1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn về ******** trong Dưỡng Sinh - vấn đề muôn thuở !

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi TRANTHIENNHAN, 01/04/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mrking_hoang

    mrking_hoang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2006
    Bài viết:
    2.266
    Đã được thích:
    2

    Do Vô Minh Diệt-Minh Sinh;Do Tưởng tri diệt Tuệ tri sinh;không còn bị Sắc hành Tâm hành cuốn theo dòng thác lũ nữa một vị thấy-biết-như-thật thế này: "Ta ưa cảnh này;nhưng ta không nhiễm ái dục cảnh này" Do vậy ái dục đoạn diệt tại cảnh này
    Do Vô Minh Diệt-Minh Sinh;Do Tưởng tri diệt Tuệ tri sinh;không còn bị Sắc hành Tâm hành cuốn theo dòng thác lũ nữa một vị thấy-biết-như-thật thế này: "Ta ưa sắc này;nhưng ta không nhiễm ái dục sắc này" Do vậy ái dục đoạn diệt tại sắc này
    Do Vô Minh Diệt-Minh Sinh;Do Tưởng tri diệt Tuệ tri sinh;không còn bị Sắc hành Tâm hành cuốn theo dòng thác lũ nữa một vị thấy-biết-như-thật thế này: "Ta ưa thanh này;nhưng ta không nhiễm ái dục thanh này" Do vậy ái dục đoạn diệt tại thanh này
    Do Vô Minh Diệt-Minh Sinh;Do Tưởng tri diệt Tuệ tri sinh;không còn bị Sắc hành Tâm hành cuốn theo dòng thác lũ nữa một vị thấy-biết-như-thật thế này: "Ta ưa hương này;nhưng ta không nhiễm ái dục hương này" Do vậy ái dục đoạn diệt tại hương này
    Do Vô Minh Diệt-Minh Sinh;Do Tưởng tri diệt Tuệ tri sinh;không còn bị Sắc hành Tâm hành cuốn theo dòng thác lũ nữa một vị thấy-biết-như-thật thế này: "Ta ưa vị này;nhưng ta không nhiễm ái dục vị này" Do vậy ái dục đoạn diệt tại vị này
    Do Vô Minh Diệt-Minh Sinh;Do Tưởng tri diệt Tuệ tri sinh;không còn bị Sắc hành Tâm hành cuốn theo dòng thác lũ nữa một vị thấy-biết-như-thật thế này: "Ta ưa xúc này;nhưng ta không nhiễm ái dục xúc này" Do vậy ái dục về xúc đoạn tại tại xúc này
    Do Vô Minh Diệt-Minh Sinh;Do Tưởng tri diệt Tuệ tri sinh;không còn bị Sắc hành Tâm hành cuốn theo dòng thác lũ nữa một vị thấy-biết-như-thật thế này: "Ta ưa pháp này;nhưng ta không nhiễm ái dục pháp này" Do vậy ái dục về pháp đoạn diệt tại pháp này
    Do Vô Minh Diệt-Minh Sinh;Do Tưởng tri diệt Tuệ tri sinh;không còn bị Sắc hành Tâm hành cuốn theo dòng thác lũ nữa một vị thấy-biết-như-thật thế này: "Ta ưa người này;nhưng ta không nhiễm ái dục người này" Do vậy ái dục đoạn diệt tại người này.
    Do Vô Minh Diệt-Minh Sinh;Do Tưởng tri diệt Tuệ tri sinh;không còn bị Sắc hành Tâm hành cuốn theo dòng thác lũ nữa một vị thấy-biết-như-thật thế này: "Ta ưa những người này;nhưng ta không nhiễm ái dục những người này" Do vậy ái dục về đoạn diệt tại những người này
    Do Vô Minh Diệt-Minh Sinh;Do Tưởng tri diệt Tuệ tri sinh;không còn bị Sắc hành Tâm hành cuốn theo dòng thác lũ nữa một vị thấy-biết-như-thật thế này: "Ta ưa những kiểu người này;nhưng ta không nhiễm ái dục những kiểu người này" Do vậy ái dục đoạn diệt tại những kiểu người này
    Do Vô Minh Diệt-Minh Sinh;Do Tưởng tri diệt Tuệ tri sinh;không còn bị Sắc hành Tâm hành cuốn theo dòng thác lũ nữa một vị thấy-biết-như-thật thế này: "Ta ưa những tướng này;nhưng ta không nhiễm ái dục những tướng này Do vậy ái dục đoạn diệt tại những tướng này
