà Công là Công. Các bạn học lên các lớp cao của các thầy Khí Công Sư ở VN thì trước sau gì chả rõ cái gọi là "xuất hồn", "xuất vía" vì nó có liên quan đến những vấn đề đó thực sự. Tôi cũng đã nghe các bài, các băng của "Trung tâm nghiên cứu khả năng tiềm ẩn của con người" ở VN, có nhiều vị trong đó là Giáo Sư, Tiến Sỹ của các trường Đại Học có uy tín ở VN, cơ quan nhà nuớc. Chẳng hạn cũng có nhiều trường hợp họ kể về việc tìm mộ Liệt Sỹ, rất nhiều trường hợp tìm kiếm thành công nhờ các vị có những khả năng đặc biệt mà có thể "giao tiếp" bằng cách này hay cách khác với "linh hồn".
    Thực ra hai chữ Mê Tín được người bây giờ họ dùng theo nghĩa là "phản khoa học". Họ đã quen dùng theo cách như vậy. Những gì khoa học chưa lý giải được trọn vẹn hoặc chưa phù hợp với nhận thức của khoa học hiện tại mà người ta tin vào thì đó là Mê tín. Chúng ta thử nhìn nhận một thực tế thế này, khoa học bây giờ và khoa học 50 năm trước, 100 năm trước, 500 năm trước, 1000 năm trước có khác nhau về nhận thức không vậy? Vào thời nhân loại cổ xưa, khoa học họ đi theo hướng tìm hiểu mối quan hệ giữa con người và vũ trụ và họ phát triển theo hướng đó. Nên họ tin vào Thần Thánh, tin vào Phật. Khoa học ngày nay họ đi theo hướng nhìn nhận sự việc, hiện tượng rồi tìm cách lý giải nó bằng cách này hay cách khác. Có một điều phải khẳng định là, rất nhiều hiện tượng, sự việc xảy đến với chúng ta ngày nay, khoa học vẫn chưa có được câu trả lời cho thỏa đáng. Nhưng nếu chỉ vì khoa học chưa lý giải được và cho rằng đó là "Mê tín" là "Phản khoa học" thì hành vi đó hoàn toàn lại là phản khoa học!
    Đối với cá nhân tôi mà nói, việc tin hay không tin không phải chỉ dựa vào một vài lý luận đơn thuần. Tôi cũng đã từng có những trải nghiệm nhất định về các vấn đề này.
    Vâng! Khi có tâm truy cầu các khả năng đặc biệt mà không chú trọng vào việc tuân thủ các đạo lý thì sẽ dẫn đến những vấn đề sai lạc. Chẳng hạn, ở các tầng cõi cao hơn thì có các đạo lý khác nhau, muốn duy trì ở tầng cõi đó thì phải hành xử theo đạo lý ở đó. Cứ hình dung thế này cho dễ hiểu, ví như các bạn thấy các tích cổ ngày xưa kể rằng các vị Phật là từ bi, cứu độ chúng sinh, nếu các ngài mà cũng còn cái tâm tranh đấu thì thử hỏi với năng lực của các Ngài, thế giới của các Ngài sẽ ra sao? Chẳng hạn nếu một vị Phật có hình tượng rất đẹp, nếu một vị khác nhìn thấy mà có tà tâm thì có được không? Như vậy vấn đề hiểu rõ đạo lý và hành xử theo các đạo lý đó là rất quan trọng.
    Nếu đó là ý chỉ những người "Tẩu hoả nhập ma" thì cũng chưa được rõ ràng cho lắm. Thông thường để con người ta tin, người ta Ngộ về lý tính là có một qúa trình và cũng có một vài nhân tố quyết định việc tin hay không tin của người ta. Trong Phật giáo có giảng nếu con người ta tạo nhiều nghiệp lực quá thì cũng ảnh hưởng đến Ngộ tính. Chẳng hạn bạn thấy có những người họ không muốn nói chuyện lý lẽ, họ lại dựa theo cảm nhận, theo bản năng của mình mà hành xử. Và họ thấy rằng đó là cái lý của họ, thực ra con người chúng ta ai ai cũng có những khía cạnh khác nhau. Tin hay không tin cũng là chữ Ngộ.
