1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn về tính năng kỹ thuật, khả năng tác chiến của các loại máy bay trực thăng quân sự hiện đại

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi vnmajor, 28/10/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Dạo này Nga bán chạy Mi-28N nên vừa rồi không tham gia vào đấu thầu mua máy bay trực thăng của Ấn Độ và Ấn Độ đã huỷ việc đấu thầu này vì các hãng tham gia đã không đáp ứng được đòi hỏi kỹ thuật của Ấn Độ đưa ra.Trên một Video Nga có quảng cáo là Mi-28N là loại " tàng hình" nhờ thiết kế mới và hệ thống điện tử kỹ thuật phòng thủ, mình có xem bình luânt một cuộc tập trận của Nga 2008 thấy cảnh tên lửa bắn vào Mi-28N khi bay đén gần máy bay thì lượn vòng sang cạnh máy bay...
    Russia has 12 firm export orders for Mi-28N helicopter gunships
    26/12/2008 15:22 CHKALOVSKY (Moscow Region), December 26 (RIA Novosti) - Russia has received 12 orders from abroad for Mi-28N Night Hunter attack helicopters and is ready to fulfill any contracts, the head of manufacturer Russian Helicopters said on Friday.
    Andrei Shibitov added that some of the orders received were from Venezuela.
    "We have 12 export orders for Mi-28N helicopters, including from Venezuela, and are ready to fulfill any contracts," he said.
    He also said the Turkish government had also shown an interest in the helicopters, although no formal contracts had been signed yet.
    A national Turkish daily reported on Monday that Ankara was planning to buy 32 used Mi-28 (Havoc) helicopters from Russia in a deal worth a total of $1 billion.
    Vatan said the decision to buy helicopters from Russia was made after talks for purchases of Cobra and Super Cobra helicopter gunships failed with the United States.
    The Russian helicopters will tide Turkey over until Agusta A-129 Mangusta helicopters, co-produced with Italy''s Agusta Westland, have been delivered to the Turkish Armed Forces. The Italian company won a tender for the production of 52 helicopters in 2007.
    The Turkish Defense Ministry has yet to officially confirm the report by Vatan.
    The Mi-28 is an all-weather day-night attack helicopter manufactured by the Rostvertol plant in southern Russia.
    The Russian Air Force said earlier on Friday it had started modernization of the Mi-28N helicopter and the development of a new helicopter, the Mi-28NM.
    The Air Force is designing a fifth-generation helicopter, Col. Gen. Alexander Zelin told journalists.
    "We are working on the design of a fifth-generation helicopter. Russia''s military-industrial complex has solved the task of bringing into service the Mi-28H and Ka-52 helicopters. Now we''re working on a fifth-generation helicopter," the Air Force commander said.
    [​IMG]
    Mil Mi-28N
    1996
    The "Night Havoc" helicopter first flew in November 1996 and the test procedures are scheduled for completion during 1999. The Night Havoc helicopter retains most of the structural design of the Mi-28. The main difference is the installation of an integrated electronic combat system. Other modifications include the main gearbox for transmitting higher power to the rotor; new design of high efficiency blades with swept- shaped tips; an engine fuel injection control system for high power operating modes.
    The main sensors of the integrated electronic combat system are the microwave radar antenna mounted above the rotor head and a FLIR (forward looking infrared) system. The integrated combat system uses onboard processing to display the helicopter location on a moving map indicator, and to show the flight, systems and target information on liquid crystal displays. The crew are equipped with night vision goggles.
    Added night/all-weather operating capability. Russian Army funding announced January 1994; demonstrator (014) modified from first Mi-28 prototype (012); first hover 14 November 1995; formal roll-out 16 August 1996; first flight 30 April 1997. Mast-mounted 360° scan millimetre wave Kinzhal V or Arbalet radar (pod soon enlarged in vertical plane); FLIR ball beneath missile-guidance nose radome and above new shuttered turret for optical/laser sensors, including Zenit low-light-level TV. EFIS ****pit. Armament of production version to include 9M114 Shturm (AT-6 ''Spiral'') or 9M120 Vikhr/Ataka (AT-12 ''Swinger'') ASMs and Igla (SA-16 ''Gimlet'') AAMs and R-73 AAMs. New composites rotor with sweptback blade tips added subsequently. Mi-28N introduced uprated VR-29 transmission and IKBO integrated flight/weapon aiming system, with automatic terrain-following and automatic target search, detection, identification and (in formations of Mi-28Ns) allocation; Ramenskoye Breo-28N mission control system.
