1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Bàn về võ thuật - điện ảnh Việt Nam

Chủ đề trong 'Điện ảnh (MFC)' bởi hongvienanh, 10/05/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Chuberong

    Chuberong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/11/2001
    Bài viết:
    1.275
    Đã được thích:
    0
    phim đấm nhau của VN thì chỉ có xem của HCM làm, đặc biệt là mấy phim của Lý Hùng í, đánh ác luôn
    Miền Bắc thì chẳng có phim nào ra hồn , CSHS là 1 ví dụ
  2. penpix

    penpix Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2006
    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    2
    Cho hỏi các bố ở đây có bố nào Tết bỏ tiền vào rạp xem "Huyền thoại bất tử" không hay lại vào ngắm gái "Đẹp từng cm" mà bàn với bạc
  3. anhtuan166hn

    anhtuan166hn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/03/2007
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Bác Hồng VIên Anh đã sang đây xôm tụ với anh em rùi à Mà sao không thấy bác trả lời tiếp gì vậy ?
    Theo ý kiến của riêng em,phim VN cần một cốt truyện để có được tình tiết dụng võ hợp lý hơn.Dòng máu anh hùng là phim có sự trợ giúp của Việt Kiều,Thái và Tàu khựa nên đó là bộ phim ít sạn nhất của VN.Phim miền bắc hay phim miền Nam đều làm với mục đích...thương mại hoặc làm cho có nên chất lượng nghiêng về giật gân hút khách (kiểu như phim Võ Lâm Truyền Kỳ).Các đạo diễn giỏi và kỳ cựu lại là những đạo diễn có thế mạnh về đề tài người nông dân (phim miền bắc) hoặc tình cảm đôi lứa,thể hiện ý đồ một cách ấn tượng trên phim (phim miền Nam)
    Nếu ai đã từng làm phim thì sẽ biết rằng làm phim không đơn giản,nhất là phim hành động võ thuật.Câu hỏi đầu tiên phải đặt ra là "Điều gì khiến các võ sư và môn đệ của họ hiểu được kịch bản,diễn đúng ý đồ đạo diễn và hơn nữa là sự làm việc ăn khớp giữa ekip kỹ thuật với các võ sư".Các sinh viên trong trường điện ảnh được dạy sơ sài về thể loại hành động,nhất là võ thuật.Nhiều sinh viên,cá nhân đã nỗ lực tự quay phim,clip võ thuật nhưng tất cả chỉ là làm cho vui,để bạn bè xem với nhau chứ chưa đúc kết được các kinh nghiệm qua sự thất bại của các cá nhân,nhóm.
    Rào cản lớn nhất là các sinh viên trường điện ảnh chưa được dạy cách làm việc theo nhóm và các đạo diễn,nhà sản xuất chưa biết tận dụng nhân tài.
    Em thấy võ sư Hồng Viên Anh rất tâm huyết với nghiệp võ và quan tâm đến sự phát triển của võ thuật VN.Nhưng để đưa võ thuật lên phim một cách thành thục như Hồng Kông đã làm cách đây hơn 30 năm thì chúng ta cần một suy nghĩ mới,một thế hệ mới và một cách làm việc mới.Nếu không võ thuật mãi không bao giờ có mặt trên phim Việt Nam

Chia sẻ trang này