    Do Vô Minh Diệt-Minh Sinh;Do Tưởng tri diệt Tuệ tri sinh;không còn bị Sắc hành Tâm hành cuốn theo dòng thác lũ nữa một vị thấy-biết-như-thật thế này: Ta ưa những chuyển động này;nhưng ta không nhiễm ái dục những chuyển động này Do vậy ái dục đoạn diệt tại những chuyển động này
    Do Vô Minh Diệt-Minh Sinh;Do Tưởng tri diệt Tuệ tri sinh;không còn bị Sắc hành Tâm hành cuốn theo dòng thác lũ nữa một vị thấy-biết-như-thật thế này: "Ta ưa những nữ nhân này;nhưng ta không nhiễm ái dục những nữ nhân này Do vậy ái dục đoạn diệt tại những nữ nhân này
    Do Vô Minh Diệt-Minh Sinh;Do Tưởng tri diệt Tuệ tri sinh;không còn bị Sắc hành Tâm hành cuốn theo dòng thác lũ nữa một vị thấy-biết-như-thật thế này: "Ta ưa sắc thanh hương vị xúc pháp của những nữ nhân này;nhưng ta không nhiễm ái dục do sắc thanh hương vị xúc pháp của những nữ nhân này Do vậy ái dục đoạn diệt tại những sắc thanh hương vị xúc pháp của những nữ nhân này
    Do Vô Minh Diệt-Minh Sinh;Do Tưởng tri diệt Tuệ tri sinh;không còn bị Sắc hành Tâm hành cuốn theo dòng thác lũ nữa một vị thấy-biết-như-thật thế này: "Ta ưa những nam nhân này;nhưng ta không nhiễm ái dục những nam nhân này Do vậy ái dục đoạn diệt tại những nam nhân này
    Do Vô Minh Diệt-Minh Sinh;Do Tưởng tri diệt Tuệ tri sinh;không còn bị Sắc hành Tâm hành cuốn theo dòng thác lũ nữa một vị thấy-biết-như-thật thế này: "Ta ưa sắc thanh hương vị xúc pháp của những nam nhân này;nhưng ta không nhiễm ái dục do sắc thanh hương vị xúc pháp của những nam nhân này Do vậy ái dục đoạn diệt tại những sắc thanh hương vị xúc pháp của những nam nhân này
    Do Vô Minh Diệt-Minh Sinh;Do Tưởng tri diệt Tuệ tri sinh;không còn bị Sắc hành Tâm hành cuốn theo dòng thác lũ nữa một vị thấy-biết-như-thật thế này: "Ta ưa những hình ảnh-tranh vẽ về những nữ nhân này;nhưng ta không nhiễm ái dục về tranh ảnh-hình vẽ những nữ nhân này. Do vậy ái dục đoạn diệt tại những hình ảnh-tranh vẽ về những nữ nhân này.
    Do Vô Minh Diệt-Minh Sinh;Do Tưởng tri diệt Tuệ tri sinh;không còn bị Sắc hành Tâm hành cuốn theo dòng thác lũ nữa một vị thấy-biết-như-thật thế này: "Ta ưa những hình ảnh-tranh vẽ về những nam nhân này;nhưng ta không nhiễm ái dục về tranh ảnh-hình vẽ những nam nhân này. Do vậy ái dục đoạn diệt tại những hình ảnh-tranh vẽ về những nam nhân này.
    Do Vô Minh Diệt-Minh Sinh;Do Tưởng tri diệt Tuệ tri sinh;không còn bị Sắc hành Tâm hành cuốn theo dòng thác lũ nữa một vị thấy-biết-như-thật thế này: "Ta ưa những hình ảnh lưu trong tâm thức về những nữ nhân này;nhưng ta không nhiễm ái dục về tranh ảnh-hình vẽ những nữ nhân này. Do vậy ái dục đoạn diệt tại những hình ảnh lưu trong tâm thức về những nữ nhân này.
    Do Vô Minh Diệt-Minh Sinh;Do Tưởng tri diệt Tuệ tri sinh;không còn bị Sắc hành Tâm hành cuốn theo dòng thác lũ nữa một vị thấy-biết-như-thật thế này: "Ta ưa những hình ảnh lưu trong tâm thức về những nam nhân này;nhưng ta không nhiễm ái dục về tranh ảnh-hình vẽ những nam nhân này. Do vậy ái dục đoạn diệt tại những hình ảnh-tranh vẽ về những nam nhân này.
    Toàn bộ Ái dục đoạn diệt như vậy.
    Ái dục đoạn diệt tức Niết Bàn.
    ---Hết---
  2. worm14