    Về việc phân biệt giả chân, có câu "Phật ở trong tâm", tôi hiểu là nếu tu cái tâm này cho tốt thì sẽ thành được ông Phật. Nếu người ta cứ hướng ngoại mà cầu, không hướng nội mà tìm thì những gì người ta thấy, người ta tiếp xúc được chỉ là giả tượng. Chẳng hạn ở các tầng cao hơn, có bạn thấy các cảnh tượng khác nhau và cho rằng điều mình thấy là chân lý, là tuyệt đối đúng đắn, người khác có ý kiến thế nào họ cũng không tin, họ cho là thấp kém hơn họ. Chính là bởi vì họ hướng ngoại mà cầu! Tầng khác nhau có các nguyên lý khác nhau, nếu chúng ta chỉ dựa vào nhận thức của tầng thực tại để tìm kiếm những thứ ở tầng cao hơn thì thử hỏi tìm kiếm sao đây? Chẳng hạn con người cứ muốn dùng "khoa học" của mình đề lý giải những thứ không thể lý giải theo cái "khoa học" ấy thì lý giải sao đây?
    Có bạn gặp tôi và nói rằng bạn ấy đã đi qua các cõi, bạn ấy nhìn thấy nhiều điều, còn những gì các bạn khác không nhìn thấy thì không bằng, nói chuyện tiếp thì làm gì. Trong kinh Phật có giảng về vấn đề này, hầu hết những gì các bạn nhìn thấy được trong quá trình tu luyện đều là giả tượng, đều là nguyên lý tại tầng đó mà hiển hiện cho các bạn. Nếu các bạn cứ căn cứ vào đó đề tu lên cao, thì thử hỏi tu sao đây? Người khai thiên mục có chỗ khó tu của người khai thiên mục, người chưa khai thiên mục cũng có chỗ khó tu của họ. Đây là vấn đề tiệm Ngộ và đốn Ngộ. Nếu các bạn trong quá trình tu luyện có khai công, khai ngộ và bắt đầu vào trạng thái tiệm Ngộ, nhìn thấy được các cảnh tượng khác nhau và cho rằng đó là thực tại thì sẽ hạn cuộc tại đó. Tôi được dạy rằng, hãy nhìn vào cái tâm của mình mà tu cho tốt theo Pháp đã được giảng, thật giả - giả thật là từ cái tâm này của mình mà tu.
    Trong bộ phận những người tu lyện lầm đuờng lạc lối thì có một hiện tượng khá phổ biến thế này. Người đó sau khi hiểu được một số đạo lý, cái tâm chấp vao hiển thị, vào việc muốn người khác nhìn nhận mình như thế nào, nên không muốn tiếp thụ hoặc nghe những ý kiến của người khác. Họ luôn cho rằng những gì mình biết là duy nhất, là cao nhất, là tuyệt đối đúng đắn, đó chỉ là vì cái tâm chấp của họ chưa vứt bỏ, họ quá tự tư.
    Con người vốn tồn tại là vì cái lý nhất định. Con người không phải cỏ rác, ở một góc độ nào đó, chúng ta tồn tại là vì những ý nghĩa nhất định. Về việc Nhân quả báo ứng, ý chỉ người hành thiện sẽ nhận thiện báo, người hành ác sẽ nhận ác báo, reo nhân nào, gặp quả nấy. Tốt xấu tựa một niệm. Cùng làm một sự việc nhưng một niệm khác nhau sẽ đi đến kết quả khác nhau.
    Cảm ơn các bạn đã dành thời gian trao đổi.
    Được cyberkey sửa chữa / chuyển vào 18:16 ngày 10/05/2008
  10. battambattu

    battambattu Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/11/2003
    Bài viết:
    812
    Đã được thích:
    1
    Chào bác ThienNhan,
    Có lúc em cũng thấy nản, nhưng nhờ vụ này của bác em đã lấy lại tinh thần rồi.
    Không phải là mấy bạn ấy tuyên truyền cho Phật pháp đâu.
    Em nghe các bạn ấy nói thế này: "Nếu ai mà tu theo Phật pháp thì chỉ là học tiểu học thôi", làm sao mà lên đại học hay cao học được. Cũng may là em sợ ngã đau nên chẳng dám trèo cao.
    À quên mất, nghe nói bạn cyberkey đã chào tạm biệt rồi, sao vẫn thấy ở đây nhỉ. Nếu bạn rảnh thì trả lời hộ tôi mấy cái câu hỏi vẫn dở dang bên kia nhé.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này