    Second prototype Mi-28N due for completion in first quarter of 2003 and will undertake bulk of state testing, which expected to occupy minimum of three and maximum of five years, after which it is intended to begin quantity production for the Russian armed forces and export customers.
    Total of five trials Mi-28Ns to be built by Rostvertol; TV3-117VMA engines initially, but 1,839kW Klimov VK-2500s to be installed later. Second helicopter funded jointly by Rostvertol and Southwest Sberbank.
    Jane''s All the World''s Aircraft, 2004-2005
    TYPE: Two-seat twin-turbine combat helicopter.
    PROGRAMME: Developed from the basic Mi-28 to add night/all-weather capability. Versions for naval amphibious assault support and air-to-air missions projected. Russian Army funding announced January 1994; demonstrator (O14) modified from first prototype; first hover 14 November 1995; first flight 30 April 1997. Unofficially named Night Hunter and Night Pirate. Versions projected for naval amphibious assault support and air-to-air support. Description as Mi-28, unless shown otherwise.
    DESIGN FEATURES: Longer main rotor blades with curved tips; new VR-29 transmission main gearbox; multiwindow chin fairing in place of nose sensor turret.
    POWER PLANT: Two Klimov TV3-117VMA turboshafts, each rated at 1,863kW.
    AVIONICS: IKBO integrated flight/weapons system, comprising optical/Low-Light Television (LLTV)/Forward-Looking Infra-Red (FLIR) aiming unit for the weapons operator; mast-mounted 360° millimetric-wave Phazotron Arbalet; Kinzhal-V radar system; laser range-finder; pilot''s FLIR for night operation; helmet-mounted target indicator; night vision goggles; radio command guidance system for Shturm (AT-6 Spiral) anti-tank missiles; data presentation system with colour liquid crystal multifunction displays; inertial and GPS-type navigation subsystems. Vitebsk self-defence system, including Pastel radar warning unit, Mak infra-red, laser warning, Platan electronic jamming and UV-26 flare dispenser.
    ARMAMENT: 2A42 single-barrel 30mm cannon mounted on moving NPPU-28 post with 250 rounds in two boxes; rotation within ±110° horizontally and +10°/-43° vertically. Two pylons under each stub-wing, each with capacity of 480kg; typically 16 - 9M114 Shturm (AT-6 Spiral) guided anti-tank missiles installed on two APU-8/4U launchers; up to eight Igla-V (SA-16 Gimlet) air-to-air missiles can also be carried; new type of short-range air-to-surface guided missile under development. Unguided weapons include free-fall bombs up to 500kg; KMGU submunition dispensers; UPK-23 and GUV pods with 80mm C-8, 130mm C-13 and 240mm C-24 rockets; and incendiary containers. Special containers for minelaying may also be fitted.
    Jane''s Helicopter Markets and Systems
    Technical data for Mi-28N
    Crew: 2, main rotor diameter: 17.20m, fuselage length with a cannon: 17.01m, height: 3.82m, take-off weight: 11700kg, max speed: 320km/h, cruising speed: 270km/h, hovering ceiling: 3600m, range with 10500kg take-off weight: 500km, range with max fuel: 1000km, armament: 1 x 30mm cannon, 16 x "Shturm" or "Ataka" anti-tank missiles or 8 x "Igla-V" AA missiles
    Mi-28N helicopter
    The Mi-28N combat helicopter of a new generation is intended for:
    ? search and destruction of tanks, enemy''s manpower;
    ? destruction of protected objects and surface targets (trenches, defence constructions, etc.);
    ? installation of mine fields;
    ? search and destruction of boats and other small float means;
    ? fighting with high-speed and low flying enemy''s AC;
    ? destruction of low-speed air targets day and night in simple and adverse weather con***ions.
    Accomplishment of combat missions and high survivability of the helicopter are provided by:
    ? high precise armament complex;
    ? integrated airborne radio electronic equipment complex;
    ? high effective armored cabin (including side armor windows), providing crew''s safety against amour-piercing - incendiary bullets caliber 12.7 mm and against projectiles caliber 20 mm);
    ? helicopter''s airborne multifunctional defense complex;
    ? separated engines and shielding of vital aggregates by secondary ones;
    ? application of new materials and structures stable to combat damages including the fuel system which excludes explosion or ignition of fuel.
    The helicopter is fitted with an airborne radio electronic equipment complex, which provides:
    ? performance of flight at night in adverse weather con***ions with map-of-the -earth flight at extremely low altitudes (5-15 m) in automatic mode;
    ? search, detection and identification of ground and air targets, definition of their coordinates and output of target designation to ground and air command posts;
    ? interaction of helicopters in a group with target designation from the leading to the supporting helicopter and exchange of data between the helicopters;
    ? deep built-in monitoring, operation on con***ion and training of crew.