    worm14 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/06/2008
    Bài viết:
    385
    Đã được thích:
    0
    Đề tài thật thú vị, nhưng chắc em khó kiêng, mà cũng ko dám kiêng...
  3. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0
    Kiêng là có tội nhớn vzới tông dòng và xã hội đới ! He he he !
    Vzấn đề là mần cách chi để đưa nó vzìa thành một cách dưỡng sanh hữu hiệu, mờ không mất đi cái "niết bàn" hiện thực !...
    Nhà cháu xin nhắc lợi "đời đẹp thế, ngu gì mờ phải trốn" !
  4. mrking_hoang

    mrking_hoang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2006
    Bài viết:
    2.266
    Đã được thích:
    2
    Không trốn được ấy chứ.
  5. lanpurge

    lanpurge Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/07/2005
    Bài viết:
    4.955
    Đã được thích:
    481
    ở đây có bác lào nuyện tập tới cảnh giới chả muốn funck nữa hông ? nhà cháu dek mún nữa oài các bác ợ
  6. mrking_hoang

    mrking_hoang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2006
    Bài viết:
    2.266
    Đã được thích:
    2
    Em đạt đến cảnh giới ấy từ lâu rồi. Nhưng lại rơi vào cái lưới khác.
    Được mrking_hoang sửa chữa / chuyển vào 07:59 ngày 06/10/2008
  7. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Moderator

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    2.663
    Đã được thích:
    9
    Bài Pháp hay quá, cám ơn Mr King đã post.
    Muốn diệt cái gì đó, thì phải thấy biết (tuệ tri) nó. Thường thì dục kéo đến nhanh như cơn lốc, ta chưa kịp nhận ra thì đã bị nhấn chìm rồi.
    Tôi vẫn chưa diệt đc dục, nên có nói nhiều cũng chỉ là nói phét và lặp lại lời của ng khác.
    Nhưng tôi biết có 1 cách để diệt dục (các loại tham dục và ái dục). Đó là hàng ngày phải tập luyện thể dục thân thể cho cường tráng, khí công cho tốt. Ng khoẻ mạnh thì khoẻ luôn cả suy nghĩ, ng khoẻ mạnh thể chất thì ít có những tà dục bậy bạ.
    Hàng ngày phải lễ Phật và tôn kính các bậc thầy đã vượt qua ái dục. đó là nhân để một ngày chúng ta cũng vượt qua đc. Kính thầy mới đclàm thầy.
    Việc thắng những kiết sữ lâu đời đòi hỏi rất nhiều công đức, nên phải siêng năng làm Phước lợi tha.
    Khi công hạnh đã chín, thì lúc ngồi thiền ta sẽ nhận ra các suy nghĩ, cảm giác và ý muốn (cái ý có trước ngôn ngữ và hình ảnh). Nhận rõ mặt nó như nhìn rõ mặt kẻ trộm. Ta sẽ tuệ tri đc các cảm giác ái dục, sự tham muốn và các biểu hiện báo trước khi nó đến.
    Khi ta kinh nghiệm điều ấy trong Thiền, thì ngoài cuộc sống, ta luôn thủ ý, kiểm soát từng oai nghi và suy nghĩ một cách tư nhiên ko gò ép. Ta sẽ biết có những cơn sóng lăn tăn thèm muốn, có những đợt triều cường ái dục và có khi nhận ra những dấu hiệu của cơn bão ái dục sắp tới mà tìm cách phòng ngừa.
    Sám hối là cách phòng ngừa hữu hiệu. Kiêu mạn là lời mời gọi cơn lốc ái dục.
  8. chickenpro68

    chickenpro68 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/09/2007
    Bài viết:
    1.227
    Đã được thích:
    2
    GÌ ư? làm sao mà kiêng được chứ lị!!! kiêng thì khó lắm!! tu cũng chưa được, mà cách của pác thì khó quá. hic!!! pác nào đạt được tới cảnh giới cuối cùng ý chắc vô cảm mất!!! hic!!!
  9. namdocthan

    namdocthan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2008
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    ******** hay dưỡng sinh... đó là chuyện ăn cơm uống nước, đơn giản và cần thiết như chính hơi thở của con người vậy
  10. mrking_hoang

    mrking_hoang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2006
    Bài viết:
    2.266
    Đã được thích:
    2
    Người Việt Nam có một câu thấm đẫm tinh thần Bồ-tát đạo của Thầy Duy Ma Cật (Vimalakitir):
    Trong đầm gì đẹp bằng sen
    Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng
    Nhị vàng bông trắng lá xanh
    Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn​
    Shakespeare cũng có một câu thấm đẫm tinh thần duy thức học: "Vốn dĩ chẳng có tốt hay có xấu; chính suy nghĩ của con người đã tạo ra như thế"
    Vấn đề ******** tốt nhất là có một người bạn đời;người yêu có thể thẳng thắn chân thành với mình về vấn đề này;có thể nói hết những suy nghĩ "đen tối" của mình về ***;rồi những mây mù đam mê trói buộc của em dần dần tan biến; "chuyện chỉ có hai người"; nhưng tâm hồn thì lại cởi mở...
    Riêng em; em rất hạnh phúc vì có người bạn đời như vậy.

Chia sẻ trang này