    Armament:
    Guided rocket armament: ? "Ataka" missiles up to 16 pcs
    ? "Igla" missiles of "air-to-air" class with heat-seeking heads up to 8 pcs
    Unguided rocket armament: Unguided jet projectiles and rockets:
    ? S-8 type, caliber 80 mm, up to 80 pcs;
    ? S-13 type, caliber 122 mm, up to 20 pcs;
    ? S-24 type, caliber 240 mm, up to 2 pcs.
    Built-in small-arms/gun armament: ? NPPU-28N flexible gun unit with gun caliber 30 mm (250 projectiles).
    Suspended small-arms/gun armament: ? suspended UPK-23-250 container with GSh-23L gun caliber 23 mm (250 cartridges) (2 containers per helicopter).
    Bomb-mine armament: ? KMGU-2 (2-4 pcs) container.
    Main tactical-technical characteristics:
    Engine TV3-117VMA 2 x 2200 h. p.
    Takeoff weight:
    ? normal 11000 kg
    ? maximum 12100 kg
    ? in ferry version 12000 kg
    Combat load weight up to 2400 kg
    Speed:
    ? maximum 305 km/h
    ? cruise 270 km/h
    Ceiling:
    ? hovering 3600 m
    ? service 5700 m
    Range:
    ? normal 450 km
    ? ferry up to 1000 km
    Crew 2 persons

  2. conpas

    conpas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    1.008
    Đã được thích:
    13
    Mi-171: một sự kết hợp độc đáo
    Theo các chuyên gia quân sự, máy bay trực thăng vận tải quân sự Mi-171S là một sự kết hợp độc đáo hai tính năng vận tải và chiến đấu...
    Đối với nền công nghiệp sản xuất máy bay trực thăng Nga, 5 năm đầu thế kỉ XXI được đánh dấu bằng việc ?otrình làng? máy bay trực thăng loại mới MI-171. Theo các chuyên gia quân sự, trên thế giới không chỉ có Nga sử dụng loại máy bay này, mà còn có nhiều quốc gia khác cũng trang bị Mi-171 cho quân đội của mình.
    Các nước Đông Nam Á là một trong những khu vực tiềm năng để cung cấp các loại trực thăng Mi-171 và Mi-171S. Trực thăng vận tải Mi-171 đa chức năng, có thể dùng trong tìm kiếm cứu nạn, cứu hỏa, cấp cứu y tế. Trong khoang máy bay thiết kế ghế ngồi, có thể chứa được 37 người khi sử dụng trong tác chiến đổ bộ; ở khoang vận tải và hệ thống móc treo ngoài có thể mang được đến 4.000kg.
    Không chỉ có vậy, Mi-171S còn được trang bị tên lửa có điều khiển, pháo hàng không và tổ hợp tên lửa Sturm-B dùng để tiêu diệt những mục tiêu di động. Vì thế, Mi-171S được xem là một trong những phương tiện chống khủng bố rất hiệu quả.
    Trực thăng Mi-171 được xem là máy bay rất hiệu quả và kinh tế, sử dụng đơn giản, tính năng kỹ thuật ưu việt, bay cao, giá thành hợp lý hơn so với các loại máy bay trực thăng tương tự của phương Tây.
    Nga còn có máy bay trực thăng Mi-171A dựa trên nguyên mẫu Mi-171, nhưng có hệ thống nhiên liệu an toàn hơn, hệ thống điều khiển, trang bị điện và thiết bị vô tuyến hiện đại, hoàn chỉnh hơn. Máy bay được chú ý nhiều đến an toàn của hành khách, có nhiều cửa thoát hiểm, được lắp đặt hệ thống hạ cánh xuống nước trong tình huống khẩn cấp?
    TT (tổng hợp)
    MI-171
    [​IMG]
    MI-171A
    [​IMG]
    Được conpas sửa chữa / chuyển vào 19:15 ngày 03/04/2009
  3. gepard9

    gepard9 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2009
    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    0
    Nga và những cơ hội tốt trên thị trường vũ khí Brazil
    Có thể nói, Nga đang sở hữu những cơ hội rất tốt trên thị trường vũ khí Brazil. Ví như năm 2008, Nga đã thành công trong việc phá vỡ thế độc quyền của Pháp trên thị trường vũ khí Brazil bằng việc kí những hợp đồng mới cung cấp trang thiết bị quân sự cho nước này.
    Ngoài ra, Nga cũng đã thắng thầu trong việc cung cấp cho Không quân Brazil 12 trực thăng tấn công Mi-35M trị giá 225 triệu đô la.
    Nga và Brazil có rất nhiều cơ hội để phát triển mối quan hệ hợp tác quân sự trong tương lai. Brazil đã thể hiện mối quan tâm đến xe bọc thép BTR-80/90 của Nga.
    Vấn đề trước mắt đó là việc tiếp tục mua lô tổ hợp tên lửa phòng không Igla (phiên bản Igla-C). Theo thông tin hiện có, Brazil bày tỏ thích tên lửa Igla-C của Nga hơn.
    Đáng lưu ý, hợp đồng từ năm 1994 cung cấp lô tổ hợp tên lửa phòng không đầu tiên Igla gồm 110 tên lửa đất-đối-không đã trở thành thương vụ đầu tiên giữa Nga với Brazil trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật quân sự. Về số lượng, lô thứ hai chắc chắn sẽ nhiều hơn lô thứ nhất.
    Tuy nhiên, những hợp đồng cung cấp phương tiện phòng không khác cho Brazil lại chưa được đề cập đến. Trong khi đó, Brazil đã bày tỏ mối quan tâm đến vũ khí bộ binh, quan tâm đến việc thành lập doanh nghiệp liên doanh sản xuất xe bọc thép và trang thiết bị cảnh sát chuyên dụng.
    Brazil đã bày tỏ quan tâm đến tổ hợp vũ khí tên lửa đa chức năng chính xác cao Club-M cũng như tên lửa có cánh BrahMos. Brazil đặc biệt thể hiện quan tâm đến tên lửa BrahMos phiên bản trên biển và trên bộ.
    Nga có cơ hội đặc biệt tiến vào thị trường vũ khí Brazil trong lĩnh vực cung cấp trực thăng (trực thăng quân sự cũng như dân sự).
    Tháng 2/2005, trực thăng Mi-17A do Nga sản xuất đã nhận được chứng chỉ của Brazil về thời hạn sử dụng. Đó là phương tiện bay đầu tiên của Nga chính thức được cấp chứng chỉ tại Mỹ Latinh.
    Công ty Kamov cũng tính đến việc tích cực hiện diện tại Brazil. Những trực thăng đã chức năng hạng nhẹ Ka-226 được coi là có cơ hội đặc biệt xâm nhập vào thị trường Brazil và các nước khác của Mỹ Latinh. Những phiên bản khác của trực thăng đa mục tiêu Ka-32 ?" phiên bản phòng cháy, tìm kiếm cứu hộ - cũng tạo được mối quan tâm từ phía Brazil. Các chuyên gia Nga cho rằng Brazil là khách hàng tiềm năng của trực thăng Ka-31.
    Cơ quan chứng nhận thiết bị hàng không dân dụng của Trung tâm kỹ thuật không gian vũ trụ thuộc Bộ Quốc phòng Brazil (CTA-IFI) vào tháng 9/2005 đã hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận cho thủy phi cơ đa chức năng hạng nhẹ Be-103 và đưa ra giấy chứng nhận loại NEA-1005T15 cho máy bay này và cho phép bắt đầu bán trên thị trường Brazil.
    Công ty sản xuất sản phẩm titan lớn nhất thế giới VSMPO-Avisma (Nga) và Embraer của Brazil đã kí hợp đồng cung cấp titan dành cho tất cả các chương trình hàng không của công ty này. Hợp đồng chưa rõ về giá trị sẽ được triển khai trước năm 2011 và đề cập đến tất cả các chương trình hàng không của Embraer trong đó có sử dụng titan. Điều này mở rộng sự hợp tác của 2 công ty đã được bắt đầu từ năm 2000.
    Có thể nói, trong 3 năm trở lại đây, Nga đã rất tích cực mở rộng hợp tác quân sự với Brazil.
    Phân tích tình hình hợp tác kỹ thuật quân sự Nga-Brazil chỉ ra rằng thậm chí nếu Mỹ dùng mọi biện pháp cản trở sự xâm nhập của Nga vào thị trường vũ khí Mỹ Latinh thì trước hết phải can thiệp vào quốc gia lớn nhất trong khu vực ?" Brazil ?" quốc gia có tương lai hợp tác tốt với Nga.
    Theo tổng kết năm 2008, trong số những quốc gia nhập khẩu vũ khí lớn nhất thế giới, lần đầu tiên Brazil chiếm vị trí thứ hai về khối lượng hợp đồng nhập khẩu vũ khí ?" 12,743 tỷ đô la, chiếm 12,6% toàn bộ khối lượng nhập khẩu vũ khí thế giới năm 2008. Trong khi đó, trong giai đoạn 2004-1008, Brazil chiếm vị trí thứ 7 ?" 14,908 tỷ đô la. Đồng thời, chỉ số giá trị nhập khẩu năm 2008 cũng là con số kỷ lục đối với nước này.
    Được biết, Triển lãm hàng không và hệ thống quốc phòng quốc tế Mỹ Latinh LAAD- 2009 sẽ khai mạc vào ngày hôm nay 14/04 tại Rio de Janeiro, Brazil. Nga sẽ giới thiệu máy bay tiêm kích mới nhất Su-35 tại triển lãm này.
    Nguồn tin
    Arms-Tass
  4. gepard9

    gepard9 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2009
    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    0
    Quân đội Nga đã được trang bị trực thăng ?oThợ săn đêm"
    Tờ Kommersant số ra ngày 21/04 cho biết, nhà máy sản xuất trực thăng Rostov của Nga đã hoàn thành việc chuyển giao lô trực thăng mới nhất Mi-28N cho quân khu Bắc Kavkaz. Đây là đợt cung cấp trực thăng đầu tiên cho đơn vị quân đội trong khuôn khổ hợp đồng ký kết với Bộ Quốc phòng.
    Theo nguồn tin từ quân khu Bắc Kavkaz, một lô gồm 6 chiếc trực thăng Mi-28N ?oThợ săn đêm? trải qua các giai đoạn thử nghiệm vào cuối năm 2008 đã được chuyển cho phi đội trực thăng 487, đồn trú tại Budennovsk, vùng Stavropolskiy. Hiện nay, các phi công của phi trung đoàn đang trải qua quá trình tái huấn luyện về lý thuyết và thực hành để nắm được kỹ năng điều khiển những máy bay mới.
    Tuy nhiên, vẫn chưa có sự xác nhận chính thức về thông tin chuyển trực thăng mới cho quân khu Bắc Kavkaz. Phát ngôn viên Lực lượng Hải quân Nga Vladimir Drik tiết lộ với Kommersant rằng, bình luận chính thức về thông tin này sẽ xuất hiện ?omuộn hơn?.
    Mi-28N ?oThợ săn đêm? là phiên bản của trực thăng Mi-28. Mi-28N được chế tạo dựa trên kinh nghiệm chiến tranh và những cuộc xung đột nội bộ trong 10 năm trở lại đây. Các kỹ sư tin tưởng rằng, trực thăng được sử dụng hiệu quả để chống lại xe tăng, trang thiết bị bọc thép, những mục tiêu được bảo vệ và mục tiêu trên không cũng như thực hiện những nhiệm vụ khác. ?oThợ săn đêm? có thể mang khoảng 16 quả tên lửa điều khiển Ataka cũng như khoảng 8 quả tên lửa Igla loại không-đối-không, tên lửa không điều khiển?
    Theo tờ Kommersant, Bộ Quốc phòng Nga có kế hoạch sở hữu tất cả 47 trực thăng loại này. Vào tháng 10/2008, 4 chiếc Mi-28N đã được đưa vào vận hành thử nghiệm.
    Nguồn tin Lenta, Kommersant
    [​IMG]
    Được gepard9 sửa chữa / chuyển vào 19:42 ngày 22/04/2009
  5. conpas

    conpas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    1.008
    Đã được thích:
    13

    Pháp đặt mua thêm 5 chiếc trực thăng EC725
    Bộ Quốc phòng Pháp đã đặt mua thêm 5 chiếc trực thăng EC725 từ tập đoàn Eurocopter. Đây là một bước đi trong kế hoạch phục hồi kinh tế của chính phủ nước này.
    Việc thua mua mới được coi là một phần trong kế hoạch, chính phủ Pháp đưa ra vào tháng 12/2008, nhằm đem lại sức sống mới cho nền kinh tế. 5 chiếc trực thăng đã được lên lịch giao vào khoảng thời gian từ cuối 2010 đến đầu 2012.
    Bản hợp đồng, bao gồm cả các dịch vụ hỗ trợ hậu mãi, được tiến hành bởi Cơ quan Thu mua Vũ khí thuộc Bộ Quốc phòng Pháp (DGA). Đơn đặt hàng thêm 5 chiếc EC725 sẽ đảm bảo công việc cho khoảng 100 nhân viên công ty Eurocopter và 150 công nhân khác trong quãng thời gian 3 năm. Việc sản xuất sẽ diễn ra tại nhà máy Eurocopter tại Marignane, vùng Bouches-du-Rhône, Pháp.
    ?oHợp đồng là một minh chứng cho những quyết định đúng đắn của Các Lực lượng Vũ trang Pháp và tập đoàn Eurocopter trong thời gian khởi động kế hoạch (phục hồi kinh tế). Đó cũng là sự khẳng định về độ tin cậy mà một khách hàng tầm cỡ như quân đội Pháp dành cho chúng tôi. Lục quân và Không quân Pháp vẫn đang hàng ngày vận hành những chiếc trực thăng loại này?, giám đốc điều hành Lutz Bertling của công ty Eurocopter phát biểu.
    5 chiếc trực thăng mới sẽ gia nhập vào phi đội EC725 gồm 14 chiếc hiện tại. Từ tháng 12/2006, EC725 đã được sử dụng nhằm hỗ trợ các chiến dịch của NATO tại Afghanistan, những tình huống cứu nạn khẩn cấp, tìm kiếm và cứu nạn cùng các hoạt động nhân đạo khác.
    EC725 là sự bổ sung mới nhất trong gia đình mẫu trực thăng Cougar. Đây là loại trực thăng động cơ kép với một bình chứa nhiên liệu gắn thêm có khả năng bay liên tục trong 5,5 giờ và có thể tiếp nhiên liệu trên không. Chiếc trực thăng đa năng EC725 được thiết kế cho những nhiệm vụ như tìm kiếm và cứu nạn trên chiến trường, vận tải đường dài, hỗ trợ hậu cần và các chiến dịch đặc biệt.
    Thành lập từ năm 1992, công ty Eurocopter (Pháp-Đức-Tây Ban Nha) là một chi nhánh của Cơ quan Hàng không vũ trụ châu Âu (EADS). Eurocopter, được xem là nhà sản xuất trực thăng dân dụng số 1 thế giới, hiện có khoảng 15.600 nhân viên với doanh thu khoảng 4,5 tỷ EURO. Hiện hãng đang có trong tay 715 đơn đặt hàng mới, chiếm lĩnh 53% thị trường trực thăng dân dụng thế giới.
    Nguồn tin
    DD (theo defencetalk)
  6. conpas

    conpas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    1.008
    Đã được thích:
    13

    Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục hội đàm với Nga về thương vụ Mi-28
    Today Zaman đưa tin, lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ đã cử đại diện của Lực lượng Vũ trang dẫn đầu đoàn đại biểu nước này sang Nga nhằm tiến hành hội đàm về khả năng mua khoảng 12 trực thăng tấn công Mi-28.
    Đây được coi là biện pháp tạm thời trước khi việc cung cấp trực thăng mới T-129 bắt đầu. Thổ Nhĩ Kỳ quyết định mua T-129 (phiên bản của A-129 Magusta) vì chính quyền Mỹ từ chối bán cho Lực lượng Vũ trang nước này trực thăng AH-1 Corba.
    Hiện nay, Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ cảm thấy không đủ trực thăng AH-1 Corba. Lô trực thăng này đã giảm từ 12 xuống còn 6 chiếc do mất và hỏng. Đầu năm ngoái, Mỹ đã ?ocự tuyệt? yêu cầu mua trực thăng AH-1W Super Cobra của Thổ Nhĩ Kỳ. Lý do mà Mỹ đưa ra là công suất để sản xuất loại trực thăng này không được bổ sung. Đầu năm nay, Today Zaman đã thông báo về những tiến bộ nhất định trong các cuộc hội đàm với Mỹ về yêu cầu nêu trên nhưng có lẽ quyết định tán thành vẫn chưa được thông qua.
    Theo ý kiến của những nhà phân tích quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, nguyên nhân chính dẫn đến việc Mỹ từ chối bán trực thăng cho Thổ Nhĩ Kỳ là Bộ Quốc phòng nước này đã chọn công ty Agusta/Westland của Italia là nhà thắng thầu cung cấp trực thăng tấn công do thám để trang bị cho Lực lượng Vũ trang nước này. Các công ty của Mỹ đã không tham gia đấu thầu vì không thể thực hiện những yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ. Theo yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ, công ty thắng thầu phải chuyển giao công nghệ sản xuất và tổ chức sản xuất trực thăng trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ.
    Theo tuyên bố của một trong những nhà lãnh đạo ngành công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, trong trường hợp mua trực thăng do Mỹ sản xuất thì Washington hoàn toàn có thể nghiên cứu khả năng cung cấp cho nước này số lượng trực thăng AH-1W Corba cần thiết.
    Ban thư ký của ngành công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã kí hợp đồng với công ty TAI, nhà thầu địa phương Aselsan và Agusta/Westland trong đó xem xét việc tổ chức sản xuất 50 trực thăng T-129 cho Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ tại cơ sở sản xuất của TAI. Hợp đồng được kí vào ngày 7/9/2007. Ngày 24/6/2008, hợp đồng chính thức có hiệu lực.
    Theo điều kiện hợp đồng, thời gian của chương trình sản xuất trực thăng kéo dài 114 tháng kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực. Chiếc T-129 đầu tiên sẽ được chuyển cho Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng thứ 60, có nghĩa là vào năm 2013. 49 trực thăng còn lại sẽ được cung cấp trong vòng 4 năm rưỡi kể từ ngày chiếc đầu tiên được chuyển giao. Nhằm mục đích đảm bảo duy trì hoạt động của Lực lượng Bộ binh Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ Quốc phòng nước này có kế hoạch mua trực thăng Nga trước năm 2013.
    Mặc dù trực thăng của Italia đã được lựa chọn để sản xuất chung tại Thổ Nhĩ Kỳ nhưng trước đây lãnh đạo Lực lượng Vũ trang đã từ chối đề nghị của Italia về việc lấy A-129 Mangusta làm phương án thay thế tạm thời.
    Trong chuyến làm việc tại Nga, đoàn đại biểu Thổ Nhĩ Kỳ dự định sẽ đánh giá về giá thành trực thăng và những thông số tạm thời của việc cung cấp trực thăng Mi-28. Theo phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu các cuộc hội đàm sợ bộ với công ty xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport về vấn đề bán Mi-28 vào cuối năm ngoái.
    Đồng thời, chỉ huy Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đang tiếp tục dốc hết sức để mua vũ khí Mỹ. Cụ thể, Thổ Nhĩ Kỳ đã có yêu cầu Mỹ bán máy bay không người lái do công ty General Atomics chế tạo.
    Nguồn tin
    Arms-Tass
  7. conpas

    conpas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    1.008
    Đã được thích:
    13
    Hàn Quốc sẽ sản xuất 270 trực thăng tấn công hạng nhẹ
    Các nguồn tin quân sự Hàn Quốc hôm 20/12 cho biết, Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng (DAPA) nước này ủng hộ kế hoạch phát triển máy bay trực thăng tấn công hạng nhẹ nội địa theo chương trình Trực thăng Tấn công của Hàn Quốc (KAH).
    Đồng thời, cơ quan này cũng có kế hoạch mua các máy bay trực thăng tấn công hạng nặng của nước ngoài theo chương trình AH-X.
    Kể từ tháng 5, theo sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, DAPA và Hội đồng Tham mưu Trưởng Liên quân đã xem xét lại các yêu cầu hoạt động của KAH, ban đầu họ có kế hoạch sản xuất máy bay trực thăng tấn công hạng trung.
    Việc chương trình KAH có thể thay thế chương trình AH-X hay không cũng là một chủ đề chính. Những người đề xuất chương trình KAH cho rằng Hàn Quốc có thể phát triển và sản xuất máy bay trực thăng tấn công hạng nặng với sự hỗ trợ kỹ thuật từ một nhà sản xuất nước ngoài.
    Nhưng những người khác lại cho rằng việc đưa vào vận hành cả máy bay trực thăng tấn công hạng nặng AH-X và một phiên bản máy bay trực thăng tấn công hạng nhẹ KAH sẽ giúp nâng cao hiệu quả tác chiến.
    Quốc hội Hàn Quốc đang xem xét lại kế hoạch đầu tư khoảng 3 tỷ won (2,6 triệu USD) để bắt đầu phát triển thăm dò chương trình KAH vào năm tới.
    ?oSự đồng thuận đã được xây dựng trên các yêu cầu về chương trình KAH giữa DAPA, Quân đội và Hội đồng Tham mưu Trưởng Liên quân rằng duy trì cả hai chương trình AH-X và KAH sẽ khả thi hơn,? một nguồn quân sự cho biết. ?oKế hoạch này đã được báo cáo với Bộ trưởng Quốc phòng Kim Tae-young và các trợ lý của tổng thống, và đang chờ sự phê chuẩn của Tổng thống Lee Myung-bak.
    Cả 2 chương trình AH-X và KAH là nhằm mục đích thay thế các máy bay trực thăng 500MD TOW và AH-1S của Quân đội Hàn Quốc. Đến năm 2013, khoảng một nửa số máy bay trực thăng 500MD TOW sẽ đạt tuổi thọ hoạt động 30 năm, và máy bay trực thăng AH-1S cũng đã hoạt động được hơn 16 năm.
    Theo chương trình AH-X, Hàn Quốc sẽ mua 36 máy bay trực thăng tấn công hạng nặng từ nước ngoài trong khi chương trình KAH sẽ sản xuất khoảng 270 chiếc máy bay trực thăng tấn công nội địa.
    Theo các nguồn tin, một ứng cử viên tiềm năng cho chương trình KAH là máy bay trực thăng hạng nhẹ AW109 do hãng sản xuất máy bay trực thăng AgustaWestland của Anh và Italia sản xuất.
    AW109 là một máy bay trực thăng đa năng hai động cơ, hạng nhẹ. Máy bay có tốc độ tối đa 285 km/giờ và tầm bay 964 km. Trần bay là 5.974 mét, với trọng tải cất cánh tối đa là 2.850 kg.
    Đối với chương trình AH-X, AgustaWestland đang đề xuất máy bay trực thăng tấn công T-129, hiện đang được sản xuất cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Máy bay trực thăng Apache Longbow tân trang lại của Mỹ cũng là một ứng cử viên cho chương trình AH-X.
    Linh Trang (Theo Koreatimes)
    Tin dịch
    Nguồn tin: nguồn 1
  8. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    Trước đây Nga và Israel cũng đã từng hợp tác sản xuất Ka-50-2 Erdogan để tham gia đấu thầu cung cấp trực thăng chiến đấu cho QĐ Thổ. Tuy nhiên, do vấn đề nhạy cảm chính trị giữa Israel và Thổ nên dự án đã ngừng lại. Nay Thổ lại định mua Mi-28N của Nga à?
    Dự án trực thăng Ka-50-2 Erdogan:
    [​IMG]
  9. conpas

    conpas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    1.008
    Đã được thích:
    13
    Không quân Anh nhận trực thăng nâng cấp Chinook đầu tiên
    Defense Aerospace đưa tin, Không quân Anh đã nhận 2 trực thăng nâng cấp CH-47 Chinook Mk.3 đầu tiên.
    Dự kiến, vào năm 2010, Không quân Anh cần nhận thêm 6 trực thăng nữa. Không quân Hoàng gia Anh có kế hoạch sử dụng trực thăng Chinook để vận chuyển quân đến Afghanistan.
    Giữa tháng 12/2009, Bộ Quốc phòng Anh đã thông qua quyết định tăng số lượng trực thăng vận tải quân sự. Cụ thể, trực thăng CH-47 Chinook sẽ được bổ sung thêm 22 chiếc và nâng tổng số lên khoảng 70 chiếc. Dự kiến, 10 trực thăng đầu tiên, Không quân Anh sẽ nhận được vào năm 2012-2013.
    Vào tháng 9/2009, Bộ Quốc phòng Anh sẽ phải chi 408 triệu Bảng Anh (664,7 triệu đôla) để nâng cấp số trực thăng Chinook này. Những trực thăng đã cung cấp do tập đoàn quốc phòng Boeing thực hiện trong khuôn khổ chương trình cải tiến khả năng chiến đấu của toàn bộ trực thăng Chinook của Anh.
    Ngoài ra, chương trình nâng cấp trực thăng của Bộ Quốc phòng Anh còn gồm việc thanh lý một vài trực thăng khác. Trong vài năm tới, những trực thăng SH-3 Sea King sẽ ra khỏi biên chế Không quân Anh, còn từ năm 2022 ?" trực thăng 330J Puma. Bắt đầu từ năm 2022, Chinook, AH-64 Apache, AW101 Merlin và AW159 Lynx Wildcat sẽ là trực thăng chính của Không quân Anh.
    CH-47 Chinook là máy bay trực thăng vận tải hạng nặng đa năng 2 động cơ 2 cánh quạt do Boeing Integrated Defense Systems thiết kế và chế tạo. Công năng thiết kế của máy bay này là chuyển quân, chuyển vũ khí hạng nặng và hỗ trợ hậu cần cho chiến trường. Cho đến nay đã có nhiều phiên bản CH-47 Chinook được chế tạo.
    Huy Linh (Theo Lenta)
  10. fx74rc

    fx74rc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/11/2008
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    1
    các pro có thể cung cấp thông tin và hình ảnh về cơ cấu gấp cánh quoạt của loại trực thăng biển seaking dùng trên tầu sân bay và hải quân của mỹ và nato. xin cảm ơn trước các pro nhé

Chia sẻ trang này